Hướng Dẫn Thủ Tục Làm Lại Bằng Lái Xe Ô Tô Bị Mất

Bằng lái xe hay giấy phép lái xe là một giấy tờ bất ly thân đối với các tài xế ô tô và xe máy khi lưu thông phương tiện trên đường. Vì vậy, đối với những tài xế có thời gian di chuyện khá nhiều thì việc làm thất lạc, rơi ví hay vô tình để quên ở đâu đó bằng lái xe là điều vô cùng bình thường. Ở bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn thủ tục để làm lại bằng lái xe ô tô bị mất đơn giản và nhanh chóng nhất. Thủ Tục Làm Lại Bằng Lái Xe Máy 2 Bánh Bị Mất Thủ Tục Đổi Mới Bằng Lái Xe Ô Tô – Xe Máy

Bằng lái xe ô tô theo quy định đều có thời hạn quy định theo thông tư của Bộ Giao Thông Vận Tải

1. Hạng B1: cấp cho người không hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây:

a) Ôtô chở người đến 9 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi cho người lái xe; ôtô tải, kể cả ôtô tải chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3.500kg;

b) Máy kéo kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế dưới 3.500kg.

Tuy nhiên hiện tại bằng lái xe b1 có một số bất cập không được hành nghề lái xe. Nên đa phần những người học lái xe thường không chọn hình thức này. Mà thay bằng học lái xe ô tô loại bằng cao hơn đó là bằng lái xe B2.

2. Hạng B2 là bằng lái xe dàng cho ô tô phổ thông và cơ bản nhất cho bất kỳ người học lái xe mới nào. Bằng này cấp cho người hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây:

– Ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3.500kg;

– Các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1.

3. Hạng C cấp cho người lái xe để điều khiển các loại xe sau đây:

a) Ôtô tải, kể cả ôtô tải chuyên dùng, ôtô chuyên dùng có trọng tải thiết kế từ 3.500kg trở lên;

b) Máy kéo kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế từ 3.500kg trở lên;

c) Các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1, B2.

4. Hạng D cấp cho người lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: Ôtô chở người từ 10 đến 30 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi cho người lái xe; các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1, B2 và C.

5. Hạng E cấp cho người lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: Ôtô chở người trên 30 chỗ ngồi; các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1, B2, C và D.

– Hạng A2 (vô thời hạn): Xe mô tô dung tích trên 175 cm3 và loại xe ở hạng A1;

– Hạng B1 (tới tuổi nghỉ hưu): Điều khiển xe ôtô chở người đến 9 chỗ ngồi; xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500;

– Hạng B2 (10 năm): Điều khiển các loại xe như hạng B1. Được tham gia vận tải kinh doanh;

– Hạng C (5 năm): lái xe ôtô tải, máy kéo có trọng tải từ 3.500 kg trở lên và các loại xe quy định ở hạng B2;

– Hạng D (5 năm): lái xe ôtô chở khách từ 10-32 chỗ và các loại xe quy định ở hạng C.

– Hạng E (5 năm): chở người trên 30 chỗ ngồi; các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1, B2, C và D

HỖ TRỢ TƯ VẤN CẤP – ĐỔI BẰNG LÁI XE TẠI TPHCM

Để cấp lại bằng lái xe ô tô bị mất còn hạn bạn chuẩn bị những thủ tục như sau :

– Đơn xin cấp, đổi giấy phép lái xe theo quy định

– CMND – Thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu (Passport) thay thế bản photo không cần chứng thực

– 2 hình thẻ 3×4 nền xanh hoặc trắng đều được

– 1 giấy khám sức khỏe của người lái xe theo thông tư liên tịch số 24 – BYT/BGTVT

Thời gian cấp lại bằng lái xe ô tô bị mất theo quy định của Bộ GTVT là 2 tháng 10 ngày (70 ngày) xác minh việc vi phạm giao thông đường bộ hay vi phạm hành chính ở 63 tỉnh thành trong cả nước hay không. Việc xử lý có bằng sớm và nhanh là điều không thể.

Làm Lại Bằng Lái Xe Ô Tô Bị Mất Mà Đã Hết Hạn Để cấp lại bằng lái xe ô tô bị mất mà đã hết hạn bạn cần chuẩn bị hồ sơ như sau :

– Đơn xin cấp, đổi giấy phép lái xe theo quy định

– CMND – Thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu (Passport) thay thế bản photo không cần chứng thực

– 2 hình thẻ 3×4 nền xanh hoặc trắng đều được

– 1 giấy khám sức khỏe của người lái xe theo thông tư liên tịch số 24 – BYT/BGTVT

Đối với bằng lái xe ô tô bị mất mà hết hạn dưới 3 tháng (tính từ ngày cấp bằng đến hết thời gian quy định của bằng lái xe ô tô) khi xác minh vi phạm giao thông sau 70 ngày sẽ được cấp lại bằng lái xe bị mất bình thường cho bạn mà không phải thi lại.

Đối với bằng lái xe ô tô bị mất mà hết hạn trên 3 tháng dưới 1 năm (tính từ ngày cấp bằng lái đến hết thời gian quy định của bằng lái xe ô tô) sau khi xác minh vi phạm giao thông thời hạn 70 ngày nếu bằng lái xe ô tô đã quá hạn trên 3 tháng dưới 1 năm bạn phải thi lại phần Lý Thuyết theo quy định.

Đối với bằng lái xe ô tô bị mất mà hết hạn trên 1 năm (tính từ ngày cấp bằng lái đến hết thời gian quy định của bằng lái xe ô tô) sau khi xác minh vi phạm giao thông thời hạn 70 ngày nếu bằng lái xe ô tô đã quá hạn trên 1 năm bạn phải thi lại phần Lý Thuyết và thực hành (thi lại vi phạm toàn phần).

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn cụ thể cho bạn thủ tục cấp lại bằng lái xe ô tô bị mất chi tiết nhất. Bạn chỉ cần chuẩn bị những thủ tục cần thiết là liên hệ các sở GTVT tỉnh thành phố của mình để xin cấp lại bằng lái B2 bị mất.

HỖ TRỢ TƯ VẤN CẤP – ĐỔI BẰNG LÁI XE TẠI TPHCM