Mất bằng lái xe có làm lại được không? Thủ tục để cấp lại bằng lái xe?

Mất bằng lái xe có làm lại được không?

Bằng lái xe có được làm lại hay không còn tùy thuộc vào giấy phép lái xe mà Sở giao thông vận tải cần xem xét và thẩm định để có thể cấp lại giấy phép lái xe mà không cần phải thi lại.

Trường hợp giấy phép lái xe bị mất nhưng vẫn còn thời hạn sử dụng hoặc là quá thời gian sử dụng dưới 3 tháng thì người mất sẽ được xem xét và cấp lại mà không cần phải thi sát hạch.

Trường hợp khác

Đối với trường hợp bị mất bằng lái xe và quá thời hạn sử dụng bằng lái trên 3 tháng thì bắt buộc người bị mất thì sau 2 tháng cần phải đăng ký thi sát hạch. Và sẽ được chia làm 2 trường hợp để thi:

Thời hạn sử dụng bằng lái xe từ 3 tháng đến dưới 1 năm thì chỉ cần thi lại phần lý thuyết.

Còn giấy phép lái xe quá hạn sử dụng từ 1 năm trở lên sẽ phải thi lại cả 2 phần là lý thuyết và thực hành.

Thời gian chờ cấp lại bằng lái xe sau khi thi sát hạch không quá 10 ngày làm việc (trừ thứ 7 và CN).

Trường hợp người bị mất GPLX hoặc quá thời hạn sử dụng từ ba tháng trở lên, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, không thuộc trường hợp đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, Thông tư 12 quy định phải dự sát hạch lại sau hai tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ.

Nếu GPLX quá hạn sử dụng từ ba tháng đến dưới một năm phải dự sát hạch lại lý thuyết; quá hạn sử dụng từ một năm trở lên phải sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành.

Mất bằng lái xe máy làm lại như thế nào ?

Câu hỏi mất bằng lái xe máy làm lại như thế nào đang được nhiều người tìm kiếm trên google. Bởi hiện nay khá nhiều người hiện nay làm mất bằng và muốn làm lại.

Tuy nhiên, mất bằng lái xe máy làm lại như thế nào còn phụ thuộc vào việc bạn chọn làm ngoài luồng. Nếu chọn làm tại nhà nước thì tốc độ làm có thể kéo lên đến 1, 2 tháng.

Còn làm ngoài luồng thì mất vài ngày. Toàn bộ đều phụ thuộc vào bản thân bạn chọn là như thế nào và làm ở đâu.Việc làm lại bằng lái xe ô tô bị mất hiện nay rất nhiều, và nhiều người chọn làm ngoài luồng bởi vì chúng nhanh và đỡ tốn tiền, thời gian.

Hơn thế nữa, 2020 muốn làm lại bằng lái xe ô tô bị mất rất khó, nhiều khi còn phải thi lại nếu phía bên kia yêu cầu. Khách hàng nên cân nhắc kĩ để có lợi nhất cho mình.

Thủ tục làm lại bằng lái xe gồm có những gì? Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ hợp lệ để đề nghị cấp lại GPLX

Người muốn cấp lại giấy phép lái xe cần chuẩn bị một bộ hồ sơ xin cấp lại như sau:

Đơn đề nghị cấp lại giấy phép lái xe theo mẫu yêu cầu.

Hồ sơ gốc của giấy phép lái xe trước đó (nếu có).

Bản sao CMND, thẻ căn cước công dân (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu còn thời hạn sử dụng (đối với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài).

Giấy khám sức khỏe của người lái xe.

Người muốn cấp lại bằng lái xe sẽ phải nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ tại Sở Giao Thông Vận Tải nơi cấp giấy phép lái xe. Tại đây người muốn cấp lại sẽ phải chụp ảnh trực tiếp và xuất trình bản gốc các hồ sơ để đối chiếu.

Trường hợp mất GPLX dưới 3 tháng và còn hồ sơ gốc thì người làm bằng lại sẽ đóng lệ phí cấp lại GPLX là 135.000đ/lần.

