Tư vấn chọn mua xe Exciter 150 cũ giá rẻ

Tư vấn chọn mua xe Exciter 150 cũ giá rẻ, 167, Chuyên trang Xe Máy của MuaBanNhanh, Uyên Vũ, cộng đồng mạng xã hội Xe Máy MuaBanNhanh chia sẻ, kinh doanh, 15/09/2016 13:30:09

Cách mua được Exciter 150 cũ mà rẻ

Như người ta nói tiền nào của nấy, xe nào cũ thì cũng lắm bệnh nhiều tật. Nên chắc chắn bạn đi mua một chiếc xe Exciter cũ kiểu gì cũng gặp một các vấn đề như sau:

Tiền sửa nó lại cũng khối cha mua mới

Hay bị luộc gần sạch nội thất nếu chả biết gì về xe

Xe mua về chạy hết bệnh này rồi tới bệnh khác

Các vấn đề về sang tên đổi chủ (cái náy thì phải có rồi nhưng vẫn để ý không thôi gặp xe ăn trộm mệt về sau) …

Một số cách mua xe máy cũ Exciter giá rẻ và ngon

Nên mua vào mùa world cup: mùa này thì nếu có cơ hội và hên bạn còn mua được cả chiếc Exciter mới giá cũ luôn chứ đừng nói mua xe máy cũ. Nên mùa vào mùa này xe máy nó bán và cầm đồ rất nhiều, nên tỷ lệ mua xe ngon cũng cao hơn.

Bạn nên nhờ người chuyên sửa xe Exciter, quen biết càng tốt, áp dụng cho ai có bạn bè tốt, nhờ đi mua xe dẫn theo kiểm tra, cứ vào nhìn sơ lượt qua là họ biết xe đời nào, chạy mấy năm, xe bệnh gì,… có thể nói xe này bị đủ thứ bệnh, động cơ yếu để ép giá, nếu xe quá xuống cấp thì đừng nên mua.

Phải tính toán giữa việc mua xe cũ với xe mới, tính cũng dễ thôi, bạn cứ lấy tiền mua xe cũ + chi phí sửa chữa + chi phi tiêu thụ xăng < chi phi mua xe mới trong vòng 3 năm thì mua. Còn như mà mua xe cũ mà nhẩm nhẩm chạy 1 năm thì nên cân nhắc.

Về chất lượng máy tốt nhất nên nhờ thợ sửa xe quen biết xem dùm, đừng tin hoàn toàn vào kỹ thuật viên ở.

Nếu tự thử thì trước hết tháo cây thăm nhớt xem tình trạng nhớt máy thế nào nếu nhớt sạch, không phải nhớt đặc thì ổn, thò ngón tay vào lỗ thăm nhớt miết vào thành lốc máy rồi xem nếu xe còn tốt thì chỉ thấy màu của nhớt thôi, còn thấy có màu lạ, bẩn, đen đen chắc là tã rồi. Tháo xem bugi màu sắc như thế nào nếu sạch, màu vàng hoặc trắng xám là được, còn có muội đen và ướt thì xe đã tã rồi.

Nổ máy Exciter máy êm nhưng chỉ có tiếng vọng nồi thôi, tiếng này khá lớn khi nổ garanty nhưng lên ga nhẹ là hết và tiếng kêu này ấm chứ không khô.

Vặn hết ga xem bô có ra khói trắng xám không, tiếng máy êm hay là rần máy, thường máy còn ngon khi vặn hết ga không rần máy, không ré, không nghe tiếng lạ chỉ nghe tiếng bô thôi. xem phuộc trước, sau có biểu hiện xì nhớt không. Thử xe: vào số 1 rồi thả côn luôn xem côn có bắt nhanh không. Khi chạy bác để ý máy lên có mượt không, côn có nhẹ nhàng và bắt không vào số 1 lên ga lớn rồi từ từ nhả côn xem hành trình bắt côn có tốt không, khi chạy số 3 hoặc số 4 thử tăng tốc đột ngột xem côn có bắt ngay không thường là xe nó thay đổi gia tốc liền. Khi chạy nên thử qua các khúc đường xấu, ổ gà xem hệ thống phuộc làm việc có tốt không. Xem xe có cân bằng không như là có bị nặng một bên tay lái, thả thử hai tay ra xem xe có bị lệch xe không, lắc mạnh tay lái qua lại xem xe có bị rung lắc không?

Sẽ có nhiều thông tin hữu ích cho bạn nếu bạn chịu khó bỏ thời gian thu thập từ bạn bè hay trên mạng internet. Đọc các bài đánh giá xe, sắp xếp giá xe mà bạn có thể mua và đặc biệt là đừng nên mua chiếc xe không phù hợp với nhu cầu của bạn. Không thể có một lời bào chữa nào cho bạn, khi bạn vào một showroom bán xe cũ mà lại không trang bị cho mình những thông tin đầy đủ nhất về dòng xe mà bạn định lựa chọn.

Không bao giờ được vội vã trong việc lựa chọn mua xe Exciter cũ, vì bản chất xe cũng chỉ hàng hoá. Do đó, nếu hết chiếc này thì các bạn có thể tìm được một chiếc khác hoặc nhà sản xuất sẽ cho loại đó xuất xưởng thêm. Vì thế, đừng vội đưa ra quyết định mua và dành thêm thời gian để suy nghĩ cẩn trọng hơn.

Lái thử là một trong những công đoạn quan trọng nhất trong quá trình mua xe. Rất nhiều chiếc xe trông trên ảnh hay trên catalog thì rất long lanh, nhưng chỉ khi lái thử thì bạn mới biết chiếc xe đó có đáp ứng được mong muốn của bạn và nó có phù hợp với gia đình của bạn hay không. Việc lái thử xe cũng chính là lúc giúp bạn làm quen ban đầu với xe, để tránh được những bất ngờ không mong muốn. Thật buồn cười và trớ trêu khi nhiều người chỉ xem qua loa, thậm chí là không đi thử, và đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc thất vọng về tính năng hay điều khiển của xe khi đã mua về. Nhiều chuyên gia khuyên rằng việc lái thử nên được tiến hành trong thời gian ít nhất là 30 phút trong những điều kiện địa hình khác nhau.

Khi bạn đi mua xe cũ tại các đại lý thì các chương trình khuyến mại và giảm giá đều rất hấp dẫn, nhưng hãy nhớ rằng chiếc xe mới thật sự quan trọng. Nếu chỉ vì khoản giảm giá hấp dẫn thì không có nghĩa là bạn nên mua chiếc xe. Bạn sẽ dùng chiếc xe trong nhiều năm, vì thể, hãy chắc chắn rằng đó đúng là chiếc xe mà bạn cần. Hãy cân nhắc thật kỹ, rất có thể bạn sẽ mua được một chiếc xe tốt hơn nhiều, với số tiền còn ít hơn.

Phanh xe côn tay thế nào cho đúng? Bạn Trần Phương có hỏi:

Mọi người luôn nói lý thuyết phải phanh trước rồi mới côn sau để an toàn hơn, nhưng thực tế liệu có xây dựng được thói quen này.

Mình mới chạy xe côn tay được vài tháng, đã cố gắng tập thói quen phanh, nhưng chỉ “phanh trước-côn sau” khi nào mình chủ động. Còn trường hợp gặp tình huống bất ngờ trên đường, mình vẫn làm theo phản xạ là côn trước để xe không chết máy rồi mới phanh. Liệu làm như vậy có nguy hiểm không, mình nên tập như thế nào để thuần thục? Xin cảm ơn!

Bạn đọc tư vấn:

Minh: Bạn nên sử dụng phanh trước đến khi kiểm soát được tình hình thì mới bóp côn, làm một việc sẽ tốt hơn làm nhiều việc một lúc, nếu bạn bóp côn xe sẽ lao đi với tốc độ cao hơn tốc độ trước khi bóp côn gây tâm lý hoảng loạn khó xử lý ngoài ra phanh khi bóp côn ở tốc độ cao rất nguy hiểm.

Khắc Mộc: Mình đang đi Exciter Côn tay 2010, mình không biết cái triết lý “Phanh trước – Côn sau” do đâu mà có, và vì sao lại có tính an toàn cao hơn. Cá nhân mình thì khi giảm tốc độ mình vào côn, rà phanh. Hai động tác này trong trường hợp khẩn cấp diễn ra gần như đồng thời, nhưng vẫn là tay côn vào trước. Thói quen vào côn trước của mình, chỉ là để xe vận hành được êm ái nhịp nhàng, tăng giảm tốc độ một các hợp lý và tiết kiệm nhiên liệu. Giả sử triết lý kia là đúng thì mình cũng không thể thực hiện 2 thói quen một lúc.

Long: Đã phanh là phanh thôi bạn ạ, có 2 trường hợp sử dụng phanh đúng cách.

Tốc độ thấp, rà côn, đạp phanh (côn vào – phanh vào) từ từ để không chết máy và vẫn phanh được. Phanh đúng cách là phanh bánh sau trước rồi mới phanh bánh trước để không bị ngã.

Tốc độ cao, đạp phanh nhanh và dứt khoát cả phanh trước và phanh sau, không cần thiết phải dùng côn. Phanh theo cách này sẽ là an toàn nhất, vì ngoài việc phanh hãm tấc độ thì máy sẽ tự hãm theo vòng quay máytại vị trí số tại thời điểm phanh.

Bạn Đồng Hành: Theo kinh nghiệm của mình thì côn là một lợi thế, khi gặp sự cố hay muốn dừng nhanh thì côn trước rồi kết hợp với thắng thì xe sẽ thắng rất ăn (nếu tay lái không vững có thể té đấy). Đối với xe thường khi gặp sự cố bất ngờ thì quán tính mọi người sẽ vừa thắng vừa rồ ga nên tỉ lệ thắng ăn rất thấp không đạt hiệu suất 100%. Còn khi dùng côn thì khi ta bóp côn, ta có rồ ga cách máy thì động cơ vẫn không hoạt động, trạng thái lúc đó chỉ là quán tính thôi, nên lúc đó kết hợp với thắng sau rồi thắng trước thì thắng rất ăn. Minh đang chạy chiếc EX thắng cả đĩa trước và sau, thường xuyên chạy đường dài từ Vũng tàu về Sài Gòn, nhiều lần gặp sự cố nhưng phản ứng nhanh nên chứa gặp bất cứ tai nạn nhỏ nào từ trước tới giờ. Đó là kinh nghiệm của mình.

Nghĩa: Còn tùy vào côn bạn sử dụng là loại gì? Nếu côn Mỹ, Côn Anh, Côn Pháp thì công nghệ của họ an toàn thoải mái bạn làm việc đó. Còn côn Tàu và Côn Lào thì tôi không có gì chắc chắn cho bạn an toàn khi làm việc đó.

N Thường: Bình thường bn muốn phanh trước hay côn sau không vấn đề gì, vì bn đang kiểm soát đc tốc độ (nhưng ở tốc độ cao thì cũng nên phanh trước khi côn). Còn khi gặp tình huống bất ngờ thì bạn phải phanh trước để kiểm soát xe một cách an toàn thay vì sợ xe chế máy. Đây là phản xạ quan trong để lái xe an toàn, bn nên luyện tập theo cách này.

Giang Nguyễn: Phản xạ đầu tiên là phải đạp phanh, sau đó bóp côn như vậy sẽ an toàn hơn nếu bóp côn trước xe sẽ chạy theo đà quán tính làm cho quãng đường phanh dài hơn. Bạn không sợ xe chết máy đâu vì tất cả chỉ thao tác đó chỉ xảy ra trong vài giây thôi.

Tâm Trần: Kinh nghiệm của em đó là kết hợp phanh, côn và số. Đầu tiên là phanh dứt khoát tay chân, liền bên cạnh đó là bóp côn và trả về số thấp (liên tục luôn chứ không có thời gian nghỉ), khi xuống tới số thấp vừa đủ thì thả côn ra kết hợp rà phanh. Cả 2 tay 2 chân làm việc gần như đồng thời nên xe dừng rất nhanh và tăng tốc trở lại cũng rất nhanh. Chứ nếu chỉ bóp thắng không bóp côn (số cao) thì tắt máy còn nếu bóp côn trước bóp phanh thì lại khó kiểm soát tốc độ.

Hồng Bảo Nguyễn: Theo ý kiến cá nhân: Có 2 trường hợp

1- Tốc độ thấp: phanh trước côn sau hay côn trước phanh sau đều có tác dụng tốt.

2- Tốc độ cao : tuyệt đối ko cắt côn trước, giảm hết ga, về số thấp hơn để động cơ giảm tốc và kết hợp cùng 2 phanh. Xe dừng nhanh, giảm tối đa trượt bánh sau và mất lái bánh trước.

Nhàn: Chào mọi người, tôi thì đã trải qua xe máy và xe hơi đi côn rồi nên góp ý chút như sau:

Tuỳ theo tốc độ mà người lái xe phải xử trí: khi xe chạy tốc độ trên 40km/h, đạp phanh trước rồi mới côn, và làm ngược lại Hoặc đồng thời nếu tốc độ thấp hơn 40. Cái gì cùng phải tập mới có được kỹ năng. Lâu thì thành kỹ xảo thôi. Chúc mọi người lái xe an toàn. Bổ sung thêm, xe hơi đang đi tốc độ cao mà đạp côn rồi thắng là tự sát nha, qúan tính chiếc xe từ 1 tan – 2 tan (tùy xe) là kinh khủng lắm.

Tư vấn chọn mua xe Exciter 150 cũ giá rẻ, 167, Chuyên trang Xe Máy của MuaBanNhanh, Uyên Vũ, cộng đồng mạng xã hội Xe Máy MuaBanNhanh chia sẻ, kinh doanh, 15/09/2016 13:30:09

Đăng bởi Uyên Vũ