Khám phá ý nghĩa các Con Số

Ý nghĩa số 1

Theo quan niệm phương Đông, số 1 tượng trưng cho sự độc lập với khả năng vượt khó vượt khổ, số 1 còn là con số mang đến cho người sở hữu nó một sự may mắn cũng như ý chí kiên cường vững mạnh có thể vượt qua mọi sóng gió để đạt được những điều mong muốn. Và trong tiếng Trung, số 1 có nghĩa là “nhất”, tức là đứng đầu – đây chính là vị trí mà trong cuộc sống ai cũng đều cố gắng để vươn tới.

Còn theo quan điểm phương Tây, số 1 được biết đến với ý nghĩa là con số của sự bắt đầu, là điểm xuất phát của tất cả mọi vật. Nó mang ý chí của một chiến binh đơn độc với lòng can đảm và khả năng lãnh đạo tài tình. Hơn thế nữa, số 1 còn mang ý nghĩa tích cực trong công việc với sự kiên nhẫn và khả năng vượt khó.

Ý nghĩa số 2

Không phải dĩ nhiên mà người ta lại có những từ ngữ như “song hỷ” để biểu thị cho niềm hạnh phúc của những ngày trọng đại. Số 2 là con số tượng trưng cho sự hoan hỷ – hạnh phúc, có đôi có cặp. Theo quan niệm của người phương Đông, số 2 chính là biểu tượng cho sự cân bằng của vạn vật tự nhiên, âm dương kết hợp để đồng tạo nên sự sống và giúp mang tới vận may bền vững, mãi mãi.

Ngoài ra, theo quan điểm của người phương Tây thì số 2 lại thể hiện sự hòa bình, sự hiểu biết và lòng vị tha. Số 2 còn mang ý nghĩa cho sự cân bằng, tính ổn định trong công việc và những mối hợp tác sẽ được bền lâu.

Ý nghĩa số 3

Là một sự sáng tạo độc đáo trong quan niệm về ý nghĩa các con số của người phương Tây, số 3 mang đến lòng nhiệt thành và sự tích cực trong công việc. Nó tượng trưng cho ý chí muốn mở rộng và phát triển không giới hạn. Ngoài ra, số 3 còn mang rất nhiều những quan niệm độc đáo, ý nghĩa khác nhau. Nổi bật nhất là người xưa thường dùng những hình thể, trạng thái gắn với con số 3 như: Tam bảo gồm: Phật – Pháp – Tăng; Tam giới gồm: Dục giới – Sắc giới – Vô sắc giới; Tam thời gồm: Quá khứ – Hiện tại – Vị lai; Tam vô lậu học gồm: Giới – Định – Tuệ; Tam đa gồm: Đa phúc – Đa lộc – Đa thọ; Tam tài gồm: Thiên – Địa – Nhân.

Còn theo người phương Đông, số 3 là con số thuộc hành Mộc và cũng là con số “Tài” mang ý nghĩa là tài giỏi, tài năng; giúp người sở hữu con số này có thể phát triển hết khả năng của mình, có sự sáng tạo trong công việc và mang đến nhiều tài lộc.

Ý nghĩa số 4

Mang trên mình “tiếng tăm” là một con số “‘chết”, bởi số 4 trong phát âm của tiếng Trung có là “tứ” gần giống với “tử”, tuy nhiên, khái niệm này không có căn cứ thực tế mà chỉ dựa vào phát âm mà suy ra. Thực tế, theo quan niệm của phương Đông con số 4 ẩn chứa rất nhiều linh khí của đất trời, chẳng hạn: trời đất có 4 hướng, một năm có 4 mùa, linh vật trong trời đất có 4 loại…

Ngoài ra, số 4 còn được hiểu như sự vững chắc và chăm chỉ. Tuy nhiên, tính thực tế của con số 4 rất cao, đôi khi nó trở thành điều cứng nhắc như không muốn mạo hiểm,… do đó, số 4 cũng tượng trưng cho sự khó khăn, khó thành việc lớn theo quan niệm của người phương Tây.

Ý nghĩa số 5

Là một con số “sinh” theo quan niệm của Phương Đông, số 5 mang ý nghĩa của sự sinh sôi nảy nở, phát triển không ngừng. Số 5 còn là biểu thị cho ngũ hành tương sinh – tương khắc và là một con số mang đến nhiều may mắn.

