Trung tâm học thi bằng lái Mô tô A2 TPHCM

Hiện nay, việc học và thi bằng lái xe A2 đang dần trở nên phổ biến và thủ tục đăng ký thi không còn rườm rà như trước. Bằng lái xe mô tô hạng A2 là loại giấy phép được cấp cho những người điều khiển xe mô tô có dung tích trên 175cc khi tham gia giao thông.

Nội dung học bằng lái xe A2

Khi đăng ký học lái xe hạng A2, các bạn sẽ được tham gia học và thi 2 phần là lý thuyết và thực hành để đủ điều kiện thi và tham gia giao thông.

Phần lý thuyết lái

Từ tháng 08/2020, đối với phần lý thuyết, tất cả thí sinh sẽ được ôn luyện 450 câu hỏi thay vì 365 câu hỏi như trước đây. Những câu hỏi này nằm trong trong bộ tài liệu “450 câu hỏi sát hạch Giấy phép lái xe A2” do Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam ban hành.

Bài thi sát hạch lý thuyết bao gồm 25 câu hỏi. Người tham gia cần trả lời đúng số lượng câu là 23/25 câu hỏi với thời gian làm bài là 19 phút.

Mỗi câu hỏi sẽ có từ 2 – 4 lựa chọn và chỉ có duy nhất 1 đáp án đúng. Trong bộ đề câu hỏi 25 câu khi sát hạch sẽ có 1 câu điểm liệt, nếu trả lời sai câu hỏi này sẽ bị hủy bỏ quyền thi sát hạch thực hành.

Khi hoàn thành bài thi, nếu thí sinh làm đúng 23/25 câu đúng trở lên và không làm sai 1 câu điểm liệt sẽ được chấm đạt phần sát hạch lý thuyết hạng A2.

Các bạn nên ôn tập kỹ các câu hỏi điểm liệt trong bộ đề thi vì nếu sai câu này sẽ bị chấm trượt ngay lập tức dù cho có làm đúng hết những câu còn lại. Cần ôn luyện kĩ lần lượt từng đề, xong đề này mới qua đề khác để đảm bảo nắm chắc các câu hỏi đã làm.

Phần thực hành

Ngoài phần lý thuyết, các bạn đăng ký thi sát hạch GPLX A2 còn được tham gia học và thi sát hạch thực hành.

Phần 1: Đi hình số 8

Phần 2: Đi trên đường thẳng có vạch kẻ 2 bên

Phần 3: Đi trên đường dích dắc có vạch cản

Phần 4: Đi trên đường gồ ghề, không bằng phẳng

Thí sinh tham gia phần thi thực hành lái xe mô tô A2 cần phải đạt số điểm là 80/100 để được chấm hoàn thành bài thi. Mỗi lần chân chạm vạch quy định hoặc chống chân sẽ bị trừ 5 điểm.

Trước khi thi thực hành, thí sinh cần nắm rõ sơ đồ 4 sa hình thực hành vì nếu chạy không đúng quy trình các phần thi sẽ bị loại ngay.

Khi bắt đầu vào phần thi, thí sinh cần chú ý nghe rõ hiệu lệnh bắt đầu từ giám khảo coi thi thì mới được bắt đầu di chuyển. Cố gắng giữ tay côn và chân ga để xe di chuyển chậm và đều, sử dụng ga nhỏ, không chạy quá nhanh cũng quá chậm, tốc độ nên từ 15 – 20km/h.

Cần chú ý nhất ở giai đoạn bắt đầu và kết thúc vì tại những chỗ này, vạch kẻ quy định sẽ vuông góc nên rất khó di chuyển bánh xe.

