So sánh xe 7 chỗ Mitsubishi Outlander và Kia Sorento lắp ráp Việt Nam

Với phiên bản Sorento 2021, mẫu crossover lớn nhất Kia vẫn chưa thấy cho thấy sự “hụt hơi” nào về khả năng cạnh tranh trong phân khúc.

Giá xe Outlander

Giá bán

Mitsubishi Outlander 2.0 CVT: 823.000.000 đồng.

Mitsubishi Outlander 2.0 CVT Premium: 942.000.000 đồng.

Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium: 1.100.000.000 đồng.

Kia Sorento 2WD 2.2L DATH : 949.000.000 đồng.

Kia Sorento 2WD 2.4L GATH : 919.000.000 đồng.

Kia Sorento 2WD 2.4L GAT: 799.000.000 đồng.

Đánh giá thiết kế

Khỏe khoắn, thể thao và lịch lãm là phong cách mà Kia Sorento thế hệ mới hướng đến, xe có vẻ ngoài hầm hố với kích thước tổng thể là 4685 x 1885 x 1755 mm. Trong khi đó, với ngôn ngữ Dynamic Shield, Outlander mang đến cảm giác to lớn hơn đối thủ với thông số 4695 x 1810 x1710 mm.

Phần đầu Mitsubishi Outlander 2021 nổi bật nhờ 2 thanh mạ crom sáng bóng nằm trước bộ lưới tản nhiệt to bản. Cân đối hai bên đầu xe là cụm đèn chiếu sáng sắc sảo, mang đến cái nhìn đầy góc cạnh. Nắp capô có 2 đường dập nổi vuốt cao đầy cá tính.

Phiên bản mới Sorento 2021 hiện lên đầy quen thuộc với bộ lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng nhưng được kéo dài, trông mỏng hơn nhằm mang lại cái nhìn thanh mảnh và sắc nét. Đại diện Hàn Quốc cũng toát lên phong thái thể thao và hiện đại nhờ cản trước lớn cùng cụm đèn trước tinh tế.

Thu hút mọi ánh nhìn khi cả Outlander và Sorento cùng thiết kế hông xe hầm hố với những đường gân nổi chạy dọc nối liền hai cụm đèm trước sau nhẹ nhàng cùng mâm xe 18 inch thể thao.

Tuy vậy vẫn có những khác biệt: Outlander ốp nẹp màu bạc làm nổi bật phần sườn xe táo bạo trong khi Sorento có tay nắm cửa mạ crom cùng bậc lên xuống bọc kim loại vững chãi và bề thế. Ngoài ra, với gầm xe cao đến 190 mm, so với Sorento chỉ 185mm, Outlander đem lại cảm giác khoẻ khoắn, sự linh hoạt và có phần chủ động hơn khi vượt địa hình.

Sorento thế hệ mới có cụm đèn hậu khá lớn, được trau chuốt kỹ lưỡng với thiết kế bo nhẹ ôm quanh bộ đôi đèn báo rẽ và báo lùi rất khác biệt. Xe có có cản sau cứng cáp và rắn rỏi cùng ống xả kép hình vuông đẹp mắt.

Xe Mitsubishi Outlander 2021 có đèn hậu trải dài ôm sát đuôi và thân xe, cản sau của xe được nâng cao với thiết kế đầy đặn ôm trọn đèn phản quang giúp đuôi xe trở nên cá tính. Nhìn chung, xe đơn giản, trung tính nhưng vẫn tạo được những nét riêng.

Ngoại thất

Sorento mang đến cho người dùng 8 lựa chọn về màu sắc về ngoại thất bao gồm: trắng, bạc, vàng 3V, vàng, xanh, nâu, đỏ và đen. Ít sự lựa chọn về bảng màu hơn khi Outlander chỉ có 5 màu thông dụng gồm: đỏ, đen trắng, nâu và xám.

Nội thất

Cả hai đều mang đến cảm giác hài lòng với nội thất theo phong cách sang trọng trên nền chất liệu da cao cấp. Ngoài ra việc thiết kế có cả cửa sổ trời cũng giúp không gian trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn.

Phần táp lô của Kia Sorento và Outlander bề thế, cân bằng và có bố cục hướng về người lái, trải dài trên đó là các thiết bị được bố trí vừa tầm mắt, dễ điều khiển, với một vài chi tiết được mạ bạc sang trọng. Sorento sử dụng tone màu đen còn Outlander phối 2 màu đen và kem.

Sorento có vô lăng 3 chấu bọc da được ốp gỗ đẹp mắt tích hợp nhiều nút bấm, chế độ thoại rảnh tay giúp thao tác người lái thuận tiện hơn khi điều chỉnh âm thanh cũng như tập trung hơn khi lái. Outlander cũng sử dụng kiểu tay lái 3 chấu bọc da tích hợp điều khiển âm thanh, đặc biệt là tích hợp luôn lẫy chuyển số giúp thuận tiện hơn khi sang số.