Đối với trường hợp mất GPLX từ 3 tháng đến 1 năm thì phải thi lại lý thuyết hoặc trên 1 năm thì phải thi lại cả 2 phần lý thuyết và thực hành.

Đối với thi sát hạch xe máy, xe 2 bánh (A1, A2, A3, A4): lệ phí thi lý thuyết là 40.000đ/lần, thi thực hành là 50.000đ/lần.

Đối với thi sát hạch xe ô tô (B1, B2, C, D, E, F): lệ phí thi lý thuyết là 90.000đ/lần, thi thực hành trên sa hình là 300.000đ/lần, thi thực hành trên đường giao thông là 60.000đ/lần.

Ngoài ra, lệ phí làm lại bằng lái xe máy cũng khá đắt nếu bạn muốn làm lại bằng xe máy. Tùy vào mỗi loại xe thì lệ phí làm lại bằng lái xe máy khác nhau.

Mất bằng lái xe máy có làm lại được không

Vậy với những thông tin trên câu hỏi mất bằng lái xe có làm lại được không chúng tôi đã giải đáp cho các bạn. Tuỳ vào từng trường hợp mà bạn có thể được cấp lại mà không cần phải thi lại hoặc phải thi lại như các học viên khác thi bằng lái mới có thể có bằng lái mới.

Như đã thấy, thủ tục làm lại bằng lái xe bị mất rất phiền hà và tốn thời gian với có thể làm lại được. Vậy nên có thể tham khảo thủ tục làm lại bằng lái xe bị mất tại các trang mạng khác đều có thể biết.

Tuy nhiên để đảm bảo nhu cầu đi lại trên đường khi tham gia giao thông không bị gián đoạn hay phải chờ đợi thời gian cấp bằng lại thì bạn có thể lựa chọn phương án khác vừa đỡ chi phí vừa tiết kiệm thời gian mà hiệu quả lại cao đó là sử dụng bằng lái xe giả đang được nhiều người lựa chọn.

Vì sao giấy phép lái xe giả đang được nhiều người sử dụng?

Bởi tính năng tiện lợi có bằng ngay để tiếp tục công việc chỉ mất từ 1 – 2 ngày là đã có bằng và không phải chờ đợi lâu để được cấp bằng lại từ Sở Giao thông vận tải tới tận 2 tháng.

Đặc biệt là tuy là bằng giả nhưng so sánh với bằng lái xe thật thì khó có thể phân biệt được đâu là thật đâu là giả từ chất liệu, cách in ấn, con dấu, vân tay đều được làm tinh xảo để bạn có thể yên tâm sử dụng mỗi khi lưu thông trên đường.

Bên cạnh đó chi phí cũng khá rẻ so với khi bạn đăng ký đi học hay đi thi bằng lái xe lại.

Mất bằng lái xe b2 làm lại như thế nào ? Cách làm lại bằng lái xe đơn giản

Nếu bạn muốn làm lại bằng nhanh trong 2 ngày, có thể thử cách làm lại bằng lái xe của chúng tôi. Cung cấp đầy đủ cho chúng tôi một số thông tin cơ bản như số chứng minh, tên, ảnh 3×4… là có thể làm được bằng như ý muốn. Cách làm lại bằng lái xe của chúng tôi được rất nhiều khách hàng hài lòng về độ chuẩn xác cũng như thời hạn giao hàng luôn nằm trong dự kiến. Khách hàng tại các tỉnh lớn như HCM, Hà Nội, Đà Nẵng… đều hài lòng với chất lượng bằng của chúng tôi.

Lời Kết:

Địa chỉ cung cấp bằng lái xe uy tín cũng là vấn đề quan trọng để bạn có thể an tâm. Đơn vị chúng tôi chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm và tay nghề cao chuyên cung cấp các loại bằng lái, giấy tờ, bằng cấp,… theo yêu cầu đảm bảo giống bản gốc 100%. Thời gian làm nhanh chóng và chi phí cực rẻ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá cạnh tranh.