Xem Nhiều 5/2024 # Đánh Giá Xe Kia Morning Si 2024: Lựa Chọn Hàng Đầu Trong Phân Khúc # Top 0 Yêu Thích

Đánh giá xe Kia Morning Si 2024: Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc

Tại thị trường Việt Nam, Kia Morning Si 2024 đã xuất hiện tại các đại lý và được rất nhiều người lựa chọn trong phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ. Năm 2024, VAMA thống kê, mẫu Morning của xe Hàn đã bán được 8.376 chiếc và xếp thứ 5 trong tổng số 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Mẫu xe này trong khoảng 10 năm trước đó luôn nằ m trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Do rất nhiều hãng taxi lựa chọn mẫu xe này để chạy nên gần như tất cả mọi người dân đều biết đến cái tên Kia Morning.

Trong phân khúc hạng A đông đúc, với giá thương mại là 425 triệu đồng, Kia Morning Si 2024 xứng đáng là chiếc xế hộp 5 chỗ cỡ nhỏ được nhiều người lựa chọn nhất.

Đánh giá xe Kia Morning Si 2024 về thiết kế đầu xe

Thiết kế lưới tản nhiệt của Kia Morning Si 2024 là dạng mũi hổ nhỏ với đường viền mạ crom xung quanh

Thiết kế lưới tản nhiệt của Kia Morning Si 2024 là dạng mũi hổ nhỏ với đường viền mạ crom xung quanh. Logo Kia được bố trí hợp lý nằm giữa đầu xe. Điểm đáng tiếc của đầu xe là đèn pha vẫn là Halogen dạng Projector dù người dùng đã góp ý đổi sang dạng Bi-Xenon. Đèn có thiết kế hình dọc vuốt dài từ phía trên xuống gần má gần gương xe.

Mặc dù là một chiếc xe giá rẻ nhưng hãng xe Hàn vẫn trang bị dải đèn LED chiếu sáng ban ngày cho xe. Tuy nhiên, thiết kế của cụm đèn sương mù lồi ra trông khá thiếu thẩm mỹ.

Đánh giá xe Kia Morning Si 2024 thiết kế thân xe

Morning Si 2024 không hề thua kém “các anh em” đắt tiền khác khi gương chiếu hậu cũng được tích hợp dải đèn LED báo rẽ

Thiết kế thân xe không có quá nhiều điểm nổi bật. Phía dưới 2 cửa có một đường rãnh lõm nhẹ mờ vuốt ngang. Chiếc xe trở lên lịch lãm hơn với tay nắm cửa được ưu ái mạ crom sáng bóng.

Morning Si 2024 không hề thua kém “các anh em” đắt tiền khác khi gương chiếu hậu cũng được tích hợp dải đèn LED báo rẽ. Ngoài ra, trên tất cả các phiên bản, phía trước đèn đều được bọc lớp nhựa đen giúp xe có vẻ ngoài thể thao hơn.

Kích thước dài x rộng x cao của Kia Morning Si 2024 lần lượt là 3.595 x 1.595 x 1.490 mm cùng chiều dài cơ sở đạt 2.385mm. Bên cạnh đó, mâm hợp kim 15 inch với đường hoa văn vân trái bóng của Morning Si trông cũng khá thú vị.

Đánh giá xe Kia Morning Si 2024 về thiết kế đuôi xe

Đuôi xe Kia Morning Si 2024 có thiết kế ấn tượng

Các chuyên gia đánh giá đuôi xe Kia Morning Si 2024 có thiết kế ấn tượng. Ống xả kép nổi bật tính thể thao trên chiếc hatchback. Cụm đèn phụ phía sau có thiết kế phá cách, dạng tròn với viền xung quanh màu đỏ.

Kia cũng giữ nguyên cụm đèn hậu chủ đạo tích hợp LED đỏ ôm dọc 2 bên hông sau của xe. Bên cạnh đó, người đi đường cũng dễ quan sát đèn phanh hơn nhờ vị trí lắp mới trên cánh gió thay vì để phía dưới như trên phiên bản cũ.

Cụm 3 đồng hồ dạng ống phía sau vô lăng Morning trông khá lỗi thời

Phiên bản Morning cao cấp nhất có thiết kế nội thất khá sang trọng. Được biết, toàn bộ ghế ngồi của xe đều được bọc da. Vô lăng 2 chấu trên chiếc hatchback có thiết kế miệng cười nhìn khá phấn khích. Ngoài ra, hàng loạt các nút điều khiển được tích hợp trên vô lăng như radio, điều chỉnh âm thanh to nhỏ, DVD… Cụm 3 đồng hồ dạng ống phía sau vô lăng trông khá lỗi thời. Trên đó có chứa thông tin về số km, xăng, vòng tua máy…

Khoang cabin trông khá sáng sủa với toàn bộ cụm cần số và viền điều khiển điều hòa, âm thanh đều được bọc kim loại mạ crom.

Đánh giá xe Kia Morning Si 2024 về thiết kế ghế ngồi

Được biết, toàn bộ ghế ngồi của Morning đều được bọc da

Cả hai hàng ghế của xe đều được bọc da. Hàng ghế trước được thiết kế tương đối thoải mái cho người sử dụng. Do chiều dài cơ sở thuộc loại lớn nhất phân khúc nên không gian hàng ghế sau cũng rất rộng rãi. Điều này đã làm vừa lòng đại đa số những khách hàng khó tính.

Đánh giá xe Kia Morning Si 2024 về không gian khoang hành lý

Hàng ghế sau xe có thể gập với tỉ lệ 60:40 giúp tăng diện tích khoang hàng lý của Kia Morning Si 2024 lên đáng kể.

Tiện nghi xe

Những gì cần thiết cho một chiếc xe hơi thì Kia Morning Si 2024 đều có

Mẫu xe giá rẻ này không được trang bị quá nhiều tiện nghi nổi trội nhưng những gì cần thiết cho một chiếc xe hơi thì Kia Morning Si 2024 đều có. Một số trang bị tiêu chuẩn của xe như cửa kính điều chỉnh điện hiện đại, điều hòa tự động, đầu DVD 7 inch cảm ứng tích hợp GPS, hệ thống âm thanh với 4 loa lắp 4 góc xe có cảm giác âm vòm cho hiệu ứng khá tốt…

Bên cạnh đó, tài xế có thể kết nối điện thoại thông minh với màn hình giải trí qua tính năng bluetooth. Ngoài ra, cổng lấy điện đa năng 12V, lỗ cắm AUX, USB… cũng là những thứ không thể thiếu trên Morning Si 2024.

Đánh giá xe Kia Morning Si 2024 về trang bị an toàn

Về trang bị an toàn, Kia Morning Si 2024 sở hữu các trang bị tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD giúp người lái tự tin khi di chuyển trên những con đường trơn trượt hay khi leo dốc.

Động cơ

Đánh giá xe Kia Morning Si 2024 về động cơ Kia Morning Si 2024 được trang bị động cơ Kappa 1.25 lít 4 xi lanh

Về hệ truyền động, Kia Morning Si 2024 được trang bị động cơ Kappa 1.25 lít 4 xi lanh đi kèm hộp số tự động 4 cấp, sản sinh công suất cực đại 86 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 120 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. So với phiên bản cũ, trang bị động cơ này không có gì thay đổi.

Đánh giá xe Kia Morning Si 2024 về cảm giác lái Kia Morning Si 2024 có khả năng quay vòng bán kính tối đa lên đến 4.900 mm

Mẫu xe này có khả năng quay vòng bán kính tối đa lên đến 4.900 mm. Điều này giúp ích rất nhiều cho việc quay đầu xe khi di chuyển trên các con đường chật hẹp trong đô thị. Xe chỉ có trọng lượng 1.370 kg nên khi di chuyển khá nhẹ và trơn tru.

Mặc dù vậy, điểm trừ của xe là do lắp ráp trong nước nên vỏ thân xe khá mỏng, tạo tiếng ồn trong cabin lớn. Tiếng ù ù nghe khá rõ khi di chuyển trên cao tốc với vận tốc khoảng 120 km/h. Tuy nhiên, khi di chuyển trong đô thị và bật tính năng giải trí nghe nhạc thì tiếng vọng bên ngoài hầu như không đáng kể.

Đánh giá xe Kia Morning Si 2024 về mức tiêu hao nhiên liệu

Theo đánh giá của EPA, Kia Morning 2024 có mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng hơn 6 lít/100 km khi di chuyển trên đường cao tốc, khoảng 8,7 lít/100 km khi di chuyển trong đường nội đô và khoảng 7,5 lít/100 km khi chạy kết hợp.

Ngoài ra, đây cũng là mẫu xe khá phổ biến tại Việt Nam nên việc thanh khoản xe sau một thời gian sử dụng cũng được lợi thế hơn đại đa số các mẫu xe khác trong cùng phân khúc.

Ưu điểm về Kia Morning Si 2024:

Thiết kế nhỏ gọn phù hợp di chuyển trong đô thị

Nội thất rộng rãi

Tiết kiệm xăng

Kiểu dáng thể thao.

Nhược điểm về Kia Morning Si 2024:

Xe lắp ráp trong nước

Thân vỏ khá mỏng.

Ồn khi di chuyển ở tốc độ cao

Không nhiều tiện nghi nổi trội

Động cơ không có cái tiến.