Thi bằng lái xe máy hạng A1 giá rẻ bao đậu tại TPHCM

Tại là phương tiện di chuyển được sử dụng nhiều nhất hiện nay nên hầu hết mọi người đều cần thi bằng lái xe máy A1 để phục vụ cho nhu cầu đi lại của mình.

Rất nhiều trường hợp các bạn điều khiển trên đường nhưng lại không có bằng lái, điều này sẽ dẫn đến nhiều phiền toái khi bạn kiểm tra giấy tờ hay dễ gặp phải nguy hiểm khi không biết rõ về luật giao thông đường bộ.

Giấy phép lái xe A1 là hạng bằng lái xe máy cơ bản nhất hiện nay tại và đây cũng là loại bằng lái phổ biến nhất hầu như mỗi người dân từ đủ 18 tuổi có điều kiện đều đã và đang dự định thi bằng lái A1 để thuận tiện cho việc đi học, đi làm hay đi chơi của mình.

Bằng lái xe máy A1 là giấy phép lái xe do hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho mỗi cá nhân. Theo luật giao thông hiện hành, người có bằng lái xe máy A1 được quyền điều khiển các loại xe sau:

được điều khiển xe mô tô 3 bánh dành cho người khuyết tật.

Bằng lái xe máy A1 được cấp cho người đăng ký thi bằng lái A1, đã được đào tạo và vượt qua kỳ thi sát hạch lý thuyết và thực hành cho bằng lái xe A1.

Hiện nay các loại bằng lái xe A1 được làm từ chất liệu nhựa cao cấp không thấm nước, có thể chịu được lên đến 200 độ C và có độ bền cực cao. Bạn có thể dễ dàng bỏ bằng lái xe A1 vào ví mà không lo bị cong hay gãy như các loại bằng trước đây.

Bằng lái xe máy A1 theo quy định hiện nay là không có thời hạn, nghĩa là bạn chỉ cần thi 1 lần và được sử dụng vĩnh viễn, không cần phải đi gia hạn hay thi lại tốn thời gian và tiền bạc, rất thuận tiện.

Theo quy định hiện hành người đăng ký dự thi bằng lái xe máy A1 cần đáp ứng được các điều kiện sau:

Về độ tuổi người dự thi phải từ đủ 18 tuổi trở lên tính theo ngày, tháng, năm sinh.

Về sức khỏe người dự thi phải có tốt, không mắc các bệnh về tâm thần, mắt theo đúng quy định của .

Một số trường hợp không đủ điều kiện sức khỏe để dự thi bằng lái xe máy A1 như sau:

Người bị liệt thần kinh vận động từ 2 chi trở lên.

Về mắt, thị lực nhìn xa cả 2 mắt khi dùng kính dưới 4/10, mù màu xanh lá, đỏ và vàng.

Sử dụng các như hoặc các chất cồn có nồng độ vượt quá mức quy định hoặc các chất hướng thần khác.

Người bị khuyết tật cụt hoặc mất chức năng ở 1 bàn tay hoặc 1 bàn chân đồng thời chân hoặc tay còn lại không toàn vẹn bị cụt hoặc suy giảm chức năng.

Theo quy định ở khoản 1 Điều 19 Thông tư 12/2017/TT-BGTV T khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi sát hạch bằng lái xe cần có các loại giấy tờ sau:

01 đơn đề nghị học và thi sát hạch bằng lái xe

Bản sao , hoặc còn thời hạn đối với công dân Việt Nam hoặc hộ chiếu còn thời hạn đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Đối với người nước ngoài cần có bản sao hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng và thẻ tạm trú hoặc thẻ thường trú, chứng minh thư ngoại giao hay chứng minh thư công vụ.

Ngoài ra bạn còn phải chuẩn bị thêm 02 tấm hình 3×4 để nộp cho trung tâm đào tạo lái xe nhằm dán ảnh lên bằng cũng như thẻ dự thi của bạn.

Lưu ý khi chụp ảnh bạn cần chụp ảnh 3×4 có phông nền xanh đậm, tóc không che tai, không che mắt, không che chân mày và không đeo kính khi chụp ảnh.

Hiện nay để thi bằng lái xe máy A1 bạn cần đóng các loại lệ phí như sau:

Lệ phí khám sức khỏe thi bằng lái xe máy A1 : đây là khoản tiền mà bạn sẽ nộp cho cơ sở y tế nơi bạn khám sức khỏe. Lệ phí khám sức khỏe dao động trong khoảng từ 200.000 – 400.000đ.

Lệ phí nộp hồ sơ : Mức phí này bạn nộp cho trung tâm để họ hỗ trợ bạn làm hồ sơ, gửi tài liệu hướng dẫn học cùng với chi phí tổ chức thi bằng lái cho bạn. Mức phí này sẽ dao động từ 150.000 – 250.000 đồng tùy vào từng trung tâm.

Lệ phí cấp bằng PET : lệ phí này cần nộp cho sở GTVT khi bạn đã đạt thi sát hạch lý thuyết và thực hành để được cấp bằng. Mức phí này là 135.000đ.

