Số 40 có ý nghĩa gì? Lời giải cho mọi sự bế tắc

Thông thường mọi người hay tìm cách lý giải ý nghĩa của một vài con số đặc biệt, ví dụ những số kết hợp của 3 và 9, những số đôi như 22, 55…vân vân… Nhưng kỳ thực, mọi con số đều có ý nghĩa riêng của nó, và số 40 cũng vậy. Không chỉ gói gọn trong hai chữ số “4” và “0”, sự kết hợp của cả hai có nguồn gốc ý nghĩa xa xôi và phong phú hơn nhiều.

Trong phong thủy phương đông, quẻ số 40 thuộc Kinh Dịch là “Lôi Thủy Giải”. Lôi là sấm chớp, thủy là nước, cũng là mưa – Giải là “vượt qua”, tức hóa giải cơn nguy biến.

Tựu lại, tựa như mưa và và sấm chớp đến rửa sạch những đen đủi, phiền muộn. Quẻ số 40 có ý nghĩa báo hiệu mọi khó khăn sẽ sớm được khắc phục, cuộc sống sẽ dễ dàng thoải mái hơn nhờ tinh thần vượt khó thẳng tiến tới.

Ý nghĩa số 40 trong văn hóa phương tây

Trong văn hóa phương tây, ý nghĩa số 40 xuất hiện rất sớm và rộng khắp. Nó mang ý nghĩa của sự rộng lớn, không ngừng tiến lên; hơn thế nữa số 40 thể hiện cho sự nỗ lực, hành động và vượt qua.

Ví dụ như trong kinh thánh, số 40 được nhắc lại tới 146 lần: Nạn đại hồng thủy kéo dài 40 ngày đêm là chấm dứt, Moses ở trên núi 40 ngày đêm để ghi chép Kinh Thánh… Hay như trong Hồi giáo, tiên tri Muhammad lần đầu tiên nhận được thông điệp của thiên thần ở tuổi 40, và phải chăng vì thế mà ở phương tây người ta có câu tục ngữ: “Cuộc đời thực sự bắt đầu ở tuổi 40”?

Vậy cuối cùng số thực sự số 40 có ý nghĩa gì?

Như ta đã thấy ý nghĩa số 40 trải dài trên khắp các nền văn hóa và tín ngưỡng, và tựu chung lại đều mang ý nghĩa của sự trải nghiệm, nỗ lực và vượt qua khó khăn, khắc phục mọi sự trắc trở. Sự giống nhau này không thể do ngẫu nhiên, mà do sự quan sát đúc kết của cổ nhân suốt hàng ngàn năm qua. Nếu ta đã biết được những kiến thức, nhưng ý nghĩa đó, sẽ rất tốt nếu ta có thể áp dụng vào cuộc sống.

Như đã đề cập ở trên số 40 là một con số mang ý nghĩa khá đẹp tuy nhiên trong cuộc sống hàng ngày ý nghĩa số 40 liệu còn có thể đẹp như vậy. Hãy đọc những thông tin chia sẻ tiếp theo đây của chúng tôi.

Giải mã giấc mơ số 40 có ý nghĩa gì?

Nếu tình cờ bạn mơ thấy con số 40 xuất hiện trong giấc mơ của mình, có thể là nhìn thấy trực tiếp, hoặc những sự kiện trong giấc mơ ấy đề cập tới con số 40, thì cũng đều là điều đáng mừng. Ý nghĩa số 40 ở đây là thời điểm dành cho bạn. Nếu bạn đang có những kế hoạch, mục tiêu đề ra mà chưa thực hiện được, thì đây chính là thời gian thích hợp để tiến hành.

Hãy nỗ lực, phấn đấu một cách kiên trì, những lý do khách quan mà trước kia cản trở bạn, bây giờ bạn sẽ vượt qua được nó. Nên chú tâm để thực hiện mọi thứ một cách nhanh chóng và đừng ngần ngại nhờ tới giúp đỡ nếu cần.

Ý nghĩa số 40 đối với người làm ăn như thế nào?

Hình 4: Số 40 hợp mệnh Hỏa, Mộc Hình 5: Ý nghĩa số 40 trong thẩm mỹ số học

Nếu bạn đang có trong tay công việc kinh doanh, thì chắc hẳn một trong những việc cần làm hằng ngày hằng giờ đó là giao tiếp, với khách hàng, với đối tác, rồi nhân viên… vân vân… Và giao tiếp qua điện thoại trong tình huống này chiếm một phần quan trọng.

Vậỵ sẽ thật khôn ngoan nếu lựa chọn SIM số đuôi 40. Với những ý nghĩa của số 40 chúng ta vừa tìm hiểu, một số điện thoại có đuôi 40 mang hàm ý công việc kinh doanh diễn ra thuận lợi suôn sẻ, cho dù có khó khăn sóng gió tới đâu rồi cũng sẽ được hóa giải và dễ dàng vượt qua.

Công việc làm ăn hằng ngày vốn khó tránh khỏi những trắc trở nhất định, nhưng với sự lựa chọn SIM có đuôi 40, những mong muốn của chủ nhân sẽ đạt được bất chấp khó khăn.

Vài gợi ý lựa chọn số điện thoại đuôi 40 đẹp Dựa theo luật phong thủy ngũ hành

Con số 4 là tượng trưng cho hành Mộc, trong khi con số 0 là tượng trưng cho Hỏa. Như vậy đẹp nhất ta chọn số 2 đứng trước, tức ba số cuối của số điện thoại là 240. Số 2 là Thổ, đặt Thổ trước Mộc – Hỏa giúp tạo nên sự cân bằng, và khởi đầu cho vạn sự, tạo nên thế đi lên – tức là “Phát”. Rất hợp cho người làm ăn kinh doanh. Khi đó, ý nghĩa số 40 sẽ đạt tới ngưỡng tốt nhất.Như vậy số đuôi 2-4-0 là một sự lựa chọn tốt.

Dựa theo thẩm mỹ số học

Vạn sự dựa trên cân bằng, tiến hóa biến chuyển theo quy luật. Nên bất cứ điều gì là cân bằng và biến chuyển nhịp nhàng thì hợp lẽ tự nhiên. Số gánh hoặc số tiến lùi đều phù hợp với quy luật đó. Hơn nữa nó tạo nên ấn tượng đối với người khác khi chúng ta giới thiệu số điện thoại – chính là cách chúng ta khẳng định sự tinh tế đối với đối tác hay khách hàng.

Dựa theo đó, SIM có số đuôi 0-4-0 hoặc 8 – 4 – 0 đều là hợp lý.

Nói tóm lại, một khi đã hiểu, ta có nhiều cách để vận dụng ý nghĩa số 40 vào cuộc sống sao cho đạt kết quả thuận lợi. Khi hiểu được số 40 có ý nghĩa gì, việc lựa chọn SIM điện thoại là một cách khá đơn giản nhưng hiệu quả.