Cắm lông công số lượng bao nhiêu là hợp phong thủy

Lông công có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Từ xa xưa, công đã được biết đến với biểu tượng của một loài chim quý, cao sáng và thường được gọi với cái tên mỹ miều là Khổng Tước. Trong văn hóa phương Đông, loài công biểu tượng cho sự đài các, nét đẹp mang tính huyền mỹ, hoàn hảo. Chúng có bộ lông đuôi sặc sỡ vô cùng đẹp mắt vì vậy được phong là vua của các loài chim. Do đó, vua chúa, các bậc vương giả thường thưởng ngoạn bằng việc nuôi chim công bởi chúng mang đến cảnh đẹp trong sân vườn và cũng có rất nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành.

Chim công tượng trưng cho sự thăng quan tiến chức, công việc được thuận lợi

Thời xưa, trang phục của các bậc quan lại có sự phân cấp và chỉ có các quan đứng hàng ngũ phẩm trở lên mới được phép đội mũ gắn lông công sang trọng. Đây chính là quy tắc “bất di bất dịch” của quốc gia. Chính vì vậy, lông công rất được coi trọng tại thời kỳ xưa. Chúng không chỉ đại diện cho tầng lớp quý tốc, quan lại cao cấp mà việc sở hữu những sợi lông này còn có ý vọng mang tới may mắn cho gia chủ.

Đây cũng chính là lý do tại sao các văn phòng của rất nhiều người hiện nay việc lưa chọn những sợi lông đuôi công trang trí đang ngày càng phổ biến. Bởi họ thực sự mong muốn công việc được thuận buồm và thăng quan tiến chức.

Lấy lại hòa khí, thu hút vận tài

Đối với những người theo nghề kinh doanh, yếu tố phong thủy càng trở nên quan trọng. Đó chính là lý do bên canh bàn thờ ông Thần Tài họ thường đặt thêm một bình lọ lông công. Theo các chuyên gia phong thủy, viêc đặt những chiếc lông này gần bàn thờ gia tiên sẽ hoặc cửa ra vào sẽ mang giúp mang lại những nguồn khí tốt lành, cân bằng hòa khí âm dương cho ngôi nhà, giúp xua đuổi đi những tà khí, điềm xui vì vậy hỗ trợ cho con đường tài vận của gia chủ.

Lông công là biểu tượng của sự phục hồi

Chim công chính là biểu tượng mật thiết, gắn bó với loài chim Phượng Hoàng – một trong tứ linh là Long – Lân – Quy – Phụng. Chính vì vậy, cũng giống như Phượng, Công mang ý nghĩa tâm linh và biểu tượng cho sự duyên dáng, thanh nhã, đức hạnh. Do đó chúng được cho là giúp bảo vệ gia đình, an yên, ấm no, gia đạo yên bề và tạo nên sự hoà hợp của âm dương.

Ngoài ra, theo nhiều chuyên gia phong thủy, với màu xanh ngọc bích đặc trưng, lông đuôi công còn mang ý nghĩa của sự hồi sinh và khả năng vươn lên đầy mạnh mẽ từ sự đổ nát.

Lông đuôi công tạo nên sự quyến rũ và sức mạnh phòng the cho phái nam

Màu sắc sặc sỡ cùng với hoa văn trên lông công đực được cho là yếu tố để thu hút những con cái. Chính vì vậy, bên cạnh những ý nghĩa về sự may mắn và tạo danh tiếng cho chủ nhân, thì lông đuôi công cững mang đến ngụ ý thu hút phái đẹp, tăng thêm sức mạnh phòng the cho nam giới. Nhiều chuyên gia phong thủy khẳng định rằng, việc đặt một bình lông công trong phòng ngủ sẽ tạo nên sức gợi cảm khó cưỡng cho nam giới đấy.

Cắm lông công số lượng bao nhiêu là hợp phong thủy

Với hàng loạt những ý nghĩa vô cùng tuyệt vời trên, hẳn bất kì ai cũng muốn trưng trong không gian sống của gia đình mình những chiếc lông công giàu ý nghĩa. Vậy thì việc sử dụng vật phẩm này như thế nào?

