Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua xe 7 chỗ chạy dịch vụ

Ưu điểm

Điểm cộng lớn và dễ thấy nhất của dòng xe 7 chỗ là không gian nội thất rộng rãi và thoải mái. Nếu là dòng xe 7 chỗ SUV, khách hàng ở cả 3 hàng ghế sẽ được đảm bảo tối đa sự thoải mái khi đi đường dài. Còn đối với dòng xe 5+2, khách ngồi hàng thứ 3 có thể sẽ khá khó chịu nếu di chuyển đường dài. Còn trong những chuyến đi ngắn, điều này hoàn toàn không phải vấn đề đáng lo ngại cho những ai có ý định mua xe 7 chỗ chạy dịch vụ.

Nhìn chung, các dòng xe ô tô 7 chỗ sở hữu động cơ mạnh mẽ và bền bỉ hơn so với dòng 4 – 5 chỗ. Cùng thiết kế gầm cao, cho khả năng vượt trội trong chinh phục mọi các cung đường hiểm trở. Vì thế, dòng xe 7 chỗ có thể đáp ứng tốt nhu cầu chạy dịch vụ đường dài của khách hàng.

Khi mua xe 7 chỗ, bạn sẽ sở hữu khoang hành lý rộng rãi. Hay có thể linh hoạt gấp ghế để tăng diện tích chở hành lý phía sau. Đây là cũng là điểm tiện lợi của dòng xe 7 chỗ thích hợp nhu cầu chở khách đường dài.

Xe 7 chỗ thường có đầy đủ phiên bản động cơ chạy xăng và dầu. Trong đó, bản chạy dầu lại lựa chọn tuyệt vời cho nhu cầu chạy dịch vụ. Nó có lợi thế tốt hơn trong việc giảm tiêu hao nhiên liệu, tiết kiệm chi phí tối ưu. Vì thế, các mẫu xe 7 chỗ máy dầu giá rẻ được rất nhiều người tìm mua.

Tham khảo xe 7 chỗ giá rẻ

Nhược điểm

Mặc dù rất thích hợp chạy dịch vụ nhưng xe 7 chỗ vẫn có vài khó khăn cho người lái. Trước hết bởi kích thước dài rộng cao của xe lớn. Nên việc di chuyển trong nội thành đông đúc, đặc biệt là các ngõ nhỏ rất hạn chế. Điều này đòi hỏi bạn phải là tay lái vững vàng có kinh nghiệm trong việc xử lý tránh va chạm.

Bên cạnh đó, xe 7 chỗ thường sở hữu động cơ với công suất lớn. Đi đường dài, xe rất thích hợp và tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng nếu chạy ngắn và dừng đỗ nhiều lại tiêu hao rất nhiều năng lượng. Vì thế, bạn cần xác định rõ phân khúc khách hàng khi chọn mua xe 7 chỗ chạy dịch vụ.

Ngoài ra, mức chi phí bỏ ra mua xe 7 chỗ tất nhiên cũng sẽ cao hơn dòng 4 – 5 chỗ. Hãy xác định rằng bạn cần bỏ nhiều thời gian hơn để thu hồi vốn và sinh lời.

Kinh nghiệm chọn mua xe chạy dịch vụ Đầu tư tiết kiệm cho hiệu quả cao Tiết kiệm nhiên liệu

Mức tiêu thụ năng lượng của xe là yếu tố then chốt thứ hai bạn cần cân nhắc tới. Mua xe 7 chỗ chạy dịch vụ nên là chọn dòng xe tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt với dòng liên tục phải chạy đường dài. Bạn tất nhiên không muốn tiền lãi đổ hết vào “nuôi xe” hàng tháng phải không. Dòng xe 7 chỗ, có rất nhiều lựa chọn tiết kiệm nhiên liệu cho bạn chọn lựa. Bạn nên ưu tiên chọn mẫu xe có phiên bản động cơ chạy dầu. Các phiên bản xe 7 chỗ máy dầu thường tiết kiệm nhiên liệu hơn bản xăng.