Theo phương Tây thì số 5 là một con số mạnh mẽ, nó thể hiện cho khả năng thích nghi mọi việc với tính phiêu lưu. Tuy nhiên, số 5 còn là một số con đa tình và không đáng được tin cậy; đặc biệt là trong nhiều việc còn thiếu đi sự tập trung.

Là con số mang đến tiền tài, của cải – điều mà bất kỳ ai đều mong muốn có được. Đặc biệt, số 6 còn rất được ưa chuộng trong đời sống. Theo phong thủy, số 6 thuộc hành Kim còn rất hợp với người mệnh Kim và mệnh Thủy, con số này sẽ giúp người sở hữu nó giữ gìn được của cải và mang đến nhiều điều may mắn, thuận lợi trong công việc.

Còn theo phương Tây, số 6 là hiện hữu cho sự hy sinh và được coi là con số mang đến tính hài hòa. Người sở hữu số 6 với tâm ý tương đồng, cho đi sẽ được nhận lại được của cải và sức khỏe cho bản thân. Ngoài ra, số 6 còn gắn liền với sự vị tha và tình yêu vô điều kiện.

Ý nghĩa số 7

Cũng tương tự như số 4, số 7 cũng bị coi như một con số đen đủi, bởi số 7 trong tiếng Trung được phát âm là “thất”, có ý nghĩa là thất bại – thất bát. Tuy nhiên, theo đạo Phật thì số 7 chính là con số quyền năng và thể hiện cho sự sinh hóa của vũ trụ rộng lớn. Theo phong thủy, số 7 thuộc hành Kim và đặc biệt còn là biểu tượng cho Thất Bảo quý giá. Do đó, những người mang mệnh Kim và mệnh Thủy sẽ rất hợp với số 7 này.

Hơn thế nữa, số 7 được coi như “người” tìm kiếm sự thật, với ý nghĩa là muốn khám phá tất cả những bí ẩn và có tiềm thức rất cao. Đặc biệt nhất, số 7 là con số có sự hiểu biết, tiến và lùi dễ dàng nên khó bị vướng bận vào quyền lợi.

Ngoài ra, trong số học, số 7 còn là tượng trưng cho những vấn đề tích cực và có giá trị trong sự tồn tại như một cuộc sống thịnh vượng, hạnh phúc. Số 7 là một số thiên thần may mắn và là biểu tượng cho sự sống vĩnh cửu, một chu kỳ hoàn chỉnh, hoàn hảo năng động.

Ý nghĩa số 8

Theo quan niệm phương Đông, số 8 mang ý nghĩa cho sự may mắn và mang lại cho người sở hữu sự phát tài – phát lộc.

Tương tự, số 8 theo quan niệm phương Tây là tượng trưng cho sự thành công, thịnh vượng trong công việc và cuộc sống. Ngoài ra, số 8 còn thể hiện sự cho đi và nhận lại với ý nghĩa như người sống hào phóng “cho đi” thì sẽ nhận được những giá trị tích cực mà con số này đem lại.

Bạn đã từng nghe đến câu “cửu ngũ chí tôn” chưa? Là con số của vương quyền – số 9 chính là tượng trưng cho uy quyền và sức mạnh trong quan niệm của phương Đông. Và từ xa xưa, số 9 còn được mọi người xem như một con số mang khí chất của những bậc đế vương, có khả năng trường tồn vĩnh cửu. Ngoài ra, số 9 còn được sử dụng rất nhiều trong việc xây dựng các công trình kiến trúc cho vua chúa.

Ngược lại, theo quan niệm phương Tây thì số 9 lại là biểu tượng cho sự tư duy và có sự đồng cảm cùng lòng trắc ẩn với mọi người xung quanh. Do đó, số 9 đối với người phương Tây là quan niệm sống tích cực và luôn hướng theo những giá trị chuẩn mực của xã hội. Đôi khi còn có đôi chút tính nghệ sĩ và lòng kiêu ngạo.

Ý nghĩa số 0

Số 0 tưởng chừng như vô nghĩa, thế nhưng số 0 lại mang ý nghĩa đặc biệt, tượng trưng cho sự bắt đầu bởi tất cả mọi sự việc đều có khởi nguồn và xuất phát từ con số này. Tuy nhiên, đối với con người thì số 0 lại thường được ví như một người có hai bàn tay trắng và mọi thứ đều không có gì.