Phổ Biến 5/2024 # Đánh Giá Xe Kia Cerato Premium 2.0L 2024 Về Tính Năng Và Trang Bị # Top 7 Yêu Thích

Với mức giá niêm yết 675 triệu đồng, các chuyên gia đánh giá xe Kia Cerato Premium bản 2.0L 2024 cho rằng, mức giá này khá cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc, đồng thời cũng rất xứng đáng với những gì mà hãng xe Hàn Quốc đã trang bị cho nó.

Kia Cerato 2024 hoàn toàn mới chính thức ra mắt

Trong phân khúc xe hạng C, Kia Cerato luôn là mẫu xe có doanh số bán chạy nhất Việt Nam. Trung bình mỗi tháng, mẫu sedan đến từ Hàn Quốc đạt gần 1.000 xe được giao đến tay khách hàng. Ở thế hệ trước, Kia Cerato còn được phân phối cả phiên bản giá rẻ chỉ với 499 triệu đồng và đã thu hút được lượng khách rất lớn, chủ yếu tập trung vfo đối tượng mua xe chạy dịch vụ.

Mới đây, bản nâng cấp cho năm 2024 của Kia Cerato đã được nhà sản xuất xe Hàn Quốc thay đổi thiết kế gần như hoàn toàn mới, mang diện mạo trẻ trung và nam tính hơn. Đồng thời, giá bán cho 4 biến thể ở thế hệ mới này cũng nhỉn hơn một chút so với trước, dao động từ 559-675 triệu đồng cho 2 tùy chọn động cơ khác nhau.

Ngoại thất Kia Cerato Premium 2.0L 2024 được cải tiến trẻ trung, phong cách hơn

Kia Cerato 2024 được giới thiệu là có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lớn nhất phân khúc, lần lượt là 4.640 x 1.800 x 1.450 (mm) cùng chiều dài cơ sở đạt 2.700 mm. Về thiết kế, Cerato All New gây sức hút lớn ngay ở phần đầu với tấm lưới tản nhiệt hình mũi hổ được cải tiến mới trông khá giống với mẫu xe thể thao Kia Stinger, xung quanh có các đường viền mạ crome sang trọng hơn. Trên phiên bản cao cấp còn được trang bị hệ thống đèn định vị ban ngày Full-Led , đèn pha tinh chỉnh mới cho ánh sáng trắng, mang lại khả năng quan sát tốt hơn cho tài xế. Bên cạnh đó, cản trước cũng được tái thiết kế trông cứng cáp hơn thế hệ Kia Cerato cũ và có 4 cảm biến tích hợp đèn sương mù dạng Bi-xenon.

Ở phần thân xe, Kia Cerato Premium có khá nhiều điểm cộng như gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ dạng LED hiện đại. Cửa sổ 2 bên cũng được mạ crome sáng bóng cùng tay nắm cửa phía ngoài đi kèm chìa khóa thông minh kết hợp với màu sơn giống với thân xe. Toàn bộ trọng lượng xe được dồn lên bộ la-zăng 5 chấu kép kích thước 17 inch trông cứng cáp hơn đời trước mang lại sự khỏe khoắn, nam tính.

Ra phía đuôi xe là màn xuất hiện ấn tượng của cụm đèn hậu đặc trưng. Hãng xe Hàn Quốc đã thiết kế kiểu nối liền 2 bên, bóng đèn dạng LED trông khá giống với mẫu xe sang của Audi. Hơn nữa, đèn xi-nhan ở đuôi xe cũng được chuyển xuống dưới để tương xứng và tương đồng hơn với đầu xe. Đặc biệt, bản cao cấp còn có thêm ống xả lộ thiên mạ crom sáng bóng.

Nội thất Kia Cerato Premium 2.0L 2024 đầy đủ tính năng

Vào bên trong nội thất, Kia Cerato Premium 2.0L 2024 được trang bị 3 tùy chọn màu sắc ghế ngồi cho khách hàng gồm Đen/đỏ, đen và màu kem. Trên các ghế ngồi đều được bọc da có lỗ thoát khí giúp hành khách thấy thoải mái hơn trong suốt hành trình. Ghế lái có chức năng chỉnh điện, nhớ 2 vị trí. Hàng ghế sau có khả năng gập lại theo tỷ lệ 6:4 giúp mang lại cho xe không gian chứa đồ rộng rãi hơn và còn có thêm tựa đầu ở mỗi ghế, phù hợp cho cả người cao trên mét bảy ngồi.

