Học phí & Lệ phí thi bằng lái xe B2 TRỌN GÓI hết bao nhiêu tiền?

Nhu cầu học lái xe ô tô ngày càng tăng và các cơ sở đào tạo lái mọc lên ngày càng nhiều. Theo đó là các mức chi phí học bằng B2 khác nhau và có những mức giá rẻ bất ngờ nhằm thu hút học viên đăng ký. Vậy học phí lái xe B2 năm 2020 chính xác là bao nhiêu tiền?

Hỏi : Học lái xe B2 trọn gói hết bao nhiêu tiền?

Đáp: Chi phí học bằng lái xe B2 trọn gói hiện nay chỉ từ 9.000.000 đồng. Tất cả các chi phí đã bao gồm hồ sơ thi bằng lái xe b2, chi phí dạy thực hành, chi phí thuê sân,… Học viên sẽ không phát sinh thêm bất cứ khoản tiền nào trong quá trình học.

Nhiều học viên khá ngạc nhiên khi học phí lái xe B2 năm 2019 khá thấp mà đến năm 2020 lại có điều chỉnh tăng cao hơn là do đâu?

Theo thông tư số 38/2019/TT-BGTVT mới ban hành cuối năm 2019 sửa đổi về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ đã tạo ra nhiều thay đổi lớn trong đào tạo và thi sát hạch lái xe. Trong đó các sửa đổi về giờ học tăng nhiều hơn và có quy định bắt buộc về giờ học lái xe nên chi phí học và thi bằng lái xe B2 cũng tăng lên.

Từ năm 2020 học viên sẽ được học đầy đủ các phần về lý thuyết lái xe ô tô như: đạo đức người lái xe, sửa chữa xe cơ bản, nghiệp vụ vận tải, kỹ thuật lái xe cơ bản đến nâng cao theo đúng bộ đề 600 câu hỏi thi sát hạch lái xe .

Ngoài ra việc phải bổ sung thêm cơ sở vật chất như các mô hình thực hành và điều kiện học tập tăng cao nên ít nhiều chi phí học lái xe B2 cũng tăng lên.

Chi phí và lệ phí thi bằng lái xe B2

Lệ phí học & thi bằng lái xe B2 của gói học cơ bản là 6.500.000đ đã bao gồm chi phí học thực hành, học lý thuyết. Chưa bao gồm chi phí học thuê xe chíp do nhu cầu cá nhân ( giá xe chíp là 230.000đ/1h ) và lệ phí đăng ký thi cả lý thuyết và thực hành, phí cấp bằng của sở là 585.000đ . Lệ phí này trung tâm không thu.

Nhiều học viên sau khi đăng ký học lái xe ô tô nhưng không rõ về các chi phí phải đóng gồm những gì và chi phí đó đã bao gồm trong giá học bằng B2 đóng ban đầu hay chưa. Với những thông tin nay bạn nên tìm hiểu và trao đổi rõ với cơ sở đào tạo mà bạn đăng ký học lái xe ô tô.

Tập xe chíp

Nhằm đảm bảo cho học viên nghiêm túc học lái xe cũng như có một bài thi sát hạch tốt nhất nên các xe tập đều được trang bị chip theo dõi, chấm điểm tự động. Chi phí lắp đặt thiết bị cho xe tập cũng được tính vào giá học bằng lái B2.

Chi phí học xe chíp : 230.000đ/1h

Lệ phí tham gia kỳ thi

Thông thường sau khi trừ chi phí đào tạo lái xe thì lệ phí thi bao gồm:

Lệ phí thi lý thuyết: 90.000đ

Các chi phí chỉ đóng từng bước một. Ví dụ : khi bạn thi lý thuyết thì bạn chỉ cần nộp lệ phí thi lý thuyết, thi đạt lý thuyết thì bạn mới bắt đầu đóng lệ phí thi thực hành, cứ như thế cho đến hết quy trình thi. Nếu bạn thi trượt tại phần thi nào thì chỉ cần nộp lại lệ phí của phần thi đó và thi tiếp.

