Địa chỉ Thi bằng lái xe máy cho người nước ngoài tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng

1. Người nước ngoài có được phép thi bằng lái xe máy tại Việt Nam không?

Theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành thì người nước ngoài nếu đảm bảo được các điều kiện sau đây thì có thể tham gia đăng ký thi bằng lái xe máy cho người nước ngoài tại Việt Nam:

Muốn đăng ký thi bằng lái xe máy cho người nước ngoài đang học tập, sinh sống và làm việc tại Việt Nam thì người nước ngoài phải có giấy tờ tùy thân như Visa thị thực hoặc miễn thị thực hoặc thẻ tạm trú hoặc dấu tạm trú từ 3 tháng trở lên.

Ngoài ra Theo quy định tại Điều 8 Thông tư 46 và khoản 1 Điều 60 Luật giao thông đường bộ đối tượng được tham gia thi sát hạch lấy bằng lái xe tại Việt Nam được quy định như sau:

Là người có quốc tịch Việt Nam, người có 2 quốc tịch hoặc người nước ngoài được phép cư trú hoặc đang làm việc, học tập tại Việt Nam.

Người nước ngoài hoặc người Việt Nam phải đủ 18 tuổi trở lên (tính đến ngày dự sát hạch lái xe), sức khoẻ, trình độ văn hóa theo quy định.

Tuy nhiên, khi muốn thi bằng lái xe máy cho người nước ngoài cần lưu ý: Do hiện nay tại Việt Nam chưa tổ chức kỳ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe máy bằng Tiếng Anh nên bắt buộc người nước ngoài muốn thi bằng lái xe máy a1 tại Việt Nam thì phải biết đọc, biết viết và đọc hiểu được tiếng Việt thì mới đủ điều kiện tham gia đăng ký thi bằng lái xe máy cho người nước ngoài tại Việt Nam. Không những thế mà người nước ngoài còn phải đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe theo quy định, đồng thời người tham gia kỳ thi sát hạch cấp GPLX máy A1 cho người nước ngoài phải đảm bảo nằm trong độ tuổi quy định cho từng hạng giấy phép lái xe như đủ từ 18 tuổi trở lên với các hạng xe: A1, A2, B1, B2. Nâng hạng C, D thì tuổi theo quy định phải từ 21 tuổi trở lên. Nâng hạng E phải có tuổi từ 25 tuổi trở lên.

2. Quy định thủ tục thi bằng lái xe cho người nước ngoài

Muốn thi bằng lái xe máy cho người nước ngoài bạn cần chuẩn bị các thủ tục theo quy định sau đây:

Mặt thông tin trên hộ chiếu của người nước ngoài

Visa thị thực hoặc miễn thị thực hoặc thẻ tạm trú hoặc dấu tạm trú tại Việt Nam còn thời hạn trên 3 tháng

Giấy khám sức khỏe của người nước ngoài muốn thi bằng lái xe máy tại Việt Nam

01 tấm ảnh thẻ 3×4 hoặc 5×5 hoặc 4×6 nền xanh hoặc trắng đều được.

Đơn đề thị học và thi bằng lái xe máy cho người nước ngoài (Đơn đề nghị này Văn phòng Doanh Nhân Việt sẽ cung cấp miễn phí cho bạn)

Sau khi người nước ngoài chuẩn bị xong và đầy đủ các thủ tụcthi bằng lái xe máy cho người nước ngoài như chúng tôi đã hướng dẫn ở trên thì người nước ngoài gửi toàn bộ thủ tục qua Zalo/ Viber số điện thoại: 0938.32.44.55 hoặc Email: [email protected] cho chúng tôi tiến hành xử lý hồ sơ và đăng ký thi bằng lái xe A1 cho người nước ngoài theo quy định.

Hình thức tổ chức thi sát hạch lái xe máy cho người nước ngoài: Theo quy định hiện nay thì người nước ngoài khi đăng ký thi bằng lái xe máy tại Việt Nam thì sẽ thi chung chương trình thi tiếng Việt với người Việt Nam. Bộ đề thi bằng lái xe máy A1 năm 2021 gồm: 200 câu hỏi, người nước ngoài sẽ thi sát hạch lý thuyết trên máy tính với bộ đề tương ứng là 25 câu, thời gian là bài trong 19 phút, làm đúng tối thiểu 21/25 câu và không làm sai câu liệt theo quy định thì sẽ đủ điều kiện vượt qua kỳ thi sát hạch lý thuyết cấp bằng lái xe máy cho người nước ngoài. Thi bằng lái xe máy cho người nước ngoài thì phần thi thực hành sát hạch lái xe sẽ xử dụng xe số hoặc xe tay côn.

3. Mức phí đăng ký thi bằng lái xe máy cho người nước ngoài bao nhiêu tiền?

Hiện nay, theo quy định mức phí đăng ký thi bằng lái xe máy cho người nước ngoài cũng tương đương với mức phí tổ chức đăng ký học và thi dành cho người Việt Nam. Các khoản chi phí mà người nước ngoài cần phải đóng khi đăng ký thi bằng lái xe máy A1 tại Việt Nam gồm:

Lệ phí hồ sơ, lệ phí khám sức khỏe tại các trung tâm hoặc bệnh viện có chức năng thăm khám cho người nước ngoài

Lệ phí thi sát hạch: Gồm lệ phí thi sát hạch lý thuyết, lệ phí thi sát hạch thực hành theo quy định

Lệ phí cấp bằng bằng thẻ nhựa PET

4. Thời gian đăng ký học – Thi và cấp bằng lái xe A1 cho người nước ngoài là bao lâu?

Theo quy định, kỳ thi bằng lái xe máy cho người nước ngoài sẽ tổ chức định kỳ 2 tuần 1 lần (thông thường vào các ngày cuối tuần thứ 7 hoặc chủ nhật). Tức là sau khi hoàn tất hồ sơ đăng ký xong thì người nước ngoài sẽ có khoảng 2 tuần để ôn thi phần thi lý thuyết và phần thi thực hành sau 2 tuần người nước ngoài sẽ có lịch sát hạch để đi thi sát hạch cấp bằng lái xe máy A1 theo quy định.

Trong trường hợp người nước ngoài thi đỗ kỳ thi sát hạch thì sau khoảng 10 đến 12 ngày Sở GTVT TPHCM – Hà Nội – Đà Nẵng sẽ hoàn tất hồ sơ và in bằng lái xe máy A1 để cấp cho người nước ngoài.

5. Địa chỉ đăng ký thi bằng lái xe máy cho người nước ngoài ở đâu?

Thông tin liên hệ đổi bằng lái xe – Văn phòng Doanh Nhân Việt

Người nước ngoài tại TPHCM vui lòng liên hệ địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TPHCM để đăng ký thi bằng lái xe máy cho người nước ngoài

Thi bằng lái xe máy cho người nước ngoài tại Hà Nội, Đà Nẵng và các tỉnh thành khác xin liên hệ Hotline/ Zalo/ Viber: 0932.100.040

Email: [email protected]

Website chính thức: https://doanhnhanviet.edu.vn/

Giờ làm việc tại văn phòng: Từ thứ 2 đến thứ 7: 8:15 – 17:00

Hỗ trợ trực tuyến 24/7 qua Zalo/ Viber: 0938.32.44.55 hoặc Email: [email protected]

6. Cách dễ nhất – đơn giản nhất để người nước ngoài có bằng xe máy tại Việt Nam

Nếu người nước ngoài đã có giấy phép lái xe nước ngoài và trong giấy phép lái xe nước ngoài có hạng bằng lái xe máy thì người nước ngoài không cần phải đăng ký thi bằng lái xe cho người nước ngoài tại Việt Nam mà chỉ cần dùng bằng lái xe máy nước ngoài đổi sang bằng lái xe máy của Việt Nam là được.

Trong trường hợp người nước ngoài đã có bằng lái xe nước ngoài nhưng trong bằng lái xe của người nước ngoài chỉ có hạng bằng lái xe ô tô chứ không có xe máy thì trong trường hợp này để người nước ngoài có bằng lái xe máy dễ dàng thì phải làm qua 2 bước:

Bước 1: Đổi bằng lái xe ô tô nước ngoài sang bằng lái xe ô tô Việt Nam

Bước 2: Sau khi người nước ngoài đã có bằng lái xe ô tô của Việt Nam thì người nước ngoài đăng ký thi bằng lái xe máy cho người nước ngoài sẽ được miễn thi lý thuyết (tức là người nước ngoài không cần phải thi sát hạch lý thuyết cấp bằng lái xe máy) mà chỉ cần tham gia kỳ thi thực hành là được.

