Tư vấn nên mua xe đạp điện loại nào tốt rẻ nhất hiện nay

Tư vấn nên mua xe đạp điện loại nào tốt rẻ nhất hiện nay

Mặc dù không phải là phương tiện được sử dụng nhiều nhất hiện nay nhưng xe đạp điện vẫn được nhiều người lụa chọn nhờ có thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm chi phí, dễ dàng sử dụng cho người gia và trẻ nhỏ.

Nội dung chính của bài viết

Xe đạp điện tên tiếng Anh là “Electric bicycle” một loại phương tiện sử dụng nguồn điện được tích trữ bằng Pin hoặc ác quy giúp cho động cơ đẩy hoạt động. Một chiếc xe đạp điện chuẩn có vận tốc trung bình từ 25 đến 32km/giờ số liệu này có thể phụ thuộc vào luật giao thông của mỗi quốc gia.

Động cơ là bộ phận quan trọng để chiếc xe di chuyển, động cơ xe đạp gồm có 2 loại là động cơ có chổi than và động cơ không có chổi than khi có dòng điện truyền qua từ ác quy làm bánh răng di chuyển truyền qua xích và làm bánh xe quay theo.

Ngoài động cơ, bình ác quy, bộ phận điều khiển thì xe đạp điện còn được trang bị những bộ khác như đèn, xi nhan, còi, gương chiếu hậu, bình để nước, lồng các bộ phần này có chức năng tăng độ an toàn cho người lái.

Nguyên lý hoạt động của xe đạp điện là gì?

Nhìn chung thì xe đạp điện có nguyên lý hoạt động khá đơn giản, khi công tắc được bật người dùng sử dụng tay ga để kích hoạt động cơ điện khi tay ga được vặn càng mạnh thì xe di chuyển càng nhanh tuy nhiên chỉ số tốc độ này còn phụ thuộc nhiều vào công suất của động cơ.

Có những loại xe đạp điện nào phổ biến nhất?

Ác quy từ lâu đã được sử dụng cho xe ô tô, xe máy không riêng gì xe đạp, ưu điểm nổi trội của ác quy là khả năng phóng điện tốt giúp cho động cơ hoạt động ổn định, xe sử dụng ác quy có khả năng di chuyển nhanh hơn xe đạp điện chạy pin, một số xe có khả năng di chuyển với tốc độ lên đến 60km/h trong khi xe đạp pin chỉ di chuyển được khoảng từ 25 đến 30km.

Ngoài ra, xe đạp chạy ác quy có giá thành cũng rẻ hơn so với xe đạp chạy pin khi hỏng hóc dễ thay thế có thể mua mới tại cửa hàng bên cạnh đó xe đạp chạy ác quy có khả năng ghép nhiều ác quy thành một bộ ác quy khi hỏng có thể thay thế 1 ác quy khác mà không ảnh hưởng đến hiệu xuất cả bộ.

So sanh dung tích mỗi lần sạc đầy pin giữa xe đạp chạy ác quy vs xe đạp chạy pin thì xe đạp ác quy có phần nép vế hơn trong khi xe đạp pin có khả năng chạy quãng đường 60-80km cho mỗi lần sạc đầy thì xe đạp ác quy chỉ chạy vỏn vẹn 30-40km là phải sạc rồi.

Xe đạp chạy bằng pin

Ưu điểm lớn nhất của xe đạp chạy pin là quãng đường chạy được khi sạc đầy pin lên đến 60-80km, một phần là do pin có khả năng lưu trữ điện năng tốt hơn một phần nhờ từ trường nhỏ giúp xe tiết kiệm điện năng so với ác quy cồng kềnh, đồng thời khả năng sạc đầy nhanh khiến cho xe đạp chạy pin chiếm ưu thế và được nhiều người lựa chọn.

Nhược điểm chính xe đạp chạy pin là dễ bị chay hoặc xuống khi không được sử dụng liên tục hoặc sạc không đúng cách, vì vậy để pin có hiệu xuấtbền bỉ nên sạc ít nhất tuần 1 lần đúng theo phương pháp nhà sản xuất hướng dẫn. Ngoài ra, do sử dụng công nghệ pin cao cấp khiến cho xe đạp chạy pin có giá cao hơn so với xe đạp ác quy.

Cách lựa chọn xe đạp điện phù hợp với gia đình

Pin là một trong những bộ phận quan trong nhất trên một chiếc xe đạp điện chính vì thế người dùng mua xe mới thường rất quan tâm đến vấn đề số km quãng đường mỗi lần pin được sạc đầy, nếu như sử dụng ác quy giúp xe di chuyển nhanh hơn thì Pin chiếm ưu thế về số km chạy được.

Hiện nay, xe đạp điện tốt nhất đều được trang bị Pin Lithium loại pin này có khả năng di chuyển quãng đường lên đến 85km/mỗi lần sạc bên cạnh đó là khả năng bền bỉ của Pin Lithium cao hơn hẳn ác quy giúp giảm thiểu rủi do về chống cháy nổ, hỏng hóc.