Đăng ký tư vấn thông tin về Bằng lái xe B2

5 Cảnh báo học viên cần lưu ý

Nhu cầu học lái xe ô tô tăng thì các cơ sở đào tạo lái xe cũng xuất hiện ngày càng nhiều với nhiều mức giá học bằng B2 khác nhau. Với thông tư 38 sửa đổi được ban hành làm cho chi phí học bằng B2 cũng tăng cao nhưng nhiều người ham giá rẻ mà không tìm hiểu kỹ các chi phí đó gồm những gì.

Ngoài chi phí học lái xe, bạn cũng cần xem xét về phần nội dung học và giảng dạy của trung tâm đào tạo có gói gọn trong học phí không. Nhiều trung tâm muốn tiết kiệm thời gian và giá học lái xe B2 nên đã rút ngắn thời gian học lái xe nên học viên đôi khi chưa nắm rõ hết các kỹ thuật lái xe cho “cứng tay”. Thông thường để thi đỗ bài sát hạch lái xe B2 thì bạn phải học ít nhất 15-16 giờ thực hành trở lên.

Vẫn là bài toán cắt giảm chi phí để trung tâm đào tạo lái xe thu lại lãi cao nhưng mức học phí học lái xe B2. Vì vậy có những cơ sở đào tạo sử dụng hoặc thuê xe ô tô tập lái kém chất lượng cho học viên học. Điều này không những ảnh hưởng đến kết quả học tập mà còn gây mất an toàn khi lái xe.

b. Học trên xe kém chất lượng

Giảng viên chính là mấu chốt quan trọng giúp cho thành công của bạn trong kỳ thi sát hạch lấy giấy phép lái xe ô tô. Nếu thuê những giảng viên có kinh nghiệm và chỉ dạy tận tình thì chi phí thuê sẽ tăng cao. Nên để giảm chi phí nhằm thu hút học viên nên có những cơ sở đào tạo chỉ thuê giảng viên có ít kinh nghiệm, khó tính về giảng dạy. Đôi khi, học viên còn bị thầy dạy hạch sách nhằm lấy thêm chi phí phát sinh của học viên.

c, Phát sinh phụ phí trong quá trình học

Để tiết kiệm chi phí phòng học và tổ chức kì thi mà nhiều cơ sở đào tạo gộp nhiều học viên vào cùng một khoá. Vì thế xảy ra trường hợp học viên đã đóng học phí thi bằng B2 rồi nhưng vẫn phải đợi một thời gian dài mới được học. Chính vì vậy thời gian thi lái xe bằng lái ô tô cũng bị delay kéo dài hơn thường lệ.

d, Thầy dạy khó tính, hạch sách

Tại Thái Việt chúng tôi học viên được thi sớm vì lưu lượng sân thi lớn nhất Hà Nội. Bạn có thể tìm hiểu thêm về trung tâm đào tạo lái xe Thái Việt trong phần giới thiệu.

Tuyển sinh khóa học lái xe B2 tại Thái Việt

e, Thời gian thi bị delay, kéo dài

Học bằng lái xe B2 tại Trung tâm đào tạo lái xe Thái Việt với chi phí học thực hành: 6.500.000đ, chúng tôi cam kết:

Thời gian đào tạo và thi 3 tháng

Ưu đãi giảm 500k khi đăng ký online

Học phí trọn gói 100%

Học 1 thầy 1 trò/ 1 xe

Có chương trình nâng cao

Học gần nhà, thời gian linh hoạt

Quy trình học bằng lái B2 gao gồm:

Với mục tiêu mang lại kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn cho mọi người, Thái Việt luôn chú trọng vào đào tạo chất lượng. Chính vì vậy hầu hết học viên sau khi hoàn thành khoá học và thi lấy bằng lái xe tại Thái Việt đều hài lòng và tin tưởng giới thiệu bạn bè tới trung tâm. Không chỉ vậy, giá học bằng lái xe B2 tại Thái Việt luôn có ưu đãi và cam kết không phát sinh thêm phụ phí trong quá trình học.