Thịnh Hành 5/2024 # Xe Tay Ga Grande Cũ Của Yamaha # Top 8 Yêu Thích

Lịch sử ra đời và các dòng xe Yamaha Grande

Grande được Yamaha ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 7 năm 2014. Sự có mặt của Grande đã tạo ra một cơn sốt thật sự tại các cửa hàng của Yamaha bởi thiết kế sang trọng cùng động cơ Blue Core có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

Mẫu xe tay ga hạng sang “Nozza Grande” sở hữu hệ thống động cơ 125cc, được làm mát bằng gió. Được trang bị công nghệ phun xăng điện tử cùng hệ thống CVT và công nghệ BLUE CORE, công nghệ lý tưởng cho mọi hệ thống động cơ.

Yamaha Grande 2014 có 2 phiên bản: phiên bản thường STD và phiên bản đặc biệt (DX).

Phiên bản Grande 2024 – 2024

Kiểu dáng Grande 2024

Ở phiên bản 2024 thì Yamaha Grande không có thay đổi gì quá khác biệt ngoài việc hãng xe này bổ sung thêm màu xanh đá cho phiên bản đặc biệt.

Thiết kế mới của Grande 2024 là làm cho nơi để chân trên xe rộng rãi, hộc chứa đồ vẫn là dung tích lớn hơn 27 lít để vừa được hai mũ bảo hiểm. Trong hộc chứa có đèn LED chiếu sáng.

Giá bán của Grande Deluxe là 41.990.000 đồng và phiên bán Grande Premium là 43.990.000 đồng.

Yamaha Grande 2024 được lột xác

Grande 2024 được nâng cấp trọn vẹn

Phiên bản Grande 2024 được nâng cấp trọn vẹn đậm chất cổ điển Châu Âu, mang lại tầm vóc của một mẫu xe tay ga quý phái và cao cấp.

Với phong cách thiết kế lịch sử, trang nhã văn minh cùng mặt đồng hồ hiển thị sử dụng công nghệ TFT cho khả năng hiển thị màu tốt hơn với nhiều thông tin hữu ích. Song song với đó, mặt đồng hồ nhỏ phía dưới sẽ hiển thị chỉ báo khi chức năng trợ lực hybrid đang hoạt động.

Grande 2024 còn được trang bị hệ thống ngắt động cơ không ổn định (Stop và Start System), có khả năng tự động ngắt động cơ khi dừng xe và hoạt động lại khi tăng ga. Với hai chế độ đường thông thường và đường đông giúp tiết kiệm nhiên liệu đến 7% trong điều kiện thí điểm của Yamaha. Ngoài ra, Grande 2024 còn được trang bị khả năng vận hành với một nút nhấn (One-Push Start), giúp khởi động xe nhanh chóng, dễ dàng và không gây ra tiếng ồn.

Yamaha Grande 2024 có 3 phiên bản gồm: Phiên bản giới hạn đặc biệt (Grande màu titan và Grande màu xanh đen), Phiên bản cao cấp, Phiên bản đặc biệt.

Có nên mua xe tay ga Yamaha Grande cũ hay không?

Đánh giá về thiết kế của xe Grande

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào chiếc xe Grande chính là vẻ hiện đại. Mặc dù phong cách xe không được định hình rõ ràng, đầu xe cho cái nhìn trẻ trung nhưng ở đuôi xe lại có vẻ quá đứng đứng và không thanh thoát.

Nếu để đánh giá xe đẹp hay xấu thì còn tùy vào cái nhìn của mỗi người, nó có thể đẹp với người này nhưng lại xấu với người khác. Nhưng nói chung, Yamaha Grande từ ngày ra mắt đã thổi một làn gió mới vào thị trường xe tay ga dành cho nữ giới. Grande sở hữu nhiều chi tiết độc đáo, tạo được sự đặc trưng riêng.

Đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu của Grande

Sau khi trải nghiệm 100km đường đô thị cùng Yamaha Grande, nhiều người đã thật bất ngờ với mẫu xe tay ga cao cấp dành cho nữ ở động cơ 125cc chỉ có mức tiêu hao nhiên liệu là 57.5 km/lít. Kết quả này còn tốt hơn mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 54km/lít (1.85 lít/100km) mà nhà sản xuất công bố.

Đánh giá về độ nặng của xe

Khung sườn của Grande được kết hợp từ những ống thép có đường kính lớn và độ cứng cao, trọng lượng nhẹ. Trọng lượng khô của xe Grande chỉ 99kg, một mức lý tưởng đối với các bạn nữ. Những yếu tố này giúp xe có thể vận hành nhẹ nhàng, linh hoạt, nhất là trong điều kiện hệ thống đường đô thị.

Yamaha Grande có ngăn chứa đồ lớn với dung tích lên đến 27 lít, bỏ vừa 2 nón bảo hiểm và một số đồ dùng cá nhân khác.

Ngăn chứa đồ của xe có thể được mở chỉ bằng một nút bấm ngay trên cụm ổ khóa của xe. Yên xe của Grande cho cảm giác ngồi thoải mái và rộng rãi cho 2 người.

Đánh giá về động cơ của Grande

Sở hữu động cơ Blue Core cùng trợ lực điện Hybrid mới với dung tích 125cc, 4 thì, xi-lanh đơn, 2 van, SOHC, và được làm mát bằng không khí, phun xăng điện từ, sử dụng hệ thống truyền động CVT. Tất cả đã giúp Grande tiết kiệm nhiên liệu lên đến 50% so với các thế hệ động cơ cũ của hãng. Ngoài ra Yamaha Grande còn đạt tiêu chuẩn khí thải EU3.

Những sai lầm cần tránh khi mua xe Grande cũ

Điều thuận lợi nhất khi mua xe tay ga Yamaha Grande cũ là biết rõ các thông tin về xe, người sử dụng xe, qua đó giúp ta biết được ưu và nhược điểm của xe để tiện lợi cho quá trình sử dụng sau này. Khi mua xe Grande cũ, bạn nên lưu ý các điều sau:

Tránh bị chi phối bởi vẻ ngoài bóng bẩy xinh xắn của xe

Kiểm tra động cơ xe thật kỹ

Chạy thử xe là bước quan trọng giúp bạn đánh giá kỹ hơn để biết động cơ xe có còn hoạt động tốt không.

Mua bán xe tay ga Grande cũ ở đâu tiện lợi nhất