5 mẫu xe hạng A đáng mua nhất hiện nay

Chợ xe Otofun giới thiệu 5 mẫu xe hạng A đáng mua nhất hiện nay. Ngoài những cái tên quen thuộc, những mẫu xe mới đã xuất hiện và xứng đáng trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn đối với phân khúc xe hạng A 5 chỗ.

Hyundai Grand i10

Khó mà bỏ qua cái tên Huyndai Grand i10 khi nhắc đến dòng xe hạng A 5 chỗ hiện nay. Đại diện nhà Huyndai đã có một cú chạy nước rút hoàn hảo để lọt TOP đứng đầu trong bảng doanh số bán cuối năm 2018. Toyota Vios hẳn phải rất cay mũi khi sự xuất hiện của Gand i10 trên đường đua khiến vị trí ông hoàng của mình có nguy cơ lung lay dữ dội. Hyundai Grand i10 sẽ là một lựa chọn phù hợp của khách hàng Việt Nam 2019

Thiết kế của Grand i10 có nhiều thay đổi đáng kể như kích thước nhỉnh hơn so với các đối thủ, giúp cabin rộng rãi và thoáng mát. Trang bị ngoại thất của xe gồm đèn pha Halogen, đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED (bản Base không có), đèn sương mù, mâm xe 14 inch, gương chiếu hậu chỉnh điện, tự gập khi khóa cửa, tích hợp đèn xi nhan (ngoại trừ bản Base)…

Nội thất trong xe trang bị khá đầy đủ với vô lăng 3 chấu, 4 cửa gió điều hòa ở cabin, màn hình cảm ứng 7 inch kết hợp hệ thống định vị mới, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, Bluetooth, USB, AUX, 4 loa, nút bấm khởi động Start/Stop,…Một số tính năng an toàn trên Grand i10 như hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cảm biến lùi, camera quan sát phía sau….

Về động cơ, Hyundai Grand i10 được trang bị 2 loại động cơ. Đầu tiên là động cơ Kappa có dung tích 998 cc, sản sinh công suất 66 mã lực và mô men xoắn 94 Nm. Còn lại là động cơ Kappa dung tích 1.248 cc van biến thiên, tạo công suất 87 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm. Xe có 2 tùy chọn hộp số gồm số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước.

Hiện giá bán của Hyundai Grand i10 đang dao động từ 315-415 triệu đồng.

Kia Morning

Trong phân khúc xe giá rẻ hạng A, không kể tên KIA Morning là một thiếu sót lớn. KIA Morning từ lâu đã chiếm lĩnh phần lớn thị phần so với các mẫu xe khác. Cho dù sự xuất hiện của những mẫu xe mới có thể khiến dân tình đắn đo, nhưng chắc chắn thương hiệu của KIA Morning trong dòng xe hạng A thì không dễ dàng bị quên lãng. Kia Morning là mẫu xe được ưa chuộng trong phân khúc A. Doanh số của KIA Morning được kì vọng rất cao vào năm nay 2019, bởi lẽ phiên bản mới sẽ có động cơ là loại 1.2L dung tích 4 xi lanh, hút khí tự nhiên, Kappa II, tạo ra công suất 83 mã lực và mô men xoắn 122 Nm. Hộp số trang bị trên Morning là loại tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp tùy phiên bản. Kia Morning 2019 có sự lột xác về ngoại thất với vẻ hiện đại và trẻ trung hơn trước. Giá bán Morning tại Malaysia đang ở mức 282 triệu đồng, còn tại Philippines là khoảng 280-307 triệu đồng.

Trong khi, thế hệ hiện hành của Kia Morning tại thị trường Việt Nam đang dao động từ 290-393 triệu đồng cho 5 phiên bản. Nhiều khả năng, thế hệ mới sẽ bán ra thị trường Việt với giá cao hơn đôi chút so với 2 nước trên.

