Giải mã ý nghĩa bí ẩn của số 68

Bất kỳ ai đam mê với các con số đều biết rằng số 68 là Lộc Phát, vậy có ai đã hiểu vì sao số 68 lại được gọi là Lộc Phát chưa? 68 có ý nghĩa gì và liệu số 68 có thực sự mang lại tài lộc như đồn đoán?

I.Số 68 vì sao được gọi là số Lộc Phát?

Số 68 từ lâu được người Việt Nam quan niệm là số Lộc Phát do cách phát âm số 68 trong tiếng hoa là Lục Bát, gần giống với âm Lộc Phát. Do đó người ta quan niệm số 68 là một loại sim phong thủy có ý nghĩa phát lộc, được nhiều người yêu thích. Đặc biệt nó luôn được giới kinh doanh tìm kiếm, săn lùng để sở hữu. Ngoài 2 số 6 và 8 là hai số chẵn, lại có tượng tròn trịa nên được người ta rất ưa chuộng.

Hai con số 6 và con số 8 theo quan niệm của người Trung Hoa sẽ đem đến những vận may, thuận lợi về tiền tài cho chủ sở hữu. Đó là theo nguyên lý trong phong thủy của người Hoa đã được truyền lại từ lâu đời, nhưng về sau con cháu họ nếu không học phong thủy cũng quên luôn vì sao số 6 và 8 lại là số tốt. Do đó, người ta chỉ mặt định là số 6 và 8 là 2 con số may mắn nhưng không hiểu cuội nguồn của vấn đề là gì.

1. Xét số 68 theo Kinh Dịch

Theo Kinh Dịch, Số 68 có quẻ là Thủy Địa Tỷ. Quẻ này tiêu biểu cho sự tương trợ, hợp quần, hoàn thuận, sự tập hợp, sự hội tụ các nhóm, các đảng phái, chính trị, sự thống nhất. Nó biểu hiện cho sự đoàn kết. Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao. Quẻ này ý nói bạn trở thành nơi mà mọi người tụ nhau về, để giao kết cùng nhau làm việc chung và đi lên.

2. Xét về Huyền Không Học

Trong Huyền Không Phi Tinh, bao gồm có 9 ngôi sao (hay gọi là Cửu Tinh) là: Nhất Bạch (1), Nhị Hắc (2), Tam Bích (3), Tứ Lục (4), Ngũ Hoàng (5), Lục Bạch (6), Thất Xích (7), Bát Bạch (8), Cửu Tử (9). Chín ngôi sao này vận hành tuần hoàn theo quỹ đạo trong vũ trụ, cùng với đó là sự chuyển hóa Âm-Dương, hình thành nên Tam Nguyên Cửu Vận, tạo ra một quy luật ảnh hưởng lên trái đất và các đối tượng khác. Từ đó, chúng ta gọi nó là nguyên lý phong thủy.

Vậy trong 9 ngôi sao này, có sao hung và sao cát. Tuy nhiên tùy mỗi vận, mỗi năm mà tính chất hung cát của các sao sẽ suy hay vượng. Sao nào nắm giữ vận đương tại, thì sẽ được gọi là sao Vua, và mang lại may mắn bất kể sao đó bình thường hung hay cát.

Xét cơ bản, trong Cửu Tinh có ba ngôi sao được gọi là Tam Cát (sao tốt) là: Nhất Bạch, Lục Bạch và Bát Bạch. Ba ngôi sao này tương ứng với các con số là 1, 6, 8. Ba ngôi sao này được gọi là cát tinh và mang lại may mắn.

Từ nguyên lý này, người Hoa thường xem các số 1, 6, 8 là các số mang lại may mắn. Do đó, số 6 và 8 được truyền miệng từ lâu đời là số may mắn, nhưng về sau người ta không hiểu vì sao nó được gọi là may mắn. Cho nên người ta suy luận bằng cách dựa theo cách phát âm Lục Bát giống với Lộc Phát.

3. Xét số 68 theo Du Niên

Xét Du Niên theo thứ tự Tiên Thiên Bát Quái: 6 thuộc Khảm, 8 thuộc Khôn. Kết hợp ra du niên Tuyệt Mệnh. Là một du niên xấu

Xét Du Niên theo tứ thự Hậu Thiên Bát Quái: 6 thuộc Càn, 8 thuộc Cấn. Kết hợp ra du niên Thiên Y. Là một du niên tốt.

Vậy nếu xét theo Du Niên thì cát có, hung có.

4. Xét theo Cân Bằng Âm Dương

Xét về cân bằng âm dương thì số 6 và 8 đều là số âm. Xét theo quái thì 6 thuộc Khảm(Dương) và 8 thuộc Khôn(Âm), hai quái này có âm dương cân bằng. Nên tất cả mọi đối tượng đều dùng được

III. Kết luận

Tổng kết lại, Xét 2 yếu tốt chính là Kinh Dịch và Huyền Không Học thì số 68 là một số đại cát, cộng thêm âm dương cân bằng. Duy chỉ có Du niên thì tốt có xấu có. Nên cũng có thể kết luận số 68 cũng là một con số mang lại nhiều may mắn.

Tuy nhiên, chúng tôi chỉ đánh giá số 68 khi đứng riêng lẻ là tốt, chứ không đánh giá sim có đuôi 68 hay bất kỳ dãy số gì có đuôi 68 là tốt. Vì chúng ta không thể đánh giá một số sim tốt mà chỉ dựa vào số đuôi. Vì sao ư? Giả sử tôi đánh giá bạn là người xấu chỉ vì khuôn mặt bạn đen đủi, hay tôi đánh giá một ai đó tốt chỉ vì họ có khuôn mặt đẹp thì liệu bạn có cảm thấy đúng hay không.

IV. Bật mí cách chọn sim phong thủy đuôi 68

Lưu ý công cụ bói sim phong thủy của chúng tôi dựa theo tiêu chí toàn toàn khác so với các website khác. Chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của Kinh Dịch trong sim phong thủy nên chỉ tập trung một cách thật sâu sắc về quẻ dịch kết hợp một vài yếu tố phụ như độ cân bằng âm dương, số theo huyền không phi tinh. Tiêu chí khác như ngũ hành sim thì chúng tôi loại bỏ hoàn toàn vì nó không phải là cách tính chính xác, chúng tôi khẳng định lần nữa là cách xác định ngũ hành sim như các website khác là hoàn toàn sai lầm.