Tư vấn mua xe ô tô cũ: 800

800 triệu nên mua xe cũ gì? Nếu mua xe ô tô cũ giá 800 – 900 triệu, người mua có khá nhiều lựa chọn hấp dẫn từ xe sedan đến CUV/SUV 7 chỗ, xe hạng sang châu Âu…

Theo các chuyên gia tư vấn mua xe 800 triệu, đây là một mức ngân sách mua xe ô tô thuộc hàng khá. Nếu mua ô tô mới giá 800 triệu, người mua có được nhiều lựa chọn tốt hầu như ở mọi dòng xe.

Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu mẫu xe tốt nhất phân khúc ví dụ như phân khúc sedan hạng D, 5 chỗ gầm cao hạng trung, SUV 7 chỗ hay crossover 7 chỗ hạng trung thì ngân sách 800 – 900 triệu mua xe mới vẫn chưa đủ. Trong khi nếu “chịu khó” mua xe ô tô cũ đã qua sử dụng thì bạn có thể thoải mái “tậu” một chiếc xe ưng ý ở những phân khúc trên. Không chỉ thế, mua xe hơi cũ 800 triệu, bạn còn có nhiều lựa chọn “hay ho” ở phân khúc xe sedan hạng sang.

800 triệu được xem là một khoảng ngân sách khá thoải mái để mua xe ô tô cũ. Nếu mua xe 5 chỗ 800 triệu cũ, người dùng có được 2 sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe phổ thông đó là Toyota Camry và Honda Accord với đời xe khá mới. Bên cạnh đó đặc biệt hơn, ở tầm giá 800 triệu, người mua còn có cơ hội tiếp cận với nhiều mẫu xe sang hạng E đến từ các thương hiệu danh giá châu Âu như Mercedes-Benz, BMW, Audi…

Những mẫu xe ô tô 5 chỗ cũ thời gian sử dụng dưới 6 năm giá 800 triệu đồng:

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Toyota Camry 2015 – 2016

Nếu hỏi rằng 800 triệu nên mua xe oto gì bền lại có tính kinh tế cao thì Toyota Camry đời 2015 – 2016 chính là đáp án cho bạn. So với các mẫu xe hạng sang cũ giá 800 triệu như Audi, Mercedes, BMW… thì hiển nhiên Toyota Camry khó lòng mạnh mẽ bằng, thiết kế đẹp bằng, đặc biệt là trang bị hiện đại và đầy đủ bằng. Nhưng xét về tính kinh tế, nhất là chi phí vận hành xe ở Việt Nam thì Toyota Camry cũ giúp chủ xe tiết kiệm rất nhiều so với các mẫu xe sang hạng E.

Nhiều người thường đùa “nếu mua xe đi chơi thì chọn xe Mercedes, BMW, Audi nhưng mua xe đi cày thì không gì bằng Camry”. Câu đùa, song hoá ra lại thật. Không phải các mẫu xe sang châu Âu kém bền, kém chất lượng nhưng trong điều kiện khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam, nhiều người dùng đánh giá xe sang châu Âu dễ “trở chứng” hơn. Mà mỗi khi “trở chứng” thì rất rắc rối nếu ở xa trung tâm, vấn đề kéo xe về gara hay tìm thay thế phụ tùng linh kiện khá khó khăn, quan trọng hơn là tốn kém chi phí.

Dù giá xe Camry cũ không quá chênh lệch nhưng nhiều người vẫn mua xe Toyota Camry thay vì xế sang châu Âu chủ yếu là do tính kinh tế. So sánh mức nuôi xe từ xăng dầu đến chi phí bảo dưỡng định kỳ, thay thế linh kiện… thì Camry tiết kiệm hơn rất nhiều. Mặt khác, Toyota Camry hiền và “lành tính” với đường sá và khí hậu Việt Nam nên độ bền bỉ được đánh giá cao, xe ít hỏng hóc vặt.

Do đó, nếu muốn mua một mẫu xe tiệm cận hạng sang, tính kinh tế cao, phục vụ việc thường xuyên di chuyển ngoại thành thì xe Toyota Camry sẽ là lựa chọn phù hợp hơn nhiều. Đây là ví dụ điển hình nhất cho câu nói “mua xe đẹp không bằng mua xe hợp”.

Nhược điểm Toyota Camry

Thiết kế đầu xe còn gây nhiều tranh cãi

Thiếu một số trang bị cần thiết như cảm biến gạt mưa, sấy kính, rửa đèn pha, cửa sổ trời chỉnh điện, hệ thống điều khiển hành trình…

Honda Accord 2015 – 2016

Honda Accord đời 2015 – 2016 cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn mua xe cũ tầm 800 triệu đồng mà chú trọng tính kinh tế cao. Nhiều người thích sự sang trọng, nhẹ nhàng, thanh lịch và cảm giác lái lành tính ở Toyota Camry. Nhưng cũng không ít người nhận xét “lành quá nên hơi nhàm”. Nếu bạn muốn một chiếc xe trải nghiệm thể thao hơn, mạnh mẽ hơn thì Honda Accord sẽ là gợi ý đáng cân nhắc.

So sánh Honda Accord và Toyota Camry, ngoài cảm giác phấn khích hơn thì mẫu sedan hạng D của Honda còn “nhỉnh” hơn về các trang bị nội thất, ngoại thất và hệ thống an toàn. Điển hình như xe Honda Accord có cảm biến mưa tự động, đèn trước Full-LED cửa sổ trời chỉnh điện… trong khi Camry cùng đời 2015 – 2016 lại không có.

Tuy nhiên số lượng xe Honda Accord rao bán trên thị trường xe hơi cũ khá ít, ít hơn nhiều so với Camry. Nguyên nhân chủ yếu là doanh số xe Accord mới không được tốt, không phải do chất lượng mà do giá bán quá cao với giá bán mới hơn 1,2 tỷ đồng trong khi lại chỉ có duy nhất một phiên bản. Cùng đời 2015 – 2016 cũ, giá Accord cũng hơi “nhỉnh” hơn Camry ở phiên bản cao nhất.

Nhược điểm Honda Accord Mercedes C-Class (C200, C250, C300) 2013 – 2014

Trong các mẫu xe sang cũ dưới 900 triệu thì dòng xe Mercedes C Class có mức độ phổ biến cao nhất. Điều này chủ yếu đến từ mức giá bán khá “mềm” so với các đối thủ như BMW và Audi cũng như danh tiếng hãng xe huyền thoại Mercedes-Benz trong lòng người dùng Việt.

Nói đến Mercedes-Benz là người ta nghĩ ngay đến sự sang trọng. Dù là dòng xe giá rẻ nhất của nhà Mercedes nhưng C-Class vẫn thừa hưởng vẻ đẹp “khó chê”. Thiết kế sang trọng hơi hướng vừa cổ điển, vừa hiện đại của Mercedes C Class đã làm biết bao người mê say.

Chính phong cách thiết kế này đã tạo nên dấu ấn rất riêng cho Mercedes C Class, khác hẳn với phong cách thể thao, năng động của BMW hay Audi. Và cho đến nay dù sau 5 – 6 năm sử dụng thì cả Mercedes C200, C250 hay C300 đều vẫn khá đẹp. Đặc biệt, thiết kế nội thất xe Mercedes C200, C250, C300 được đánh giá sang trọng hơn nhiều so với hai đối thủ BMW 320i hay Audi A4 cùng đời.

So sánh với các mẫu xe phổ thông như Honda Accord hay Toyota Camry, hiển nhiên từ thiết kế, động cơ đến trang bị của Mercedes C Class đều ưu việt hơn. Xe sở hữu động cơ mạnh mẽ bậc nhất phân khúc, nhất là bản C300. Các trang bị đều làm người dùng hài lòng. Chất lượng xe bền bỉ. Nhiều người dùng đánh giá xe Mercedes C200, C250, C300 “lành tính”, ít hư hỏng nếu được bảo dưỡng tốt.

Theo kinh nghiệm mua xe Mercedes cũ, nếu mua xe Mercedes C Class cũ, người mua sẽ gặp một nhược điểm chung khi dùng xe sang, nhất là xe sang cũ, đó là chi trả khá nhiều khoản phí bảo dưỡng, thay thế linh kiện… Đây là yếu tố cân nhắc có nên mua xe sang cũ không.

Ưu điểm Mercedes C Class Nhược điểm Mercedes C Class Mercedes A-Class (A200, A250) 2013 – 2014

Mercedes-Benz A-Class là một mẫu hatchback nhỏ gọn, thiết kế mềm mại mang nhiều dấu ấn của dòng C-Class. Giá xe Mercedes A Class cũng ngang tầm C-Class nên nếu ngân sách mua xe ô tô cũ giá 800 triệu bạn có thể chọn đời 2013 – 2014. Ưu điểm xe Mercedes A-Class là di chuyển trong phố khá thuận tiện, nhất là đường đông đúc hay cần đỗ xe. Mẫu xe này thiết kế chủ yếu hướng đến nhóm khách hàng là phái nữ hay khách hàng mua xe phục vụ di chuyển gia đình.

Nhược điểm Mercedes A200, A250 là hàng ghế sau hơi chật, không gian trần xe kém thoáng. Nhiều người dùng đánh giá xe Mercedes A200, A250 đi hơi ồn, hệ thống treo hơi cứng, một số trang bị thiếu so với C Class. Mặt khác, bản A200 động cơ hơi yếu. Nếu mua A Class, bạn nên ưu tiên bản A Class A 250. Nhìn chung, ngoài trừ cấu hình hatchback/sedan, nếu so sánh C Class và A Class thì Mercedes C Class có nhiều ưu điểm hơn, giá C Class cũng thấp “nhỉnh” hơn một chút, mức độ phổ biến ở thị trường xe hơi cũ cũng cao hơn.

Ưu điểm Mercedes A Class

Thuộc dòng hatchback có thiết kế nhỏ gọn phù hợp để đi phố

Thiết kế nội thất hiện đại, mang phong cách thể thao

Trang bị ngoại thất, nội thất và hệ thống an toàn được đầu tư

Vận hành đằm chắc, ổn định

Tiết kiệm xăng

Nhược điểm Mercedes A Class

Hàng ghế sau khá chật nếu ngồi 3 người lớn, khoang hành lý nhỏ

Hệ thống treo hơi cứng Khả năng cách âm chưa tốt

Trang bị hơi ít so với giá tiền, tính kinh tế không bằng Mercedes C Class

Chi phí bảo dưỡng, thay thế linh kiện… khá cao

BMW 320i 2013 – 2014

BMW 320i là một mẫu xe hạng sang cũ khá phổ biến trên thị trường ô tô đã qua sử dụng. Mẫu xe này được đánh giá là đối thủ trực tiếp với Mercedes C Class. Mua xe oto cũ giá 800 triệu cũng như C Class, người mua BMW 3 Series có thể chọn đời 2013 – 2014.

So sánh BMW 320i và Mercedes C Class, về thiết kế cả hai mẫu xe đều có phần mui đầu xe khá dài – điểm đặc trưng của dòng xe hạng sang. Mercedes C Class mang phong cách hơi cổ điển, còn BMW 320i trẻ trung và năng động hơn. Xét cùng đời 2013 – 2014 thì đến nay, kiểu dáng BMW 320i vẫn cho cảm giác khá mới và hiện đại, trong khi Mercedes C Class thì hơi cũ do dòng C Class mới hiện tại đã được thay đổi khá nhiều.

Theo nhiều người đánh giá xe BMW 320i cũ, mẫu xe này cho cảm giác lái bốc, tăng tốc nhanh, phản ứng chân ga rất tốt, nhìn chung mang đến trải nghiệm lái thể thao hơn so với cảm giác lái có phần hơi lành tính và điềm đạm của Mercedes C Class. Vấn đề này tuỳ thuộc vào phong cách và sở thích người lái.

Về nội thất, nội thất xe BMW 320i cũ 2013 – 2014 khá đơn giản, mang nhiều cảm giác là một mẫu xe hạng phổ thông hơn là xe hạng sang. Trong khi nội thất xe Mercedes C Class tạo sự sang trọng, tinh tế và đẳng cấp hơn nhiều. Về chi phí bảo dưỡng, cả hai mẫu xe khá tương đương nhau. Và hiển nhiên, so với các mẫu xe phổ thông như Toyota Camry hay Honda Accord thì giá bảo dưỡng BMW 320i cũ cao hơn. Đây là một vấn đề người mua cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định có nên mua xe BMW 320i không.

Ghế lái thiết kế chưa ôm thân người

Nội thất đơn giản, thiếu cảm giác sang trọng

Dùng lốp Runflat nên di chuyển đường xấu hơi bị ồn

Chi phí bảo dưỡng, thay thế linh kiện… khá cao

Audi A4 2013

Nói đến BMW 3 Series, Mercedes C Class thì không thể bỏ qua một cái tên khác tạo nên “bộ ba xe sang” được ưa chuộng tại Việt Nam, đó là Audi A4. So với BMW 3 Series và Mercedes C Class thì giá xe Audi A4 cao hơn. Đây cũng là yếu tố khiến nhiều người đắn đo không biết có nên mua xe Audi A4 cũ không. Mua xe hơi cũ 800 triệu, người mua có thể tham khảo đời Audi A4 cũ 2013.

So sánh Audi A4 với BMW 3 Series và Mercedes C Class, Audi A4 mang phong cách thể thao, trẻ trung và năng động, nhiều nét tương đồng với phong cách của BMW 3 Series hơn là nét đỉnh đạc có phần hơi chững chạc ở Mercedes C Class. Nhiều người dùng “chê” Audi A4 “chậm” đổi mới trong thiết kế. Tuy nhiên, điều này vô tình giúp các đời xe Audi A4 cũ như 2013 đến nay giữ được cảm giác rất mới và hiện đại, không bị “lỗi thời, lỗi thế hệ”.

Trải nghiệm lái của Audi A4 được đánh giá khá cao với nhiều sự phấn khích và thú vị. Trang bị khá đầy đủ và khiến người dùng cảm thấy hài lòng. Về nhược điểm, cũng như xe 320i, thiết kế nội thất xe A4 2013 cũng không đẹp mắt như Mercedes C Class. Hàng ghế sau hơi chật.

Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa của Audi A4 cũng “nổi tiếng” khá “chát”. Trong 3 mẫu xe Audi A4, BMW 320i và Mercedes C200/C250, nhiều người dùng đánh giá xe Audi A4 là “khó ở” nhất trong môi trường và điều kiện khí hậu Việt Nam. Tuy nhiên, một số người khác lại cho rằng xe vẫn bền, ít hư hỏng vặt nếu biết bảo dưỡng, kiểm tra đúng cách.

Mua xe 5 chỗ gầm cao và 7 chỗ cũ giá tầm 800 triệu, hiện nay người mua có 3 sự lựa chọn đáng giá nhất phân khúc. Đây đều là những mẫu xe có doanh số đứng đầu phân khúc.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Honda CR-V 2015 – 2016

Nếu nói đến xe 5 chỗ gầm cao đô thị hạng trung thì khó có mẫu xe nào vượt qua được Honda CR-V. Mức doanh số dẫn đầu phân khúc cũng như việc luôn lọt trong top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam là một dẫn chứng thuyết phục nhất. Mức phổ biến của xe Honda CR-V cũ trên thị trường xe hơi cũ rất cao, điều này giúp người mua có được nhiều sự lựa chọn.

Mua xe 5 chỗ gầm cao cũ giá 800 triệu, nếu chọn mẫu oto Honda CR-V, người mua có thể tham khảo đời xe 2015 – 2016. Đời xe này đến nay còn khá mới, thêm với xe hơi Honda vốn nổi tiếng chất lượng, bền bỉ nên các chi tiết nội – ngoại thất, hệ thống tiện nghi, hệ thống vận hành nhìn chung đều vẫn hoạt động tốt.

