Tuổi Đinh Mão hợp màu xe gì?

Xe hơi là 1 tài sản lớn, vì vậy quá trình mua xe cần cân nhắc khá nhiều, bạn nên tránh mua phải các màu sắc xung khắc với bản mệnh, sẽ rất dễ đem lại xui xẻo và khó khăn cho cuộc sống.

Thậm chí có nhiều trường hợp, đi xe có màu cực xấu có thể hút năng lượng sống, ban đầu là sức khỏe sau đó là tính mạng. Đi xe rất dễ gặp tai nạn giao thông, gặp nhiều bất trắc. Dĩ nhiên, khó có thể nói tất cả những người đi xe có màu khắc tuổi đều như vậy, nhưng các cụ ta đã dạy “cẩn tắc vô áy náy”, bạn vẫn nên tránh các màu cực xấu với bản mệnh.

Ngược lại, nếu như bạn chọn được 1 màu xe phù hợp thì khi đi sẽ thấy thuận buồm xuôi gió, vận hành an toàn, yên tâm. Đây chính là ý nghĩa vì sao bạn nên chọn được màu xe hợp tuổi, hợp bản mệnh.

Người tuổi Đinh Mão là những người có năm sinh dương lịch 1927,1987.1947 và bạn sẽ mang mệnh Hỏa.

Với người tuổi Đinh Mão, bạn có thể chọn các dòng xe màu hồng, đỏ, tím. Đây là những màu khá tốt với người mang mệnh Hỏa, tức là mệnh của tuổi Đinh Mão. Những màu này không đem lại vận xui mà chỉ bổ trợ cho bạn thêm may mắn hơn. Chạy những chiếc xe có màu bản mệnh sẽ giúp bạn yên tâm và thoải mái hơn các màu sắc khác.

Một màu sắc khác cũng khá phù hợp với người tuổi Mão là màu xanh lục. Màu sắc này tượng trưng cho mệnh Mộc. Xét theo thuyết ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, vậy nên đi xe màu lục giúp bạn có sức sống và nhiều vận may hơn. Các chuyên gia tin rằng, người mệnh Hỏa đi xe màu Mộc sẽ có cảm giác an toàn, được che chở.

Màu xe không hợp với người tuổi Đinh Mão

Màu sắc đầu tiên bạn cần tránh là màu nâu đất, vàng vì đây là màu hành thổ. Đây là 2 màu cực kì xấu bởi Hỏa sinh Thổ, tức là ngồi trên xe màu này bạn sẽ bị hút sự sống. Đồng nghĩa với việc là gia tăng tỉ lệ tai nạn, thương tổn tính mạng, sức khỏe hoặc không thì sẽ hút đi vận may của bạn. Khi đi xe có màu này, bạn sẽ bị mất tiền bạc và gặp xui xẻo.

Màu thứ 2 là màu trắng, xám, ghi: tức là màu thuộc mệnh Kim. Bởi Hỏa khắc Kim tức là màu xe khắc bản mệnh của bạn, vậy nên đi xe càng dễ gặp tai nạn, có thể lây sang cả người đi cùng.

Nhóm màu cần tránh cuối cùng là màu đen và màu xanh nước biển vì 2 màu này thuộc mệnh Thủy. Hỏa và Thủy xưa nay khắc nhau, chủ xe dùng màu này dễ bị áp lực cuộc sống, công việc khó khăn, sức khỏe suy yếu, xe dễ hỏng hóc, tốn tiền bạc sửa chữa.

Chọn màu xe theo giới tính nam/nữ tuổi Đinh Mão

Bên cạnh yếu tố tuổi thì bạn cũng nên chú ý giới tính khi chọn xe. Nếu là nữ tuổi Đinh Mão đứng tên xe:

– Hợp: màu đỏ, nâu, hồng, tím, vàng.

– Không hợp: màu ghi, trắng, xanh lá cây, xám

Nếu là nam giới tuổi Đinh Mão đứng tên xe:

– Hợp: màu xanh dương, đen, xanh lục

– Không hợp: màu đỏ, hồng tím, trắng, xám ghi

Người tuổi Đinh Mão nên tránh các mãu vàng, nâu đất, trắng, xám, ghi, đen, xanh nước biển để tránh gặp tai ương, sức khỏe giảm sút, thất bát và các vấn đề hỏng hóc của xe.

Cách hóa giải màu xe khắc mệnh cho người tuổi Đinh Mão

Đối với người sinh năm Đinh Mão, việc hóa giải màu xe khắc mệnh sẽ dựa vào các màu tương sinh với tuổi. Cụ thể, các chuyên gia phong thủy cho rằng, nếu muốn xóa bỏ yếu tố xung khắc từ màu ngoại thất xe thì nội thất xe phải có màu tương sinh với chủ xe.

Theo lí thuyết này mà ta có những phương pháp hóa giải màu xe khắc mệnh cho tuổi Đinh Mão như sau:

– Chọn nội thất xe có màu tương sinh với bản mệnh: Cụ thể, chủ xe nếu đã chọn xe ngoại thất khắc với tuổi thì nên chọn màu cabin hợp với tuổi mà ở đây phổ biến nhất là màu nâu, vàng đại diện cho hệ Thổ. Hiện nay có khá nhiều mẫu xe có tùy chọn da ghế màu nâu nên sẽ giảm bớt được nỗi lo cho người tuổi Đinh mão, ngoài ra nếu trong xe có ốp gỗ màu nâu thì càng có hiệu quả hóa giải tốt hơn.

– Thay đổi màu sơn xe: nói cách khác, bạn phải thay lại lớp áo khác cho chiếc xe, tuy nhiên chỉ nên áp dụng khi xe đã cũ. Thực tế, việc sơn lại xe tiêu tốn 1 khoản tiền không nhỏ và bạn cũng phải quan tâm đến các hậu quả của việc sơn xe, ví dụ như lớp sơn mới rất dễ bay màu và khiến chiếc xe của bạn mất thẩm mỹ hơn rất nhiều. Vậy nên, nếu không phải bất khả kháng thì bạn nên hạn chế nghĩ đến việc thay đổi màu sơn xe.

Biển số xe phong thủy cho người tuổi Đinh Mão

Với người tuổi Đinh mão thuộc mệnh Hỏa thì con số hợp nhất là 3 và 4. Ngoài ra:

– Nam giới tuổi Đinh Mão thuộc cung Tốn, hành Mộc, sao Tứ Lục Tinh, Đông Tứ Mệnh sẽ hợp nhất với số 4.

– Nữ giới tuổi Đinh Mão thuộc cung Khôn, hành Thổ sẽ hợp nhất với số 2.