Một là đăng ký thi trực tiếp: thi cả lý thuyết và thực hành để lấy bằng lái xe máy tại Việt Nam. Nếu thi bằng lái xe máy cho người nước ngoài tại Việt Nam thì bắt buộc người nước ngoài phải biết đọc và hiểu tiếng Việt.

Hai là đổi từ bằng lái xe máy nước ngoài sang xe máy Việt Nam: Với cách này thì người nước ngoài chỉ cần tiến hành các thủ tục đổi bằng lái xe nước ngoài sang Việt Nam chứ người nước ngoài không cần phải học cũng không cần phải thi gì cả. Cách này người nước ngoài không bắt buộc phải biết tiếng Việt Nam đổi bằng xe máy A1 được.

Ba là đổi bằng ô tô nước ngoài sang ô tô Việt Nam rồi thi bổ sung phần thi thực hành cấp GPLX máy A1: Nếu người nước ngoài áp dụng cách này thì người nước ngoài sẽ không cần phải thi kỳ thi sát hạch lý thuyết (được miễn thi lý thuyết) chỉ cần tham gia kỳ thi thực hành sát hạch giấy phép lái xe máy A1 là đủ điều kiện để được cấp bằng lái xe máy tại Việt Nam

7. Văn phòng cấp đổi – Thi bằng lái xe máy cho người nước ngoài tại Việt Nam

Người nước ngoài muốn đổi bằng lái xe nước ngoài sang Việt Nam hoặc muốn đổi bằng lái xe nước ngoài sang quốc tế hoặc muốn đăng ký thi bằng lái xe máy cho người nước ngoài vui lòng liên hệ:

thi bằng lái xe máy cho người nước ngoài

bằng lái xe máy cho người nước ngoài

thi bằng lái xe cho người nước ngoài

người nước ngoài có được thi bằng lái xe máy

thi bằng lái xe ở nước ngoài

làm bằng lái xe máy cho người nước ngoài

người nước ngoài muốn thi bằng lái xe máy

thi bằng lái xe a1 cho người nước ngoài

thi bằng lái xe máy cho người nước ngoài tại hà nội

thi bằng lái a1 cho người nước ngoài

thi bằng lái xe a2 cho người nước ngoài

thi bằng lái xe ô tô cho người nước ngoài

giấy phép lái xe máy cho người nước ngoài

thi giấy phép lái xe máy cho người nước ngoài

người nước ngoài có được thi giấy phép lái xe máy

thi giấy phép lái xe ở nước ngoài

làm giấy phép lai xe máy cho người nước ngoài

người nước ngoài muốn thi giấy phép lái xe máy

thi giấy phép lái xe a1 cho người nước ngoài

thi giấy phép lái xe máy cho người nước ngoài tại hà nội

thi bằng lái xe máy cho người nước ngoài tại tphcm

thi bằng lái xe máy cho người nước ngoài tại đà nẵng

thi giấy phép lái xe a2 cho người nước ngoài

thi giấy phép lái xe ô tô cho người nước ngoài

CÂU HỎI: ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI QUAN TÂM

Người nước ngoài có được thi bằng lái xe máy tại Việt Nam không?

(Người nước ngoài có được thi giấy phép lái xe máy tại Việt Nam không?)

Tại Việt Nam, hiện nay các Sở GTVT TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng đã có tổ chức các khóa học và đăng ký thi bằng lái xe máy cho người nước ngoài, người nước ngoài chỉ cần đang sinh sống tại Việt Nam có giấy tờ cư trú hợp pháp với thời hạn Visa thị thực hoặc miễn thị thực hoặc thẻ tạm trú hoặc dấu tạm trú với thời hạn từ 3 tháng trở lên là có thể tham gia đăng ký kỳ thi bằng lái xe máy cho người nước ngoài tại Việt Nam.

Văn phòng Doanh Nhân Việt ngoài tiếp nhận hồ sơ đăng ký thi bằng lái xe A1 cho người nước ngoài thì Văn phòng Doanh Nhân Việt còn hỗ trợ cấp đổi giấy phép lái xe cho người nước ngoài tại Việt Nam qua mạng.

Đổi bằng lái xe ô tô cho người nước ngoài

Đổi bằng lái xe máy cho người nước ngoài

Đổi bằng lái xe quốc tế cho người nước ngoài

Đổi bằng lái xe Việt Nam cho người nước ngoài