Theo phong thuỷ việc cắm lông công cần thiết phải có sự hiểu biết và chuẩn phong thủy. Bởi nếu không đảm bảo đúng theo số lượng lông cắm có thể sẽ không mang lại tác dụng đồng thời có thể khiến gia chủ gặp nhiều vận xui. Bạn nên lưu ý đến một số thông tin khi cắm lông công như sau:

Tùy thuộc vào số lông công mà vị trí đặt bình có thể khác nhau. Chẳng hạn, với số lượng 30 – 50 lông và đặt tại văn phòng làm việc với số lượng 55 lông hoặc 108 lông.

Cắm 30 chiếc lông công là cách cắm mang ý nghĩa “Đại Cát Đại Lợi” sẽ giúp tăng cường sự hòa hợp gia đình đồng thời mang đến nhiều điều may mắn.

Cắm 55 lông công là cách cắm mang ý nghĩa cực may mắn và tốt lành: Trường Thọ – Phú Quý – An Khang – Thiện Chung- Hảo Quý. Cách cắm này sẽ giúp chiêu mộ tài lộc, kích thích sự nghiệp thăng tiến và tăng cường sự hòa hợp.

Cắm 108 chiếc lông hay còn được gọi là cách cắm: “Thập Toàn Đạt Phát” tức luôn hướng tới sự mạnh mẽ, bền vững và mang lại sự hoàn hảo nhất cho gia chủ.

Lưu ý gì về cách sử dụng lông công trong phong thủy?

Bên cạnh cách cắm số lượng lông công theo phong thủy thì bạn cũng nên lưu ý đến những yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến hiệu quả, ý nghĩa của các bình lông công. Do đó, trước khi cắm, nên tìm hiểu chi tiết về những yếu tố này. Theo đó:

– Trên thị trường có lông công Ấn Độ hay còn được gọi với tên là lông công xanh, lông công trắng và lông công nhân tạo đều được bày bán hết sức đa dạng với kích thước, màu sắc…,nhằm đáp ứng nhu cầu của người chơi. Do đó, trước khi quyết định trưng lông công trong gia đình bạn nên cân nhắc thật kỹ về chủng loại mà mình định chọn. Tất nhiên ở mỗi loại khác nhau thì mức giá của chúng cũng sẽ có sự thay đổi.

– Ngoài ra, chất liệu lông công cũng quyết định đến cách trang trí. Bên cạnh việc cắm vào bình để tạo thành những bình hoa thì nhiều gia chủ cũng thường sử dụng để tạo thành bình lông công, quạt lông công giá rẻ và các món đồ trang sức bằng lông công mang tính chất phong thủy.

+ Để bàn thờ

Gia chủ có thể đặt lông công trên bàn thờ bằng cách cắm chúng vào các bình sứ. Theo quan niệm xưa kia, cặp bình đặt đăng đối này sẽ mang lại sự quyền quý và sang trọng. Bởi theo tín ngưỡng xưa, lông công khi được đặt tại các khu vực linh thiêng như bàn thờ Thần Tài, Gia tiên, Thổ Địa và gần cửa ra vào sẽ mang lại hòa khí âm dương cho ngôi nhà đồng thời chúng cũng giúp xua đuổi đi những điềm xui và mang lại những điều tốt lành sẽ đến với cả gia đình.

+ Trang trí nhà ở với quạt lông công, bình lông công

Những chiếc quạt lông công với các nan quạt được tạo hình từ những chùm lông đuôi sặc sỡ là món đồ khá phổ biến được nhiều người lựa chọn làm vật trang trí trong gia đình. Chỉ cần trưng nó ở một góc phòng khách thôi bạn cũng sẽ cảm nhận được tính thẩm mỹ cực cao mà sản phẩm này mang lại. Đây cũng là vật mang ý nghĩa phong thủy bởi nó được cho rằng mang thiên khí vào nhà cho gia chủ, đồng thời tăng sức mạnh cho gia chủ thành công hơn.

Ngoài ra, trong các lễ hầu đồng nếu tinh ý bạn có thể nhận ra rằng những chiếc quạt lông công còn được sử dụng rất phổ biến. Nó đai diện cho sức mạnh và ý nghĩa tâm linh.