Đề Xuất 5/2024 # Chi Tiết Xe Hyundai Accent 2024: Giá Bán & Thông Số Kỹ Thuật # Top 2 Yêu Thích

Trong tầm giá lăn bánh 600 triệu, Hyundai Accent 2024 được nhiều chuyên gia nhận định là một trong những mẫu xe đáng cân nhắc nhất hiện nay: Thiết kế lịch lãm và phong cách , tiện nghi giải trí đầy đủ, tính năng an toàn và khả năng hỗ trợ lái tốt, đặc biệt giá bán thậm chí có phần “hời” hơn các xe cùng phân khúc.

Hyundai Accent là mẫu xe nhỏ “subcompact car” hạng B thuộc nhà sản xuất ô tô Hyundai đến từ Hàn Quốc. Ra đời từ năm 1994, cho tới nay Hyundai Accent đã trải qua 5 thế hệ. Ở một số thị trường, từng thời điểm, mẫu xe của Hàn lại mang một tên riêng như: Hyundai Verna, Hyundai Excel, Dodge Attitude, Dodge Brisa, Hyundai Solaris, Hyundai Pony,…

Accent thường sở hữu 2 kiểu dáng là Sedan và Hatchback, với động cơ xăng dung tích nhỏ từ 1.3L-1.6L . Trong đại gia đình Hyundai thì Accent nằm dưới phân khúc của Elantra (phân khúc C) và nằm trên phân khúc của Grand i10 (phân khúc A). Đối thủ trực tiếp của Hyundai Accent là Toyota Vios, Honda City, Ford Fiesta sedan, Mazda 2 sedan,…

Hyundai Accent 2024 – Ông vua mới phân khúc hatchback hạng B

Hyundai Accent lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm 2010, thuộc thế hệ thứ 4 và nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc. Giữa vô vàn khó khăn từ Nghị định 116, Hyundai Thành Công (HTC) đã có một bước đi táo bạo khi chuyển Accent nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp trong nước.

Nếu như Hyundai Accent thế hệ cũ được nhập khẩu nguyên chiếc, thì ở thế hệ thứ 5 này, mẫu xe đã được chính thức sản xuất và lắp ráp tại nhà máy mới của Hyundai ở Ninh Bình. Vì thế Hyundai Accent 2024 (được giới thiệu từ tháng 4/2024) đã có giá bán cạnh tranh, cùng những trang bị cao cấp hơn.

Từ khi ra mắt, Accent đã có doanh số bán rất tốt với 12.537 xe bán ra trong năm 2024, chỉ xếp sau đối thủ Toyota Vios (27.188 xe) trong phân khúc hạng B.

Mặc dù có mức giá “dễ chịu” nhất nhưng Accent 1.4 MT Base vẫn sở hữu khả năng vận hành tiệm cận với các bản cao cấp: trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI tạo ra công suất 98 mã lực, mô men xoắn 132Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp. Đây cũng là biến thể sở hữu mức tiêu thụ xăng thấp nhất với mức tiêu hao đạt 5.55L/100km.

Tuy nhiên, điểm yếu của phiên bản này là chỉ có duy nhất một túi khí. Ngoài ra một số tính năng an toàn khác cũng đã bị cắt giảm.

– Hyundai Accent 1.4 MT: dù chỉ cao hơn bản tiêu chuẩn 45 triệu đồng, nhưng Accent 1.4 MT lại được bổ sung thêm nhiều tính năng thú vị, bao gồm: Khả năng chiếu sáng được cải thiện nhờ cảm biến đèn tự động và đèn hỗ trợ vào cua, đèn LED chạy ban ngày sắc sảo, kết nối Bluetooth, MP4, Apple Carplay và hệ thống dẫn đường.

Bên cạnh đó, xe cũng được nâng cấp trang bị với 2 túi khí, cảm biến lùi, camera lùi và kiểm soát lực kéo. Mức tiêu hao nhiên liệu của Accent 1.4 MT rất ấn tượng, xấp xỉ với phiên bản tiêu chuẩn.

– Hyundai Accent 1.4 AT: tiếp tục bỏ ra thêm 49 triệu đồng, khách hàng sẽ đươc trải nghiệm cảm giác lái thú vị mà không có ở hai phiên bản trên.

Cụ thể xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp với quá trình sang số mượt mà và linh hoạt khiến việc lái xe trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, ngoại thất của Accent 1.4 AT cũng quyến rũ hơn nhờ đèn hậu ứng dụng công nghệ LED.

