Xem Nhiều 4/2024 # Kinh Nghiệm “Vàng” Mua Xe Ford Escape Cũ Không Lo Bị Lừa # Top 0 Yêu Thích

Dù không còn sản xuất và phân phối tại Việt Nam nhưng xe Ford Escape cũ vẫn được ưa chuộng bởi giá thành rẻ.

Giới thiệu chung về Ford Escape

Ford Escape chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2001. Ở thời điểm những năm 2003 – 2005, Escape cũ là mẫu xe SUV 5 chỗ gầm cao “vàng” với phong cách “Mỹ” nam tính và mạnh mẽ. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, Escape dần dần đánh mất thị trường và chính thức tạm ngừng lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2008. Đến năm 2013, Escape được hãng Ford ngừng cung cấp chính hãng vào Việt Nam. Bởi vậy, hiện nay, nếu mua xe Ford Escape cũ thì các chủ xe thường chỉ gặp các xe Escape 2001 – Escape 2013, còn những xe Escape 2014 cũ trở về sau thì thường là xe đặt và số lượng xe cũng rất ít.

Giai đoạn 2001 – 2004: Ford cung cấp 2 phiên bản Escape XLS và XLT. Cả 2 bản xe đều dùng động cơ dung tích 3.0L, công suất 200 mã lực kết hợp với hộp số tự động 4 cấp.

Giai đoạn cuối năm 2004 – 2008: Ford đưa ra thêm một phiên bản Escape dung tích động cơ 2.3L với công suất là 142 mã lực, hệ dẫn động 2 cầu chỉ còn sử dụng ở phiên bản xe XLT.

Theo đánh giá của nhiều người dùng về xe Ford Escape cũ, mẫu xe này có khá nhiều nhược điểm ở nhiều hệ thống khác nhau. Do vậy, khi đi mua xe, chủ xe cũng cần quan tâm đến rất nhiều vấn đề để chọn được xe chất lượng.

Kinh nghiệm “vàng” khi mua xe Ford Escape cũ

Bởi đã sản xuất từ cách đây khá lâu nên để mua xe ô tô Ford Escape cũ chất lượng và không phải sửa chữa nhiều là vấn đề tương đối khó khăn. Để hạn chế tối đa các khoản chi, người mua cần lưu ý những vấn đề sau:

Không “ham” xe quá rẻ

Nhiều người khi tìm mua xe Ford Escape cũ thường cố chọn những chiếc xe giá thật rẻ để tiết kiệm tiền bạc. Tuy nhiên, theo những chuyên gia tư vấn mua xe Ford Escape cũ, đây không phải là phương án thông minh bởi những chiếc xe giá quá rẻ thường dễ rơi vào một trong số những trường hợp như: xe tai nạn nghiêm trọng, xe “thủy kích” hoặc xe đã xuống cấp nghiêm trọng.

Việc chọn những xe này như thế này có thể khiến chủ xe phải chi thật nhiều tiền để sửa chữa rồi mới có thể sử dụng. Trong quá trình vận hành, xe cũng thường xuyên trục trặc, hỏng hóc và cần phải “đổ” tiền bảo dưỡng để dùng xe. Nếu tính toán, khoản tiền sửa xe trong thời gian ngắn thậm chí còn có thể cao hơn tiền gốc mà người dùng chi trả để mua chiếc xe.

Trên thị trường hiện nay vẫn có những phiên bản Ford Escape cũ được sản xuất từ những năm 2002, 2003… Những chiếc xe này mặc dù vẫn còn có thể chạy được nhưng đã có tuổi đời lên tới 15 – 16 năm sử dụng. Với những chiếc xe này, phần lớn các hệ thống trong xe, dù là vững chắc nhất như thân vỏ, khung gầm cũng đã xuống cấp và không thể sử dụng được lâu. Cùng với đó, việc chọn những xe có tuổi đời quá xe cũng sẽ khiến chủ xe gặp nhiều khó khăn trong việc sửa chữa xe bởi không thể tìm được loại phụ tùng thay thế phù hợp.

Kiểm tra cẩn thận mọi hệ thống trong xe

Theo nhiều người có kinh nghiệm mua xe ô tô cũ, dòng xe Ford Escape cũ thường có nhiều lỗi nhỏ, đặc biệt tập trung ở khoang nội thất và hệ thống máy. Do vậy, khi chọn xe, bạn cũng cần lưu ý tới các vấn đề sau:

Đánh giá kỹ ngoại thất: Vấn đề thường gặp nhất ở ngoại thất xe Ford là hệ thống đèn. Đèn xe thường không đảm bảo đủ cường độ sáng và cũng có trường hợp hay xảy ra lỗi chập điện ở đèn pha. Ngoài đèn, bạn cũng cần đánh giá kỹ chất lượng của thân vỏ xem có xuất hiện vấn đề xuống cấp không, nếu có thì không nên chọn những chiếc xe như vậy vì xe đã không còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Thẩm định khoang nội thất: Với các xe Ford Escape cũ thì vấn đề xuống cấp nội thất chắc chắn là không thể tránh được bởi xe cũng đã sản xuất từ cách đây khá lâu. Nếu nội thất trong xe đã kém nhiều: ghế nứt, taplo xước, đệm xẹp, các tiện ích có trục trặc, cánh cửa bị kêu… thì tùy vào từng tình huống mà bạn có thể thương lượng với người bán để giảm phí, hoặc không nên mua nếu xe đã quá kém. Ngoài ra cũng cần kiểm tra xem nội thất xe cũ còn zin hay không.

Kiểm tra động cơ: Khi kiểm tra động cơ, bạn cần lưu ý đến khí thải, nhiệt độ máy, tiếng ồn khi máy chạy, tiếng động lạ (nếu có). Nếu xuất hiện vấn đề bất thường thì cần phải hỏi ngay người bán xe. Ngoài động cơ, các hệ thống khác như: điện lạnh, hộp số, nước mát… cũng cần được lưu ý đặc biệt.

Lái thử xe: Lái thử xe là cách tốt nhất để người mua đánh giá được chính xác tình trạng vận hành của chiếc xe và cả những lỗi hỏng hóc tiềm ẩn. Do vậy, khi mua xe ô tô Ford Escape cũ, bạn nên hẹn với người bán một thời gian cụ thể để chạy thử chiếc xe. Khi lái thử, bạn có thể cố gắng chạy xe qua nhiều loại địa hình khác nhau, tăng tốc, bật điều hòa công suất tối đa, sử dụng hết các tính năng và tiện ích để xem xe có vận hành bình thường hay không. Nếu có vấn đề xuất hiện thì cần ghi nhớ lại để thương lượng với người bán.

Hiền Hà