Thi bằng lái xe máy Hà Nội mẹo học thi đỗ trong 15 phút

Các hạng bằng lái xe máy

Bằng lái xe máy có 4 loại là Hạng A1, A2, A3 và A4. Tuy nhiên hiện nay, bằng A1 và A2 là được sử dụng nhiều hơn cả vì nó phục vụ đúng nhu cầu của người dân hiện nay. Bằng A3 và A4 thậm chí không có nhiều nơi tổ chức thi vì nhu cầu người dùng quá ít. Vì vậy, trong bài này, chúng tôi chỉ nêu ra 2 loại bằng đó là A1 và A2.

Là hạng bằng lái thấp nhất trong các loại giấy phép lái xe . Dành cho người điều khiển xe máy có dung tích xi lanh từ 50-175cm3 (loại xe máy chúng ta vẫn thường gặp nhiều ngoài đường) , và người khuyết tật điều khiển xe máy 3 bánh dành cho người khuyết tật.

Là bằng lái xe dành cho người đi xe phân khối lớn, xe có dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên. Và nó có thể thay thế cho bằng A1 (tức đã có bằng A2 thì có thể điều khiển các loại phương tiện mà người sở hữu bằng A1 có thể điều khiển).

Điều kiện để thi bằng lái xe máy Hà Nội

– Là công dân đang sinh sống trên địa bàn Hà Nội

– Tuổi từ 18 trở lên

Thủ tục giấy tờ cần chuẩn bị

Thủ tục thi bằng lái xe máy khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị:

– 1 bản photo chứng minh thư 2 mặt (không cần công chứng)

– 2 ảnh 3×4 (nền trắng hay xanh đều được). Lưu ý: không chấp nhận ảnh mặc quân phục như : công an, quân đội,…

Nếu bạn thiếu 1 trong 2 hoặc cả 2 yếu tố trên, bạn có thể qua văn phòng chúng tôi có sẵn máy photo và chụp ảnh tại chỗ cho bạn.

Chú ý: Đối với người đã có bằng lái xe ô tô sẽ được miễn thi lý thuyết. Vì thế, đối với trường hợp có bằng ô tô bạn hãy chuẩn bị thêm 1 bản photo bằng lái ô tô 2 mặt (không cần công chứng) để nộp.

Chi phí nộp hồ sơ

Tổng số tiền phải nộp khi thi bằng lái xe máy A1 là 525.000 còn đối với thi bằng lái xe máy A2 là 1.725.000 . Lưu ý: chi phí trên đã bao gồm lệ phí thi nộp trên sân thi 225.000 và lệ phí khám sức khỏe 200.000. Vì thế, khi nộp hồ sơ các bạn không phải nộp hết số tiền trên mà chỉ nộp 1 phần, còn lại nộp trên sân thi.

Cảnh báo: hiện nay, rất nhiều đơn vị, cá nhân thường thu hồ sơ với giá rất rẻ và cam kết là trọn gói nhằm thu hút nhiều người ham rẻ nộp hồ sơ. Sau đó, sẽ phát sinh rất nhiều chi phí lằng nhằng khác làm học viên tốn rất nhiều tiền mà lẽ ra không phải nộp. Các bạn nên nhớ rằng, giá hồ sơ là quy định chung, không tự yên ở đâu ra lại có thể thấp hơn nhiều so với phí quy định.

Địa điểm nộp hồ sơ

Khi chuẩn bị xong hồ sơ và chi phí, để thuận tiện nhất đến mức không thể thuận tiện hơn , chúng tôi có 3 cách nộp hồ sơ để lựa chọn:

1. Đến trực tiếp địa chỉ văn phòng tại CT3, tòa The Pride, Tố Hữu, La Khê, Hà Đông.

3. Bạn hãy chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, đối với người đăng ký thi ở khu vực nội thành trung tâm sẽ thu xếp qua tận nơi để thu hồ sơ (có biên lai thu tiền), vui lòng thanh toán thêm chỉ 20.000 tiền đi lại.

Địa điểm thi

Tùy vào học viên có thể chọn 1 trong 4 địa điểm thi sau để phù hợp đi lại với mình nhất

1. Đại học Phòng Cháy Chữa Cháy 243 Khuất Duy Tiến (cách big C Thăng Long 500 met)

2. 101 Tô Vĩnh Diện (cách ngã tư sở 300 met)

3. 136 Sài Đồng- Gia Lâm

4. Trường Trung cấp Nghề Giao Thông Công Chính (cạnh ĐH Công nghiệp Hà Nội)

Lịch thi bằng lái xe máy

Trong 1 tháng, lịch thi của trung tâm rất nhiều, rơi vào các ngày thường và cả thứ 7, chủ nhật của từng tuần. Để cập nhật lịch thi của tháng, mời bạn truy cập của trung tâm hoặc .

Học lý thuyết và thực hành

Chỉ cần 2 vũ khí sau, tôi đảm bảo bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian cũng như nâng cao tỉ lệ đỗ lên rất nhiều nếu tự học hoặc học phải những nơi không chất lượng.

– Download 10 đề 150 câu hỏi lý thuyết thi bằng lái xe máy A1 có đáp án năm 2019

– Đọc bài Mẹo thi bằng lái xe máy 2019 để học nhanh và chuẩn xác nhất.

Đối với nhiều thí sinh, nhất là những người mới tập đi xe máy được 1 thời gian chưa lâu hay những “thí sinh nữ” thì đây là 1 phần thi rất đáng lo. Và càng phải lo nhiều hơn khi hiện nay phần thi thực hành chúng ta sẽ phải thi để chấm điểm tự động (khác với trước kia, giám khảo sẽ là người quan sát và chấm thi ). Vậy nên, mỗi người đều phải tập luyện thật kỹ trước khi , nếu chủ quan tôi đã từng chứng kiến đến cả những tay lái lâu năm cũng đã từng trượt . Và sau đây, là những thông tin bổ ích để học viên có thể thi thử 1 cách kỹ lưỡng nhất để có thể tự tin khi thi.

– Địa điểm học

Hiện có 1 số trường đại học đã vẽ vòng số 8 ra tạo điều kiện cho sinh viên tập luyện . Ví dụ như: Đại học Thủy Lợi, Học viện Ngân Hàng, Đại Học Bách Khoa,….. Bạn có thể đến đây tập, hoặc 1 lựa chọn khác là đến trực tiếp những điểm thi đã nêu ở trên để tập, nhưng bạn hãy tránh khung giờ hành chính ra vì những giờ đó thường là có buổi thi của học viên nên không thể vào tập được. Ngoài ra, bạn nên đọc bài các địa điểm tập lái xe máy ở Hà Nội để lựa chọn ra cho mình địa điểm gần mình nhất, phù hợp nhất.

– Loại xe dùng khi thi

Như ở trên các bạn đã biết , 100% thí sinh thi phần thi thực hành phải thi xe gắn chip để đảm bảo tính công bằng, minh bạch trong quá trình thi. Ngoài ra, rất nhiều bạn đã quen đi xe tay ga (phần lớn là nữ) cần biết thông tin sau: khi thi phải thi xe của trung tâm chứ không được đi xe của mình và xe khi thi là xe số ( Wave RSX , Dream , Sirius, …..) .

– Sơ đồ quy trình đi bài thực hành thi bằng lái xe máy A1

Đối với những ai chưa nhìn thấy vòng số 8 ở ngoài thực tế bao giờ thường có tâm lý sợ rằng nó bé sẽ khó đi.

Thời gian thi

– Thời gian thi bằng lái xe máy A1 là trong 1 buổi sáng hoặc 1 buổi chiều phụ thuộc vào lịch thi bạn chọn.

– Bạn nên có mặt trước giờ thi tầm 30 phút để có thể đăng ký thi thử thực hành để đỡ bị tâm lý khi thi thật. Giờ thi cụ thể sẽ được thông báo trước ngày thi, thường sáng sẽ là 7h30-8h và chiều sẽ là 12h30-13h.

