Đề Xuất 5/2024 # So Sánh Honda Air Blade 150 Và Yamaha Nvx 155 # Top 2 Yêu Thích

Khi so sánh Honda Air Blade 150 và Yamaha NVX 155 thì mỗi xe sẽ sở hữu một thế mạnh riêng và những thế mạnh này sẽ phù hợp với từng nhu cầu của mỗi cá nhân khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra những ý kiến khách quan nhất khi so sánh Honda Air Blade 150 và Yamaha NVX 155 để mọi người có thể lựa chọn một chiếc xe ưng ý cho bản thân mình.

Phần đầu đèn

Khi so sánh Honda Air Blade 150 và Yamaha NVX 155 thì phần đầu đèn là yếu tố đầu tiên không thể bỏ qua. Yamaha NVX 155 sở hữu phần đầu đèn rất hầm hố, hệ thống chiếu sáng dùng công nghệ Led đặt ở phía thấp. Hai bên là hai đèn định vị và phía dưới là đèn xi nhan vẫn dùng công nghệ Halogen chứ chưa sử dụng bóng Led. Thiết kế của xi nhan này thì gây tranh cãi trên Yamaha NVX 155. Tại vì trên thực tế sử dụng cho thấy góc nhìn bên hông sẽ rất là khuất khi mở đèn xi nhan. Tuy nhiên thì vấn đề này đã được khắc phục bằng cách dời xi nhan lên phía đèn định vị.

Phần bên hông xe

Khi so sánh Honda Air Blade 150 và Yamaha NVX 155 thì không khó để chúng ta có thể thấy rằng Honda Air Blade 150 có thiết kế rất thanh thoát và gọn gàng, không có quá nhiều chi tiết rườm rà như là ở trên phiên bản cũ. Những đường nét phức tạp đã được loại bỏ và thay vào đó là những chi tiết dập nổi logo của dòng chữ Air Blade, logo AB. Đặc biệt ở phần ốp bên hông bình xăng này, chúng ta có thể thấy nó được sơn màu tương phản với màu sơn của xe, giúp cho phần thân xe trở nên mạnh mẽ hơn.

Phần bên hông thì Yamaha NVX 155 cho cái nhìn rất là thể thao và hầm hố. Đặc biệt là nhờ phần phía sau được vuốt lên cao như là những chiếc xe côn tay. Tuy nhiên, thiết kế này là một nhược điểm trên Yamaha NVX 155 so với Honda Air Blade 150.

Chiều cao yên

Chiều cao yên của Honda Air Blade 150 là 775mm, chiều cao yên của Yamaha NVX 155 là 790mm. Chiều cao này sẽ là trở ngại đối với những người có chiều cao khiêm tốn. Vị trí yên sau thì khi bước lên bước xuống sẽ rất là vất vả. Khi ngồi lên sẽ cho chúng ta cảm giác khá là chênh vênh. Nhìn chung, khi so sánh Honda Air Blade 150 và Yamaha NVX 155 thì chiều cao của hai xe không quá chênh lệch nhau. Một vấn đề mà chúng ta hay gặp đối với xe Yamaha NVX 155 là cân nặng của xe, khi nhấc xe khá khó khăn đối với những người có thể trạng không tốt.

Phần thiết kế phía sau xe

Một yếu tố cũng quan trọng không kém khi so sánh Honda Air Blade 150 và Yamaha NVX 155 là phần thiết kế phía sau xe. Phần phía xe Honda Air Blade 150 được thiết kế với phần đèn hậu đẹp mắt và táo bạo, họa tiết đèn Led hai tầng, phần xi nhan được tích hợp vô trong phần đuôi một cách gọn gàng. Mặc dù chỉ sử dụng công nghệ Halogen nhưng vẫn cho cường độ sáng khá là tốt. Tay dắt được xi mạ màu đen rất đẹp.

Trên Yamaha NVX 155 thì phần đèn hậu sử dụng công nghệ Led và có họa tiết bình thường, không gây ấn tượng như chiếc Honda Air Blade 150. Đèn xi nhan của xe được thiết kế tách rời, bóng Halogen. Với thiết kế đèn xi nhan tách rời thì đây sẽ là điểm yếu khi di duyển những nơi có không gian chật hẹp. Và nhiều người khi mua xe này vẽ đã tháo xi nhan này đi và thay bằng loại cúc áo hoặc loại nào đó gọn gàng hơn để giúp cho quá trình sử dụng lâu dài hơn.

Mặt đồng hồ rất quan trọng vì nó là yếu tố chúng ta nhìn nhiều nhất khi sử dụng chiếc xe. Honda Air Blade 150 phiên bản mới này đã được thay đồng hồ cũ bằng loại LCD rất là đẹp mắt. Đồ họa bên trong đồng hồ cũng rất gọn gàng và hiện đại.

Mặt đồng hồ của Yamaha NVX 155 sở hữu nét đẹp hiện đại và liền lạc hơn so với mặt đồng hồ của Honda Air Blade 150. Với thiết kế LCD này thì Yamaha đã có trước Honda được 3 năm. Yamaha rất quan tâm đến việc trang bị tiện nghi cho xe. Đa số người dùng sẽ thích mặt đồng hồ Yamaha NVX 155 hơn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thực tế thì một số người đánh giá là đồng hồ của chiếc xe này hiển thị không thực tế khi đi di chuyển vào những ngày nắng gắt.