– Hyundai Accent 1.4 AT đặc biệt: “trùm cuối” của nhà Accent sở hữu những trang bị khiến cả 3 phiên bản trên phải “ao ước”. Cụ thể, xe sử dụng vành lớn hơn với kích thước 16 inch thay vì 15 inch; khoang cabin của xe còn đem lại cảm giác thoải mái với điều hoà tự động và ghế ngồi bọc da.

Chi tiết đắt giá hơn cả trên bản Hyundai Accent 1.4 AT đặc biệt là cửa sổ trời panorama , đây cũng là tính năng được khách hàng Việt đánh giá cao và ưa chuộng.

ĐÁNH GIÁ XE HYUNDAI ACCENT 2024

Sau cuộc đại tu của Hyundai vào năm ngoái, Hyundai Accent 2024 rộng rãi hơn, an toàn hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn người anh em tiền nhiệm. Không bàn về hiệu suất của động cơ, nhưng cảm quan Accent 2024 gây bất ngờ về sự nhanh nhẹn trong tốc độ, cảm giác lái, và là một chiếc xe hợp thời trang .

1. Ngoại thất xe Hyundai Accent

Thiết kế trên Hyundai Accent 2024 sử dụng ngôn ngữ ” Điêu khắc dòng chảy 2.0 ” tương tự các dòng sản phẩm khác của hãng xe Hàn. So với thế hệ tiền nhiệm thì diện mạo mới của xe được đánh giá là lịch lãm và thể thao hơn nhiều. Riêng Accent bản đặc biệt được đánh giá chính là bản thu nhỏ của đàn anh Hyundai Elantra với thiết kế cứng cáp, sắc nét, thể thao hơn và tối ưu tính khí động học.

Kích thước tổng thể của Accent 2024 lần lượt là 4.440 x 1.729 x 1.460 (mm) , dài hơn 70 mm, rộng hơn 29mm so với thế hệ trước . Trục cơ sở cũng được kéo lên từ 2.600 mm lên mức 2.630 mm , giúp khoang cabin rộng hơn chút ít.

Hyundai Accent 2024 đem đến cho người dùng 6 lựa chọn về màu sắc bao gồm: trắng, vàng, đỏ, vàng cát, vàng be và đen.

– Thiết kế đầu xe: Phần đầu xe lấy lưới tản nhiệt Cascading hình thác nước làm điểm nhấn, được điểm xuyết các chi tiết mạ chrome mang lại cảm giác sang trọng.

So với Accent phiên bản cũ thì đèn pha LED trên Accent đời mới bo tròn hơn. “Cặp mắt” của xe “mở” khá lớn và được vuốt cong lên trên tạo cá tính, bản sắc riêng. Ngoại trừ bản thấp nhất 1.4 MT tiêu chuẩn sử dụng đèn halogen thường, 3 phiên bản còn lại đều trang bị bóng projector, tự động bật/tắt, điều chỉnh góc chiếu khi đánh lái và tích hợp đèn LED ban ngày.

Cùng với đó là công nghệ chiếu sáng Bi-Halogen với tính năng cảm biến tự động và đèn hỗ trợ vào cua.

Trong phân khúc hạng B hiện tại chỉ có Honda City và Mazda 2 là có đèn pha dạng LED. Ngoài ra, gạt mưa của xe cũng là loại cảm biến tự động.

– Thiết kế thân xe: Thân xe Accent 2024 có thiết kế ấn tượng khi đường dốc nghiêng từ phần mui xe đổ thẳng xuống đuôi xe, gợi liên tưởng đến những chiếc Coupe thời thượng. Đối với bản đặc biệt 1.4 AT, Hyundai Accent thế hệ mới sở hữu bộ lazang hợp kim 5 chấu 16 inch , còn các bản tiêu chuẩn sử dụng bộ lazang loại 15 inch.

Những đường gân dập nổi dứt khoát và rắn rỏi ở hông xe giúp tôn lên vẻ khoẻ khoắn của Accent. Bên cạnh đó, tay nắm cửa được mạ chrome và gương chiếu hậu chỉnh, gập điện tích hợp đèn báo rẽ LED hiện đại cũng là một điểm cộng lớn đối với một mẫu sedan hạng B.

Bản cao nhất 1.4 AT đặc biệt còn có thêm tính năng sưởi rất hữu ích trong thời tiết lạnh, mưa ẩm ở miền Bắc.

– Thiết kế đuôi xe: Nhìn từ phía sau, khách hàng như bị “thôi miên” bởi sự hấp dẫn mà cụm đèn hậu LED có thiết kế 3D tạo ra. Hyundai đã thật sự hào phóng khi trang bị cụm đèn hậu này cho những chiến binh Accent của mình, một chi tiết gợi liên tưởng tới đàn anh Elantra. Để cải thiện thêm tính thể thao cho xe, hãng đã cung cấp ăng-ten vây cá mập thay thế cho dạng cột.

