Bí quyết thi bằng lái Trung cấp

Trong Zing Speed, ngoài việc không ngừng nâng cao đẳng cấp, sở hữu “xế khủng”, “đồ hiệu”; các tay đua còn nỗ lực khẳng định mình bằng cách chinh phục thành công những nhiệm vụ đầy thử thách. Trong số đó, bằng lái Trung cấp chính là “tấm vé” đầu tiên mỗi tay đua cần phải phải giành được, để có thể chính thức chuyển từ giai đoạn “gà” sang “pro” trong sự nghiệp đua xe của mình.

Tuy nhiên, với 4 vòng thi có độ khó nhất định và tăng dần, đòi hỏi các tay đua phải hoàn toàn làm chủ tay lái, thuần thục một số kỹ năng cơ bản, thi lấy bằng lái Trung cấp là một thách thức thực sự. Nhằm giúp những tay đua có nhận định chính xác và sự chuẩn bị chu đáo để có thể dễ dàng hơn trong việc giành lấy tấm vé vào kênh Trung cấp, Trạm thông tin xin giới thiệu những thông tin cơ bản và một số kỹ thuật hỗ trợ việc thi bằng lái hiệu quả hơn.

Làm thế nào để thi bằng lái Trung cấp?

Bằng lái xe Trung Cấp là nhiệm vụ đầu tiên mỗi tay đua phải vượt qua để tham gia kênh Trung cấp. Nâng đẳng cấp bản thân lên một mức độ mới, để có thể thử sức ở một đấu trường cao hơn cả về trình độ đua, mức độ khó của mỗi chặng đua, và tất nhiên, “sự đáng sợ” của những tay đua đối thủ nữa!

– Bạn có thể tham gia thi lấy bằng lái xe Trung Cấp khi đạt đến đẳng cấp yêu cầu tối thiểu là cấp 10.

– Tại giao diện chính của trò chơi, nhấn chọn Thi bằng lái:

– Sang giao diện tùy chọn của phần thi bằng lái, chọn thẻ Trung Cấp. Lúc này các bạn sẽ thấy 4 vòng thi tương ứng là Drift bơm Nitro, Cua liên tiếp, Lốc xoáy và Rừng Ngủ Say. Cần phải vượt qua hết cả 4 vòng thi này, thì bạn mới nhận được bằng lái Trung cấp.

Kỹ thuật thực hiện vòng thi thứ nhất:

Về kỹ thuật thì đây là vòng thi khá đơn giản để thực hiện. Bạn chỉ cần thực hiện đúng tất cả các bước như trong hướng dẫn là đã có thể hoàn thành vòng thi này.

Cụ thể chúng ta sẽ phải hoàn tất các bước sau:

1 – Cho xe tiến thẳng (phím

)

2 – Thực hiện Drift bên trái bằng tổ hợp phím

+

+

3 – Thả tổ hợp phím ở bước thứ 2 và chuyển nhanh sang thao tác

+

để tăng tốc.

Thực hiện thành thạo kỹ năng này, ngoài việc giúp bạn hoàn thành vòng thi thứ nhất còn có thể giúp bạn ôn tập lại kỹ năng Drift sẽ hữu dụng đối với những vòng thi tiếp theo.

Kỹ thuật thực hiện vòng thi thứ hai:

Đây là một vòng thi có độ khó trung bình. Không quá phức tạp để vượt qua, nhưng cũng không hoàn toàn là đơn giản. Trong vòng thi này, bạn buộc phải thực hiện kỹ năng Drift một cách hoàn hảo khi qua các khúc cua hẹp và gắt. Chỉ một sơ suất nhỏ không làm chủ được tay lái, bạn sẽ rơi khỏi đường đua và thất bại.

Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện vòng đua này dễ dàng hơn nếu biết các mẹo nhỏ sau:

Hãy bắt đầu Drift trước khúc cua một chút để lấy bán kính Drift càng lớn và tích lũy N2O càng nhanh. Đồng thời, có thể giúp bạn tránh bị trượt bánh ở các khúc cua quá gắt.

Nhả dần Drift khi gần tới chỗ ngoặt, kết hợp tăng tốc bằng cách thả tổ hợp phím Drift và bấm phím ngược lại theo chiều đang Drift.