Khoang cabin của Kia Cerato New được thiết kế khá ấn tượng, sử dụng chất liệu nhựa kết hợp với màu nhôm, cửa gió điều hòa dạng tubin và điều khiển tự động. Cần số tích hợp sẵn các chế độ lái để tài xế dễ dàng điều khiển hơn. Hệ thống thông tin giải trí thu hút người nhìn với màn hình cảm ứng 8 inch dựng đứng giống những thiết kế xe hơi đến từ châu Âu.

Khách hàng lựa chọn sở hữu chiếc Kia Cerato Premium 2.0L 2024 sẽ được đồng hành trong suốt những chặng đường cùng chiếc vô-lăng bọc da, có các nút bấm điều khiển âm thanh, ga tự động, chế độ đàm thoại rảnh tay…và lẫy chuyển số. Ngay phía sau tay lái còn có bảng đồng hồ hiển thị thông tin xe với màn hình LCD đặt ngang thay thế cho kiểu dọc như các mẫu xe khác hiện nay.

Nội thất Kia Cerato Premium 2.0L 2024 rộng rãi, tiện nghi đầy đủ

Ngoài các trang bị tính năng tiện ích trên xe như nút bấm khởi động, sạc điện thoại không dây, cốp mở điện, cửa sổ trời chỉnh điện…Kia còn khá đặc biệt quan tâm đến nhu cầu giải trí cho hành khách trên xe. Cụ thể, hệ thống thông tin giải trí trên bản cao cấp gồm có: màn hình 8 inch đặt ngay vị trí trung tâm, có khả năng kết nối với Apple CarPlay và Android Auto, kết nối USB/AUX,Bletooth…

Về các tính năng an toàn hỗ trợ khách hàng, Kia Cerato Premium 2.0L 2024 được trang bị các công nghệ an toàn như: hệ thống chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh khẩn cấp, cảm biến/camera lùi… cùng với đó là 6 túi khí trong khi bản thấp cấp chỉ có 2 túi khí.

Bên cạnh đó, tính tiện ích vượt trội của mẫu sedan nâng cấp này còn được thể hiện ở khoang hành lý rộng rãi với thể tích từ 422L được tăng lên 428L cùng khả năng mở cốp bằng điện.

Kia Cerato Premium sử dụng động cơ Nu 2.0L

Theo công bố từ nhà sản xuất, Kia Cerato bản cao cấp được trang bị khối động cơ Nu 2.0L, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van DOHC giúp xe có khả năng sinh công suất tối đa 159 mã lực và mô-men xoắn cực đại 154 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp giúp xe vận hành mượt mà. Nhìn chung, “trái tim” của Cerato 2024 vãn không có gì thay đổi so với thế hệ trước nhưng lại có ưu điểm vượt trội với khả năng tiết kiệm nhiên liệu chỉ với 6,7L/100km ở đường hỗn hợp.

TỔNG QUÁT

Kia Cerato Premium liệu có xứng đáng với giá 675 triệu đồng?

Nhìn chung, với những thay đổi về thiết kế nội/ngoại thất mà Kia áp dụng trên mẫu Cerato 2024, chắc chắn các đối thủ trong phân khúc vẫn sẽ khó lòng đấu lại được. Nhất là khi bản cao cấp nhất còn được sở hữu các tính năng hiện đại, trong khi giá bán lại vẫn rẻ nhất phân khúc xe hạng C chỉ với 675 triệu đồng.

Với những thay đổi về thiết kế nội/ngoại thất, Kia Cerato sẽ vẫn là kẻ thách thức trong phân khúc hạng C tại

Ưu điểm xe Kia Cerato Premium 2.0L 2024: Thay đổi gần như toàn diện giúp xe trẻ trung, phong cách và sang trọng hơn.

Nhược điểm xe Kia Cerato Premium 2.0L 2024: Một số trang bị đã bị cắt bỏ khi về Việt Nam.

Nguồn: Banxehoi.com