2. Nội thất xe Hyundai Accent

Không gian bên trong là một trong những bước tiến lớn của Hyundai Accent thế hệ mới. Bên cạnh việc thay đổi mạnh về thiết kế, hãng xe Hàn còn sử dụng màu sắc mới nhã nhặn hơn, phối hợp hài hòa hai tông màu sáng – tối, tăng ấn tượng thị giác đối với khách hàng. Việc sử dụng triết lý thiết kế Human Machine Interface (HMI) trên khoang nội thất của Accent cũng gợi chúng ta nhớ đến đàn anh Elantra.

Accent 2024 sở hữu không gian nội thất rộng bậc nhất phân khúc. Với chiều dài cơ sở đạt 2600 mm , Accent đã vượt qua con số 2550 mm của Toyota Vios 2024.

– Thiết kế ghế ngồi: Tất cả các phiên bản của Accent 2024 đều trang bị ghế ngồi chỉnh tay, 6 hướng ở vị trí lái và 4 hướng ở bên phụ. Hàng ghế sau có khoảng để chân vừa phải, không quá rộng, có thể gập 60:40 để tăng dung tích khoang chứa đồ khi cần. Dẫu vậy, một điểm trừ nhỏ là khu vực này không có bệ tỳ tay ở chính giữa – Điều này sẽ gây ra sự khó chịu nhất là trên các hành trình dài. Bên cạnh đó, hệ thống ghế ngồi nỉ tiêu chuẩn được “lên đời” thành da ở bản đặc biệt 1.4 AT.

– Thiết kế bảng taplo: Taplo của Accent có cấu trúc uốn lượn mềm mại hình cánh chim cùng với số nút bấm cơ học trên bảng điều khiển chỉ đếm trên đầu ngón tay nhờ phong cách tối giản hiện đại. Khu vực bảng điều khiển trung tâm được đánh giá khá trực quan với màn hình cảm ứng 7 inch. Chất liệu chủ yếu trên bảng taplo là nhựa và giả da.

– Thiết kế vô lăng – Đồng hồ số: Xe sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da và phủ nhũ bạc, bắt mắt hơn hẳn thế hệ trước. Ngoài ra, cảm giác cầm cũng đầm tay và thoải mái hơn. Phía trên vô lăng được trang bị các phím chức năng tích hợp gồm đàm thoại rảnh tay và điều chỉnh âm thanh. Phiên bản cao cấp nhất 1.4 AT có thêm ga tự động Cruise Control.

Phía sau là cụm đồng hồ lái hiển thị trực quan với màn hình Cluster 3,5 inch hiển thị các thông tin cần thiết về thông số vận hành, tình trạng xe hay cài đặt các chức năng khác.

– Hệ thống giải trí – Tiện nghi: Trang bị tiện nghi là thế mạnh xưa nay của xe Hàn, Accent cũng không phải ngoại lệ. Tuỳ biến thể Accent thế hệ mới sẽ được trang bị hệ thống điều hòa chỉnh cơ hoặc tự động. Dù là loại nào thì xe vẫn đảm bảo khoang cabin luôn mát lạnh nhờ việc cung cấp cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau.

Phiên bản cao nhất 1.4 AT đặc biệt trang bị màn hình cảm ứng 7 inch. Hệ thống giải trí AVN kết nối Bluetooth/Radio/Mp4/AUX, tương thích Apple Carplay và đi kèm bản đồ dẫn đường được Hyundai Thành Công phát triển riêng cho thị trường Việt Nam. Đây cũng chính là thế mạnh chưa có đối thủ nào có thể vượt mặt xe Hàn.

Ở lần nâng cấp nhẹ này, Accent 2024 còn được trang bị cổng sạc tiện lợi. Ngoài ra, một số tiện nghi nổi bật trên Hyundai Accent 2024 bao gồm: chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm, cảm biến gạt mưa tự động, cửa sổ chỉnh điện chống kẹt, ngăn chứa đồ có chức năng làm mát.

Tiêu chí an toàn, vận hành êm ái thoải mái luôn được đặt lên đầu ở các phiên bản của hãng xe đến từ Hàn Quốc.

1. Khả năng vận hành xe Hyundai Accent

Về khả năng vận hành, hiện nay trên thế giới có nhiều phiên bản động cơ Hyundai Accent 2024, gồm: loại máy dầu 1,6 lít (công suất 126Hp), máy xăng 1.6 lít (công suất 130HP) và xăng 1.4 lít (công suất 100Hp, mô-men xoắn 132Nm).

