Kia Forte cũ: Bảng giá xe Forte 01/2021

Giới thiệu chung xe Kia Forte

Kia Forte là một trong những dòng xe hạng C được ra mắt khách hàng Việt Nam vào năm 2009 để thay thế dòng xe Kia Spectra trong phân khúc này của hãng xe Hàn Quốc tại Việt Nam. Mẫu xe này được đổi tên gọi khác là Kia K3 vào năm 2014 hay Kia Cerato ngày nay.

Thời gian đầu, mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc, nhưng được chuyển sang lắp ráp trong nước từ tháng 7/2010. Cuối năm 2010, Kia Forte phiên bản nâng cấp được ra mắt. Phiên bản này được nâng cấp hộp số tự động 6 cấp thay thế loại 4 cấp trước đó.

Cùng với phiên bản sedan, Kia Forte hatchback cũng được ra mắt nhằm tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trong thời điểm đó là Mazda 3 hatchback hay Hyundai i30.

Vào tháng 3/2011, Kia Forte Koup cũng được ra mắt để tăng thêm tùy chọn cho khách hàng. Mẫu xe này được trang bị động cơ phun xăng trực tiếp GDI mới, hệ thống cân bằng điện tử và màn hình cảm ứng. Về trang bị vận hành vẫn tương tự phiên bản sedan và hatchback ra mắt trước đó.

Tháng 12/2012, Kia Forte 2013 được ra mắt với một số nâng cấp như đèn sương mù tích hợp đèn Led, sấy kính tự động, máy tạo ion, đèn báo rửa kính… Trong khi đó các trang bị vận hành vẫn được giữ nguyên.

Trong năm 2013, phiên bản cuối cùng Kia Forte S ra mắt và cũng là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này. Đến cuối năm 2013, Kia K3 chính thức thay thế Kia Forte để cạnh tranh tiếp tục trong phân khúc xe hạng C tại Việt Nam.

Bảng giá xe Kia Forte cũ tháng 01/2021

Giá xe Kia Forte 2013 từ 308 triệu đồng

Giá xe Kia Forte 2012 từ 285 triệu đồng

Giá xe Kia Forte 2011 từ 275 triệu đồng

Giá xe Kia Forte 2010 từ 270 triệu đồng

Giá xe Kia Forte 2009 từ 252 triệu đồng

Thủ tục mua bán xe Kia Forte cũ

Việc mua bán xe Kia Forte cũ hiện tại khá đơn giản.

Bước 1: Hai bên mua bán chỉ cần ra phòng công chứng để thực hiện hợp đồng mua bán xe Kia Forte cũ

Bước 2: Người mua đến trung tâm đăng ký phương tiện giao thông đường bộ của địa phương để hoàn tất các thủ tục đăng ký chuyển tên chủ sở hữu trên cà vẹt

Bước 3: Người mua đem xe Kia Forte cũ đi đăng kiểm và tiến hành mua lại bảo hiểm TNDS nếu xe chuyển vùng và đổi biển số.

Tổng quan xe Kia Forte cũ

Kia Forte cũ có mức giá thấp hơn khá nhiều so với thời điểm ra mắt. Các dòng xe này tính đến hiện tại đã lăn bánh từ 7 – 10 năm trên thị trường, và ít nhiều cũng có sự xuống cấp đáng kể. Tuy nhiên mức giá đã tương đối dễ tiếp cận hơn khá nhiều, thậm chí còn thấp hơn giá niêm yết của các dòng xe hạng A mới hiện nay.

Ngoại thất xe Kia Forte cũ Tổng quan ngoại hình xe Kia Forte cũ

Kia Forte cũ có thể xem là thế hệ thứ 2 của Kia Cerato hiện nay. Mẫu xe này đã tồn tại đến nay đã 4 thế hệ trên thị trường. Kia Forte cũ cũng là dòng xe đầu tay của Peter Schreyer, cựu giám đốc thiết kế của Volkswagen và là cha đẻ của Audi TT hay Volkswagen New Beetle.

Trải qua nhiều lần nâng cấp, Kia Forte cũ vẫn duy trì thiết kế truyền thống khá vuông vắn, góc cạnh. Thiết kế này tạo cho xe chất cứng cáp và thô cứng, nhưng kiểu dáng vẫn khá đẹp mắt theo thời gian. Kích thước tổng thể DxRxC của Kia Forte cũ lần lượt là 4.530 x 1.775 x 1.460 (mm). Chiều dài cơ sở là 2.650 mm, khoảng sáng gầm 150 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,3 mét.