Toyota Wigo

Trong 5 mẫu xe hạng A đáng mua nhất hiện nay, Toyota Wigo là cái tên gây nên bất ngờ lớn từ lúc ra mắt cho đến khi tiêu thụ. Đại diện nhà Toyota cho thấy sự ‘lì lợm” của mình khi liên tục hứng chịu những lời đánh giá không tốt trong những ngày đầu ra mắt. Thế nhưng, kết quả bán hàng mới là cái khiến người ta sững sờ. Không gục ngã trước đối thủ Grand i10 như dự đoán, 2 tháng sau khi chính thức mở bán, Toyota Wigo còn cướp luôn ngôi đầu của Grand i10. Đỉnh điểm là trong tháng đầu mở bán, Wigo đã bán 47 xe/ngày, hơn hẳn con số 28 xe/ngày của Kia Morning và chỉ chịu thua Hyundai Grand i10 đôi chút (52 xe/ngày).

Trong năm 2019, Wigo sẽ tiếp tục là một mẫu xe được người dùng Việt ưa chuộng. Thiết kế và trang bị của Toyota Wigo dù được đánh giá không tốt nhưng doanh số vẫn cao. Toyota Wigo hiện đang sử dụng động cơ 3NR-VE, dung tích 1.2L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất 86 mã lực và mô men xoắn 107 Nm. Ngoài trang bị động cơ trên, Wigo còn sở hữu hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

Giá bán của Wigo tại thị trường Việt Nam đang ở mức 345-405 triệu đồng.

VinFast Fadil

Góp mặt trong 5 mẫu xe hạng A đáng mua nhất hiện nay là cái tên được mong chờ nhất nửa cuối 2018 – nửa đầu 2019. VinFast Fadil – xe ô tô của người Việt sản xuất. Không chỉ được lòng người tiêu dùng trong nước bởi mang thương hiệu Việt, VinFast Fadil còn gây ấn tượng nhờ vẻ ngoài thiết kế trau chuốt, đẹp mắt so với các mẫu xe ô tô giá rẻ. Các trang bị tiện nghi trên xe cũng đầy đủ như màn hình giải trí trung tâm, AM/FM, MP3, kết nối USB/Bluetooth, 6 loa… Hệ thống an toàn được đánh giá cao với loạt trang bị như hệ thống chống bó cứng phanh ABS với EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, kiểm soát lực kéo TCS, chống lật, camera lùi…

VinFast Fadil sử dụng động cơ 1.4L, 4 xi lanh thẳng hàng, sản sinh công suất suất tối đa 98 mã lực và mô men xoắn cực đại 128Nm. Hộp số trên xe là loại CVT kết hợp với hệ dẫn động cầu trước.

Fadil bán ra thị trường trong nước với chính sách “3 Không” trong giai đoạn đầu với giá 336 triệu đồng. Sau đó, xe sẽ quay về với mức giá niêm yết 423 triệu đồng (chưa tính 10% thuế VAT).

Honda Brio

Đứng cuối cùng trong top 5 mẫu xe hạng A đáng mua nhất hiện nay, Chợ xe Otofun giới thiệu đại diện đến từ Honda. Honda Brio là đại diện đầu tiên của Honda góp mặt trong phân khúc A sau khi được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2018.

Honda Brio có phong cách khá mạnh mẽ với lưới tản nhiệt hẹp kết hợp logo thương hiệu, nối liền cụm đèn pha phía trên. Đèn sương mù được tích hợp với hốc hút gió 2 bên lưới tản nhiệt dưới. Mâm xe hợp kim 14-15 inch. Đặc biệt, cụm ống xả là một điểm nhấn khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc.

Các trang bị tiện nghi bên trong Brio có thể kể đến như điều hòa tự động, màn hình giải trí đa phương tiện, 2 túi khí trước, cảm biến tốc độ, camera lùi, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, chống bó cứng phanh, khóa cửa tự động… Trang bị động cơ là loại 1.2L 4 xi lanh, sản sinh công suất 90 mã lực và mô men xoắn đạt 110 Nm.

Gia nhập phân khúc A, Honda Brio đã bắt đầu được các đại lý cho đặt hàng vào cuối năm 2018 với mức giá dao động từ 380-480 triệu đồng.