Tôi đi học bằng lái xe ôtô (Tại trường CĐ nghề số 7

Tôi đi học bằng lái xe ôtô (Tại trường CĐ nghề số 7 – QK7)

Chia sẻ kinh nghiệm đi học bằng lái xe ôtô B2 (Tại trường CĐ nghề số 7 – QK7) – Tìm hiểu một thời gian cũng kha khá dài thì hôm 24.09.2016 tôi đi đăng ký học bằng lái tại trường này. Lý do vì sao? Và đăng ký như thế nào thì tôi sẽ chia sẻ cho mọi người trong bài này.

Bài này sẽ viết theo dạng nhật ký nên sẽ được cập nhật khi có tin mới, hoặc hoạt động mới. Song song đó mình sẽ cố gắng quay video (nếu được) để mọi người dễ hình dung. Kênh youtube mà mình: Link đây

///

Sau khi đóng 180k khám sức khỏe, thì cầm mấy tờ giấy đi vào trong. Bạn sẽ đi qua cổng và thẳng vào trong. Xong lên lầu 1 (có tờ giấy hướng dẫn), có người cho cái lọ để xin tí nước tiểu. Sau khi qua phần này (chắc thử ma túy, bia rượu các kiểu, ai mà uống bia rượu thì nhờ người khác tè dùm) Xong xuống tầng trệt, có phòng khám sức khỏe. vào đó đo huyết áp và đọc mắt cận, thường thì đọc 2 độ trở xuống, và còn lại để “bác sỹ” trong ấy lo. Xong đi ra lại phòng ghi danh lúc nãy.

Bây giờ mới chính thức nộp hồ sơ và đóng tiền full. Đóng xong thì chụp lịch học, KIỂM TRA KỸ CÀNG mấy cái biên lai rồi ra về.

//////

Thế là cũng xong 1 tháng học lý thuyết. Nhìn chung thầy dạy ổn, chắc. Làm nhớ lại thời cấp 3 đọc đọc, chép chép. 😀

Tới buổi đi học thực hành trên máy tính, do mình bận việc nên không đi được, cũng chưa biết mặt mũi ra sao. Nhưng thầy nói anh chị rãnh thì có vào học, giờ hành chánh các thứ 2,3,4,6 vào thoải mái. Những bạn nào học thực hành thì tranh thủ đi sớm 1 tiếng vào phòng máy luôn cũng tiện.

Cũng không biết phải nói gì thêm, phòng học thì ngon đó, thấy có anh nào đó ghi là mở có 2 quạt, nhưng khi mình học thì thầy mở full đèn, full quạt.

Chắc có thể do địa thế trung tâm nên trường số 7 có rất động anh/chị theo học. Lớp 191 của mình quan sát thấy rất đông, tầm 100 người có. Và đủ loại B2,C… không có biết B1 với A không.

Có một chi tiết là, 2 buổi cuối cùng học về cách chạy sa hình, vài cái hình ảnh về xe ô tô. Đạo đức lái xe…, quan trọng vẫn là cách lái trong sa hình. Được biết thì trường mình theo học sẽ học đầy đủ như đã giới thiệu (mình quên bao nhiêu giờ, bao nhiêu km @@, để nhớ lại mình bổ sung). 2 buổi này thì học tương đối vui, vì ông thầy khác dạy và có trang bị máy chiếu.

Sau khi kết học lý thuyết mình có liên hệ với thầy thực hành, nhắn tin, gọi xong chờ thầy lên lịch. Thế 1 tuần trôi qua không thấy thầy liên lạc lại, nên móc đt ra gọi tiếp. Thì thấy hẹn thứ 2 tuần sau học 1 tiếng lúc trưa. (Thứ 2_31/10/2016). Mình đóng tiền học bình thường, vì muốn học thứ 7, chủ nhật thì hình như phải đóng thêm 1tr6 lận.

Đến buổi học thực hành mình sẽ quay phim để up đây. Đến đó sẽ cập nhật thêm.

Chia sẻ với anh em luôn, sau này anh em tìm thầy mà chưa biết chỗ thì cứ đến ngay xe mình sẽ chạy (biển số trong phiếu học thực hành) và gọi thầy. Nếu đúng giớ chắc chắn thầy ở đó.

Hôm nay biết thầy hút con mèo, thấy thầy gửi tiền mua chứ nhờ mua thầy không chịu học viên trả. Minh học cùng 1 anh lớn hơn mình gần chục tuổi, anh xuống mua cho thầy, mua cho thầy cafe luôn, mình không biết sao để bữa nào bàn với ông anh này, cafe thì thoái mái.