Lệ phí thi sát hạch thực hành là 50.000đ

Tổng chi phí để thi sát hạch bằng lái xe máy A1 là khoản từ 600.000 – 800.000đ tùy vào từng trung tâm. Tại trung tâm đào tạo lái xe MSTRP chúng tôi hỗ trợ học viên đăng ký học và thi bằng lái xe máy A1 trọn gói bao gồm tất cả chi phí kể trên với giá là 650.000đ, đảm bảo học viên không cần đóng thêm bất cứ chi phí nào thêm nữa trong suốt quá trình học và thi.Trường hợp học viên tự khám sức khỏe bên ngoài học phí là 550.000đ.

Thông thường mức lệ phí khám sức khỏe bên ngoài sẽ đắt hơn so với khi đăng ký khám tại trung tâm bạn đăng ký học bằng lái xe. Tuy nhiên không phải bất cứ thời điểm nào các trung tâm đào tạo lái xe cũng hỗ trợ khám sức khỏe cho học viên. Do đó để tránh trường hợp bỡ ngỡ hay khám bệnh viện không đạt tiêu chuẩn, Trung tâm đào tạo lái xe MSTRP xin gửi đến bạn một vài lưu ý như sau:

thi bằng lái xe A1 hoàn toàn khác với khám sức khỏe xin việc, giấy khám sức khỏe của bạn chỉ có giá trị khi được khám tại các cơ sở y tế đạt tiêu chuẩn. Do đó để tránh khám nhầm bệnh viện trước khi đi khám bạn hãy liên hệ với trung tâm đào tạo lái xe để được cung cấp thông tin về các cơ sở y tế đạt chuẩn.

Khi đi khám sức khỏe bạn cần phải mang theo Chứng minh nhân dân/ Thẻ căn cước công dân và 02 tấm ảnh 3×4 để dán vào giấy khám sức khỏe.

Khi đi khám sức khỏe bạn nên chọn những trang phục rộng rãi thoải mái để y bác sĩ thực hiện khám sức khỏe cho bạn dễ dàng hơn.

Thời gian học bằng lái xe máy A1 được Bộ GTVT quy định cụ thể tổng thời gian học là 12 giờ trong đó có 10 giờ học lý thuyết và 2 giờ học thực hành.

Với thời học là 12 giờ thường các trung tâm đào tạo lái xe sẽ chia làm 2 buổi học với thời gian linh động để học viên dễ dàng sắp xếp công việc cho phù hợp nhất. Có thể nói bằng lái xe máy A1 là loại bằng lái xe với thời gian học ngắn nhất hiện nay.

Quy trình thi và nhận bằng lái xe máy A1 rất đơn giản như sau:

Khi nghe gọi tên của mình, học viên xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân để xác nhận khi vào thi, sau đó bạn vào phòng thi lý thuyết và tiếp nhận máy tính thi.

Tiếp theo bạn kiểm tra lại các thông tin trên màn hình về họ tên, ngày sinh và khóa thi. Nếu thông tin bị sai bạn cần báo ngay cho cán bộ coi thi để được sửa đổi thông tin. Trường hợp thông tin chính xác thì bạn tiến hành làm bài thi.

Phần thi lý thuyết và phần thi thực hành của bạn sẽ được diễn ra vào cùng một buổi trong ngày. Sau khi thi lý thuyết xong thì bạn sẽ được thi thực hành luôn.

Khi đã đủ điểm đạt bằng lái A1 bạn sẽ nhận được giấy hẹn thời gian nhận bằng lái và đến ngày hẹn thì bạn đến nhận bằng là được.

Trung tâm đào tạo lái xe MSTRP tự hào là trung tâm đào tạo lái xe chất lượng, uy tín với mức giá rẻ nhất tại . Với đội ngũ nhân viên và giáo viên giàu kinh nghiệm chúng tôi sẽ tạo cho học viên các buổi học thú vị và vô cùng dễ nhớ để bạn đạt được kết quả tốt nhất khi thi bằng lái.

Trung tâm MSTRP thường xuyên khai giảng các khóa học vào hàng tuần để học viên dễ dàng sắp xếp được thời gian học và thi bằng lái A1. Sau khi đăng ký chỉ từ 2 tuần cho đến 01 tháng trung tâm sẽ tổ chức thi cho các bạn ngay.

Lịch thi bằng lái xe máy A1 của trung tâm thường được sắp xếp vào ngày thứ 7 và chủ nhật để điều kiện học và thi thuận lợi nhất cho học viên, đặc biệt là các bạn sinh viên, nhân viên văn phòng, nhân viên nhà nước.

Đến với Trung tâm đào tạo lái xe MSTRP bạn sẽ nhận được các quyền lợi như sau:

✅ Được tham gia các buổi học lý thuyết và thực hành do trung tâm tổ chức.

✅ Được cung cấp tài liệu ôn thi lý thuyết hoàn toàn miễn phí.

✅ Được chia sẻ các mẹo để dễ dàng chọn được đáp án đúng khi thi lý thuyết

✅ Được cung cấp phần mềm học và thi lý thuyết bằng lái xe máy A1 trên máy tính và điện thoại di động giúp nâng cao tỷ lệ đậu của học viên.

✅ Lịch học và thi bằng lái xe máy A1 được sắp xếp hợp lý, linh động để học viên lựa chọn được thời gian học và thi phù hợp với công việc của mình.