Học Phí Học Lái Xe B2 Năm 2021 Là Bao Nhiêu?

Hầu hết mọi người trước khi đăng ký học lái xe ô tô TPHCM nói chung và học lái xe B2 nói riêng đều quan tâm đến chi phí phải bỏ qua cho toàn bộ khóa học và thi sát hạch bằng lái xe ô tô. Trong thời điểm hiện tại thì để tốt nghiệp một khóa học lái xe B2 bạn cần đóng ít nhất từ 10 triệu đến 11 triệu đồng. Đối với khóa học lái xe ô tô hạng B1 và hạng C thì bạn cần đóng trên 14 triệu đồng là đã có thể hoàn thành khóa học và thi cấp giấy phép lái xe.

Tuy nhiên học phí học lái xe ô tô trên được áp dụng khi các cơ sở đào tạo lái xe được tự do quy định việc dạy và học lái xe. Điều đó có nghĩa là không cần biết học viên học bao nhiều giờ lý thuyết và bao nhiêu giờ để thực hành lái xe thực tế. Các cơ sở đào tạo lái xe tự quy định chương trình giảng dạy miễn sao học viên hoàn thành khóa học và thi đậu sát hạch là được. Qua đó giúp các trung tâm đào tạo lái xe giảm bớt chương trình học để tiết kiệm thời gian học lái xe và tiết kiệm chi phí cho học viên mà vẫn đủ điều kiện để vượt qua bài thi sát hạch.

Nhưng khi thông tư 38 của Bộ giao thông vận tải quy định: Các cơ sở đào tạo lái xe ô tô phải giám sát chương trình học lái xe lý thuyết và thời gian thực hành lái xe của học viên. Đảm bảo đủ số giờ đúng theo quy định. Các xe học thực hành sẽ được trang bị thiết bị điểm danh cũng như học viên khi tham gia học lý thuyết sẽ được điểm danh bằng cách chấm vân tay.

Như vậy nếu số giờ học quy định nhân với đơn giá học thì giá học lái xe b2 năm 2020 dự tính sẽ không dưới 20 triệu và chi phí cho khóa học bằng lái xe ô tô hạng B1 và C sẽ không dưới 30 triệu.

Bằng lái xe ô tô hạng B2 tổng thời gian học lý thuyết và thực hành là 588 giờ, tối thiểu 92,5 ngày.

Bằng lái xe ô tô hạng B2 số tự động thì thời gian học lý thuyết va cả thực hành là 556 giờ, tối thiểu 88,8 ngày.

Đối với bằng lái xe ô tô hạng C thì thời gian học lý thuyết và cả thực hành là 920 giờ, tối thiểu 140 ngày.

Học lái xe ô tô sẽ tốn nhiều thời gian và chi phí hơn rất nhiều trong năm 2020

Tuy nhiên, việc học lái xe như vậy chỉ là đối phó. Mà học viên không được học đầy đủ các nội dung cần thiết như văn hóa giao thông và an toàn giao thông. Học viên sẽ không có đủ thời gian để học hết được tất cả biển báo giao thông. Các nội dung lý thuyết cũng như không có nhiều kinh nghiệm khi thực hành lái xe. Không biết cách xử lý các tình huống trên đường. Chính vì cách học đối phó như vậy đã dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc. Cũng như văn hóa giao thông kém khiến cho nhiều vụ va chạm xảy ra ngoài mong muốn.

TỔNG KẾT LẠI ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA CHƯƠNG TRÌNH HỌC LÁI XE Ô TÔ MỚI VÀ CŨ Chương trình học lái xe mới 2021 (CẬP NHẬT THÁNG 12/2020)

Giá học lái xe ô tô năm 2021 dự kiến từ 15 đến 18 triệu đồng với các hạng B1, B2, C

Học viên phải học đầy đủ số buổi và thời gian học kéo dài.

Thi sát hạch bằng lái xe sẽ khó hơn nhiều.

Chương trình học bao gồm đạo đức người lái xe và văn hóa lái xe.

Học lý thuyết trên máy thực tế ảo.

Giá học lái xe cũ từ 8 triệu đến 11 triệu đồng.

Thời gian học linh hoạt, học viên không cần học đủ số buổi.

Thi sát hạch khá đơn giản, học viên chỉ cần học mẹo.

Không có học lý thuyết trên máy thực tế ảo.

Không có đạo đức lái xe và văn hóa lái xe.

GIỚI THIỆU TRUNG TÂM ĐÀO TẠO LÁI XE Ô TÔ TIẾN THÀNH

Văn phòng số 1: Trực thuộc quản lý của Sở giao thông vận tải TPHCM. Văn phòng số 2: Điểm tập kết của trung tâm Tiến Thành số 2.

Địa chỉ: Tòa nhà số 45, đường Bùi Đình Túy, phường 26, quận Bình Thạnh TPHCM.

Thông tin chung về khóa học lái xe B2 của trung tâm Tiến Thành

Trung tâm Tiến Thành là cơ sở đào tạo lái xe ô tô chuyên nghiệp đang chiếm giữ vị trí số 1 trên địa bàn TPHCM. Đặc biệt các khóa học bằng lái xe B2 của trung tâm luôn được đông đảo học viên tin tưởng lựa chọn.

Tại trường dạy học lái xe ô tô Tiến Thành có đầy đủ khóa học để đáp ứng theo từng yêu cầu của học viên như:

+ Khóa học bằng lái xe ô tô B2 cấp tốc.

+ Khóa học lái xe ô tô B2 cơ bản.

+ Khoá học lái xe bằng B2 số sàn.

+ Khóa học lái xe bằng B2 cho người mới bắt đầu.

+ Khóa học bằng lái xe B2 số tự động.

+ Khóa học lý thuyết bằng B2, khóa học thực hành bằng B2.

Chi phí học lái xe B2 tại Tiến Thành bao nhiêu tiền?

Tiến Thành là một trong những cơ sở đào tạo lái xe uy tín. Chất lượng tốt nhất tại TPHCM trực thuộc Sở giao thông vận tải TPHCM quản lý. Do đó mức học phí khóa học bằng B2 là hơn 14 triệu đồng – đây là mức học phí theo đúng quy định và đúng với mặt bằng chung hiện nay.

Như đã thông tin ở trên khi thông tư 38 bắt đầu có hiệu lực thì việc đào tạo và cấp giấy phép lái xe ô tô sẽ có rất nhiều thay đổi so với hiện tại. Điển hình như trong một khóa học bằng lái xe B2, học viên sẽ phải học qua tất cả các phần sau: lý thuyết, đạo đức người lái xe, cấu tạo sửa chữa xe cơ bản, học thực hành trên sa hình, học lái xe trên đường trường.

Do số lượng kiến thức đào tạo tăng lên nên học phí đào tạo lái xe cũng tăng theo, trong đó mức học phí lái xe ô tô B2 năm 2021 tối thiểu là 16 đến 20 triệu đồng. Nghĩa là tăng gấp 2 đến 3 lần so với hiện tại.

Như vậy đây là thời điểm vàng để bạn có thể hưởng mức học phí bằng B2 theo giá cũ của năm 2020. Nếu bạn đã kịp thời đăng ký hồ sơ bằng B2 trước đó hoặc bạn cũng có thể đến ngay Tiến Thành để đăng ký hồ sơ bằng lái xe B2 ngay bây giờ. Thì xin chúc mừng bạn vẫn đủ điều kiện để đăng ký học lái xe B2 với mức học phí cũ chỉ dao động từ 14 triệu đến 15 triệu đồng.