Kỹ thuật thực hiện vòng thi thứ ba:

Tương tự như vòng thi thứ nhất, vòng thi này khá đơn giản để thực hiện. Yêu cầu của vòng thi thứ hai này là bạn phải dùng Lốc Xoáy để nâng chiếc xe của đối thủ ở đằng xa lên.

Thời diểm thích hợp nhất để dùng Lốc Xoáy – và đảm bảo rằng Lốc Xoáy sẽ tấn công vào đúng vị trí mình mong muốn – là khi xe của bạn tiến vào vạch màu cam.

Mách nhỏ cùng bạn nè: Trong vòng thi này chúng ta nhận được hai Lốc Xoáy. Hãy sử dụng cả hai ngay khi xe tiến vào vùng màu cam để chắc rằng bạn không thực hiện quá nóng vội hoặc chậm tay quá .

Kỹ thuật thực hiện vòng thi cuối cùng:

Vòng thi thứ tư – Rừng Ngủ Say là một vòng đua rất khó với thời gian kéo dài, rất dễ làm nản lòng các tay đua – nhất là khi lần đầu tiên chinh phục khu rừng này.

Nội dung vòng thi thứ tư bạn chỉ cần thực hiện một việc đơn giản là hoàn thành vòng đua trong thời gian quy định. Tuy nhiên, thời gian này là rất ngắn, nên, bạn không thể để phạm bất cứ một sai lầm nào, nếu không muốn phí thời gian vô ích và thất bại.

Kỹ năng Drift là một kỹ năng bắt buộc phải thực hiện, nếu bạn muốn chinh phục vòng đua đúng thời gian. Tuy vậy, Drift tốt cũng chưa hẳn đã hoàn thành được nếu việc phân bổ N2O không hợp lý. Chiến lược sau sẽ giúp bạn tiết kiệm được quỹ thời gian ít ỏi của mình:

Ngay sau khi bắt đầu đua, hãy cố gắng Drift thật tốt, tích lũy N2O thật nhiều để có thể lấy được bình N2O đầu tiên. Và hãy để dành nó trước khi sang cầu.

Sau khi sang đến lâu đài, bạn sẽ gặp hàng loạt các khúc cua liên tiếp, còn chờ gì nữa mà không Drift bạn nhỉ?! Hãy để dành cho mình thêm 1 bình N2O nữa, và tối thiểu nửa cây tích lũy. Chúng ta sẽ sử dụng sau.

Bật bình N2O đầu tiên cho giai đoạn đường thẳng này. Sau đó, giảm ga và Drift tiếp để vào cua.

Thực hiện tiếp 2 lần Drift nữa trước khi đến con dốc mà chúng ta cần “bay” sang. Trước mép dốc 1 đoạn, hãy sử dụng bình N2O còn lại của mình, để tăng tốc nhằm bảo đảm xe chúng ta “hạ cánh” an toàn sang phía đối diện mà không “rơi” xuống đất. Tiếp đất bằng kỹ năng Drift và rẽ trái vừa phải khi xe đi ngang cầu.

Lúc này nếu bạn thực hiện tốt, với nửa cây tích lũy vừa rồi, bạn sẽ có thêm 1 bình N2O nữa. Hãy dùng nó để sang cầu nhanh nhất mà bạn có thể. Khi hết cầu, bạn sẽ được đưa vào thảm trượt, thật đơn giản để ngồi ngắm xe mình rú ga về đích, hoàn thành chặng đua đầu tiên.

Hãy cố gắng về đích chặng đầu tiên trước 1 phút 15 giây để cho thời gian chặng đua sau của bạn đỡ gánh nặng hơn.

Hãy lưu ý, hướng dẫn trên sẽ giúp bạn phân bố N2O tại những thời điểm hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng N2O tại những điểm khác nếu bạn có đủ. Đừng phí phạm N2O ở những khúc cua nếu bạn không điều khiển xe vững.

Mách nhỏ: Nếu cảm thấy Drift tại những khúc cua nhỏ dễ đụng vào tường, bạn hãy tạo bán kính Drift thật lớn. Vừa có thể tăng N2O tích lũy và khả năng đụng tường của bạn cũng sẽ giảm đi.