Thi bằng lái ô tô năm 2020 có khó không

Bạn mới lên đời với “chiếc nhà di động”? Bạn muốn học và thi bằng lái ô tô nhưng không biết cần chuẩn bị những gì và thi có khó không? Hiểu được những suy nghĩ của mọi người, trong bài viết này chúng tôi sẽ trả lời giúp bạn để bạn “vượt ải” thành công!

Hồ sơ thi bằng lái ô tô

Trước khi thi bằng lái ô tô, người học cần chuẩn bị đầy đủ những hồ sơ sau đây mới đủ điều kiện để trở thành thí sinh dự thi:

Thí sinh dự thi bằng lái xe B1, B2 hay bất kể một loại giấy phép lái xe nào cũng đều phải có đơn đăng ký học lái xe ô tô.

Một bản sơ yếu lý lịch không cần công chứng

Giấy chứng minh nhân dân(thẻ căn cước) photo không cần công chứng

Chuẩn bị 10 cái ảnh 3×4 nhìn rõ mặt, không đeo kính, tóc tai gọn gàng không bị che mắt.

Giấy khám sức khỏe có chứng nhận của bệnh viện huyện nơi mình sinh sống

Túi đựng hồ sơ

Khi hồ sơ của bạn đã được phê duyệt, bạn chính thức trở thành thí sinh dự thi. Việc bạn cần làm ngay lúc này là hãy trang bị đầy đủ hành trang kiến thức để “vượt ải” thành công. Khi đi học bạn cần nắm hết được cả lý thuyết lẫn thực hành. Có như vậy bạn mới có thể tự tin và không lo lắng khi bước vào kỳ thi.

Phần lý thuyết

Đa phần như nội dung thi bằng lái xe máy. Vì thế, nếu học viên từng vượt qua phần thi lý thuyết khi thi xe máy thì có thể tự tin hơn. Các nội dung gồm luật giao thông đường bộ, biển báo, vạch kẻ đường, phần đường dành cho người đi xe ô tô,…

Đề thi lý thuyết dưới dạng trắc nghiệm, học viên đọc kỹ đề và khoanh tròn vào những ô có đáp án đúng. Thường sẽ có 30 câu hỏi dưới dạng này.

Phần thực hành

Phần thực hành giúp đánh giá khả năng xử lý tình huống và khả năng điều khiển phương tiện của học viên. Thí sinh phải thực hiện các nội dung cơ bản như vào số, nổ máy, đạp phanh,…và điều khiển phương tiện theo sơ đồ mà ban tổ chức quy định. Thí sinh nào phạm luật sẽ bị trừ điểm hoặc không tính điểm.

Đặc biệt, Bộ trưởng Bộ GTVT sẽ phối hợp với Bộ Công an chia sẻ dữ liệu vi phạm của người lái xe, không để xảy ra tình trạng người bị tạm giữ GPLX giả khai báo mất để được cấp lại.

Tăng cường kiểm tra đột xuất và định kỳ cũng như giám sát chặt chẽ quá trình đào tạo lái xe trong phạm vi toàn quốc. Tuyệt đối không bao che mà phải xử lý nghiêm những trường hợp đào tạo lái xe không đủ tiêu chuẩn. .

Giữa năm 2018, bộ giao thông vận tải sẽ phối hợp với bộ công an để xử lý nghiêm những trường hợp bị tạm giữ giấy phép lái xe nhưng lại khai báo mất để cấp lại.

Tổng kết cả hai phần thi lý thuyết và thực hành nếu thí sinh nào không đủ điểm quy định sẽ bị loại( trượt). Thí sinh đậu sẽ được cấp bằng lái B1, B2,…tùy theo người học sau khoảng thời gian quy định.

Thi bằng lái ô tô ngày càng khó

Không sử dụng rượu bia các chất kích thích trước khi lái xe: Rượu bia và các chất kích thích sẽ làm đầu óc của chúng ta rơi vào tình trạng không tỉnh táo. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra những tai nạn đáng tiếc. Vì thế, trước khi thi bằng lái ô tô bạn không nên sử dụng các chất này.

Sử dụng dây an toàn khi đi xe: Việc đeo dây an toàn là một trong những điều cơ bản bạn cần thực hiện. Nếu quên bạn sẽ bị trừ điểm đấy!

Chọn loại xe phù hợp: Nếu là người mới bắt đầu làm quen với xe ô tô bạn cần chọn một chiếc xe dễ điều khiển. Không nên chọn loại cỡ lớn như xe thể thao đa dụng SUV.

Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 38/2019 sửa đổi một số điều về đào tạo cấp giấy phép lái xe (GPLX) với nhiều điểm thay đổi:

– Từ 01/01/2020, chương trình đào tạo lái xe hạng B1, B2 và hạng C sẽ có thêm nội dung học về Phòng, chống tác hại của rượu bia khi tham gia giao thông – Đồng thời sẽ lắp camera IP, có độ phân giải HD trở lên tại phòng sát hạch lý thuyết và sân sát hạch lái xe để truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông vận tải; – Từ 01/05/2020, các cơ sở đào tạo ứng dụng công nghệ để nhận dạng và theo dõi thời gian học lý thuyết môn học pháp luật giao thông đường bộ đối với học viên học lái xe ô tô (trừ hạng B1)… – Từ ngày 1/6/2020 với mỗi Giấy phép lái xe (GPLX) sẽ có một mã QR riêng để cơ quan chức năng có thể nhận biết được cơ sở, trung tâm cấp bằng để tránh tình trạng mua và làm bằng lái xe giả. – Với hệ thống câu hỏi lý thuyết, số lượng câu hỏi tăng từ 450 câu lên 600 câu trong đó có 100 câu điểm liệt mà học viên cần lưu ý. Chỉ cần trả lời sai 1 câu hỏi thuộc số câu điểm liệt thí sinh sẽ bị trượt

Trước những quy định nghiêm minh của luật giao thông đường bộ việc thi bằng lái ô tô sẽ trở nên khó hơn. Đồng nghĩa với việc những bằng lái xe được cấp là do thực lực mà học viên tự đạt được.

#3 lưu ý khi thi bằng lái ô tô

Trong suốt quá trình học, thí sinh luôn được nhắc nhở một số việc nên làm sau đây để tránh gây hậu quả đáng tiếc và có một kỳ thi thành công: