Tư vấn chọn mua xe Piaggio Vespa

Ý nghĩa tên các dòng xe của Piaggio Ý nghĩa tên các dòng xe của Piaggio Vespa Kĩ sư hàng không Corradino D’Ascanio, người chịu trách nhiệm thiết kế và xây dựng máy bay trực thăng hiện đại đầu tiên của Agusta, được Enrico Piaggio (con trai nhà sáng lập ra hãng Piaggio) đề nghị thiết kết chiếc xe đơn giản, mạnh và giá cả chấp nhận được. Chiếc xe này phải dễ

Trong tiếng Italy, Primavera có nghĩa là mùa xuân, và với thế hệ mới, Piaggio kỳ vọng một “mùa xuân” mới sẽ đến với dòng sản phẩm Vespa.

Mới đây, Piaggio tung ra Vespa Sprint với sứ mệnh thay thế cho Vespa S. Đây là một chiếc Vespa cỡ nhỏ với thiết kế trẻ trung, thể thao nhắm tới các bạn trẻ năng động. Không nhiều người để ý, cái tên Sprint được đặt để biểu thị cho một mẫu xe nhanh, mạnh. Vì trong tiếng Anh, Sprint có nghĩa là “chạy nước rút”.

Mẫu xe Liberty của hãng Piaggio cũng là mẫu xe được “dân chơi” Việt ưa chuộng. Có thời mẫu xe này được đặt mua ồ ạt. Chiếc xe mang phong cách Italia này có nghĩa là “giải phóng”.

Đánh giá xe Vespa Primavera

Với một loạt các tính năng mới và thậm chí cao hơn trong suốt quá trình lái xe đi cùng vói chất lượng hoàn hảo, không gian giữa tay lái và yên và chiều vao yên được hạ thấp hơn so với dòng Vespa LX làm cho người lái cảm giác được thoải mái hơn nên về giá xe vespa Primavera không còn quan trọng nữa trong khi trọng lượng tích hợp nhẹ hơn.

Nhờ việc chuyển bình ắc qui xuống dưới sàn xe nên dung tích khoang chứa đồ của Primavera cũng được nâng lên 16,6 lít.

Công nghệ điện:

Công nghệ xe Vespa Primavera được được phát triển trên nền tảng cũ và cải thiện cho tốt hơn trước, so với mô hình nhỏ hiện tại nhưng với công nghệ mới 3v ie động cơ cải thiện tiêu thụ nhiên liệu và giảm lượng khí thải tốt nhất.

Dòng xe Vespa Primavera cũng đã có một số điểm nhấn như: mặt đồng hồ điện tử, cốp rộng rãi, hệ thống treo tốt hơn Vespa LX 3V i.e. Với những người đề cao vẻ đẹp của một chiếc xe thời trang hơn công nghệ, tiện ích thì Primavera sẽ vẫn là lựa chọn cho việc di chuyển hằng ngày nên còn chần chờ gì nữa mà không đến ngay chính hãng để chọn được dòng xe ưng ý khi mà giá xe vespa primavera đã được khắc phục so với trước .

Hướng dẫn chọn mua xe Vespa cũ

Đối với những người yêu thích dòng xe Piaggio chắc không còn xa lạ gì với Vespa, sản phẩm tiêu biểu của dòng xe. Trên các con phố cổ chúng ta thường bắt gặp hình ảnh những chiếc xe Vespa dạo chơi trên những con đường cổ. Để có thể chọn mua xe Vespa cũ mà tốt là 1 việc không hề dễ dàng. Bài viết dưới đậy sẽ chia sẻ 1 ít kinh nghiêm để giúp bạn có thể chọn mua xe Vespa cũ được tốt hơn.

Kiểm tra tổng quát bên ngoài

Đa số xe Vespa ở Việt Nam đều được gia cố lại phần khung xe. Chính vì thế mà việc đầu tiên cần làm khi kiểm tra xe đó là quan sat thật kỹ phần khung xe, sườn, dè, đặc biệt là các mối nối với khung sườn.

Sau đó bạn kiểm tra kỹ phần dưới than xe, chỗ gắn chân chống xe có bị mục gỉ hay mối mọt gì không, đảm bảo rằng các thiết kế là ổn định và liền khối.

Bạn kiểm tra xem cổ phốt có bị bẩn ko, tay lái và đèn xe có vận hành ổn định không?

Nếu xe không có các biểu hiện lỏng lẻo, hay dính gỉ sét thì bạn dựng chân chống xe và đứng cách xa 3 mét để kiểm tra tổng thể xem xe có bị lệch, nghiêng hoặc mất cân đối không. Bạn ngồi lên yên rồi nhún thử để kiểm tra tính đàn hồi của lò xo trên yên.

Một chiếc Vespa tốt thì hệ thống khung sườn phải có sự đồng bộ. Chính vì thế bạn sẽ phải kiểm tra số khung và số máy. Số khung nằm ở dưới cốp trái, số máy nằm ở dưới cùng lốc máy, gần chỗ gắn dây côn và mâm côn.

Kiểm tra bánh, lốp xe

Tiếp theo, bạn nên kiểm tra vành, lốp xe cúng 1 số bộ phẩn khác. Để kiểm tra bánh xe, bạn nên dựng chống giữa, cầm lốp trước quay thật mạnh để quan sát. Nếu vành xe bị đảo thì chứng tỏ đã có va chạm hoặc bị thay thế hoặc cũng có thể do lắp chưa khớp.

Tiếp đến, bạn ngồi lên xe, dùng hai tay ghì chặt ghi đông ấn mạnh xuống phía trước để kiểm tra giảm xóc. Xe có bộ giảm xóc tốt thì bạn nhấn khá êm ái và khi nhấn không phát ra tiếng kêu.

Cuối cùng, trả xe về số 0, lắc mạnh xe sang bên trái rồi bên phải xem xe có bị rơ không.

Bạn cũng sẽ cần kiểm tra phanh, còi, nút bấm tắt máy, đèn hậu, ống xả, dzoăng cao su, nắp bình xăng… để đảm bảo chiếc xe có thể vận hành tốt nhất.

Để chắc ăn, bạn nên tìm người quen nào rành về xe máy đi xem cùng để không bị hố. Hoặc đến các trung tâm xe máy uy tín và chất lượng gần nơi bạn sống để mua. Bạn có thể tham khảo bảng giá dòng xe Vepsa tại: mua xe piaggio cũ.

Đăng bởi Uyên Vũ

Tags: chọn mua xe máy, kinh nghiệm mua xe máy, mua bán xe máy, mua xe piagio, mua xe vespa, Xe máy, xe piaggio, xe vespa