Đầu xe Kia Forte cũ

Thiết kế đầu xe của Kia Forte cũ vẫn tạo điểm nhấn hiện đại với lưới tản nhiệt kiểu mũi hổ. Thời điểm cách đây 10 năm, Kia Forte cũ đã có thiết kế lưới tản nhiệt liền khối với cụm đèn pha. Các đời xe Kia Forte cũ đều chỉ trang bị đèn pha Halogen phản xạ đa chiều. Một số phiên bản sẽ được trang bị đèn sương mù hoặc đèn LED ban ngày.

Thân xe Kia Forte cũ

Trên thân xe Kia Forte cũ đã có những đường gân dập nổi khá hiện đại cách đây 10 năm. Khung cửa sổ các phiên bản Kia Forte cũ đã được sơn đen tạo sự liền lạc. Trên thân xe các đời xe này đều trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ, la-zăng hợp kim 17 inch, đi kèm 215/45R17.

Đuôi xe Kia Forte cũ

Kia Forte cũ cũng có đuôi xe khá hiện vào thời điểm 10 năm trước đây. Tổng thể đuôi xe Kia Forte cũ khá hài hòa với cụm đèn hậu vuốt ngang và viền khoang hành lý vuốt cao, tạo nên một cánh gió ảo nhấn mạnh yếu tố thể thao.

Nội thất xe Kia Forte cũ Tổng quan khoang lái xe Kia Forte cũ

Chúng ta khó thể đòi hỏi khoang lái Kia Forte cũ hiện đại như các dòng xe ngày nay, tuy nhiên so với 10 năm trước, khoang lái của Kia Forte cũ đã tương đối hiện đại. Trung tâm bảng điều khiển được bố trí khá nhiều nút bấm điều chỉnh điện, rất ít nút gạt hoặc vặn chỉnh cơ. Khoang nội thất được thiết kế màu đen chủ đạo, tạo điểm nhấn sang trọng hơn cho xe.

Bảng táp lô xe Kia Forte cũ

Tương tự xe cũng thời, xe Kia Forte cũ cũng có bảng táp lô thiết kế trục dọc đối xứng dạng chữ T. Thời điểm đấy, Kia Forte cũ vẫn chưa trang bị các màn hình cảm ứng giải trí hiện đại. Tuy nhiên, các tính năng được bố cục gọn gàng, thuận tiện điều khiển.

Vô lăng xe Kia Forte cũ

Kia Forte cũ trung thành với thiết kế vô lăng 3 chấu bọc da và tùy phiên bản mà vô lăng để trần hoặc được bọc da sang trọng. Một số đời xe Kia Forte cũ có thể điều chỉnh theo 2 hướng, tích hợp điều chỉnh âm thanh trên vô lăng và lẫy chuyển số thể thao.

Đồng hồ lái xe Kia Forte cũ

Cụm đồng hồ lái xe Kia Forte cũ cũng có thiết kế tương đối đơn giản với 3 cụm đồng hồ cơ, đi kèm một màn hình đa thông tin đơn sắc kích thước khá nhỏ, nhưng cung cấp khá đủ thông tin.

Ghế ngồi xe Kia Forte cũ

Tùy phiên bản mà ghế ngồi Kia Forte cũ được bọc da hoặc bọc nỉ. Ghế lái chỉnh tay 6 hướng và ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng khá cơ bản.

Hàng ghế sau xe Kia Forte cũ

Hàng ghế sau có độ nghiêng vừa đủ để có thể thoải mái trên các hành trình dài. Khoảng để chân của Kia Forte cũ cũng khá thoải mái, tuy nhiên thế hệ này vẫn chưa trang bị ghế gập theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý như các dòng xe ngày nay, nhưng đã trang bị hộp đựng ly ở trung tâm ghế sau.

Cửa xe Kia Forte cũ

Cửa xe Kia Forte cũ cũng có thiết kế rộng và to bản, thuận tiện cho hành khách ra vào xe. Kia Forte cũ được trang bị kính cửa sổ chỉnh điện, và ở một số phiên bản nâng cấp có thêm tính năng tự động lên xuống một chạm hoặc chống kẹt.