Video hướng dẫn thực hành bằng A2



Địa điểm học

Có rất nhiều địa điểm học và thi sát hạch GPLX mô tô A2 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các bạn có nhu cầu học và thi lấy bằng hạng A2 có thể đăng ký tại Trung tâm Đào tạo lái xe PN ở các địa điểm sau:

Địa chỉ 1: Số 138 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ 2: 63 Trường Sơn, Phường 15, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Địa chỉ 3: Số 355B Lê Quang Định, Phường 5, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Tại đây, các bạn sẽ được hỗ trợ làm thủ tục đăng ký đơn giản nhanh chóng. Tài liệu sẽ được cấp miễn phí và có sẵn đề mẫu để ôn tập.

Thời gian học

Thông thường, quá trình học và thi sát hạch GPLX A2 sẽ kéo dài trong vòng 1 tuần. Cách 1 tuần sẽ có đợt thi sát hạch bằng A2, đăng ký tuần này thì tuần sau sẽ được thi sát hạch.

Sau khi hoàn tất hồ sơ đăng ký thi, các bạn sẽ được thông báo lịch học lý thuyết và thực hành.

Phần lý thuyết các bạn sẽ được học trong vòng 2 – 3 buổi. Sau đó, trước 2 ngày thi, các bạn sẽ được thực hành tập lái xe trong sa hình với giáo viên hướng dẫn.

Phần thi thực hành sẽ được tiến hành vào 1 buổi sáng hoặc chiều. Sau khi hoàn thành bài thi, thí sinh sẽ nhận được kết quả thi. Nếu vượt qua cả 2 phần thi lý thuyết và thực hành, các bạn sẽ nhận được GPLX hạng A2 sau thời gian từ 7 – 10 ngày.

Hồ sơ đăng ký

Khi có nhu cầu đăng ký thi bằng lái xe A2 tại Thành phố Hồ Chí Minh, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ sau:

1 đơn đề nghị học và sát hạch GPLX mô tô hạng A2

1 giấy kiểm tra sức khỏe, được cấp bởi Bệnh viện đa khoa quận, huyện trong vòng 3 tháng gần nhất

2 bản CMND/CCCD/Hộ chiếu photo không cần công chứng, không tẩy xóa, không nhàu nát

Ảnh 3×4 rõ mặt, chụp trong vòng 6 tháng gần nhất

1 bản photo Giấy phép lái xe bằng chất liệu PET nếu thí sinh đã có loại Giấy phép này.

Hồ sơ, thủ tục thi sát hạch lái xe A2 hiện nay đã rất đơn giản, không còn rườm rà như trước đây. Chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên, bạn đã đủ điều kiện để đăng ký sát hạch giấy phép lái xe mô tô hạng A2.

Học phí

Hiện nay, mức học phí khi học và thi bằng lái xe hạng A2 khoảng 1.700.000 VNĐ, bao gồm các khoản phí sau:

Học phí bằng hạng A2: ở mức 1.500.000 VNĐ

Lệ phí hồ sơ: 120.000 VNĐ

Lệ phí cấp Giấy phép lái xe chất liệu PET được cấp bởi Sở Giao Thông Vận Tải: 135.000 VNĐ

Lệ phí sát hạch của Sở GTVT: 90.000 VNĐ

Ngoài ra, học viên sẽ được cấp tài liệu sách 450 câu hỏi lý thuyết và phần mềm ôn tập trên điện thoại và máy tính.

Cách đăng ký học tại trung tâm

Khi có nhu cầu thi sát hạch GPLX hạng A2, các bạn cần đến trung tâm và tiến hành đăng ký theo các bước sau đây:

Chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ được liệt kê ở mục “Hồ sơ đăng ký” ở trên. Lưu ý các loại giấy tờ trong hồ sơ cần phải còn thời hạn sử dụng và có giá trị pháp lý.

Đến địa điểm ghi danh theo 3 địa chỉ được cung cấp ở mục “Địa điểm học”.

Đóng lệ phí thi sát hạch bằng A2. Lưu ý các bạn sẽ đóng 1 lần trọn gói học phí tại trung tâm và cam kết không phát sinh chi phí nào khác.

