Xu Hướng 5/2024 # Mở Cửa Hàng Sửa Chữa Xe Máy Thành Công 100%! # Top 5 Yêu Thích

I/ Thủ tục mở cửa hàng – Hướng dẫn xin giấy phép kinh doanh

Khi mở cửa hàng sửa chữa xe máy thì bạn không thể bỏ qua việc đăng ký kinh doanh. Trong trường hợp này, khi mở cửa hàng, bạn có thể áp dụng hình thức đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể để thuận lợi kinh doanh. Đây là mô hình sửa chữa xe máy đơn giản, nhanh chóng nhất hiện nay. Để đăng ký kinh doanh cho cửa hàng, bạn có thể tiến hành theo quy trình sau:

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Hồ sơ gồm:

– Hợp đồng thuê cửa hàng hay giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bản sao.

– Bản sao chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh.

– Thông tin chủ cửa hàng: Bạn cần chuẩn bị đủ tên, địa chỉ, số chứng minh nhân dân, ngày cấp của chủ cửa hàng để ghi vào hồ sơ đăng ký kinh doanh.

– Tên cửa hàng: Cửa hàng sửa chữa xe máy khi đăng ký kinh doanh thì bắt buộc phải có tên riêng. Tên riêng cửa hàng không được trùng lặp hay không được đặt giống với cửa hàng khác đã đăng ký kinh doanh tối thiểu trong phạm vi cấp huyện/ quận. Có thể đặt tên cửa hàng bằng tiếng anh hay tên viết tắt. Hơn nữa, khi đặt tên, bạn không được sử dụng các từ ngữ, ký tự thiếu văn hóa, trái thuần phong mỹ tục để làm tên. Lưu ý là tên phải có đủ cấu trúc về loại hình và tên riêng. Khi tên cửa hàng đạt yêu cầu, bạn mới được cấp giấy phép kinh doanh, do đó cần hết sức lưu ý.

– Ngành nghề kinh doanh: Để kinh doanh, buôn bán đồ sửa chữa xe máy, bạn cần đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp khi đăng ký kinh doanh. Cụ thể, trường hợp này phải đăng ký ngành nghề thuộc lĩnh vực kinh doanh sữa chữa máy móc, như vậy mới có thể kinh doanh. Nếu không tuân thủ yêu cầu, bạn sẽ không được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh.

– Thông tin về số vốn và địa chỉ cửa hàng: Ngoài ra, bạn phải chuẩn bị thông tin về địa chỉ cửa hàng cũng như số vốn kinh doanh. Cần ghi rõ địa chỉ, địa chỉ phải xác định, chính xác, không sử dụng địa chỉ giả.

Bước 2: Nộp hồ sơ lên UBND và lấy giấy phép

– Bạn mang hồ sơ nộp lên Phòng kinh tế của Ủy ban nhân dân cấp huyện/ quận, nơi đặt địa chỉ cửa hàng.

– Nếu hồ sơ xin giấy phép thành lập hộ kinh doanh cá thể kinh doanh cửa sửa chữa xe máy đầy đủ, hợp lệ, bạn sẽ được cấp giấy phép sau khoảng 5 ngày làm việc. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hay không hợp lệ, bạn cũng sẽ nhận được thông báo từ UBND trong vòng 5 ngày làm việc.

II/ Hướng dẫn chuẩn bị khi mở tiệm sửa xe máy

Ngoài thủ tục pháp lý đăng ký kinh doanh thì để mô hình tiệm sửa xe máy của bạn thuận lợi phát triển thì bạn cần chuẩn bị thêm 2 vấn đề sau:

– Vốn mở cửa hàng kinh doanh sửa chữa xe máy là vấn đề luôn được quan tâm khi kinh doanh. Bởi vì ai cũng muốn biết mức vốn tối thiểu mình cần chuẩn bị khi kinh doanh là bao nhiêu. Vậy mở cửa hàng sửa chữa xe máy cần bao nhiêu vốn?

– Thực tế, thì vốn mở hàng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như điều kiện sẵn có cũng như quy mô cửa hàng… Bởi vì nếu bạn không cần thuê cửa hàng hay chỉ mở cửa hàng nhỏ thì mức vốn sẽ ít. Tuy nhiên, nếu bạn phải thuê cửa hàng hoặc mở cửa hàng có quy mô lớn thì mức vốn cũng sẽ cao hơn.

– Nhưng như đã trình bày ở trên thì căn cứ theo mức chi phí thị trường hiện tại, bạn cần chuẩn bị từ 50 – 100 triệu mới có thể mở cửa hàng.

– Bạn có ý tưởng kinh doanh sửa chữa xe máy nhưng lại không có mặt bằng sẵn để làm cửa hàng thì một điều chắc chắn là bạn sẽ phải thuê cửa hàng. Bạn nên chọn thuê cửa hàng có mặt tiền, rộng, gần đường lớn. Như vậy mới có thể thu hút khách hàng.

III/ Hướng dẫn đóng thuế cho cửa hàng sửa xe máy

Sau khi mở cửa hàng sửa chữa xe máy và có giấy phép kinh doanh. Cửa hàng của bạn sẽ hoạt động dưới hình thức cơ sở kinh doanh. Do đó, theo quy định chung, bạn sẽ phải đóng những loại thuế như sau:

– Thuế giá trị gia tăng;

– Thuế thu nhập cá nhân tùy theo mức thu nhập

– Thuế môn bài

IV/ Tư vấn mở cửa hàng sửa chữa xe máy tại Nam Việt Luật

Để được tư vấn, hướng dẫn chi tiết hơn về thủ tục, kinh nghiệm mở cửa hàng sửa chữa xe máy, bạn hãy liên hệ ngay đến Nam Việt Luật để được hỗ trợ.

– Hơn nữa, khi nhận được ủy quyền, Nam Việt Luật sẽ thay khách hàng soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ và lấy giấy phép để trả cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất có thể. Giúp cửa hàng của bạn thuận lợi đi vào kinh doanh.

Vui lòng liên hệ đến Nam Việt Luật để được tư vấn chi tiết về thủ tục, quy định khi mở cửa hàng sửa chữa xe máy. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tận tình.