Cả hai xe đều có tuỳ chọn ghế ngồi bọc da, Outlander trang bị ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế thứ hai gập theo tỷ lệ 60:40 khá tiện lợi còn Sorento có ghế lái chỉnh điện 10 hướng và nhớ 2 vị trí hiện đại hơn, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng cùng khả năng gập ghế sau tương tự Outlander.

Tiện nghi

Outlander trang bị hệ thống điều hòa là loại tự động với 4 cửa gió, khả năng làm mát nhanh và sâu còn Sorento cũng có tuỳ chọn điều hòa tự động 2 vùng tích hợp lọc khí ion hiện đại, đảm bảo không khí luôn trong lành, hạn chế mùi lạ xuất hiện trong cabin.

Đại diện của Hàn Quốc có nội thất đầy đủ các tiện ích đi kèm như: kính cửa điều khiển điện 1 chạm chống kẹp ở 2 cửa trước, rèm che nắng hàng ghế thứ 2, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm, đèn nội thất và gương chiếu hậu trong chống chói. Outlander khá hạn chế về mức tiện nghi hơn với bệ tì tay trung tâm và khóa điện thông minh.

Vận hành

Vượt trội hơn hẳn đối thủ về sức mạnh, dưới nắp capo Xe Kia Sorento 2021 là khối động cơ xăng Theta II 2.4L 4 xy-lanh, 16 van sản sinh công suất tối đa 176 mã lực, mô men xoắn cực đại 228 Nm cùng hộp số tự động 6 cấp đảm bảo khả năng chuyển số chắc chắn trên mọi cung đường.

Với cấu hình mạnh mẽ cùng những công nghệ tối ưu nhất, Sorento hoàn toàn tự tin mang đến cho chủ nhân những giây phút trải nghiệm đầy phấn khích và thú vị.

Hai xe đều sử dụng tay lái trợ lực điện giúp người lái có cảm giác nhẹ nhàng khi đánh vô lăng. Sorento giúp xe bớt đi phần “rung lắc” khi đi vào những vùng địa hình hiểm trở khi sử dụng bộ lốp có kích thước 235/60R18 trong khi Outlander dùng mẫu lốp khá mỏng với thông số 225/55R18.

Cấu tạo hệ thống treo của hai xe có khác biệt đôi chút: Outlander có thêm thanh cân bằng chắc chắn hơn trong khi Sorento đơn thuần là dạng liên kết đa điểm. Hệ thống treo trước hai xe cùng là loại McPherson phổ biến.

An toàn và an ninh

Tất cả các hãng ô tô trên thế giới luôn có sự đầu tư kỹ lưỡng cho hệ thống an toàn nhằm bảo vệ người sử dụng, do đó không ngạc nhiên khi cả hai mẫu xe đều trang bị cho mình những thiết bị tiên tiến bậc nhất như: hệ thống phanh trước và sau dạng đĩa, tích hợp chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử và camera lùi.

Sorento được đánh giá là một trong những mẫu SUV có tính an toàn cao. Ngoài các trang bị kể trên, xe còn có các tính năng khác như: hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ ổn định thân xe, 6 túi khí, dây đai an toàn các hàng ghế, tựa đầu chủ động hạn chế chấn thương, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước-sau. Outlander cũng có một số điểm nhấn như: 7 túi khí, hệ thống kiểm soát chân ga khi phanh, phanh tay điện tử, cơ cấu căng đai tự động và hệ thống khởi hành ngang dốc.

Nhằm giúp chủ nhân an tâm hơn khi rời xe, Sorento đã trang bị hệ thống chống trộm nhằm giúp xe đạt mức an ninh tối ưu nhất.

Đánh giá người dùng

Anh Thái (quận 12): “Tôi thích Sorento phiên bản mới nhìn đẹp mắt, chạy êm và thoải mái nữa.”

Anh Tùng (quận 10): “Tôi vẫn thích xe Nhật dù cho có nhiều mẫu khác đẹp hơn trên thị trường. Chiếc Outlander nhà tôi vừa mới mua chạy rất đằm, gia đình tôi ai cũng thích.”

Kết luận

Dù có mức giá bán cao hơn, Kia Sorento 2021 không hề làm người dùng thất vọng với một ngoại hình bắt mắt, nội thất tiện nghi hơn và phần nào vượt trội hơn đối thủ nhờ các tính năng vận hành mạnh mẽ.

Tuy vậy, các dòng xe Nhật Bản nói chung và Mitsubishi Outlander 2021 nói riêng vẫn có chỗ đứng riêng trong lòng người Việt Nam nhờ tiếng tăm vốn có về khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình.