Xem Nhiều 5/2024 # Toyota Vios Hoàn Toàn Mới, Giá Bán Và Khuyến Mãi Số 1 # Top 1 Yêu Thích

Toyota Vios với diện mạo trẻ trung, nội thất rộng, đủ mọi tiện nghi. Đi kèm đó là động cơ vận hành mạnh mẽ với mức nhiên liệu được tối ưu.

Tính đến thời điểm hiện nay thì Toyota Vios đang ở thế hệ thứ 4 với những cải tiến nhẹ nhưng lại để lại dấu ấn tốt trong lòng người dùng. Đầu tiên là diện mạo bên ngoài trẻ trung với những đường dập nổi, kiểu đèn mới lạ đã làm khách hàng trẻ yêu thích ngay cái nhìn đầu tiên. Kèm theo là động cơ vận hành mạnh mẽ và êm ái trên mọi địa hình. Vì thế, đây là lựa chọn lý tưởng dành cho người dùng cá nhân và gia đình nhỏ.

1. Giới thiệu vài thông tin chung về Toyota Vios

Toyota Vios là dòng xe thuộc phân khúc Sedan hạng B đến từ hãng Toyota nổi tiếng của nước Nhật. Sản phẩm này ra mắt người dùng Việt vào năm 2003. Ngoài mức giá vô cùng bình dân thì Vios còn tạo được ấn tượng bởi diện mạo trẻ trung, không gian sử dụng bên trong vô cùng thoải mái. Đặc biệt là cảm giác lái vô cùng thích thú với độ êm ái, nhẹ nhàng.

Hiện nay, Vios 2024 có tất cả 3 phiên bản, gồm 1.5G CVT, 1.5E CVT, và 1.5E MT. Về màu sắc thì Vios hiện có 5 màu, đó là Trắng, Bạc, Đen, Đỏ, Nâu Vàng. Chính vì sự đa dạng này đã tạo cơ hội cho người dùng tìm được chiếc xe vừa túi tiền, hợp nhu cầu dùng với màu sắc yêu thích.

Tại phiên bản mới này, dòng xe quốc dân Vios đã thật sự gây được ấn tượng với sự thay đổi nhiều về hệ thống an toàn và các tính năng tiện ích. Cùng với các ưu điểm kiểu dáng năng động, khoang ngồi thoải mái, động cơ bền bỉ, nhiên liệu tiết kiệm… đã thật sự chinh phục được giới trẻ hiện nay.

2. Giá Toyota Vios và chương trình khuyến mãi

Đơn vị tính là triệu đồng – VND. Mức giá thực tế mà chúng ta sẽ phải thanh toán để làm chủ sở hữu Vios còn tùy thuộc vào từng thời điểm và cửa hàng xe. Nếu bạn muốn tìm mua một chiếc xe chính hãng có chất lượng với giá tốt thì hãy đến các cửa hàng chính hãng, đại lý Toyota.

Bên cạnh đó là các chương trình ưu đãi đi kèm. Thường là giảm bằng tiền mặt, mua phụ kiện với giá rẻ, tặng bảo hiểm xe… hay ưu đãi lãi suất hấp dẫn theo thời điểm. Và nó thường do hãng Toyota và chủ cửa hàng xe đưa ra để tăng thêm nhiều lợi ích của khách hàng khi mua Vios phiên bản mới.

3. Chương trình mua Toyota Vios trả góp

Ô tô là phương tiện mang lại rất nhiều tiện ích cho người dùng. Không chỉ chở cùng lúc nhiều người và hàng hóa mà còn giúp di chuyển trong mọi thời tiết, vừa làm việc vừa di chuyển… Hơn nữa, giá bán của các dòng xe hiện nay trên thị trường cũng khá phong phú. Đặc biệt là chương trình mua Toyota Vios dạng trả góp.

