Thông tin học phí bằng lái xe B2 năm 2020 là bao nhiêu tiền?

Bắt đầu từ năm 2020 sẽ có nhiều thay đổi trong quy định về học và thi bằng lái xe ô tô. Các chương trình sát hạch và thi lái xe bằng B2 sẽ khó khăn, tốn nhiều chi phí hơn trước. Khi đăng ký học lái xe ô tô B2, hầu hết học viên đều quan tâm đến học phí bằng lái xe B2 năm 2020 bao nhiêu tiền và có tăng học phí hay không?

Rất nhiều học viên tìm hiểu về trung tâm uy tín, cơ sở vật chất, thời gian học…. khi đăng ký học lái xe bằng B2. Tuy nhiên điều quan tâm lớn nhất của tất cả mọi người là chi phí phải bỏ ra để học và thi lái xe B2 năm 2020 là bao nhiêu.

Với điều kiện học tập và quy định của Bộ giao thông vận tải từ năm 2019 trở về trước thì học phí bằng lái xe B2 thường có chi phí từ 3.000.000tđ – 5.000.000đ. Chi phí học lái xe b2 trọn gói trong năm 2020 chỉ 7.500.000đ không phát sinh chi phí

Bạn có thể tham khảo khóa học lái xe b2 của Trung tâm đào tạo lái xe Thái Việt:

Đăng ký học lái xe bằng B2 chỉ 4.500.000đ

Thời gian đào tạo và thi: 3 tháng

Ưu đãi giảm 500K khi đăng ký online

Học phí trọn gói 100%

Học 1 thầy 1 trò

Đăng ký chỉ cần chứng minh thư

Học gần nhà, thời gian linh hoạt

Có chương trình nâng cao

Tùy vào từng điều kiện giảng dạy mà các trung tâm đào tạo lái xe ô tô đưa ra các mức học phí lái xe bằng B2 khác nhau. Bạn không nên chỉ tìm đến những trung tâm dạy giá rẻ, hãy lựa chọn cả những trung tâm dạy lái xe uy tín để đảm bảo chất lượng khóa học và đầu ra.

Thông tin học phí lái ô tô B2 tăng gấp 2,3 lần năm 2020 có đúng không?

Thực tế thì nay đã là đầu của tháng 6 nhưng học phí học bằng lái xe B2 vẫn chỉ rơi vào khoảng 7 – 9 triệu đồng/ 1 khóa học trọn gói không phát sinh chi phí

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng và tin vào những thông tin không chính thống như trên. Các chuyên gia pháp luật cho biết thông tin trên là chưa đúng và Học phí có tăng hay không là tùy vào từng cơ sở đào tạo. Tuy nhiên, có thể mức học phí lái xe bằng B2 năm 2020 sẽ tăng nhưng tăng từ gấp 2 đến 3 lần đều là không đúng và không có cơ sở.

Trước khi có sửa đổi quy định về đào tạo và sát hạch lái xe các hạng tại Việt Nam, các cơ sở đào tạo được tự do quy định việc dạy và học lái xe. Tức là học viên không cần biết học bao nhiêu giờ lý thuyết, bao nhiêu giờ thực hành, chỉ cần học để thi qua bài sát hạch là được. Nhờ vậy mà nhiều trung tâm đào tạo đỡ tốn chi phí hơn và học viên cũng tiết kiệm được nhiều thời gian.

Nhưng sau khi thông tư 38 trên được sửa đổi, nội dung mới quy định các trung tâm phải giám sát việc học lái xe lý thuyết và thực hành của học viên đảm bảo đủ số giờ quy định. Để theo dõi số giờ học của học viên, bắt buộc trung tâm dạy lái xe ô tô phải lắp thiết bị điểm danh.

Việc trung tâm đào tạo phải bỏ ra chi phí lắp camera, dạy thêm nội dung, đầu tư trang thiết bị theo dõi thời gian học đồng nghĩa với việc học phí bằng lái xe B2 năm 2020 sẽ tăng. Nhưng con số tăng bao nhiêu bao nhiêu tiền thì lại do cơ sở đào tạo công bố.

Có lẽ bạn đã hiểu tại sao học phí lái xe bằng B2 năm 2020 lại tăng cao rồi đúng không. Và mức học phí tăng gấp 2,3 lần so với năm 2019 thì chưa thể đoán trước được. Nhưng cũng phải từ khoảng 7.000.000 – 9.000.000đ/khóa.

Vì vậy bạn không nên để những thông tin chưa đúng trên mạng làm ảnh hưởng đến việc đăng ký học lái xe B2 năm 2020.

Thời gian học lái xe bằng B2 năm 2020

Thái Việt sẽ cung cấp thông tin chính xác về thời gian học lái xe bằng B2 năm 2020 theo thông tư số 38 quy định về đào tạo và sát hạch lái xe các hạng tại Việt Nam cho học viên tham khảo.

Học viên khi đăng ký học lái xe B2 cần phải đảm bảo số giờ học quy định: thời gian học cả lý thuyết và thực hành là 588 giờ, tối thiểu 92,5 ngày.

Điều này cũng ảnh hưởng nhỏ đến các khóa học lái xe B2 bởi để hoàn thành một khóa học lái xe thì thời gian học không còn linh hoạt nhiều như trước nữa.

Trước thực trạng có quá nhiều học viên tốt nghiệp lấy bằng lái xe ô tô nhưng vẫn chưa có kỹ năng tốt dẫn đến xảy ra các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc. Bộ giao thông vận tải đã trình lên Thủ tướng chính phủ về việc sửa đổi thông tư 38 quy định về đào tạo và sát hạch lái xe các hạng tại Việt Nam. Nội dung sửa đổi nhằm tăng ý thức tham gia giao thông, am hiểu luật giao thông đường bộ hơn, đảm bảo điều khiển xe ô tô an toàn.

Hiện nay, có rất nhiều mức giá học lái xe bằng B2 năm 2020 của các trường đào tạo lái xe. Bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin và lựa chọn trung tâm dạy lái xe ô tô uy tín để đảm bảo khóa học phù hợp với những thay đổi mới của thông tư về đào tạo và sát hạch lái xe ô tô. Và có thể học phí lái xe bằng B2 năm 2020 cũng tăng cao hơn so với năm 2019.

Bổ sung thêm 100 giờ học

Từ ngày 1.6.2020, mỗi giấy phép lái xe sẽ có một mã QR riêng để cơ quan chức năng nhận biết tránh tình trạng mua và làm bằng giả.

Tăng bộ đề thi lý thuyết từ 400 câu lên 600 câu. Làm bài thi sai 1/100 câu điểm liệt sẽ bị hủy thẳng cả kết quả bài thi lý thuyết.

Triển khai lắp đặt camera giám sát, chấm vân tay cho học viên đảm bảo theo dõi học viên tham dự đủ số giờ lý thuyết mới được tham dự kỳ thi sát hạch.

Trình tự sát hạch mới: lý thuyết – mô phỏng – sa hình – đường trường.

+ Thay đổi lớn về quá trình tuyển sinh – tổ chức sát hạch lái xe 2020

+ Tổng hợp mức phạt nồng độ cồn ô tô, xe máy mới nhất năm 2020