Nội Dung Thi Bằng Lái Xe B2 Theo Quy Định Của Bộ GTVT

. Bạn đang muốn đăng ký học lái xe ô tô hạng B2 nhưng vẫn chưa rõ học xong mình sẽ thi những nội dung gì? Để giúp cho các bạn có thêm thông tin về Nội Dung Thi Bằng Lái Xe B2 Theo Quy Định Của Bộ GTVTnội dung thi bằng lái xe B2 thì bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn đầy đủ các nội dung thi.

Nội dung thi bằng lái xe B2 theo quy định Bộ GTVT hiện hành gồm có 2 phần: Kể từ tháng 7/2013 lý thuyết gồm 30 câu trắc nghiệm trong vòng 20 phút, 10 bài thi sa hình trong vòng 15 phút.

Thi bằng lái xe ô tô hạng B2 gồm những nội dung gì

Bằng lái xe B2 là một loại giấy phép lái xe dùng cho lái xe không chuyên, điều khiển xe cơ giới du lịch loại dưới 9 chỗ ngồi, có thời hạn 10 năm. Bằng lái xe B2 được nhà nước quy định mở rộng từ bằng lái B1. B1 là giấy phép lái xe 4 bánh dến 9 chỗ ngồi luôn tài xế, và xe tải dưới 3500kg không kinh doanh, có thời hạn 5 năm.

Còn bằng lái xe B2 có thời hạn là 10 năm (mười năm). Học viên hoàn toàn có thể học lái xe và thi luôn giấy phép lái xe B2 mà không cần phải thi qua bằng lái xe B1.

Thi lý thuyết lái xe B2 bao nhiêu câu là đậu

Theo Tổng cục Đường bộ VN, từ ngày 1-7-2013 các trung tâm sát hạch ở các tỉnh và TP phải áp dụng nội dung thi mới. Theo đó, bộ đề thi giấy phép lái ôtô từ 405 câu hỏi được nâng lên 450 câu. Trong số 450 câu hỏi này, trích ra 150 câu làm bộ đề thi giấy phép lái xe máy (tăng 30 câu so với trước đây).

Đồng thời rút ngắn thời gian thi lý thuyết và thực hành đối với một số hạng bằng giấy phép lái môtô và ôtô. Đối với thi thực hành lái ôtô, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các trung tâm sát hạch thu hẹp nhà xe trên sa hình. Việc đổi mới nội dung thi nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giấy phép lái xe.

Thời gian thi lý thuyết ôtô hạng B1, B2, C, D và E là 30 câu hỏi trắc nghiệm và thời gian thi là 20 phút.Trong đó, thí sinh thi hạng B1 và B2 phải đạt từ 26 câu trở lên và thí sinh hạng C, D, E phải đạt từ 28 câu trở lên mới đậu.

Thi bằng lái xe ô tô hạng B2 bài thi thực hành

Những học viên đạt điểm thi lý thuyết bước vào cuộc thi thực hành trên sa hình với thời gian thi rút ngắn từ 20 phút còn 15 phút. Ngoài ra, trong 10 bài thi liên hoàn trên sa hình có bài lái xe vào nhà xe (sa hình) đã bị thu hẹp 1/3 diện tích so với trước đây. Đó là hai yếu tố mà nhiều thí sinh dễ bị rớt nhất. Điểm thi trên sa hình được chấm tự động bằng máy, điểm tối đa là 100 nên thí sinh phải đạt trên 80 điểm mới đậu.

Kinh nghiệm thi 10 bài thi sa hình lái xe ô tô hạng B2

Xe dừng trước vạch xuất phát, đã được nổ máy thậm chí đã vào số 1 trước. Khi nhận được tín hiệu “Xuất phát” từ hệ thống chấm điểm trên xe, học viên bắt đầu xuất phát. Từ khi có tín hiệu thì sẽ bị tính thời gian bài thi con, nếu sau 30′ không qua vạch sẽ bị loại. Khi xuất phát phải bật đèn xi nhan trái, nếu không bật hay bật quên tắt sẽ bị trừ điểm.