Với mô hình mua trả góp, chúng ta chỉ cần thanh toán trước 20% tại đại lý là được. Ví dụ nếu giá lăn bánh của Vios 1.5G CVT tại TPHCM là 620 triệu thì bạn chỉ cần trả trước 179 triệu. Phần tiền còn lại sẽ được chia ra theo nhiều đợt. Vì thế vừa sở hữu ngay chiếc xe sang trọng, vừa không phải chịu áp lực tài chính.

4. Đánh giá cụ thể về xe Toyota Vios

– Thiết kế ngoại thất Toyota Vios giàu cảm xúc

Vẫn là giữ nguyên kích cỡ tổng thể như bản cũ với các chiều dài x rộng x cao lần lượt là là 4.425 x 1.730 x 1.475 (mm). Cùng với khoảng gầm sáng 133mm đủ để xe vượt qua mọi chướng ngại một cách êm ái. Ngôn ngữ thiết kế Keen Look đem lại cái nhìn đầy tươi tắn và thể thao đã hoàn toàn chinh phục được những vị khách trẻ trung.

Phần đầu xe

Hệ thống lưới tản nhiệt ở phần đầu xe được thiết kế với diện tích nhỏ nhất để làm nổi bật Logo thương hiệu Toyota từ xa. Đi kèm theo đó là cặp đèn pha dùng bóng Halogen, dãi đèn định vị thì dùng Led nằm ở hai góc bên. Ấn tượng nhất là đèn sương mù hình tròn nằm ở phần hốc hút gió. Với hình dáng lá liễu vừa ngầu, vừa giúp tài xế quan sát rõ tình hình xung quanh, nhất là khi gặp thời tiết xấu.

Phần thân xe Vios 2024

Các chi tiết tại phần thân xe Toyota Vios vẫn được giữ nguyên, nhưng lại cuốn hút hơn nhờ vào các đường dập đầy uyển chuyển. Mọi phiên bản đều có tay cầm cửa bằng mạ chrome, điểm khác biệt là nút cửa ở bản G dùng nút bấm, còn E thì dùng chìa khóa theo kiểu truyền thống.

Vios 2024 có chút thay đổi nhẹ ở phần gương chiếu hậu. Chúng được tích hợp đầy đủ tính năng chỉnh và gập bằng điện, kèm thêm đèn báo rẽ. Phần kích thước bộ mâm cũng lớn hơn bản cũ, là 15inch, 185/60R15 để nâng đỡ cho bộ khung gầm xe thêm phần chắc chắn.

Phần đuôi xe

Diện tích phần đuôi xe tại Vios 2024 có phần rộng và bề thế hơn nhờ vào cụm đèn hậu kéo dài, lấn sang nắp cốp để nhường không gian. Nét cá tính thể hiện rõ nhất ở phần ăng ten được thiết kế theo kiểu vây cá mập. Nếu bạn muốn “xế hộp” của mình thêm ngầu thì hãy trang bị thêm cánh hướng gió và ốp trang trí ở cửa phía sau.

Điểm lạc hậu nhất ở phần này chính là các bản 2024, Toyota Vios đều dùng bóng Halogen trong các đối thủ khác đều chọn đèn led. Nhưng bù lại, nhà sản xuất đã gắn dãi đèn phản quang được dập hình gân mỏng chạy dài nằm ở nép dưới của cản sau tạo cảm giác thanh lịch hơn.

– Thiết kế nội thất Toyota Vios mang đến nguồn cảm hứng bất tận

Tận dụng tối đa mọi góc cạnh, màu sắc, Vios 2024 sẽ mang đến cho chúng ta một khoảng không gian bên trong nội thất rộng nhất tại phân khúc Sedan hạng B. Màu sắc tổng thể tại bản G, E của CVT là màu be để làm bật lên các tiện ích đi kèm, chỉ có phiên bản E MT là dùng màu đen như kiểu tiền nhiệm.

Tại khoang lái

Bảng điều khiển chính được ốp nhựa đen bóng, hai bên được mạ bạc liền mạch giống như một dòng thác đang chảy từ trên xuống. Kèm theo đó là cụm đồng hồ với ba mặt tròn nằm ở phía sau tay lái. Trong đó, đồng hồ nằm ở giữa to hơn để tạo điểm nhấn và hai đồng hồ còn lại thì cân xứng nhau. Khác biệt là ở dòng G thì dùng màn hình LCD hiện đại, còn bản E thì dùng Analog.

