Xu Hướng 5/2024 # So Sánh Xe Mpv 7 Chỗ Mitsubishi Xpander Và Suzuki Ertiga 2024 # Top 5 Yêu Thích

Mitsubishi Xpander 2024 đang là cái tên đang rất được quan tâm tại Việt Nam trong tháng gần đây nhờ vào doanh số rất ấn tượng. Tuy sở hữu thiết kế độc đáo khó mẫu xe nào có được nhưng Xpander đang phải đối mặt với Suzuki Ertiga 2024 – đối thủ đồng hương đáng gờm nổi tiếng với mức giá bán thấp nhất phân khúc. Suzuki Ertiga Model 2024 cũng mới ra mắt Việt Nam cách đây không lâu.

Giá bán

Giá xe Suzuki Ertiga từ 499 triệu (MT) – 549 triệu (AT). Trong khi giá xe Mitsubishi Xpander từ 550 triệu (MT) – 620 triệu (AT).

Chúng ta có thể thấy Ertiga đang có lợi thế rất lớn trước Xpander nhờ giá bán rẻ hơn rất nhiều.

Liên hệ tư vấn và báo giá: 0779 666 777

Thiết kế ngoại thất

Xpander thế hệ mới tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với thiết kế nam tính. Xe có kích thước tổng thể lần lượt là 4475 x 1750 x 1700 mm, lớn hơn Ertiga của Suzuki với kích thước là 4265 x 1695 x 1685 mm.

Chiếc xe Suzuki Ertiga 2024 có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần trẻ trung. Xe tạo điểm nhấn bởi mặt ca-lăng được mạ com sáng bóng, đèn sương mù hình tròn đặt gọn trong hốc gió hình tam giác cuốn hút. Cản trước của Ertiga thế hệ mới có thiết kế thanh mảnh hơn.

Xpander thế hệ mới ấn tượng hơn đối thủ về vẻ đẹp ngoại hình. Nếu phần đuôi Ertiga vững chãi và gọn gàng với những đường cắt đơn giản thì Xpander lại rất hầm hố và to lớn. Hai mẫu xe Nhật đều trang bị cánh lướt gió trên cao, ăng ten dạng cột và đèn báo phanh được bố trí hài hòa.

Nội thất

Bước vào khoang xe của Xpander, khách hàng sẽ cảm thấy rất thích thú khi được sở hữu một chiếc xe rộng rãi với chiều dài cơ sở 2775 mm, lớn hơn chiếc Ertiga chỉ 2740 mm. Chiếc Xpander có nội thất rất thanh lịch với hai tone màu đen-kem kết hợp còn Ertiga toát lên sự sang trọng khi có màu kem ấn tượng.

Tiện nghi

Cả 2 chiếc xe đều có mức tiện nghi tầm trung, đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của hành khách. Cụ thể, cả 2 đều sử dụng hệ thống điều hòa chỉnh cơ truyền thống, Ertiga hỗ trợ 2 dàn lạnh còn đối thủ Xpander có thêm các cửa gió ở hàng ghế sau.

Ngoài ra Xpander còn có một số tiện ích như chìa khóa thông minh, khóa cửa từ xa, Ertiga có chức năng khởi động bằng nút bấm, ổ cắm 12V, tấm che nắng, ngăn đựng cốc, hộc đựng chai nước.

Vận hành

Cung cấp sức mạnh cho Xe Xpander 2024 là khối động cơ 4A91 1.5L MIVEC DOHC 16 van sản sinh công suất tối đa 102 mã lực, mô men xoắn cực đại 141 Nm kết hợp cùng hai loại hộp số gồm sàn 5 cấp và tự động 4 cấp mang đến cảm giác lái chủ động và mượt mà.

Cả hai có thiết kế hệ thống treo khá giống nhau: treo trước MacPherson với lò xo cuộn, treo sau Xpander là dạng thanh xoắn còn Ertiga dùng lò xo cuộn. Cả hai đều trang bị phanh trước dạng đĩa hoặc đĩa thông gió còn phanh sau sử dụng hoàn toàn là kiểu tang trống.

Hai xe đều sử dụng tay lái trợ lực điện giúp việc đánh lái trở nên nhẹ nhàng nếu di chuyển ở tốc độ cao. Khả năng “leo lề” của Xpander đáng nể hơn nhờ lợi thế gầm cao 205 mm trong khi Ertiga chỉ có gầm cao 185 mm.

Tuy nhiên, xét về độ êm ái thì cả 2 không quá khác biệt, song Xpander có độ bám đường tốt hơn với lốp 205/55R16 còn Ertiga chỉ là 185/65R15. Xpander còn có một tính năng thú vị mà đối thủ chưa được tích hợp, đó chính là hệ thống ga tự động. Hệ thống này có khả năng cài đặt được vận tốc tối đa khi di chuyển trong khu vực bị giới hạn tốc độ.

An toàn an ninh

Cả Mitsubishi và Suzuki trong những năm gần đây đều rất nỗ lực trang bị các tính năng đảm bảo an toàn cho hành khách. Điều đó thể hiện rõ nhất qua những hệ thống an toàn tiêu chuẩn như: 2 túi khí cho hàng ghế trước cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD.

Ngoài ra Xpander còn có móc ghế an toàn trẻ em ISO FIX, căng đai tự động cho hàng ghế trước, trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ASC, khởi hành ngang dốc HAS, cảnh báo phanh khẩn cấp, camera lùi.

Ertiga 2024 All New hay Ertiga 2024 7 chỗ cũng không kém cạnh khi có tính năng cảnh báo thắt dây đai an toàn cho ghế lái, dây đai an toàn 3 điểm ELR có thể điều chỉnh độ cao, thanh giảm chấn, khóa cửa an toàn cho trẻ em và cảm biến đỗ xe.

Xpander và Ertiga đều tạo cho người dùng cảm giác an tâm khi rời khỏi chiếc xe của mình nhờ trang bị những hệ thống an ninh hiện đại như hệ thống chống trộm. Xpander nổi trội hơn nhờ có chìa khóa mã hóa chống trộm.

Kết luận

Mitsubishi Xpander 2024 đang là mẫu xe tiên phong trong phân khúc MPV với phong cách thiết kế cứng cáp, mạnh mẽ. Chỉ vừa mới ra mắt nhưng Xpander đã nhận được phản hổi rất tích cực từ người dùng bởi xe có tính tiện nghi cao và vẻ ngoài thu hút.

Tuy vậy, Suzuki Ertiga 2024 lại chinh phục khách hàng nhờ sở hữu thiết kế khá gọn gàng, khả năng vận hành bền bỉ và có tính kinh tế cao nhờ mức giá thấp hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

+ Tham khảo : Bảng giá xe Ô tô Mitsubishi 2024

+ Tham khảo : Bảng giá xe Ô tô Suzuki 2024

Ngoài ra, Quý khách hàng có nhu cầu mua xe giá tốt vui lòng truy cập Website chúng tôi để xem khuyến mãi mới nhất của từng dòng xe đang bán tại Việt Nam.