Đề Xuất 5/2024 # Giới Thiệu Hyundai Grand I10 Sedan: Chi Tiết Phiên Bản, Giá Bán Và Thông Số Kỹ Thuật # Top 3 Yêu Thích

Hyundai Grand i10 Sedan (4 cửa) là dòng xe có kích thước nhỏ gọn, có giá rẻ rất phù hợp với nhu cầu mua xe chạy dịch vụ của khách hàng Việt. Đây là dòng xe đang dẫn đầu phân khúc A hiện nay ở nước ta. Và xe Grand i10 4 cửa duy nhất ở phân khúc này.Xe Hyundai I10 Sedan gần như quá mạnh so với những Morning, Spark.

Phiên bản xe Hyundai Grand i10 4 cửa

Ở thời điểm này, xe Hyundai Grand i10 4 cửa đang có 3 phiên bản với các mức giá cực kỳ hấp dẫn.

Hyundai Grand i10 1.2 MT Base 4 cửa: Chi tiết

Hyundai Grand i10 1.2 MT 4 cửa: Chi tiết

Hyundai Grand i10 1.2 AT 4 cửa: Chi tiết

Giá xe Hyundai Grand i10 sedan

Giá xe Hyundai i10 1.2 MT Base 4 cửa: 350 triệu

Giá xe Hyundai i10 1.2 MT 4 cửa: 390 triệu

Giá xe Hyundai i10 1.2 AT 4 cửa: 415 triệu

Màu ngoại thất Hyundai i10 sedan

I10 4 cửa là dòng xe lắp ráp trong nước và hiện có 6 màu ngoại thất: trắng, cam, bạc, đỏ, vàng cát, xanh dương.

Ngoại thất Hyundai Grand i10 4 cửa

Kích thước của xe Grand i10 4 cửa khá nhỏ gọn, rất phù hợp để len lỏi thoát ra khỏi các đoạn đường đông đúc ở đô thị. Cụ thể, chiếc sedan này có chiều dài cơ sở 2425mm. Kích thước dài, rộng, cao là 3995 x 1660 x 1505mm. Cùng với đó là khoảng sáng gầm 152mm. Khoảng sáng gầm này không quá cao nên xe khó có thể vượt qua được các điểm ngập nước.

Về thiết kế, Hyundai Grand i10 4 cửa sử dụng lưới tản nhiệt của đàn anh Accent. Theo đó, lưới tản nhiệt này có kiểu hình lục giác với 5 thanh mạ crom vuốt ngang. Trong đó, thanh mạ crom ở vị trí cao nhất bị “gãy” để bao lấy logo Hyundai. Thiết kế này đảm bảo nét sang trọng cũng như có vẻ góc cạnh, cá tính.

Cụm đèn trước của i10 4 cửa được trang bị bóng chiếu halogen với thiết kế vuốt cong theo nắp capo. Cụm đèn này đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng để người lái quan sát đường đi, chướng ngại vật.

Hệ thống chiếu sáng của xe Hyundai i10 4 cửa còn có 2 đèn sương mù. Cụm đèn này được thiết kế kiểu góc cạnh và đặt trong hốc khoét rộng, sâu tăng vẻ cá tính cũng như sự cân đối cho đầu xe. Tuy vậy, trang bị này đã bị cắt giảm trên bản i10 base.

Tuy là 1 chiếc xe hạng A nhưng xe Hyundai Grand i10 Sedan 4 cửa cũng khá chăm chút cho cản trước. Theo đó, chi tiết này được thiết kế nhô ra phía trước toát lên vẻ cứng cáp, khỏe khoắn.

Ở phần thân xe Hyundai Grand i10 4 cửa được trang bị bộ mâm 14inch nhưng có 2 thiết kế chấu. Theo đó, bản MT sẽ có thiết kế 4 chấu đôi, còn bản AT sẽ là kiểu 6 chấu vặn xoắn thể thao.

Không chỉ vậy, gương chiếu hậu trên xe chia làm 2 “phe”. Bản MT (đủ) và AT là gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ có thể chỉnh, gập điện. Còn trên bản thiếu base thì chỉ là 1 gương chiếu hậu bình thường, không đèn báo rẽ, không tính năng tiện nghi.

Ngoài ra, phần hông xe Hyundai i10 4 cửa còn có các đường gân dập nổi, tăng nét trẻ trung, sức cuốn hút với người xem.

Hyundai Grand i10 sedan rất biết cách tạo ấn tượng với khách hàng của mình. Cụ thể, dòng xe này có cụm đèn chiếu hậu khá cuốn hút với thiết kế vuốt ngang hông và tràn sang nắp cốp sau. Thiết kế này giúp đuôi xe i10 có được vẻ sang trọng nhưng cũng tăng nét bề thế, vững chãi. Không chỉ vậy, 2 đèn hậu còn được kết nối bởi 1 thanh mạ crom vuốt ngang.

Bên cạnh đó, đuôi xe i10 4 cửa còn có đèn phản quang kết hợp ốp cản sau nghịch màu khá ấn tượng.