Động cơ máy xăng 1.6 lít

Động cơ máy xăng 1.4 lít

Khi về VIệt Nam, Hyundai Accent 2024 chỉ có bản động cơ xăng 1.4L MPi (công suất 100Hp/6000rpm, mô-men xoắn 132Nm/4000rpm) . Sức mạnh động cơ sẽ được chuyển đến hai bánh trước thông qua h ộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Hướng đến nhu cầu sử dụng trong công việc, gia đình và chạy dịch vụ trong đô thị nên cảm giác lái trên Hyundai Accent không quá đặc sắc. Vô lăng trợ lực điện nhẹ nhàng, ít phản hồi từ mặt đường. Khi chạy ở tốc độ 90 – 100km/h, xe không bị bồng bềnh. Cách âm dừng lại ở mức trung bình.

Trong phân khúc B hiện tại thì Honda City và Toyota Vios là 2 mẫu xe được đánh giá cao nhất về cảm giác lái.

2. An toàn xe Hyundai Accent

Tính năng an toàn cũng là một điểm cộng lớn của mẫu xe Hàn. Ngoài bản “taxi” 1.4 MT Base chỉ có 1 túi khí, chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD thì 3 biến thể còn lại được trang bị thêm những tính năng như:

– Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA

– Hệ thống cân bằng điện tử ESC

– Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS

– Hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM

– Cảm biến lùi/Camera lùi

– Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC

– 6 túi khí (1.4 AT Đặc biệt) và 2 túi khí (1.4 MT và 1.4 AT)

Đặc biệt, bản cao cấp nhất còn có thêm Cruise Control . Hyundai cũng không để khách hàng phải cảm thấy lo lắng khi rời xe khi tích hợp cho xe chìa khóa mã hóa và hệ thống chống trộm Immobilizer.

Trong tầm giá lăn bánh 600 triệu, Hyundai Accent 2024 được nhiều chuyên gia nhận định là một trong những mẫu xe đáng cân nhắc nhất hiện nay: Thiết kế lịch lãm và phong cách , tiện nghi giải trí đầy đủ, tính năng an toàn và khả năng hỗ trợ lái tốt, đặc biệt giá bán thậm chí có phần “hời” hơn các xe cùng phân khúc.

Nếu hai phiên bản số sàn hướng đến đối tượng chạy xe dịch vụ với chi phí đầu tư ban đầu thấp, thì hai biến thể cao cấp hơn dành cho đối tượng mua xe phục vụ gia đình, công việc – những đối tượng với nhu cầu công nghệ cao hơn.

Theo Thể Thao 247

Mua xe cho gia đình, chọn Hyundai Accent hay Suzuki Ertiga?

Với mức lăn bánh trong khoảng 600 triệu đồng, Hyundai Accent hay Suzuki Ertiga là hai lựa chọn rất đáng cân nhắc cho nhu cầu mua xe phục vụ gia đình hiện nay.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Accent được định vị ở phân khúc sedan hạng B, cạnh tranh cùng Toyota Vios, Honda City, Mazda 2, Nissan Sunny và Mitsubishi Attrage. Kết thúc tháng 6/2024, doanh số của xe cán mốc 8.785 chiếc, trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai Thành Công trong nửa đầu năm.

Trong khi đó, Suzuki Ertiga 2024 vừa ra mắt cũng đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Đơn đặt hàng của dòng MPV này hiện đã lên đến con số 3000 chỉ sau vài ngày ra mắt hồi cuối tháng 6.

Với mức lăn bánh trong khoảng 600 triệu, đây là hai lựa chọn rất đáng cân nhắc cho nhu cầu mua xe phục vụ gia đình hiện nay.

Không gian bên trong

Hyundai Accent 2024 có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.440 x 1.729 x 1.460 (mm), dài hơn 70 mm, rộng hơn 29 mm so với bản cũ. Trục cơ sở cũng được kéo lên từ 2.600 mm lên mức 2.630 mm. Nhờ đó, không gian bên trong xe được cải thiện hơn rất nhiều. Năm vị trí trên xe có khoảng để chân, khoảng cách từ đầu lên trần xe thoải mái với chiều cao trung bình 1m7.

Suzuki Ertiga GLX 2024 có chiều dài tương đương 1 chiếc sedan hạng C (4.395 mm) nhưng trục cơ sở lại ngang 1 mẫu sedan hạng D (2.740 mm). Nhờ đó khi bước vào bên trong, các hành khách có chiều cao trung bình 1m7 dù đặt mình vào vị trí ngồi nào thì đầu gối cũng hết sức thoải mái, khoảng không trần xe hoàn toàn dư dả. Ngoài ra, tư thế ngồi ở các hàng ghế cũng được tính toán kỹ lưỡng để người ngồi có thể dễ chịu với cẳng chân vuông góc với đùi, tựa lưng nghiêng một góc hợp lý.