Phần taplo có chút sự đổi mới so với phiên bản tiền nhiệm. Đó chính là những đường nét dập gân khá uyển chuyển với chất liệu nhựa giả da. Riêng vô lăng thì được thiết kế 3 chấu được tích hợp các phím điều khiển để tiện dùng khi lái xe, phần đáy được mạ bạc có bọc da sang trọng, chỉ bản E là không bọc da.

Tại khoang hành khách

Cảm giác ngồi tại khoang hành khách của Toyota Vios vô cùng thoải mái và dễ chịu vằng chất liệu da cao cấp. Đồng thời cũng góp phần tạo sự sang trọng cho nội thất xe. Phiên bản E MT cũng được ưu ái chuyển từ nỉ lên da tổng hợp. Thêm vào đó là tính năng gập lưng với tỷ lệ 60:40, có cả bệ tỳ tay để tạo thoải mái và tiện dụng nhất cho mọi hành khách.

Hàng ghế đầu có bề mặt to nên rất thoải mái khi ngồi, tựa lưng, thêm vào đó là khoảng để chân thoáng và rộng. Hàng ghế sau tuy không thoải mái bằng nhưng vẫn đủ điểm tựa đầu cho 3 người ngồi. Thêm phần đó là không gian trần thoáng nên người trưởng thành ngồi vẫn không thấy khó chịu hay bị gò bó.

Tại khoang hành lý

Vios 2024 vẫn giữ nguyên dung tích chứa của khoang hành lý là 506 lít. So với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc thì đây là con số khá lớn, chỉ đứng sau Honda City. Và chúng ta còn có thể tăng thêm không gian chứa đồ bằng cách gập hàng ghế sau cùng lại.

– Tính năng nổi bật Toyota Vios

Tất cả các bản Vios 2024 đều dùng điều hòa chỉnh tay, riêng bản G được ưu ái dùng bản tự động. Màn hình cảm ứng cũng sử dụng kích cỡ 7 inch, các đầu CD đều nâng cấp thành DVD. Bên cạnh đó còn có đa dạng các cổng kết nối AUX, USB và Bluetooth. Riêng loa âm thanh thì chỉ có bản G là 6 loa, còn lại là 4 loa.

Ngoài ra tại Vios bản mới này còn trang bị thêm gương chiếu hậu hoạt động tốt ở hai thời điểm ngày và đêm, khóa cửa từ xa, cửa sổ chỉnh điện và chống kẹt bên người lái. Tại các bệ tay còn có các hộc, tủ để đựng ly tách và vài thứ lặt vặt để tạo sự thoải mái nhất khi thư giãn, giải trí hay làm việc trên xe.

– Động cơ vận hành Toyota Vios

Tất cả các phiên bản của Toyota Vios 2024 đều sử dụng động cơ 5L 2NR-FE, 4 xy lanh thẳng hàng tạo nên công suất cực đại 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút. Có trang bị đầy đủ đĩa thắng tại phanh trước và phanh sau. Bên cạnh đó còn có hệ thống treo trước là McPherson và dầm xoắn tại hệ thống treo cầu sau.

Chỉ khác ở hộp số, hộp số sàn 5 cấp ở dòng E MT, còn dòng CVT là hộp số tự động vô cấp. Và có chút thay đổi ở hệ thống lò xo giảm xóc thêm bộ lốp dày 185/60R15 giúp xe vượt nhẹ nhàng qua mọi ổ gà. Tuy không có sự thay đổi về động cơ và hộp số nhưng cơ cấu truyền động này đã làm hài lòng mọi khách hàng qua nhiều thế hệ Vios.

– Các tính năng an toàn trên Toyota Vios

Tất cả các phiên bản của Toyota Vios phiên bản 2024 đều hội tụ đầy đủ các hệ thống an toàn đạt chuẩn 5 sao của Asean Ncap. Bao gồm:

– Hệ thống chống bó cứng phanh

– Hệ thống phân phối lực phanh điện tử

– Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp

– Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc

– Hệ thống ổn định thân xe

– Hệ thống kiểm soát lực kéo

– Cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau và camera lùi.

