Xem Nhiều 5/2024 # Toyota Vios G Với Honda City Top 2024: Cuộc Đua Song Mã Rất Hấp Dẫn # Top 1 Yêu Thích

Vios 1.5G có giá 606 triệu

City TOP có giá 599 triệu

Honda City Top giảm giá 15 triệu

Toyota Vios giảm giá từ 15 triệu tặng Bảo hiểm Vảng của Toyota/ Full phụ kiện

Mức giá của xe Toyota Vios G và City Top có sự chênh nhẹ nên cũng không tạo ra khoảng cách lớn giữa 2 xe. Do đó, thiết kế và trang bị của xe sẽ quyết định đến việc người mua nên chọn xe nào.

Ngoại thất Toyota Vios G và City Top 2024

Nếu đặt Vios G 2024 cạnh City TOP 2024, người xem thật khó để nhận ra sự khác biệt về kích thước. Nhưng nếu so sánh các thông số cụ thể thì sẽ thấy được City TOP có phần nhỉnh hơn Vios G. Cụ thể, City TOP có chiều dài cơ sở 2600mm, các chiều dài, rộng, cao là 4440x1694x1477mm và khoảng sáng gầm 135mm. Trong khi đó, Vios G có chiều dài cơ sở 2550mm, các chiều dài, rộng, cao 4425x1730x1475mm cùng khoảng sáng gầm 133mm. Thực tế thì kích thước của 2 xe có sự chênh lệch nhưng không quá lớn. Điều đó cho thấy đây là các thông số “chuẩn mực” của phân khúc B cũng như thể hiện sự cạnh tranh quyết liệt giữa 2 phiên bản này.

Tuy là mẫu xe có doanh số cao hơn nhưng về thiết kế và trang bị, City TOP mới là phiên bản nhỉnh hơn. Cụ thể, City TOP có cụm đèn trước hiện đại theo kiểu full LED. Trong khi đó, Vios G chỉ có dải LED chạy ban ngày còn bóng chiếu chính vẫn là kiểu halogen truyền thống.

Không chỉ vậy, thiết kế lưới tản nhiệt của Toyota Vios G cũng khá đơn giản với kiểu hình thang to bản. Còn City TOP lại có lưới tản nhiệt rất cuốn hút với 1 thanh ngang mạ crom to bản cùng 1 mảng lưới dạng tổ ong. Thiết kế này có tính tượng hình khá cao giúp đầu xe City TOP đậm chất thể thao.

Bên cạnh đó, mặt ca lăng của Vios G và xe City TOP còn có thêm 2 đèn sương mù và cản trước. 2 chi tiết này dù không quá ấn tượng nhưng cũng tăng phần cân đối và cứng cáp cho đầu xe.

Ở phần thân, City TOP cũng có “ăn đứt” Toyota Vios G ở phần thiết kế khi các đường gân dập nổi đậm hơn, tăng nét trẻ trung, cuốn hút. Cùng với đó, mâm xe của City TOP cũng lớn hơn với cỡ 16inch so với cỡ mâm 15inch của Vios G.

Về tính tiện nghi thì 2 phiên bản này khá cân nhau khi đều có gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ có chức năng chỉnh, gập điện. Trang bị này không chỉ giúp cảnh báo tốt hơn cho các phương tiện khác mà còn giúp người lái có thể kiểm soát khu vực hông xe, tăng tính an toàn khi di chuyển.

Cụm đèn hậu của City TOP và Vios khá giống nhau với kiểu vuốt ngang và lấn sang cốp sau. Tuy nhiên với kiểu thiết kế 3 tầng, City TOP lại tạo ra vẻ góc cạnh, thể thao hơn. Ngoài ra, 2 phiên bản này còn cùng có ăng ten vây cá mập.

Với những gì đang có, rõ ràng City TOP ấn tượng hơn Vios về thiết kế và trang bị ngoại thất. Và rất, rất nhiều khách hàng đã bị City TOP chinh phục từ ngay cái nhìn đầu tiên.

Nội thất Vios G và City Top

Vios G và City TOP đều cố gắng tạo ra sự tiện nghi, thoải mái nhất cho người dùng. Và cả 2 đều được trang bị ghế bọc da cao cấp. Cùng với đó là khả năng chỉnh hướng của hàng ghế trước. Hàng ghế sau của 2 xe cũng được trang bị bệ tỳ tay tích hợp khay để ly tiện lợi. Cũng ở hàng ghế này là khả năng gập 6:4 giúp tăng diện tích khoang hành lý của xe.

Thiết kế tay lái của 2 phiên bản này cũng khá hiện đại theo kiểu 3 chấu, bọc da và có các nút bấm điều chỉnh âm thanh. Tuy nhiên, City TOP vẫn biết cách tạo ra sự khác biệt với lẫy chuyển số tay trên vô lăng. Qua đó, giúp người lái có thể trải nghiệm cảm giác lái thể thao.

Cụm đồng hồ hỗ trợ lái của xe Toyota Vios G và City TOP cũng khá giống nhau với kiểu 3 vòng tròn, hiển thị đầy đủ các thông tin: vận tốc, vòng tua động cơ, mức nhiên liệu, báo vị trí cần số, các tín hiệu cảnh báo,…

Cùng với đó, người dùng cũng cảm thấy sự tiện nghi, hiện đại của 2 xe từ các chi tiết, trang bị ở bảng taplo trung tâm. Theo đó, 2 phiên bản này đều có màn hình cảm ứng kết hợp với các cổng USB, AUX, bluetooth, HDMI. Tuy nhiên, City TOP lại có dàn âm thanh 8 loa còn Vios G chỉ có 6 loa.

Hệ thống điều hòa của 2 xe đều là kiểu tự động nhưng City Top lại 1 lần nữa tạo được ấn tượng hơn với kiểu điều chỉnh bằng cảm ứng.

Cả 2 phiên bản này đều có chức năng khởi động bằng nút bấm, có chìa khóa thông minh, cổng sạc pin điện thoại,…

Vận hành Vios và Honda City

Từ trước đến nay, Toyota Vios G “sống tốt” là nhờ khối động cơ siêu bền và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ này đã trải qua nhiều thế hệ nâng cấp khác nhau. Cụ thể, Vios G sử dụng động cơ 2NR-FE, 4 xy lanh, có công suất tối đa 107 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 140Nm tại 4200 vòng/phút.

City TOP được trang bị động cơ 1.5L 4 xy lanh, 16 van với công suất tối đa 118 mã lực tại 6600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 145Nm tại 4600 vòng/phút.

Với khối động cơ này thì City TOP nhỉnh hơn chút ít về độ mạnh mẽ. Bù lại Vios G lại tiết kiệm nhiên liệu hơn đối thủ. Cụ thể, Vios G tiêu hao 5.7L/100km đường hỗn hợp, còn City TOP “ngốn” hết 5.8L cho cùng quãng đường.

Cả 2 phiên bản này đều dùng hộp số tự động vô cấp CVT.

Hệ thống phanh của Vios G 2024 cũng tỏ ra an toàn hơn với phanh trước/sau dạng đĩa. Trong khi đó, City TOP có phanh trước đĩa, phanh sau tang trống. Dẫu vậy, hệ thống hỗ trợ phanh của 2 xe là khá tương đồng với: ABS, EBD, BA, VSC (VSA), TCS, HAC (HSA). Bên cạnh đó là hệ thống camera lùi hiện đại. Vios G có 7 túi khí trong khi City TOP có 6 túi khí.