Thi bằng lái xe ô tô năm 2021 cần đáp ứng những điều kiện gì?

Để làm hồ sơ đăng ký thi lấy bằng lái xe ô tô, học viên cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ sau:

Đơn đăng ký học lái xe ô tô

Bản sao chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân (không cần công chứng)

Giấy khám sức khỏe tại các bệnh viện từ cấp huyện trở lên.

Sơ yếu lý lịch (không cần phải công chứng)

Ảnh 3×4: 10 ảnh (không tính ảnh dán trên giấy khám sức khỏe và sơ yếu lý lịch)

Túi đựng hồ sơ.

Phí thi bằng lái xe ô tô B2 bao gồm những gì?

Đáp ứng những quy định mới về thi bằng lái xe ô tô từ năm 2021

Những điểm mới trong quy định học và thi lái xe ô tô năm 2020

Thực hành đủ số km

Theo quy định mới từ Bộ GTVT, học viên cần phải thực hành đủ số km theo quy định mới đủ điều kiện để tham gia thi bằng lái xe ô tô. Các xe thực hành sẽ được lắp đặt thiết bị giám sát thời gian và hành trình để giám sát học viên thực hiện nghiêm túc trong suốt quá trình học.

Giám sát việc học lý thuyết

Trong quy định mới của Bộ GTVT, việc học lý thuyết của học viên cũng được giám sát chặt chẽ. Các đơn vị đào tạo phải đầu tư hệ thống nhận dạng học viên khi tham gia bộ môn Pháp luật đường bộ. Đối với các bộ môn lý thuyết khác cũng phải đảm bảo điểm danh đầy đủ.

Tăng số lượng câu hỏi lý thi thuyết và bổ sung điểm liệt

Trong những năm trước, bộ đề câu hỏi lý thuyết là 450 câu. Năm 2020, số lượng câu hỏi từ 450 câu tăng lên thành 600 câu hỏi thi luật giao thông đường bộ . Đồng thời, quy định mới cũng bổ sung điểm liệt. Trong 600 câu sẽ có 100 điểm liệt ( bao gồm 60 trắc nghiệm lý thuyết ). Nếu sai 1 câu trong số 100 câu điểm liệt người thi sẽ bị đánh trượt.

Thi thử 60 câu hỏi điểm liệt lý thuyết lái xe 2020

Bổ sung nội dung dạy lái xe an toàn và tác hại của rượu bia

Bổ sung phần thi lái xe mô phỏng

Trong khoản 28 Điều 1 Thông tư 38/2019/TT-BGTVT, các Trung tâm sát hạch lái xe phải sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để sát hạch lái xe. ( Dự kiến áp dụng luật này vào tháng 7/2021 )

Theo đó, người thi bằng lái xe các hạng B1, B2, C, D, E, các hạng F sẽ phải thi thêm nội dung sát hạch lái ô tô bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông (máy tính có phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông và ca bin học lái xe ô tô). Cụ thể như sau:

Sau khi thi lý thuyết, các học viên sẽ phải thi trên thiết bị mô phỏng hay còn gọi là cabin điện tử. Đây là 1 phòng thi được thiết kế có màn hình điện tử và vô lăng giống như cabin ô tô thật. Khi bài thi bắt đầu, trên màn hình điện tử xuất hiện các tình huống như giao thông trên đường thường gặp. Khi vượt qua bài thi này mới tiếp tục thi phần thực hành.

Thi sát hạch trên phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông. Người dự sát hạch xử lý các tình huống giao thông mô phỏng xuất hiện trên máy tính.

Thi sát hạch trong trong cabin ô tô mô phỏng.

Điều kiện để được học và thi bằng lái xe ô tô

Điều kiện để thi lấy bằng lái xe ô tô năm 2020

Quy trình học và thi giấy phép lái xe ôtô

Đủ 18 tuổi trở lên đối với người học và thi bằng lái xe ô tô hạng B1, B2.

Đủ 21 tuổi trở lên đối với người học và thi bằng lái xe ô tô hạng C

Sức khỏe tốt không khuyết tật 2 ngón tay trở lên hoặc cụt 1 bàn chân.

Học lý thuyết

Học viên đăng ký học lái xe ô tô sẽ được đào tạo lý thuyết tại lớp theo lịch của từng trung tâm. Đồng thời, học viên sẽ được cung cấp bộ đề 600 câu hỏi và phần mềm thi lý thuyết sát hạch lái xe. Học viên cần phải tham gia đầy đủ các buổi học lý thuyết để đủ điều kiện thi bằng.

Quy trình thi gplx xe ô tô năm 2020

Học thực hành

Trong phần thực hành, học viên sẽ được đào tạo 3 phần chính bao gồm kỹ năng lái xe ô tô cơ bản, kỹ năng lái xe đường trường và học bài thi sát hạch. Thời gian và lịch học sẽ được xây dựng tùy vào từng trung tâm. Học viên cần tham gia nghiêm túc và đầy đủ số giờ thực hành theo quy định để đủ điều kiện thi bằng lái xe

Thi sát hạch lý thuyết

Thời gian thi sát hạch lý thuyết là 20 phút tại phòng máy của các đơn vị thi. Lý thuyết sẽ gồm 30 câu hỏi. Kết quả được trả ngay sau khi hoàn thành bài thi. Học viên cần phải đạt 26/30 điểm đối với bằng lái xe B1, đạt 32/36 điểm đối với bằng lái xe B2, đạt 37/40 đối với giấy phép lái xe hạng C và không được phép sai câu trong danh sách 60 điểm liệt.

Thi thực hành

Phần thi thực hành, học viên cần thi bằng lái xe trong hình và sát hạch xe trên đường thực tế. Bài sát hạch trong hình, học viên cần thực hiện liên hoàn 11 bài theo quy định và phải đạt 80/100 điểm. Đối với sát hạch lái xe trên đường, học viên cần điều khiển xe 2km và vượt qua các tình huống giả định. Điểm đạt của phần thi này là 80/100 điểm.

Về việc cấp bằng lái xe:

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư số 07/2009/TT-BGTVT ngày 19/6/2009 Quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ và Thông tư số 15/2011/TT-BGTVT ngày 31/3/2011 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 07/2009/TT-BGTVT.

Đó là quy trình học và thi lái bằng lái xe. Tóm lại, khi đã ôn kỹ lý thuyết và thực hành nhuần nhuyễn, đối với một người bình thường thì việc để lấy được tấm bằng lái xe B2 không có gì khó. Tuy nhiên chủ quan lại là một sai lầm khiến bạn có thể “tạch” bài thi thực hành trong những thử thách khó như dừng trên dốc. Và hậu quả của sự chủ quan còn nguy hiểm hơn khi lái xe trên đường. Vì vậy hãy học thật chắc lý thuyết, lái xe thực hành thật nhuần nhuyễn để có thể tự tin lấy tấm bằng và tham gia giao thông một cách an toàn nhất.

+ [Mới nhất] Giá học lái xe ô tô năm 2020

+ Hồ sơ thi bằng lái xe ô tô B2 gồm những gì?

+ Học và thi bằng lái xe B1 giá chỉ 5 tr tại Hà Nội