– Thời gian thi phần lý thuyết là 15 phút.

Quy trình thi

– Điều đầu tiên trước khi bước ra khỏi nhà để đến điểm thi, đừng quên mang theo CMT gốc và lệ phí thi. Lưu ý: Nếu mất CMND gốc thì không thể thi được, bạn có thể thay thế bằng “Hộ chiếu” (nếu có) và không 1 loại giấy tờ nào khác có thể thay thế được nữa.

– Quy trình thi được tóm tắt ngắn gọn như sau: khi đến điểm thi, bạn nên có mặt trước khoảng 30p-1h trước khi thi, sau đó tìm đến chỗ thi thực hành vòng số 8 rồi đăng ký thi thử (10.000/ lượt).

– Sau khi tập xong, bạn hỏi người phụ trách trên sân để ra phòng tập trung, trước phòng sẽ có dán danh sách thi kèm số báo danh, việc của bạn là hãy nhớ lấy SBD của mình.

– Khi vào phòng tập trung, ban tổ chức thi sẽ đọc tên từng người lên nhận SBD của mình đồng thời ký vào biên bản thi.

– Sau khi xong làm thủ tục xong, BTC sẽ đọc tên theo nhóm người (chứ không phải thi hết cả lượt) để vào phòng thi lý thuyết .

Một số câu hỏi khác khi thi bằng lái xe máy Hà Nội hạng A1

– Tôi không có thời gian học và thi, tôi muốn mua bằng lái xe máy A1 không cần thi có được không?

Trả lời: Không. Quá trình thi bằng lái xe máy diễn ra rất chặt chẽ và minh bạch theo từng quy trình. Bạn bắt buộc phải có mặt để thi. Nếu bạn đang cố gắng tìm ở đâu đó có thể mua được bằng thì nên dừng lại, vì bằng đó chắc chắn là bằng giả.

– Nếu không may bị trượt trong phần lý thuyết hoặc thực hành thì phải làm gì?

Trả lời: Nếu trượt lý thuyết hoặc thực hành thì bạn hãy liên hệ với người mà bạn nộp hồ sơ để đăng ký thi lại vào “buổi sau”. Sau đó đi về, chứ không được thi lại luôn hôm đó.

– Nếu đến ngày thi tôi có việc thì có hoãn thi sang ngày khác được không?

Trả lời: Nếu trước ngày thi tầm 4-5 ngày bạn có thể hoãn sang ngày khác, còn muộn hơn thì hồ sơ đã được gửi đi duyệt, nếu vắng thi bạn phải nộp tiền thi lại.

– CMND của tôi bị mờ và nhàu, có thi được không?

Trả lời: Đối với tùy từng trường hợp với độ mờ, nhàu khác nhau vẫn có thể thi được. Tốt nhất bạn nên gửi hình ảnh CMND của bạn cho chúng tôi trước khi đăng ký.

– Có cách nào để tôi có thể thi thử lý thuyết bằng lái xe máy A1 online được không?

Trả lời: Có. Bạn hãy truy cập link sau để thi thử phần lý thuyết Online .

– Người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam có thi bằng lái xe máy A1 được không?

Trả lời: Có. Trường hợp người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam muốn thi bằng A1 phải đăng ký khác với người Việt. Để biết chi tiết, bạn hãy đọc bài sau: Thi bằng lái xe máy cho người Nước Ngoài tại Việt Nam

– Có nhờ người đi nộp hồ sơ hoặc lấy bằng hộ được không?

Trả lời: Hoàn toàn được.

– Trước đó tôi có bằng A1 rồi nhưng bị mất thì có đăng ký thi lại mới được không?

Trả lời: Đối với trường hợp mất bằng loại cũ thì có thể thi lại được. Còn đối với trường hợp mất bằng loại mới thì hãy lưu ý là “không thể thi lại được”.

Trung tâm thi bằng lái xe máy tại Hà Nội

Địa chỉ: CT3 , The Pride, Tố Hữu, La Khê, Hà Đông

Hotline: 0983663112