Bộ đề thi 450 câu hỏi lý thuyết bằng lái xe A2 mới nhất

Từ ngày 01/08/2020, bộ đề thi lý thuyết bằng lái xe A2 đã được nâng lên từ 365 câu hỏi thành 450 câu, trong đó có thêm 50 câu hỏi điểm liệt.

450 câu hỏi trong tài liệu bộ đề thi giấy phép lái xe A2 được lấy ra từ bộ đề 600 câu hỏi thi bằng lái xe . Trong bộ đề thi mới này có nhiều thay đổi đặc biệt với phần câu hỏi điểm liệt về tình huống mất an toàn giao thông nghiêm chỉ cần sai một câu bạn sẽ bị đánh trượt ngay.

Cấu trúc bộ đề thi lý thuyết bằng lái xe A2

Trước khi đi tìm hiểu về các mẹo để học và thi lý thuyết bộ đề 450 câu hỏi thi bằng lái xe A2, các bạn cần phải hiểu rõ cấu trúc bộ đề thi để có định hướng ôn tập phù hợp.

Bộ đề thi lý thuyết bằng lái xe A2 gồm 450 câu hỏi với 5 phần chính như sau:

Khái niệm và quy tắc có 139 câu hỏi (41 câu điểm liệt)

Văn hóa và đạo đức lái xe có 21 câu hỏi (4 câu điểm liệt)

Kỹ thuật lái xe có 18 câu hỏi (5 câu điểm liệt)

Cấu tạo và sửa chữa có 7 câu hỏi

Biển báo giao thông đường bộ là 182 câu hỏi

Sa hình có 83 câu hỏi

Trong đó có 50 câu hỏi điểm liệt về các tình huống mất an toàn giao thông nghiêm trọng và với các câu hỏi điểm liệt này chỉ cần sai một câu dù bạn đã qua được điểm đạt thì bạn vẫn bị đánh rớt.

Cấu trúc đề thi sát hạch bằng lái xe A2

Thi sát hạch bằng lái xe mô tô A2 gồm có 2 phần thi là phần thi lý thuyết và phần thi thực hành.

Phần thi lý thuyết bao gồm 25 câu hỏi với cấu trúc như sau:

4 câu giải sa hình

10 câu biển báo giao thông

11 câu về pháp luật giao thông bao gồm khái niệm và quy tắc, văn hóa và đạo đức lái xe, kỹ thuật lái xe và phần cấu tạo và sửa chữa trong đó có các câu hỏi điểm liệt.

Với phần thi lý thuyết bạn có thời gian làm bài là 19 phút và số điểm đạt là 23/25 câu hỏi và không sai câu hỏi điểm liệt

Phần thi sát hạch thực hành có 4 bài thi là đi hình số 8, đi đường thẳng (đường hẹp), đi đường có vạch cản, đi đường gồ ghề. Phần thi thực hành điểm đạt là 80/100.

Mẹo học 450 câu hỏi thi lý thuyết bằng lái xe A2 Câu hỏi mẹo thi lý thuyết bằng lái xe A2

Có một số mẹo trong phần thi lý thuyết bằng lái xe mô tô A2 được các giáo viên và học viên tổng kết lại như sau:

Ý trả lời cuối cùng có các cụm từ như Tuyệt đối, Tất cả, phải, cảnh, cả, người, các giấy thì các ý đó chính là câu trả lời đúng.

Các câu hỏi có chứa từ Khái niệm thì ý số 2 thường là câu trả lời đúng

Câu hỏi có chữ đường cao tốc bạn chọn đáp án 1

Câu trả lời có chữ mét bạn cũng chọn đáp án số 1

Câu trả lời có chữ Không đứng đầu tiên thì bạn chọn đáp án đó

Câu trả lời có chữ giấy tờ bạn chọn đáp án số 4

Câu trả lời có từ gì bạn chọn ý số 1, có từ đi chọn đáp án 2

Có chữ thở chọn đáp án số 1, có chữ đi chọn đáp án 2

Các câu hỏi màu xanh có từ ” mô tô” chọn ý số 3, có từ ” công nông” chọn ý số 4

Xe nào đã vào đường ưu tiên thì xe đó được phép đi trước

Trường hợp có cùng loại xe ưu tiên hoặc cùng xe không ưu tiên thì xét đến phần đường ưu tiên, xe nào nằm trên đường xe ưu tiên thì xe đó được quyền đi trước

Xe không vướng xe khác ở bên phải thì được quyền đi trước nhưng nếu đang ở vòng xoay thì phải nhường quyền đi trước cho xe phía bên trái

Cách học 450 câu hỏi lý thuyết bằng lái xe A2 nhanh nhất

Ngoài việc học lý thuyết bằng lái xe A2 bằng các mẹo trên thì bạn có thể thực hiện theo các cách sau để nhớ lý thuyết lâu hơn:

Học qua các phần mềm, ứng dụng học lý thuyết bằng A2 trên điện thoại: Hiện nay có nhiều nhà phát triển đã phát hành các ứng dụng học lý thuyết bằng lái xe A2 trên để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bạn học và ôn thi lý thuyết bằng A2. Tại các có các đề thi thử, các câu hỏi được phân chia theo từng nhóm rõ ràng, có hệ thống biến báo giao thông để bạn tra cứu ngay khi cần và hơn hết nó có giải thích cụ thể đáp án vì sao đúng vì sao sai giúp bạn hiểu rõ câu hỏi.

Thi thử trên website: Có rất nhiều các của trung tâm đào tạo lái xe đã tạo ra các đề thi thử gần giống với cấu trúc đề thi chính thức của và đăng trên website để các học viên có thể làm đề thi thử. Hiện nay có khoảng 18 bộ đề thi thử lý thuyết bằng lái xe A2. Bạn chỉ cần luyện tập nhuần nhuyễn và không trả lời sai bất kỳ câu hỏi nào trong 18 bộ đề thi này bạn chắc chắn sẽ đậu lý thuyết bằng A2.

Học câu điểm liệt trước: Sai 1 câu điểm liệt trượt cả phần thi vì vậy câu hỏi điểm liệt rất quan trọng bạn cần phải ưu tiên học và hiểu rõ hết các câu hỏi điểm liệt này, tuyệt đối không làm sau bất kỳ câu hỏi nào.

Tham gia đầy đủ các buổi học lý thuyết: Nhiều bạn cho rằng mình ở nhà cũng có thể tự học tốt lý thuyết bằng lái xe A2 được. Tuy nhiên bạn biết không khi đến các buổi học với kinh nghiệm phong phú của mình các sẽ giúp bạn hiểu rõ về luật giao thông đường bộ và nhớ lâu hơn các kiến thức này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian để học.