Theo đánh giá xe Honda CRV cũ từ nhiều người dùng, xe có ưu điểm thiết kế bền dáng, không gian nội thất rộng rãi và thông thoáng, trang bị “đủ xài”, khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm xăng, chi phí vận hành hợp lý… Dù xe vẫn còn một số nhược điểm nhưng hầu hết người sử dụng đều nhận xét tích cực về mẫu xe hơi 5 chỗ gầm cao của Honda này. Và nếu bạn đang dự định mua xe 5 chỗ gầm cao cũ tầm giá 800 triệu đồng thì mẫu ô tô Honda CRV là dành cho bạn.

Toyota Fortuner 2015 – 2016

Nếu mua xe 5 chỗ gầm cao 800 triệu cũ nên chọn Honda CRV cũ, thì mua xe SUV cũ 800 triệu chọn Toyota Fortuner. Chiếc SUV 7 chỗ của Toyota này luôn chiếm giữ ngôi vị đứng đầu phân khúc. Giá xe Fortuner cũ khá cao. Dưới 900 triệu, người mua có thể chọn đời xe Toyota Fortuner cũ 2015 – 2016.

Theo đánh giá xe Toyota Fortuner 2015 – 2016 cũ từ người dùng, chiếc xe SUV 7 chỗ của Toyota này sở hữu thiết kế khá đẹp mắt, bền dáng; không gian nội thất tương đối rộng rãi so với các mẫu xe cùng phân khúc; xe vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng bình dân; giữ giá tốt, ít lỗ khi bán lại… Nhược điểm xe Fortuner cũ là trang bị hơi chưa tương xứng với tầm tiền.

Một kinh nghiệm mua xe Fortuner cũ bạn cần lưu ý đó là từ đời xe 2016, Toyota Fortuner đã chuyển sang thế hệ thứ 2 với nhiều nâng cấp hiện đại hơn. Do đó, khi mua xe Fortuner cũ tầm 800 triệu, người mua nên cân nhắc ưu tiên chọn đời xe 2016 cũ dù giá có thể hơi cao hơn một chút.

Ưu điểm Toyota Fortuner

Thiết kế bền dáng, hầm hố, mạnh mẽ

Khoang cabin rộng, hàng ghế ba khá thoáng

Khả năng vận hành êm ái, đằm chắc, ổn định

Chất lượng tốt, máy ít hư hỏng, chi phí bảo dưỡng hợp lý…

Mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm

Cách âm gầm xe tương đối tốt Ít mất giá khi bán lại

Nhược điểm Toyota Fortuner

Trang bị ngoại thất, tiện nghi… nhìn chung còn “thiếu thốn” so với các đối thủ trong phân khúc

Thiếu nhiều tính năng hỗ trợ lái như điều khiển hành trình, khởi động nút bấm, phanh tay điện tử..

Hệ thống an toàn quá cơ bản

Máy xe dễ xuất hiện tình trạng ì khi di chuyển tốc độ thấp

Vận hành tốc độ cao chưa đạt được độ đằm chắc cao

Phiên bản máy dầu khá ồn

Hyundai SantaFe 2014 – 2015

Nếu đang phân vân 800 triệu mua xe cũ gì thì Hyundai SantaFe cũ 2014 – 2015 là lựa chọn đáng tham khảo nhất. Trong tầm giá này, Hyundai SantaFe nhất là bản máy dầu gần như không có đối thủ nào. Đây cũng lý do vì sao mẫu chiếc CUV hạng trung này lại bán chạy đến vậy.

Đa phần người dùng đánh giá xe SantaFe cũ khá cao từ thiết kế, trang bị đến khả năng vận hành. Đặc biệt, mẫu xe oto Hyundai SantaFe cũ 2014 – 2015 cung cấp cả 2 phiên bản máy xăng và máy dầu. Tuỳ vào nhu cầu sử dụng người mua có thể lựa chọn phiên bản phù hợp.