Sau khi dừng rồi thì khẩn trương de-pa bằng cách truyền thống là dùng phanh tay chứ đừng dùng phanh chân. Đạp ga lên tầm 3000 vòng, nhả con cho nó xuống 1500 vòng rồi nhả phanh tay xe sẽ từ từ lên dốc. Nên nhả phanh tay từ từ thôi để xem nó có trôi không, nếu trôi thì đạp phanh chân hoặc kéo nhanh phanh tay lên rồi làm lại. Quá 30′ không qua được dốc sẽ bị loại

Nhiều chỗ thi giờ đèn tín hiệu có báo số giây còn lại nên cũng tiện chứ không báo số giây phải cẩn thận. Tốt nhất khi đến đèn tín hiệu thì dừng lại trước vạch vào bài thi, khi đó bạn chưa bị tính thời gian. Khi đèn xanh thì bắt đầu đi tiếp cho chắc ăn. Nếu rẽ trái hoặc phải thì phải nhớ bật tín hiệu xi nhan. Nếu vượt đèn đỏ bị trừ 10đ.

Quan trọng nhất đầu tiên là xem có đúng hạng hay không. Nếu thi B mà đi vào làn C sẽ bị loại. Phải hoàn thành trong thời gian quy định. Chạm vạch sẽ bị trừ 5đ. Bài này quan trọng nhất là đánh tay lái phải nhanh và đúng thời điểm (khi nhìn mép cắp cabo chạm đến vỉa ba toa).

Quan trọng nhất đầu tiên là xem có đúng hạng hay không. Nếu thi B mà đi vào chuồng C sẽ bị loại. Trong thời gian quy định phải hoàn thành bài thi. Mỗi lần chạm vạch bị trừ 5đ. Nếu khi lùi chuồng mà chưa có tín hiệu kiểm tra đã ra thì sẽ bị loại (bỏ bài thi) Bài 8: Tạm dừng ở chỗ có đường sắt chạy qua

Nếu không dừng sẽ bị loại. Dừng xa vạch hoặc quá vạch sẽ bị trừ điểm. Khi có tín hiệu đi tiếp mới được đi.

Khi đến vị trí có biển tăng số mới được tăng lên số 2. Khi vị trí có biển tăng dốc mới được tăng tốc. Tại thời điểm qua biển báo tối thiểu 20km/s tốc độ trên xe phải trên 20km/s và đang ở số 2. Tại thời điểm qua biển báo tốc độ tối đa 20km/s tốc độ trên xe phải dưới 20km/s và xe phải ở số 1. Lưu ý nếu lúc qua biển sau mà xe đang ở số 1, đạp côn thì hệ thống sẽ nghĩ bạn đang để số 0, nên bạn sẽ bị trừ điểm. Với những người côn số chưa thạo thì sau khi qua biển đầu nên dừng hẳn xe lại rồi chuyển số, đi tiếp qua biển sau cho chắc ăn.

Bắt buộc bạn phải bận xi nhan phải khi về đích. Khi qua vạch về đích bạn phải dừng xe, kéo phanh tay chứ không được phóng đi tiếp về chỗ xuất phát. Xem tổng thời gian mà quá 20 phút sẽ bị loại.

Hướng dẫn xử lý các tình huống nguy hiểm khi thi lái xe ô tô B2

Khi bạn đang lái thì bỗng có tiếng nhạc. Bạn phải đạp hết côn, phanh dừng xe nhanh (trong 3s) và bật đèn khẩn cấp. Thực ra bài này có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Nhưng thực tế sẽ xuất hiện đoạn sau khi vừa qua ngã tư đèn tín hiệu lần thứ 3 và trước khi qua ngã tư đèn tín hiệu lần thứ 4. Bài này sẽ không xuất hiện khi bạn đang thực hiện 1 bài thi lái xe ô tô khác. Khi có hiệu lệnh đi tiếp mới được đi. Nếu quên không tắt đèn sẽ bị trừ 10 đ.

Nội Dung Thi Bằng Lái Xe B2 Theo Quy Định Của Bộ GTVT