Nếu bạn cần một mẫu xe để thường xuyên phục vụ gia đình 3 thế hệ với 6 – 7 thành viên, Ertiga 2024 là mẫu xe linh hoạt hơn. Cả hai mẫu xe đều trang bị các điểm kết nối Isofix để gắn ghế trẻ em.

Trang bị tiện nghi

Hyundai Accent 1.4 AT Đặc Biệt là mẫu sedan ngập tràn tiện nghi. Tuy có giá bán chưa đến 600 triệu nhưng danh sách option trên Accent rất đầy đủ với: màn hình cảm ứng 7-inch, hệ thống giải trí AVN kết nối Bluetooth/Radio/Mp4/AUX, tương thích Apple Carplay và đi kèm bản đồ dẫn đường được. Cửa sổ trời, cửa kính 1 chạm ở vị trí lái cũng xuất hiện.

Hệ thống điều hòa tự động, có thể lọc khí khử ion. Hệ thống âm thanh 6 loa cho chất lượng ở mức khá. Cốp sau có thể mở khóa từ xa, hoặc tự động mở sau 3 giây nếu người dùng cầm chìa khóa đứng cạnh. Tính năng này rất tiện trong trường hợp bạn phải dùng cả 2 tay để mang đồ. Một lưu ý nhỏ là hệ thống sẽ phát ra tiếng bíp thông báo trước phòng trường hợp người dùng không có nhu cầu.

Về phương diện nghe – nhìn, Suzuki Ertiga GLX cũng không thua kém với màn hình trung tâm “hàng hiệu” – Alpine iLX 7020, kết nối Radio/Bluetooth/HDMI, tương thích với Apple CarPlay và Android Auto (duy nhất trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ trung). Hệ thống 4 loa xung quanh cho chất lượng âm thanh khá tốt với tiếng bass chắc, âm trường rộng. Xe có hai dàn lạnh chỉnh cơ bố trí trên đầu hàng ghế đầu tiên và hàng ghế thứ 2, đảm bảo 7 vị trí đều được làm mát nhanh và sâu.

Thể tích khoang hành lý của Hyundai Accent đạt 387 lít, tương đương khoảng 4 vali cỡ lớn để một gia đình 5 thành viên đi chơi xa. Tuy nhiên, cũng với gia đình này nếu lựa chọn Suzuki Ertiga sẽ có không gian rộng hơn lên đến 550 lít.

Trong khi đó, Suzuki Ertiga GLX chỉ trang bị vừa đủ với 2 túi khí trước, hệ thống phanh ABS/EBD, camera lùi và cảm biến lùi.

Khả năng vận hành

Suzuki Ertiga GLX 2024 trang bị động cơ 1.5L mới có công suất tối đa 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400 vòng/phút, hộp số tự động 4 cấp. Hyundai Accent 1.4 AT Đặc Biệt sử dụng máy xăng Kappa 1.4L MPI cho công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 132Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số vô cấp CVT. Như vậy, sức mạnh của hai xe là tương đương.

Cả hai mẫu xe đều có bán kính vòng quay tối thiểu 5,2 m. Ertiga có khoảng sáng gầm 180 mm, cao hơn mức 150 mm trên Accent nên có lợi thế hơn nếu cần leo vỉa hè trong phố hay khi đi những địa hình gồ ghề.

Vô-lăng trên Suzuki Ertiga GLX và Hyundai Accent Đặc Biệt đều có các nút chức năng như đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm lượng, hiển thị màn hình thông số kỹ thuật. Nếu bạn thường xuyên di chuyển trên cao tốc, Accent sẽ hỗ trợ tốt hơn với tính năng Cruise Control cho phép cài đặt tốc độ mong muốn. Ngoài ra, cả hai xe đều có cảm biến sau và camera lùi để hỗ trợ tài xế tiến lùi dễ dàng hơn, đặc biệt đối với những người mới lái.

Theo Danhgiaxe

Chi tiết xe Suzuki Swift 2024: Giá bán & Thông số kỹ thuật Với những nâng cấp mới, chiếc xe đô thị Swift Swift 2024 rõ ràng hấp dẫn và lôi cuốn hơn, nhất là đối với những khách hàng nữ – đối tượng khách hàng chính của mẫu xe này nhắm tới. Những tiện nghi không nhiều nhưng “đủ cả”…