TẤT TẦN TẬT về ý nghĩa biển số xe cập nhật mới nhất

Ý nghĩa biển số xe theo cách thông thường

Mỗi chiếc xe khi lưu thông trên đường đều phải có gắn biển số, nếu không sẽ bị xử phạt hành chính theo pháp luật. Tùy vào mỗi loại xe, tính chất xe khác nhau mà cũng có những loại biển số xe khác nhau được phân chia theo màu sắc hoặc các ký hiệu có trong biển số.

Một biển số xe ô tô thông thường sẽ bao gồm các phần như sau:

Phần số tương ứng với điểm đăng ký xe (Ví dụ như ứng với tỉnh An Giang là số 67, Hồ Chí Minh là 41 và từ 50-59)

Phần chữ serie đăng ký biển số thường là một trong các ký tự A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z.

Biển số xe cấp cho các Cơ quan, tổ chức trong nước

1. Biển số có nền xanh, chữ và số trắng

Xe của các cơ quan Đảng; Văn phòng Chủ tịch nước, Quốc hội và các cơ quan Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐ Nhân Dân các cấp

Xe của Ban chỉ đạo Trung ương, Công an nhân dân, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, cơ quan thuộc Chính phủ, bộ và cơ quan ngang bộ

Xe của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia; UBND các cấp và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, huyện; tổ chức chính trị – xã hội

Xe của tổ chức sự nghiệp công lập, trừ Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe công lập; Ban thống trị dự án có tính năng cai quản nhà nước.

2. Biển số nền màu xanh, chữ và số màu trắng có ký hiệu “CD”

Cấp cho xe máy chuyên dụng của lực lượng Công an nhân dân dùng vào mục đích an ninh.

3. Biển số nền màu trắng, chữ và số màu đen cấp cho:

Xe của công ty, Ban quản lý dự án thuộc doanh nghiệp, các đơn vị xã hội, xã hội – nghề nghiệp

Xe của đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, xe của Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe công lập

Xe của cá nhân

4. Biển số nền màu vàng, chữ và số màu đỏ có ký hiệu địa phương đăng ký và hai chữ cái viết tắt của khu kinh tế – thương mại đặc biệt, cấp cho xe của khu kinh tế – thương mại đặc biệt hoặc khu kinh tế cửa khẩu quốc tế theo quy định của Chính phủ.

Biển số xe được cấp cho các cá nhân, đơn vị nước ngoài đều có điểm chung là nền biển số mang màu trắng. Chữ số ký hiệu bên trong biển số tùy vào ký hiệu khác nhau như NG, QT, CV, NN mà có màu đen hoặc đỏ. Cụ thể các loại biển số xe này như sau:

* Xe có kết cấu tương tự loại xe nào thì cấp biển số tải ký của loại xe đó

Ý nghĩa biển số xe theo quan điểm phong thủy Biển số xe là đẹp hay xấu theo phong thủy

Tùy vào quan điểm của mỗi người mà có cách nhìn khác nhau về một biển số xe đẹp. Tuy nhiên đa số mọi người đều thống nhất rằng những biển số xe đẹp là biển số mà trong đó có chứa các con số mang ý nghĩa, được sắp xếp logic, dễ nhìn hay thuận miệng khi đọc.

Giải mã ý nghĩa biển số xe ô tô qua các chữ số Các cặp số và dãy số trong ý nghĩa biển số xe theo phong thủy

Khi giải thích ý nghĩa biển số xe, có rất nhiều cặp số và dãy số được cho là may mắn. Chủ sở hữu những cặp số này sẽ được những điều tốt đẹp theo quan niệm phong thủy. Các cặp số và dãy số đó là:

49 và 53: 49 chưa qua 53 đã tới! Đây là những năm tuổi gặp nhiều rủi ro, xui xẻo được xem là cặp số rất xấu nên tránh.

0378: Phong ba bão táp

7762: Bẩn bẩn xấu trai

Các phương pháp giải thích ý nghĩa biển số xe theo phong thủy

Quẻ dịch cũng được xem là một yếu tố quan trọng trong tra cứu biển số xe phong thủy. Quẻ dịch bao có 64 lá, được kết hợp từ 8 thẻ bát quái gồm Càn, Cấn, Chấn, Đoài, Khảm, Khôn, Ly, Tốn mà ra. Gieo quẻ dịch giúp biết được chuyện tương lai nên nhờ vào đó người xem có thể biết cách phòng tránh, hóa giải điềm xấu, vận đen.

Thông qua quẻ dịch, ta biết được các con số trên biển số xe của mình là đẹp hay xấu, tốt hay không tốt. Từ đó, chủ sở hữu sẽ sớm có phương pháp khắc phục, mang lại sự bình an và may mắn cho người chủ xe.

Mỗi số trong biển số xe sẽ tương ứng với một hành trong ngũ hành. Dựa vào quy luật tương sinh – tương khắc bạn sẽ xác định được biển số xe có phù hợp với mệnh của mình hay không. Theo quan niệm của một số người, việc sở hữu biển số xe hợp mệnh theo ngũ hành sẽ giúp cho người lái xe được an tâm hơn khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, mệnh của mỗi người trong ngũ hành còn cho biết mình hợp với màu xe nào và không hợp với màu xe nào. Từ đó, người mua xe sẽ chủ động hơn trong việc chọn màu sắc phù hợp, giúp việc vận hành xe được suôn sẻ, ít hỏng vặt. Như vậy, áp dụng ngũ hành vào việc xem biển số xe phong thủy hay chọn màu xe phù hợp cũng là một yếu tố cần thiết mà các chủ sở hữu xe không thể bỏ qua.

Bước 1: Lấy 4 hay 5 cuối cùng chia cho 80.

Bước 2: Lấy kết quả bước 1 trừ bớt đi phần số nguyên và giữ lại số dư.

Bước 3: Lấy số dư vừa có được đem nhân với 80 sẽ được kết quả là một con số có giá trị từ 01 đến 80.

Ví dụ 4 số cuối biển số xe của bạn là 7792

Bước 1: Lấy 7792 chia 80 ta được 97,4

Bước 2: Lấy 97,4 trừ đi 97 còn lại 0,4

Bước 3: Lấy 0,4 nhân với 80 ta có kết quả là 32

Như vậy, ý nghĩa biển số xe của bạn theo phong thủy là Cầu được ước thấy .

Xem ý nghĩa biển số xe là điều quan trọng mà mỗi chủ xe cần biết. Bởi việc hiểu đúng ý nghĩa, bản chất của các loại biển số xe không chỉ giúp nâng cao kiến thức mà còn đảm bảo cho việc chấp hành luật giao thông đúng đắn, đảm bảo an toàn và lợi ích của người tham gia giao thông.