Sau khi đóng lệ phí, trung tâm sẽ cung cấp tài liệu, phần mềm ôn tập lý thuyết và đề mẫu. Ngoài ra, các bạn sẽ được thông báo lịch học lý thuyết và thực hành ngay tại trung tâm.

Sau khi nhận được lịch học, các bạn sẽ tham gia học lý thuyết và thực hành dưới sự hướng dẫn của giáo viên hướng dẫn tại trung tâm.

Câu hỏi thường gặp

Học viên có nhu cầu học bằng lái xe mô tô hạng A2 vẫn còn nhiều thắc mắc về quy trình đăng ký học. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc ngay sau đây.

Câu hỏi 1: Bằng lái A2 được phép điều khiển loại xe gì?

Tại Việt Nam, người có GPLX hạng A2 được phép điều khiển tất cả các loại xe 2 bánh khi tham gia giao thông, bao gồm các loại xe được quy định cho GPLX hạng A1 như:

Xe gắn máy, xe tay ga, xe mô tô 2 bánh có dung tích xi lanh từ 175 cm3 trở lên như Vision, Exciter, Wave, Dream, Vespa,….

Người khuyết tật điều khiển xe mô tô 3 bánh dành cho người khuyết tật.

Câu hỏi 2: GPLX mô tô hạng A2 có thời hạn sử dụng không?

GPLX mô tô hạng A2 là bằng lái được Sở Giao Thông Vận Tải cấp 1 lần cho người điều khiển xe và thời hạn sử dụng lâu dài. Chỉ cần thi 1 lần sẽ được sở hữu bằng có giá trị vĩnh viễn.

Câu hỏi 3: Độ tuổi quy định khi đăng ký học và thi bằng A2?

Giấy phép lái xe mô tô hạng A2 được cấp cho công dân Việt Nam có độ tuổi từ đủ 18 tuổi trở lên.

Câu hỏi 4: Học phí ban đầu đã là học phí trọn gói chưa?

Khi đăng ký thi bằng lái xe A2, học viên sẽ đóng học phí thi 1 lần duy nhất. Chi phí đó đã bao gồm tất cả các loại phí cần thiết. Học viên còn được miễn phí tài liệu ôn thi và phần mềm ôn thi trên điện thoại hoặc máy tính.

Câu hỏi 5: Có được chọn giáo viên hướng dẫn và thời gian học bằng A2 không?

Về giáo viên hướng dẫn: học viên có thể đổi giáo viên hướng dẫn nếu cảm thấy học với người đó không phù hợp hoặc không hài lòng.

Về thời gian học: trung tâm đưa ra rất nhiều khung thời gian linh hoạt suốt các ngày trong tuần từ thứ 2 đến Chủ Nhật, 2 buổi sáng và chiều. Học viên có thể đăng ký phù hợp với lịch trình cá nhân. Khi có công việc đột xuất, học viên có thể xin chuyển buổi học và học bù vào buổi tiếp theo.

Câu hỏi 6: Có bằng A2 thì có phải thi bằng A1 không?

Theo quy định, GPLX hạng A2 có thể thay thế cho GPLX hạng A1 vì bằng A2 là bằng cấp cho các phương tiện tham gia giao thông có dung tích dưới 175 phân khối khi tham gia giao thông. Nếu có bằng A1 chất liệu PET thì sau khi thi 2 tháng bạn phải nộp lại để cắt góc mới lấy được bằng A2.

Thông tin liên hệ:

Trụ sở chính: Số 15 Đường Thạnh Lộc 29, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TPHCM

Cơ Sở 01: Số 355B Lê Quang Định, P.5, Bình Thạnh, TPHCM

Cơ Sở 02: 63 Trường Sơn, Phường 15, Quận 10, TPHCM

Hotline: 093 996 49 99

Email: [email protected]

Website: https://daotaolaixe.com.vn