Tiện nghi xe Kia Forte cũ Hệ thống nghe nhìn xe Kia Forte cũ

Trang bị giải trí tiêu chuẩn trên Kia Forte cũ chỉ gồm đầu CD, Radio, Mp3, kết nối AUX/ USB/ Ipod, đi kèm hệ thống âm thanh 4 loa. Trên các phiên bản nâng cấp sau này, Kia Forte cũ được nhà sản xuất trang bị thêm màn hình cảm ứng 6 hoặc 7 inch, đi kèm tính năng định vị GPS và hệ thống âm thanh 6 loa.

Hệ thống điều hòa xe Kia Forte cũ

Tùy theo phiên bản và đời xe mà Kia Forte cũ sẽ trang bị điều hòa chỉnh tay hoặc điều hòa tự động chỉnh điện có chức năng lọc không khí hiện đại hơn. Tuy nhiên tất cả đời xe Kia Forte cũ đều không trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.

Đèn nội thất xe Kia Forte cũ

Khoang nội thất của xe Kia Forte cũ các đời cũng chỉ trang bị đèn chiếu sáng dành cho hàng ghế thứ nhất và hàng ghế thứ hai. Khoang hành lý cũng được trang bị đèn chiếu sáng, hỗ trợ quan sát trong điều kiện ánh sáng yếu.

Khoang hành lý xe Kia Forte cũ

Khoang hành lý xe Kia Forte cũ có dung tích 415 lít. Đây là dung tích tương đương với các dòng xe hạng B hiện tại, tuy nhiên dung tích này tương đối rộng rãi cho các nhu cầu du lịch cho 5 người.

Ngoài ra, Kia Forte cũ còn sở hữu các tiện ích khá hiện đại thời điểm ra mắt, đi trước cả các đối thủ truyền thống như Toyota Corolla Altis, Honda Civic hay Mazda 3. Có thể kể ra như:

Cửa sổ trời

Chìa khóa thông minh

Khởi động bằng nút bấm

Gương chiếu hậu trong chống chói tự động

Vận hành, cảm giác lái và an toàn xe Kia Forte cũ Động cơ và hộp số xe Kia Forte cũ

Các đời xe Kia Forte cũ đều chỉ trang bị động cơ xăng Gamma 1.6L, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 122 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 156Nm tại 4.200 vòng/phút. Đi kèm hộp số sàn 5 cấp/ 6 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp/ 6 cấp.

Hỗ trợ vận hành cho Kia Forte cũ còn có hệ thống lái trợ lực, hệ thống treo trước kiểu McPherson với thanh chống trượt kiểu L và hệ thống treo sau trục xoắn, lò xo đôi.

An toàn xe Kia Forte cũ

Trang bị an toàn của xe Kia Forte cũ khá cao cấp so với thời điểm ra mắt từ năm 2009 – 2013. Thậm chí có các trang bị chỉ trang bị trên các dòng xe hạng sang cao cấp đến từ Châu Âu như:

Phanh đĩa trước/sau

Hệ thống cân bằng điện tử ESP

Hệ thống chống trượt TCS

Cảm biến khóa cửa theo tốc độ

Cảm biến lùi

Camera lùi

2 túi khí

Đánh giá tổng quát xe Kia Forte cũ

Xe Kia Forte cũ được trang bị tiện ích khá cao cấp nếu so với các dòng xe cùng đời. Đây cũng là các ưu điểm từng là điểm nổi trội của các dòng xe Kia nói riêng và xe Hàn nói chung. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu sedan lịch lãm, sang trọng, không gian nội thất rộng rãi và thoải mái cho cả gia đình, Kia Forte cũ là một lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Bạn muốn mua Kia Forte cũ giá rẻ, chính hãng, chính chủ? Hãy liên hệ Carmudi – kênh thông tin mua bán ô tô Kia Forte cũ uy tín và chất lượng.

Carmudi chuyên cung cấp thông tin chi tiết xe ô tô cũ Kia Forte cũ , thông số kỹ thuật, so sánh, đánh giá. Chúng tôi còn là cầu nối giữa người mua và đại lý bán xe hơi Kia Forte cũ uy tín trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, Carmudi cung cấp dịch vụ kiểm định xe ô tô cho những dòng xe ô tô cũ với giá cực ưu đãi giúp người mua và người bán an tâm hơn khi giao dịch xe hơi.