Về tổng thể khi so sánh xe Honda Air Blade 150 với xe Yamaha NVX 155 thì chúng ta có thể thấy Yamaha NVX 155 to hơn Honda Air Blade 150 rất nhiều, cả về chiều dài, chiều rộng và trọng lượng. Honda Air Blade 150 sở hữu thân hình mảnh mai giúp cho xe linh hoạt hơn trong điều kiện đường xá đông đúc, đồng thời giúp cho những người có thân hình khiêm tốn có thể di chuyển thuận tiện hơn.

So sánh Honda Air Blade 150 và Yamaha NVX 155 về động cơ

Cung cấp sức mạnh cho Honda Air Blade 150 là

Trong khi đó, Yamaha NVX 155 được trang bị:

Động cơ Blue Core thế hệ thứ 2,

Xi lanh đơn, dung tích 155 phân khối

Sản sinh công suất lên đến 14.8 mã lực

Momen xoắn là 13.8 N-m

Làm mát bằng chất lỏng tích hợp với công nghệ van biến thiên VVA

Nếu nói về sức mạnh thì Yamaha NVX 155 đã vượt trội hơn Honda Air Blade 150 nhờ dung tích xi lanh lớn hơn. Nếu xét về công nghệ thì Yamaha NVX 155 cũng đang chiếm ưu thế nhờ VVA, VVA sẽ giúp cải thiện momen xoắn của xe khi chạy ở tốc độ thấp và giúp gia tăng công suất khi xe vận hành ở tốc độ cao. Nếu mọi người không quan tâm về độ mạnh yếu thì mọi người sẽ thấy vấn đề trên không quá to tác đâu. Bởi vì động cơ lớn hơn, mạnh hơn thì đồng nghĩa mức tiêu hao nhiên liệu sẽ nhiều hơn.

Nhìn chung ở phần động cơ khi so sánh xe Honda Air Blade 150 với xe Yamaha NVX 155 thì chiếc xe của hãng Yamaha áp đảo hoàn toàn.

Phần trang thiết bị an toàn và lốp xe

Trang thiết bị an toàn là cũng một yếu tố mà khách hàng quan tâm nhất khi so sánh Honda Air Blade 150 và Yamaha NVX 155. Honda Air Blade 150 giờ đây đã được trang bị ABS cho bánh trước. Đây là điều mà Yamaha NVX 155 đã làm từ 3 năm về trước.

Một ưu điểm của xe Yamaha NVX 155 so với Honda Air Blade 150 là ở phần cặp lốp phía sau có kích thước to bản. Điều này sẽ giúp chúng ta an toàn khi đi vào những khúc cua, đường trơn. Ngoài ra, Yamaha NVX 155 được trang bị hai bình dầu ở phuộc sau giúp gia tăng khả năng điều tiết của độ nảy lò xo. Từ đó, giúp cho việc đàn hồi trở nên êm ái và nhẹ nhàng hơn. Đây là một lợi thế của Yamaha NVX 1555 khi so sánh Honda Air Blade 150.

Phần cốp xe khi so sánh Honda Air Blade 150 và Yamaha NVX 155

Ở phần này, Yamaha NVX 155 sẽ nhỉnh hơn một chút so với Honda Air Blade 150. Cốp xe của Yamaha NVX 155 có dung tích 27 lít và hơn rất nhiều so với con số 22.7 lít trên chiếc Honda Air Blade 150. Cốp xe của Cốp xe của Yamaha NVX 155 thì rất là sâu và rộng có thể để vừa nón bảo hiểm, balo,…

Phần bình xăng và Smartkey

Cả hai xe đều có thiết kế bình xăng rất tiện dụng trong những tình huống mọi người không muốn bước xuống xe khi đổ xăng. Chỉ cần bấm vào một cái nút gần ổ khóa thì đã có thể mở nắp xăng ra. Tuy nhiên, điều này cũng là một bất cập khi mọi người để nhiều đồ lên phần ba-ga trước thì phải lấy đồ ra mới có thể đổ xăng. Dung tích bình xăng của Yamaha NVX 155 là 4.6 lít, Honda Air Blade 150 có dung tích là 4.4 lít.

Ngoài ra, khi so sánh Honda Air Blade 150 và Yamaha NVX 155 thì khóa thông minh cũng là chi tiết khách quan tâm. Cả hai điều được trang bị chìa khóa thông minh Smart Key. Tuy nhiên, cách sử dụng thì hơi khác nhau một chút. Trên Yamaha NVX 155 thì chỉ cần đưa chìa khóa lại gần rồi cắm vô ổ khóa là có thể khởi động. Còn trên Honda Air Blade 150 thì phải mở khóa, bóp thắng rồi đề thì mới kích hoạt được hệ thống Smartkey và khởi động lên được. Đặc biệt là trên Honda Air Blade 150 có bổ sung thêm tính năng chống trộm. Khi mọi người rời khỏi chiếc xe thì khi có một tác động lực nào đó, ngay lập tức xe sẽ hú rất lớn.

Phần giá cả

Giá cả là yếu tố hàng đầu mà người ta quan tâm khi so sánh hai dòng xe Honda Air Blade 150 và Yamaha NVX 155. Yamaha NVX 155 đang có giá niêm yết là 52.5 triệu, trong khi đó giá niêm yết của Honda Air Blade 150 có giá cao nhất là 56.5 triệu. Chênh lệch 4 triệu là do Honda Air Blade 150 đã được thay đổi kiểu dáng, cách trang bị đã giúp cho xe trở thành cú hit lớn trên thị trường, hứa hẹn cho sức mua lớn.

Tổng kết so sánh Honda Air Blade 150 và Yamaha NVX 155