Nội thất và tiện nghi Hyundai Grand i10 4 cửa

Khách hàng Việt bị thu hút bởi những trang bị sang trọng, hiện đại trên các phiên bản xe Hàn. Và 1 dòng xe hạng A như i10 4 cửa cũng có được điều đó thì quả là chịu chơi. Hyundai Grand i10 4 cửa AT có ghế bọc da, toát lên vẻ sang trọng, êm ái với người dùng. 2 phiên bản còn lại đều là ghế bọc nỉ. Tuy vậy thì sự đầu tư trên i10 là không đều vì ghế lái của xe chỉ có thể điều chỉnh độ cao. Không chỉ vậy, ở bản base, ghế lái cũng như ghế thường, chỉ có thể cố định. Do đó, người lái và hành khách muốn lựa chọn vị trí ngồi thoải mái không phải là chuyện dễ. Hàng ghế sau của xe có thể gập 60:40.

Thiết kế tay lái của i10 4 cửa cũng chia ra làm 2 loại. Tay lái bản base chỉ đơn thuần là để điều chỉnh hướng lái, không có bất cứ 1 tính năng tiện nghi nào. Trong khi đó, tay lái trên 2 phiên bản còn lại được tích hợp các nút bấm điều chỉnh âm thanh tiện lợi. Ngoài ra, tay lái của các phiên bản này còn được trợ lực điện, điều chỉnh gật gù.

Cụm đồng hồ hỗ trợ lái của i10 cũng là thiết kế quen thuộc với 4 vòng đồng hồ. Trong đó, 2 vòng đồng hồ bán nguyệt bên phải được xếp chồng lên nhau. 2 đồng hồ còn lại rời nhau và đặt ở vị trí giữa và bên trái. Cụm thiết bị này cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết, hỗ trợ tối đa cho người lái.

Hệ thống thiết bị tiện nghi của i10 4 cửa cũng khá hiện đại với màn hình cảm ứng tích hợp dẫn đường cùng các cổng kết nối cơ bản và 4 loa. Tuy nhiên, đó là trang bị trên 2 phiên bản đủ, còn bản thiếu base chỉ có đầu CD tích hợp radio AM/FM.

Tất cả các phiên bản Hyundai i10 4 cửa đều sử dụng hệ thống điều hòa chỉnh tay.

Vận hành và an toàn Hyundai i10 4 cửa

Grand i10 4 cửa được trang bị động cơ Kappa 1.2 MPI. Động cơ này đạt công suất 87 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 119Nm tại 4000 vòng/phút.

Kết hợp với khối động cơ này là hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động 4 cấp.

Tuy nhiên, có vẻ như khách hàng không mấy hài lòng với mức tiêu hao nhiên liệu của i10 4 cửa. Cụ thể, 2 phiên bản MT tiêu hao 6.6L nhiên liệu/100km đường hỗn hợp, bản AT tiêu thụ 6.3L cho cùng quãng đường. Đây là mức tiêu hao nhiên liệu khá cao bởi các dòng xe hạng B như Vios, Fiesta, City còn có mức tiêu hao thấp hơn i10 nữa. Do đó, Hyundai i10 4 cửa không được đánh giá cao ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu, mặc dù đây là dòng xe chạy dịch vụ.

Hệ thống đảm bảo an toàn của Hyundai Grand i10 4 của gồm có 2 phanh, phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống. Hỗ trợ cho 2 phanh này là hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD. Riêng bản i10 base chẳng có sự hỗ trợ nào.

Bên cạnh đó, Hyundai Grand i10 số sàn bản đủ có 1 túi khí, bản số tự động có 2 túi khí, bản base không có.

Hyundai Grand i10 sedan có 2 hệ thống treo, treo trước MacPherson, treo sau thanh xoắn. Hệ thống treo này giúp tăng độ êm ái, ổn định cho xe.

Đánh giá xe Hyundai Grand i10 4 cửa

Như vậy, có thể thấy xe Hyundai Grand i10 4 cửa là phiên bản chạy dịch vụ nhưng không hẳn là lựa chọn hàng đầu khách hàng. Bởi dòng sedan này ngốn khá nhiều nhiên liệu. Do đó, khách hàng vẫn còn khá dè dặt khi quyết định “xuống tay” móc hầu bao.

Tuy nhiên, với bản chất của 1 chiếc xe Hàn, i10 4 cửa có khá nhiều thiết kế trẻ trung, sang trọng, trang bị hiện đại, tiện nghi. Điều đó phần nào gỡ gạc lại chút ít cho chiếc 5 chỗ này. Khoảng thời gian cuối năm 2024, i10 sẽ gặp nhiều khó khăn khi 1 đối thủ khó chịu chính thức gia nhập cuộc chiến doanh số. Đó chính là Toyota Wigo. Ở thời điểm này, i10 rất khó dừng lại để nâng cấp nên nhiều người tin rằng, Hyundai sẽ giảm giá nhằm thu hút sự quan tâm của mọi người. Lúc đó, khách hàng sẽ đóng vai “ngư ông đắc lợi” trong cuộc chiến doanh số ở phân khúc A.