Ưu điểm Hyundai SantaFe

Thiết kế thanh lịch, sang trọng, bền dáng

Không gian nội thất thông thoáng, rộng rãi

Tính năng ngoại thất hiện đại

Trang bị tiện nghi đầy đủ

Động cơ vận hành mạnh, hệ thống lái tốt, vận hành đằm chắc ở dải tốc cao

Nhược điểm Hyundai SantaFe

Hàng ghế thứ 3 khá chật, chỉ hợp với trẻ nhỏ khi di chuyển đường xa, khoang hành lý nhỏ

Chất lượng vật liệu nhựa chưa cao

Phiên bản máy dầu diesel khá ồn

Gầm xe khá thấp, leo lề, di chuyển đường xấu, đường ngập… hơn khó khăn

Bên cạnh các mẫu xe ô tô cũ thời gian dưới 6 năm, người mua còn có nhiều lựa chọn xe cũ thời gian sử dụng trên 6 năm trong tầm giá 800 triệu:

Mua xe 800 triệu dù lựa chọn không gọi là quá nhiều, quá đa dạng và phong phú như nhóm xe cũ 600 triệu nhưng đây đều là những lựa chọn tốt và rất đáng giá. Mua xe cũ tầm 800 triệu, với những xe cũ thời gian sử dụng dưới 6 năm, người mua không cần quá đắn đo về chất lượng nữa mà khi này chỉ cần cân nhắc đến nhu cầu sử dụng cũng như phong cách, sở thích.

Nếu muốn mua một mẫu xe 5 chỗ sang trọng, bền bỉ, chi phí “nuôi” xe ở mức “bình dân” thì Toyota Camry và Honda Accord là lựa chọn phù hợp nhất. Trong đó, Toyota Camry sẽ hợp hơn với người ưa cảm giác lái lành tính, an toàn, ổn định, hơi chút điềm đạm. Còn mẫu xe hơi Honda Accord sẽ lý tưởng hơn cho những ai có phong cách lái mạnh mẽ.

Một điểm đặc biệt là trong tầm giá 800 – 900 triệu, nếu mua xe hơi 4 – 5 chỗ cũ, ngoài 2 mẫu sedan hạng D trên, người mua còn có 3 lựa chọn tốt ở phân khúc xe hạng sang là Mercedes C Class, BMW 3 Series và Audi A4. Nếu khả năng tài chính bạn tốt, có thể chi trả cho các khoảng phí vận hành hơi “đắt đỏ” của xe sang thì hiển nhiên những mẫu xe sang trên đều rất đáng tham khảo.

Mercedes C Class, BMW 3 Series và Audi A4 đều là 3 mẫu xe chất lượng “không cần bàn”. Giờ đây, việc cân nhắc xem nên mua xe nào chủ yếu đến từ sở thích cũng như phong cách chủ xe. Nếu bạn là mẫu người điềm đạm, ưa thích vẻ đẹp sang trọng, nhẹ nhàng, thanh lịch cùng trải nghiệm lái lành tính, chắc chắn thì Mercedes C200, C250, C300 cũ là dành cho bạn. Còn nếu bạn yêu thích phong cách thể thao, vẻ đẹp hiện đại, trải nghiệm lái bốc thì bạn có thể cân nhắc giữa BMW 320i hay Audi A4 cũ.

Với xe 5 chỗ gầm cao cũ giá 800 triệu đồng thì không gợi ý nào tốt bằng Honda CR-V 2015 – 2016 cũ. Nếu bạn dự định mua xe SUV 7 chỗ cũ khoảng 800 triệu đồng thì Toyota Fortuner 2015 – 2016 cũ đáng cân nhắc nhất. Còn nếu bạn muốn mua một mẫu crossover 7 chỗ cũ tiện nghi và hiện đại cho gia đình thì Hyundai SantaFe cũ 2014 – 2015 là đáng tiền nhất.

Nhìn chung các gợi ý trên đều có giá bán nằm trong tầm 800 – 900 triệu. Như vậy, xét về giá lăn bánh thực tế sau khi đã cộng các khoản thuế phí thì chi phí mua xe có thể vượt mức 900 triệu đồng. Nếu mức tiền này vượt quá ngân sách dự tính của bạn, bạn có thể hạ chuẩn, tham khảo các mẫu xe ô tô cũ tầm giá 700 – 800 triệu đồng.

Mong rằng với tư vấn mua xe 800 – 900 triệu cũ trên của chúng tôi, bạn sẽ có thể chọn được mẫu xe ưng ý, đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng của bạn.

Trần Quân