Yếu tố khách hàng

Một điểm khác biệt quan trọng với khi mua xe cho cá nhân. Chọn mua xe 7 chỗ chạy dịch vụ bạn cần quan tâm tới yếu tố khách hàng. Cũng như các ngành kinh doanh dịch vụ khác, khách hàng luôn cần đặt lên hàng đầu. Nhất là khi hiện nay, lĩnh vực chạy xe dịch vụ đang rất phát triển. Khách hàng ngày càng có nhiều lựa chọn. Bạn cần biết khéo léo chọn và sử dụng xe để thu hút và giữ chân khách hàng.

Có rất nhiều cách để tạo cảm tình đối với khách hàng khi họ sử dụng xe của bạn. Đầu tiên, khách hàng thường chú ý tới sự thoải mái, rộng rãi của ghế ngồi. Các chi tiết như sự sạch sẽ, điều hòa vận hành tốt, gối đầu, chắn nắng… cũng cần được chú ý. Thêm vào đó, xe có bố trí thêm nhiều ngăn để đồ cho khách cũng là một điểm cộng. Nhưng quan trọng hơn cả là một thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo của bạn. Có như vậy, khách hàng mới cảm thấy yên tâm và tin tưởng chọn bạn trong những lần sau.

Gợi ý 3 mẫu xe 7 chỗ thích hợp chạy dịch vụ Toyota Innova

Nhắc tới các dòng xe 7 chỗ chạy dịch vụ, không thể không nhắc tới Toyota Innova. Đây là cái tên đầu tiên bạn cần xem xét tới nếu yêu các dòng xe Nhật. Ưu thế vượt trội của Toyota Innova là vận hành tiết kiệm, chi phí bảo dưỡng thấp. Đặc biệt là tính thanh khoản cao khi bạn có nhu cầu bán xe ô tô 7 chỗ cũ.

Toyota Innova hiện có 4 phiên bản được bán ở Việt Nam. Tuy nhiên, với nhu cầu kinh doanh, bạn nên chọn bản 2.0E. Bản này sử dụng hộp số sàn rất thích hợp chạy dịch vụ. Toyota Innova bản này cũng có không gian rộng rãi với 7 ghế thoải mái chạy đường dài.

Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander được xem là đối thủ mới xứng tầm với Toyota Innova trong dòng MPV 7 chỗ. Xe sở hữu ngoại hình bắt mắt cùng giá bán vô cùng hợp lý. Mitsubishi Xpander ra mắt đã nhanh chóng chiếm được sự ưa chuộng của nhiều khách hàng. Đặc biệt với những ai mua xe chạy dịch vụ

Mitsubishi Xpander năm nay là mẫu xe có giá bán rẻ nhất trong phân khúc 7 chỗ. Động cơ vẫn đảm bảo sự bền bỉ cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Những trang bị trên xe cũng đủ đáp ứng nhu cầu cơ bản. Không gian ngồi rộng rãi tuy hàng 3 còn khiêm tốn. Mitsubishi Xpander sẽ là lựa chọn tốt cho chạy kinh doanh hoặc cho thuê xe tự lái trong và ngoài thành phố.

Tham khảo xe 7 chỗ Mitsubishi Xpander giá rẻ

Suzuki Ertiga

Suzuki Ertiga đang được nhiều người đánh giá mẫu xe thực dụng và kinh tế nhất trong phân khúc MPV 7 chỗ. Mẫu xe có thiết kế vẻ ngoài đơn giản. Khối động cơ trang bị 1.5L cho công suất 102 mã lực, mô men xoắn cực đại 138 Nm. Xe cũng đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Nếu chọn chạy dịch vụ, Suzuki Ertiga là lựa chọn không nên bỏ qua của bạn.

Suzuki Ertiga hiện đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Phiên bản duy nhất được bán tại Việt Nam hiện giá khoảng hơn 600 triệu động. Bạn có thể cân nhắc nếu muốn lựa chọn chất lượng và bền bỉ.