– Khung xe GOA cùng với Cột lái tự đổ và Bàn đạp phanh tự đổ

– Ghế ngồi với cấu trúc giảm chấn thương cổ cho tài xế.

– Dây đai an toàn trước

Kèm theo đó còn trang bị thêm 3 hoặc 7 túi khí tùy phiên bản. Riêng dòng G CVT còn bổ sung thêm Hệ thống kiểm soát hành trình, cảm biến lùi với hai góc trước sau và Camera lùi.

5. So sánh Toyota Vios với đối thủ

– So sánh về ngoại thất

So sánh Toyota Vios và Hyundai Accent

– So sánh về nội thất

Về kích thước tổng thể thì có thể nói mỗi bên đều ngang sức nhau. Nếu Vios có lợi thế hơn về chiều cao thì lại thua Accent về chiều dài và chiều rộng. Với sự đầu tư mạnh về ngoại hình của hãng, Accent khá ưu thế với thiết kế độc lạ ở phần lưới tản nhiệt với hình thác nước được mạ crom.

– So sánh về hệ thống an toàn

Động cơ của Toyota Vios có điểm vượt trội hơn hẳn với Hyundai Accent. Nếu Vios dùng động cơ 1.5L với công suất 107 mã lực, mô men xoắn đạt 140 Nm thì Accent chỉ dùng loại 1.4L chỉ đạt 100 mã lực, 132 Nm.

Hầu như cả hai dòng xe này đều trang bị khá đầy đủ các hệ thống an toàn cơ bản bắt buộc phải có cho dòng ô tô. Riêng túi khí tối đa của Vios là 7, trong khi đó Accent chỉ đạt 6 mà thôi. Thêm nữa là hệ thống cảm biến trước chỉ Vios sở hữu, giúp tăng độ an toàn cho mọi người ngồi trên xe.

– So sánh về ngoại thất

So sánh Toyota Vios và Honda City

– So sánh về nội thất

Nếu ngoại hình của City mang lại cảm giác mềm mại và nhẹ nhàng thì Vios đem lại sự tinh tế và sang trọng. Kiểu dáng của Vios lại làm hài lòng số đông người dùng hơn. Từ các bạn trẻ cho đến người có gia đình đều hướng về Toyota Vios nhiều hơn.

– So sánh về động cơ

Tuy cả hai đều mang lại diện tích sử dụng rộng rãi nhưng City lạo thoáng hơn chút nhờ vào chiều dài trục. Nhưng người dùng thấy dễ chịu hơn khi ngồi vào hàng ghế ngồi tại Honda City. Còn xét về các chức năng tại các hàng ghế thì cả hai đều tương đối như nhau.

Cả hai đều có đủ mọi tính năng an toàn cơ bản như hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống khởi hành ngang dốc, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống cảm biến… Điều này sẽ giúp người dùng luôn an tâm khi di chuyển trên mọi nẻo đường.

6. Toyota Hiroshima Tân Cảng – Showroom bán xe Toyota Vios đáng tin cậy

Toyota Hiroshima Tân Cảng là đại lý chính hãng chuyên về Toyota đáng tin cậy nhất tại TPHCM và các tỉnh thành lân cận. Chính vì thế mà không chỉ là giá lăn bánh ở mức cạnh tranh mà còn phục vụ đầy đủ các chế độ bảo hành, chương trình khuyết mãi cho người mua.

Đến với Hiroshima Tân Cảng bạn sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt từ ngoại hình cho đến thiết kế nội thất bên trong xe Toyota Vios. Đặc biệt còn được trải nghiệm thử cảm giác lái để tìm được chiếc xe ưng ý nhất. Vì thái độ phục vụ tận tình và chu đáo này mà Hiroshima Tân Cảng luôn đông khách đến tham quan và mua xe Toyota chính hãng.