Mua xe ô tô cũ chạy Grab nên hay không

Mua xe ô tô cũ để chạy Grab Mua xe ô tô cũ chạy Grab cần phụ thuộc vào những tiêu chí nào?

Việc chọn mua xe ô tô đã qua sử dụng để chạy Grab Mua xe ô tô cũ chạy Grab cần căn cứ vào nhiều tiêu chí để chủ xe có thể sớm hoàn vốn và thu được lợi nhuận nhanh nhất:

Tiêu chí giá cả: nên chọn giá xe bình dân

Tiêu chí thiết kế: nên chọn xe nhỏ gọn, linh hoạt khi di chuyển

Tiêu chí về động cơ: khả năng vận hành bền bỉ, máy tốt

Xe ô tô đã qua sử dụng dùng làm taxi, chạy dịch vụ Grab thì chắc chắn phải di chuyển thường xuyên, liên tục hàng ngày. Chính vì vậy tiêu chí tiếp theo đó là vận hành bền bỉ luôn đặt lên hàng đầu. Ngoài ra, tiêu chí như xe ít bị hư hỏng vặt, chi phí sửa chữa, bảo dưỡng rẻ cũng được người mua quan tâm bởi càng giảm bớt chi phí linh tinh đi bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu. Như vậy, với các tiêu chí cơ bản như về khả năng vận hành mạnh mẽ thì những chiếc ô tô đến từ các nhà sản xuất Nhật Bản, Hàn Quốc như: Toyota, Honda, Hyundai, Kia morning,… là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Tiêu chí nội thất: nội thất rộng rãi, tiện nghi cơ bản

Không gian nội thất trong xe và các trang thiết bị tiện nghi cũng là tiêu chí mà khách hàng cần quan tâm khi chạy xe dịch vụ Grab công nghệ. Nếu chạy xe thông thường thì việc lựa chọn những mẫu ô tô cũ có giá thành thấp nhất luôn được ưu tiên. Tuy nhiên, khi lựa chọn xe ô tô cũ để chạy Grab thì người mua nên cân nhắc lựa chọn những chiếc mà có nhiều tiện nghi hơn.

Tiêu chí tiết kiệm: Tiết kiệm nhiên liệu, không hao mòn nhiều xăng

Tiết kiệm nhiên liệu chắc chắn sẽ giúp những người lái taxi tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Chính vì thế, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa chính là một trong những tiêu chí quan trọng khi mua ô tô cũ chạy dịch vụ của Grab. Theo những số liệu được cung cấp từ các nhà sản xuất thì xe Hyundai Grand i10 đã qua sử dụng có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 5 – 6,5 lít, xe Toyota Vios cũ tiêu tốn khoảng 6,5 lít, xe Chevrolet Aveo cũ tiêu tốn khoảng 6,9lít,… trên 100 km đường hỗn hợp đó. Như vậy, đánh giá ô tô đã qua sử dụng về khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì Hyundai Grand i10 cũ chiếm ưu thế hơn cả.

5 điều nhất định phải làm khi thu mua xe ô tô cũ hạng sang

Tuy nhiên, nếu bạn là người có điều kiện, không thích đi những chiếc xe có đời quá cũ thì việc cân nhắc mua xe hạng sang để thể hiện đẳng cấp cũng như vợt được nhiều khách sộp đi xe là hoàn toàn nên suy nghĩ tới. Ô tô cũng như bộ mặt của chủ nhân nó vậy, nếu bạn để ý đến nhiều chi tiết thì nên để ý tới những dòng cao cấp. Tuy nhiên, nếu bạn đang có dự định mua xe ô tô đã qua sử dụng hạng sang thì nhất quyết đừng bỏ qua những điều cần biết sau đây:

Kiểm tra kỹ càng các lỗi khó thấy ở xe sang

Tìm hiểu việc nên sử dụng dầu động cơ

Tránh mua xe sang cũ đã được mông má

Một trong những lưu ý quan trọng khi mua xe sang cũ đó chính là nên tránh mua xe độ cũ. Nếu như chiếc xe mà bạn có ý định mua đã từng được độ lại nhằm tăng tốc độ và công suất xe thì bạn cần phải kiểm tra xem xe đó đã từng thay đổi bộ điều khiển ECU hay chưa. Bên cạnh đó, cũng nên xác định xem chiếc xe đó đã từng nâng cấp hoặc lắp đặt những phần mềm không chính hãng hay không. Bởi có thể những chi tiết ấy sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền của chiếc xe. Nếu muốn mua xe sang đã qua sử dụng thì tốt nhất là nên lựa chọn xe chưa qua sửa chữa một tý nào, nâng cấp quan trọng vẫn còn nguyên bản.

Có rất nhiều rủi ro xảy ra khi mua xe ô tô cũ mà người mua gặp phải nếu như không biết cách. Chính vì vậy khi mua xe ô tô hạng sang đã qua sử dụng việc kiểm tra kỹ tất cả các chi tiết bộ phận trên xe là điều cần thiết. Trong đó, việc kiểm tra phần nút bấm khởi động và chìa khóa mở cửa từ xa để xem chúng còn hoạt động tốt hay không. Bởi nếu pin chìa khóa không được tốt thì có thể gây ra rất nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ thống khóa thông minh. Bên cạnh đó việc cục ắc quy của xe bị yếu cũng khiến cho nút bấm khởi động hoặc động cơ không hoạt động nữa.

Kiểm tra các chi tiết khác đóng vai trò quan trọng trên xe

Nếu khách hàng muốn mua được một chiếc xe hơi hạng sang đã qua sử dụng mà chất lượng thì chắc chắn bạn cần phải kiểm tra xe trước khi mua. Trường hợp bạn có kinh nghiệm, chuyên môn đánh giá về xe thì có thể tự mình kiểm tra các chi tiết và chất lượng tình trạng xe. Tuy nhiên, cách tốt nhất hiện nay để kiểm tra xe ô tô cũ nhanh chóng và chính xác nhất thì bạn nên đưa xe tới các trung tâm gara xe uy tín gần nhất ví dụ như siêu thi ô tô online – thu mua xe ô tô cũ giá cao