Khách hàng lưu ý khi xem nhơ kiểm tra kỹ phụ tùng xe đạp điện xem có đầy đủ không? Ví dụ sạc xe đạp điện, giấy tờ bảo hành, đèn, chuông…

Có thể thấy xe đạp điện ngày càng được bán nhiều trên thị trường với giá rất rẻ đa số loại này đều có xuất xứ từ Trung Quốc, không thể đảm bảo chất lượng. Lời khuyên dành cho bạn là chỉ nên mua sản phẩm của các hãng thương hiệu nổi tiếng như Asama, Giant, Yamaha, Hkbike, Nijia, Honda hoặc Bridgestone.

Ngoài ra, việc bỏ ra số tiền lớn để mua một chiếc xe đạp điện tốt nhất thì chế độ bảo cũng rất quan trọng một thương hiệu nổi tiếng sẽ có chế độ bảo hành lên đến 12 tháng thậm chí là 24 tháng sẽ mang đến cho bạn cảm giác yên tâm hơn.

Giá thành của xe đạp điện

Cuối cùng là giá cả rất nhiều xe điện bán trên thị trường có giá chỉ từ 5 đến 7 triệu đồng tuy nhiên chất lượng lại không đảm bảo do không dõ nguồn gốc xuất xứ, chế độ bảo hành chính vì vậy sau một thời gian sử dụng xe dễ bị hỏng khó thay thế.

Là một người tiêu dùng thống thái từ quan điểm của tôi thà một một sản phẩm có giá cao đảm bảo chất lượng còn hơn mua xe giá rẻ về lâu dài chi phí sửa chữa gấp nhiều lần số tiền bỏ ra mua chiếc xe mới. Hiện nay, giá các loại xe chính hãng giao động từ 10 đến 20 triệu đồng.

Nên mua xe đạp điện hãng nào uy tín tốt nhất

Là một trong những thương hiệu sản xuất xe đạp, xe đạp điện nổi tiếng nhất hiện nay, được thành lập từ năm 1954 tại Đài Loan với tên gọi Asama một ngọn núi lửa nổi tiếng ở Nhật Bản. Hiện tại, Asama đang tập trung vào nhóm sản phẩm chính gồm xe đạp thời trang, xe đạp trẻ em, xe đạp địa hình và xe đạp điện.

Tiếp theo Asama là cái tên Hkbike một thương hiệu đang được rất nhiều người tiêu dùng ưa thích, được thành lập vào năm 2012 tại Việt nam đến năm 2106 hãng đã đổi tên thành Pega một cái tên nổi lên với hàng loạt mẫu xe đạp điện chất lượng vượt trội.

Không chỉ thành công với mảng sản xuất xe máy, Yamaha còn là một trong những bậc thầy về xe đạp điện được thành lập từ năm 1887 đến nay hãng đa có trên 30 phát triển không ngừng đưa ra những sản phẩm chất lượng tuyệt hảo như xe gắn máy, đàn organ yamaha, đàn ghita yamaha và xe đạp điện.

Khi nhắc đến Honda có lẽ 99% người Việt Nam đều nghĩ tới các sản phẩm xe gắn máy dream, xe wave chất lượng tuyệt vời. Được thành lập từ ngày 24 tháng 9 năm 1948 tại Nhật Bản cho đến nay hãng đã trở thành nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới với số lượng hơn 14 triệu chiếc mỗi năm.

Top 5 loại xe đạp điện nào tốt nhất hiện nay 1. Xe đạp điện Giant 133s Plus

Mở đầu danh sách là Giant 133s Plus chiếc xe đạp điện được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường hiện nay đây là bản nâng cấp của chiếc 133s với thiết kế nhỏ nhắn chiếc xe đạp này sẽ phù hợp với những người có chiều cao khiêm tốn.

2. Xe đạp điện Pega Bike Cap A3

Pega Bike Cap A3 là chiếc xe đạp điện được Pega trang bị động cơ 1200W mạnh mẽ đầu tiên của hãng, sở hữu kiểu dáng sang trọng đột phá từ bên trong lẫn bên ngoài khiến cho chiếc xe này luôn được nằm trong danh sách sản phẩm bán chạy nhất tại Tiki và cũng là chiếc xe đạp điện hot nhất hiện nay.

3. Xe đạp điện Pega Zinger Color3

Pega Bike Zinger Color 3 là chiếc xe đạp sở hữu thiết kế nữ tính sẽ phù hợp hơn với đối tượng học sinh, sinh viên, hiện tại Zinger Color 3 vẫn có 4 màu sắc đặt trưng gồm đỏ trắng, xanh facebook, tím than và đỏ đen mang đến cho người dùng sự đa dạng.

4. Xe đạp điện 133 Sufat 6983

Xe đạp điện 133 Sufat 6983 chiếc xe sở hữu yên liên với cốp mang lại cảm giác rộng rãi và thoải mái cho người dùng, 133 Sufat 6983 sở hữu thiết kế sang trọng bộ mầu đen tem đỏ giúp xe nổi bật. Phần khung xe được làm từ hợp kim cao cấp đem lại cảm giác khỏe khoắn và chắc chắn.

5. Xe đạp điện Hola E2 Đỏ Trắng

Hola E2 là chiếc xe đạp sở hữu thiết kế đơn giản thông minh thời trang phù hợp với giới trẻ, chiếc xe này thích hợp cho cả năm và nữ được ra mắt vào năm 2017 cho đến nay chiếc xe này vẫn nằm trong danh sách bán chạy nhất của Tiki.