Khám phá ý nghĩa số hạt trong xâu chuỗi trầm hương

Mong muốn sức khỏe, may mắn trong cuộc sống, nhiều người tìm đeo tay phong thủy từ trầm hương. Ý nghĩa số hạt trong xâu chuỗi quyết định về kích thước và nguyện vọng cầu mong của người đeo vòng tay. Ngay sau đây, Thế giới Trầm hương sẽ luận giải về ý nghĩa của những con số kết thành vòng tay trầm hương để lựa chọn mua vòng phù hợp.

Nguồn gốc và ý nghĩa số hạt trong xâu chuỗi vòng tay, tràng hạt trầm hương Nguồn gốc tràng hạt

Tràng hạt, vòng tay từ gỗ trong Phật giáo là pháp khí tu hành chứng quả của các cao tăng, nhà sư. Tràng hạt ra đời gắn với sự tích Đức Phật tại thế giáo hóa vua nước Ba Lưu Ly. Theo đó, đức vua sử dụng chuỗi tràng hạt từ hạt cây tra (mộc hoạn tử) để niệm danh hiệu Phật – Pháp – Tăng mỗi ngày sẽ giải thoát khỏi khổ tật, phiền não, sớm sinh lên cõi niết bàn. Từ đó, các Phật tử tại gia cũng thường xuyên dùng tràng hạt để niệm Phật, cầu giải thoát, siêu độ về cõi an lạc.

Ý nghĩa số hạt trong xâu chuỗi theo quan niệm phong thủy

Thuyết phong thủy quan niệm vòng đời luân hồi của một đời người phải trải qua Sinh – Lão – Bệnh – Tử. Do đó đeo vòng thủy bao nhiêu hạt để mang lại may mắn, thịnh vượng vô cùng quan trọng. Người xưa mượn thuyết này để tính số lượng hạt trầm hương trong xâu chuỗi vòng tay phong thủy.

Ý nghĩa số hạt trong xâu chuỗi sao cho tổng số lượng hạt phải là những con số như 13,27,21 để chia hết cho 4, dư 1 tương ứng với cung “Sinh”. Có như vậy, sự sinh trưởng, tài lộc, phúc lành mới đến với chủ nhân của vòng phong thủy.

Ngoài ra, số hạt vòng phong thủy thường ưu tiên số lẻ – biểu thị cho tính dương hơn số chẵn – biểu thị tính âm.

Ý nghĩa số hạt trong xâu chuỗi theo quan niệm Phật giáo

Số lượng hạt vòng đeo tay theo kinh điển Phật giáo ban đầu có 108 hạt, tương ứng là 108 Tam Muội để đoạn trừ nghiệp báo. Người tu hành hoặc Phật tử sẽ sử dụng tràng hạt để tụng niệm danh hiệu Phật – Pháp – Tăng mỗi ngày để hướng thiện, giải trừ oan nghiệt từ kiếp trước, tật ách và phiền lo trong kiếp này, đạt cảnh giới cực lạc, sinh về cõi lành.

Kinh điển cũng ghi chép lại nếu người niệm tràng hạt đủ hai mươi vạn lượt sẽ thoát khỏi vòng luân hồi của sinh, lão, bệnh, tử, chứng quả thánh.

Bên cạnh đó, ý nghĩa số hạt trong xâu chuỗi tràng hạt qua những con số như 54 hạt, 42 hạt, 36 hạt…tượng trưng cho phẩm hạnh và con đường tu hành của bồ tát, la hán.

Ý nghĩa, lợi ích đeo vòng tay trầm hương

Có nhiều nguyên liệu quý để xâu thành tràng hạt như đá quý, vàng, bạc…nhưng gỗ trầm hương chế tác vòng tay phong thủy luôn có tính thẩm mỹ, ý nghĩa tâm linh và sức hấp dẫn lớn. Vậy gỗ trầm hương có gì đặc biệt và lợi ích của nó với sức khỏe, phong thủy như thế nào. Tâm Việt Shop sẽ phân tích kĩ lưỡng để bạn hiểu giá trị tuyệt vời của vòng đeo tay trầm hương mang lại.

Trước khi mua một chiếc vòng tay phong thủy, bạn không chỉ chú ý đến ý nghĩa số lượng hạt xâu chuỗi mà còn cần quan tâm đến kiểu dáng, chất liệu và sự an toàn với sức khỏe. Vì nhiều người có bệnh dị ứng da hoặc viêm da cơ địa sẽ là trở ngại khi đeo vòng gỗ thường xuyên hoặc vòng gỗ kém chất lượng.

Vòng gỗ trầm hương được chế tác từ các loại trầm hương cao cấp như kỳ nam, trầm hương, trầm tốc hoặc trầm nhân tạo mang vẻ đẹp mộc mạc và giá trị sức khỏe rất cao. Gỗ trầm có thể điều hòa khí huyết trong cơ thể.

Đặc tính ôn, cay, ấm của trầm có thể chế ngự và phòng chống các bệnh do nhiễm lạnh như cảm mạo, phong hàn, đau đầu, đau bụng…

Hương thơm từ những chiếc vòng trầm có thể xoa dịu các cơn đau, mang đến sự thư giãn, nhẹ nhõm cho tinh thần sau quá trình học tập, lao động mệt mỏi.

Ý nghĩa đeo vòng tay trầm hương đối với phong thủy

Cùng với việc tìm hiểu ý nghĩa số hạt trong xâu chuỗi, bạn cần hiểu về bản chất, giá trị phong thủy của loại gỗ chế tác nên vòng phong thủy. Trong các dòng gỗ quý trên thị trường Việt Nam thì gỗ trầm hương đứng đầu bảng về giá trị hương thơm và tính năng phong thủy.

Với hương thơm được mệnh danh là “đế vương ngự trị các mùi hương”, “đứa con của thần gió”, trầm hương là thần mộc tụ hợp khí linh sông núi nhiều nhất. Do quá trình hình thành lâu dài, thường trên 30 năm và quá trình kiến tạo đặc biệt – ngưng đọng nhựa thơm từ những vết thương trên thân cây dó bầu, trầm hương trở nên quý hiếm và giá bán trên thị trường ở mức cao hàng trăm, hàng tỷ đồng.

Tính linh của vòng tay phong thủy đan kết từ gỗ trầm không chỉ nằm ở ý nghĩa số hạt trong xâu chuỗi mà còn nằm ở hương thơm dịu ngọt, thuần khiết, tinh tế. Hương thơm từ những chiếc vòng trầm có thể tịnh hóa yêu ma, chiêu dẫn tài lộc, may mắn, phù trợ cho công danh, tài lộc được phát đạt, hanh thông.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã hiểu hơn về ý nghĩa số hạt trong xâu chuỗi vòng tay trầm hương. Thế giới Trầm hương sẽ mang đến cho bạn những chiếc vòng trầm chuẩn chất lượng, mang đến sức khỏe, sự thịnh vượng, hạnh phúc trong công việc, cuộc sống.