5 thay đổi “tử thần” trong luật thi bằng lái xe ô tô mới năm 2020

5 thay đổi “tử thần” trong luật thi bằng lái xe ô tô mới năm 2020

Bước sang năm 2020, luật thi bằng lái xe ô tô mới dự kiến sẽ được áp dụng vào tháng 5/2020. Việc này không chỉ khiến các thí sinh chật vật hơn nhiều mới có được tấm bằng lái xe ô tô mong muốn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến công tác đào tạo tại từng cơ sở và mức học phí từng khóa học. Các thay đổi cụ thể như sau:

Sử dụng thiết bị mô phỏng trong các buổi học và thi sát hạch bằng lái

Theo quy định của luật thi bằng lái xe ô tô mới sẽ được áp dụng vào 1/5/2020 thì dự kiến ngày 1/1/2020, các trung tâm đào tạo bằng lái xe trên toàn quốc cần đầu tư thêm thiết bị mô phỏng trong các phòng học để học viên được học lái xe qua thiết bị mô phỏng. Việc này cần có nguồn kinh phí khá lớn, vì vậy, nhiều khả năng sau khi bổ sung thiết bị mô phỏng, các trung tâm đào tạo sẽ tiến hành tăng học phí để bù vào số tiền đầu tư.

Và theo đó, trình tự thi sát hạch bằng lái xe sẽ được thay đổi từ: thi lý thuyết – thi sa hình – lái xe đường trường sẽ được thay đổi thành: thi lý thuyết – thi thiết bị mô phỏng – thi sa hình và thi lái xe đường trường. Vậy là các thí sinh vốn đã khó lắm mới có được tấm bằng nay còn khó hơn.

Giám sát các buổi học bằng thiết bị hiện đại

Hiện tại, các trường đào tạo đều áp dụng phương pháp điểm danh và một số môn học lý thuyết có thể tự ôn tập tại nhà sẽ được lược bỏ.

Nhưng khi luật mới được áp dụng, các bạn học viên buộc phải có mặt đầy đủ trong tất cả các buổi học lý thuyết bởi hình thức điểm danh bị loại bỏ. Thay vào đó là áp dấu vân tay trực tiếp để kiểm soát số lượng học viên học bằng B2, C (Bằng B1 không cần).

Đối với các xe dạy thực hành cần có thiết bị theo dõi hành trình để theo dõi quá trình học tập của học viên trong các giờ học thực hành với giáo viên.

Thay đổi này sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến công việc của học viên. Nếu muốn theo được lịch học của trung tâm, học viên cần xin nghỉ việc một thời gian.

Theo dõi quá trình thi sát hạch thông qua hệ thống camera giám sát

Khi bước vào kỳ thi sát hạch bằng lái, các phòng thi lý thuyết sẽ phải lắp đặt hệ thống camera giám sát, trên đường thi sa hình cũng có thiết bị giám sát. Mọi dữ liệu được truyền về trung tâm giám sát do Tổng Cục Đường Bộ quản lý và chia sẻ thông tin cho Sở GTVT từng tỉnh và các cơ quan nhà nước có thẩm quyến khác.

Việc này giúp hạn chế tối đa sự gian lận trong thi cử nhưng cũng đồng nghĩa với việc các thí sinh cần cố gắng hơn nhiều nếu muốn có được tấm bằng lái xe ô tô mình mong muốn.

Bổ sung thêm 100 câu hỏi điểm liệt, 50 câu hỏi lý thuyết chung, nâng số câu hỏi ôn tập lý thuyết lên 600 câu

Đây được xem là “lưỡi hái từ thần” nhất trong 5 thay đổi của luật thi bằng lái xe mới năm 2020. Trừ khi các thí sinh trả lời đúng toàn bộ câu hỏi trong đề thi lý thuyết, còn nếu trả lời sai 1 câu mà câu hỏi đó chính là câu hỏi điểm liệt của đề thì bài thi lập tức bị hủy, thí sinh đó ra về, nộp lệ phí để chờ ngày thi lại.

Bổ sung mã QR vào giấy phép lái xe

Việc bổ sung mã QR vào giấy phép lái xe giúp cơ quan nhà nước biết được giấy phép lái xe đó do cơ sở đào tạo nào cấp. Nhờ đó có thể đánh giá được chất lượng đào tạo của cơ sở dựa trên số lượng lỗi vi phạm của học viên học tại trung tâm đào tạo đó.

Trường dạy lái xe Hà Nam uy tín nhất

Trường dạy lái xe Hà Nam uy tín nhất hiện nay đó chính là Trường nghề Việt Úc. Việt Úc không chỉ có môi trường học tập tốt nhất bao gồm: các phòng học chuyên môn hiện đại, sân tập lái phẳng, đẹp, đầy đủ biển, bảng, đèn tín hiệu giao thông, hệ thống xe tập lái tân tiến, có điều hòa, mà còn có đội ngũ giáo viên giỏi, kinh nghiệm giảng dạy dày dạn, thành công dìu dắt nhiều thế hệ học viên trưởng thành và lái xe an toàn.

Để nộp hồ sơ học tại Việt Úc, bạn chỉ cần chuẩn bị:

6 ảnh 3*4 chụp gần nhất,

2 bản chứng minh thư phô tô,

1 giấy khám sức khỏe do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp. Nếu không có, Việt Úc sẽ giúp bạn.

Địa điểm nộp hồ sơ:

Nộp trực tiếp tại văn phòng đăng ký của trường Việt Úc tại Tiên Tân, Duy Tiên, Hà Nam.

Nộp tại văn phòng đại diện của trường Việt Úc tại Khu đô thị Liêm Chính, Phủ Lý, Hà Nam.

Chú ý: Hiện tại, số lượng học viên đăng ký học các hạng bằng tại trường Việt Úc quá nhiều, nếu bạn muốn có bằng lái xe ô tô trong năm 2020 thì nên liên hệ đến số Hotline của Dạy Lái Xe Hà Nam để làm thủ tục nhập học và được khai giảng càng sớm càng tốt. Mọi ý kiến thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ đến số điện thoại đường dây nóng của chúng tôi để được giải đáp kịp thời và nhanh chóng.