7 mẹo khi mua xe đạp thể thao cũ

Trước hết điều đầu tiên hãy xác định ngân sách mà bạn muốn chi ra cho chiếc xe đạp thể thao mong muốn là bao nhiêu tiền . Dạo qua một số những trang web rao bán với ý định tìm kiếm thông qua những giao dịch sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi có thể xác định được những chiếc xe trong những khoảng giá giao dịch trên nền tảng trực tuyến để có thể xác định chiếc xe tiềm năng .

-Sau khi đã xác định được ngân sách chính xác thì hãy quyết định phong cách xe đạp mà bạn đang tìm kiếm , như kích thước bánh xe, phuộc các vật liệu cấu tạo khung . Bạn cũng sẽ sớm để tìm ra chiếc xe mà bạn cần . Khi đi xe đạp với một phong cách mới nhất có thể nó sẽ được trang bị rất nhiều những công nghệ như kích cỡ sốc, các giá trị bền vững hơn cải tiến về vật liệu hơn khiến chúng nhẹ hơn và nó sẽ có một mức giá cao hơn rất nhiều .

Thị trường xe đạp ngày càng đa dạng , xe cũ cũng phong phú nhiều chủng loại và khó nhất là xác định mức độ % hư hỏng độ cũ mới của xe để có thể lựa chọn được xe chất lượng . Rất nhiều cửa hàng sau khi mua xe về đã tân trang lại bề ngoài mới tới gần 90% thậm chí y như mới cho nên có thể dễ dàng đánh lừa những người có ít những kiến thức về xe đạp thể thao . Kết quả là dù có mua chiếc xe bề ngoài bóng bẩy nhưng thực tế sau khi đi được vài tháng xe xuống cấp hư hỏng và phải sửa chữa rất nhiều . Khi đó tiền mua xe cũ và sửa chữa quá tiền so với việc mua một chiếc xe mới .

Để có thể đảm bảo được an toàn hơn khi mua xe và mua được xe chất lượng thì nên lựa chọn những cửa hàng bán xe đạp uy tín tại địa phương . Có rất nhiều cửa hàng bán xe đạp thể thao cũ với mức giá tốt , chất lượng được đảm bảo do có đội ngũ kỹ thuật test kiểm tra về kỹ thuật và bảo dưỡng trước khi đưa đến tay khách hàng .

Lựa chọn những cửa hàng địa phương bạn tin tưởng , có rất nhiều cửa hàng xe đạp cung cấp những chính sách bảo dưỡng khá lành mạnh và tất nhiên thu hút tất cả những khách hàng đang có nhu cầu mua xe với mức giá tốt nhất . Bên cạnh đó những cửa hàng này còn cung cấp chính sách bảo dưỡng vô cùng hiệu quả , nhờ đó mà bạn hoàn toàn có thể mua xe và được hưởng chính sách bảo hành tốt nhất an tâm hơn .

Hãy xem lịch sử người bán , nếu như họ bán trên những trang uy tín sẽ có được những thông tin tiểu sử hoặc những giao dịch của họ hoặc là những đánh giá và phản hồi của người mua .

Luôn kiểm tra và xác nhận số điện thoại đó có xác thực hay không . Hãy xác thực số điện thoại đó để có thể biết rằng nó là số điện thoại chuyên mua bán uy tín của một công ty hay tổ chức cá nhân nào đó . Hoặc nó chỉ là số điện thoại mạo danh đánh lừa . Việc xác thực những số điện thoại mạo danh đó rất đơn giản chỉ cần bạn hỏi về thông tin của chiếc xe đó như chủ nhân , mua ở đâu hoặc các thông số kỹ thuật . Nếu như họ trả lời mạch lạc và cẩn thận thì chắc chắn rằng họ là người làm ăn chân chính và không lừa đảo .

Khi mà bạn đã xác định được chiếc xe đạp thể thao mà bạn quan tâm hãy đặt ra những câu hỏi mà bạn quan tâm nhất về chiếc xe , đây là thời điểm thuận lợi để bạn có thể đạt được những thông tin mong muốn mà bạn thỏa thuận . Khi mà bạn quyết định những chiếc xe trong phạm vi giá hãy hỏi một số câu hỏi để thỏa thuận mức mua hàng thấp nhất . Cũng rất có thể bạn sẽ đạt được mức giá như mong đợi .

Những người mua cũng sẽ luôn cố gắng để có thể đáp ứng được những mong muốn đối với người bạn . Hãy đưa ra những câu hỏi lý tưởng về chiếc xe để có thể được giải đáp tốt nhất và bạn sẽ có được những thông tin hữu ích trong nội dung bạn mong muốn .

Bây giờ bạn đã có chiếc xe đạp như mong muốn với danh sách rút gọn , đã tới lức kiểm tra nó để không thấy những tổn hại triệt để . Kiểm tra phần lốp xe xem có bị mòn nghiêm trọng hay không , má phanh ra sao và những vòng đeo bằng cao su cũng có thể là dấu hiệu cần kiểm tra .

Các mối hàn trên khung , những vết lõm nghiêm trọng hay đặc biệt là những vết trầy xung quanh khung để biết rằng nó không tới mức quá nghiêm trọng. Việc kiểm tra hệ thống phuộc cũng được tiến hành kỹ lưỡng vì đối với một chiếc xe hệ thống phuộc treo đóng vai trò quan trọng và quyết định được sự êm ái khi đi trên địa hình kỹ thuật .

Đảm bảo rằng không nên có sự rò rỉ từ phanh , chúng hoạt động tốt và không bị dính bánh nó là một dấu hiệu của việc bảo trì và an toàn kém . Hãy kiểm tra lại các miếng rotor cùng với những tấm lót nếu như chúng bị mài mòn quá , đó cũng là dấu hiệu cho thấy những người bán có thể cố gắng che giấu mà bạn không hề kiểm tra kỹ lưỡng .

Nếu như bạn không thể kiểm tra xe trực tiếp bạn hoàn toàn có thể yêu cầu những người bán có thể chụp ảnh ở những khu vực chính để bạn có thể lựa chọn theo yêu cầu của mình .

Thanh toán cũng có lẽ là khâu cực kỳ quan trọng , làm sao để có thể giao dịch được an toàn nhất có thể nhất là khi mua hàng online . Hãy yêu cầu người bán gửi thêm những hình ảnh cụ thể về chiếc xe , những thông tin xác thực và những ràng buộc khi thanh toán online . Tránh việc chuyển khoản ngân hàng khi bạn chưa có xe đạp trong tay . Nếu như có thể đến gặp người bán và mua hàng trực tiếp thì đảm bảo hơn và có thể thanh toán được ngay tại chỗ .

Nếu như xem qua mạng thấy đã ưng ý và rất hài lòng với chiếc xe của mình bạn cũng có thể tin tưởng và trả tiền trực tiếp ngay . Hãy đảm bảo bạn có thể được cung cấp mọi thứ từ thư từ , văn bản cho tới những số điện thoại tin cậy nhất .

Trong quá trình vận chuyển có thể xảy ra những lỗi va chạm sốc khiến cho chiếc xe của bạn bị trầy xước , hãy đàm phán với bên mua bán để được họ hỗ trợ bao bọc kỹ càng cho chiếc xe của mình . Nhờ thế bạn có thể yên tâm hơn khi chờ đợi và nhận được chiếc xe ưng ý.