Ngày nào cũng thế, 02 anh em học thay phiên mỗi người 45p. Mình là người học trước. Hôm nay học bài dừng xe ngang dốc, dừng trước vạch người đi bộ, vào được cong,… Công nhận bài dừng xe ngang dốc khó, nhưng cũng may mình mau quen chân nên 5 vòng chỉ bị tắt máy đúng lần đầu tiên, mong là cái hên này kéo dài đến khi thi. 😀 . Nhưng sau khi chạy thì mình thấy thực sự mọi người chỉ cần bình tĩnh, quan sát tốt là làm được, không khó đâu. Cái cần chú ý nhất thì mỗi thầy sẽ chỉ, mình thì phần mình đánh giá khó nhất là phần nhả công cảm nhận máy, vì mỗi xe mỗi khác nên khi thi bạn chắc chắn phải tìm hiểu xe mình thi và chạy thử trước, nói như thế cũng như mình tự nhắc mình.

Mình có tham khảo mấy video trên mạng, và thấy thích chị này 😀

Cảm nhận hôm nay mình đánh lái đã ôn, có chạy 2 vòng dợt lại bài tăng số thì êm ru, may quá. Có bài qua đường quanh co cùi chỏ thì mình phải vòng thứ 3 mới chuẩn, lúc vào canh xe thì đánh lái nhanh, trả nhanh, canh kính, đánh nhanh. bí kíp của mình đó keke.

Đây là buổi thứ 4 (mỗi buổi chưa đến 1 giờ) nên có một số bài mình chưa nhuần nhuyễn, mình vẫn đang cố gắng tập để nhuyễn hơn. Những chú ý rút ra là bạn phải quen với sa hình mà mình thi, cái đó quan trọng nhất. Hiện tại thì mình quen bài thi trên sa hình thôi, quen nhưng cái cơ bản. Vì trên sa hình thi bạn sẽ tự động đánh dấu chỗ nào cần đánh lái, đạp côn,…

Mình vào học kiểu “đánh nhanh thắng gọn”, thầy hẹn 13g15 thì mình đến trước 5p và đến khoảng 14g là mình xong, chạy về lại công ty làm việc. Nên không có ở lại quan sát người sau học để rút kinh nghiệm. Cái đó cũng rất hay, làm mình nhớ trong đầu nhiều hơn. Chú ý bài dừng xe ngang dốc, thì hôm nay Thầy chỉ mình cách dặm thêm ga để lên dốc dễ hơn (có hú ga nhẹ nhưng đó là đúng, do côn mình mới ở điểm vừa tiếp xúc). Buổi tiếp theo mình học là ngày 08/11 (Thứ 3), nghỉ hôm thứ 2 vì Thầy lên trường thi.

Hôm nay vô tình mình có xem cái video của bác nào bên Tinh Tế dạy cách đánh lái mới, mình thấy cũng hay. Nhưng đó là do anh ta đã chạy xe nhuần nhuyễn, nên mấy bác mới lái nên học theo Thầy là chuẩn nhất nhe, đừng có ham hố học theo trên mạng mà có khi lại gây khó khăn cho chính mình. Có thể khi nhuần nhuyễn, lái rành thì mấy bác đánh lái kiểu gì chả được, miễn sao an toàn. Khi nào học full hình mình sẽ quay video cho các bạn dễ hình dung, phần nào những bạn học sau sẽ học nhanh hơn và chắc hơn.

Hẹn gặp lại ở buổi học tiếp theo.

Mình lùi xe không nhiều nhưng lùi là ăn (hên), và trong khi lái có lệch thì mình chỉnh lại rất nhanh. Một phần vì mình quan sát mấy xe kia, phần vì trước khi học xe ông anh kia lái trước, bị thầy la quá trời nên tự rút kinh nghiệm trước. Và quan trọng nhất vẫn là bình tĩnh.

Việc lùi xe, ghép ngang các bạn có học thì tuyệt đối nghe hướng dẫn của thầy dạy và quan sát các mốc làm chuẩn. Khi không thấy mốc, chưa rõ chuẩn thế nào thì hỏi ngay thầy để từ lần 2 bạn làm sẽ vững hơn.

Bài hôm nay mình thấy tự tin hết rồi, chỉ duy là trừ bài dừng xe ngang dốc. Mình cảm nhận côn xe quá tệ, hic, tắt máy 2 lần, lố vạch 1 lần. Trong khi hôm nay chạy qua 3 lần, tóm lại là lần nào cũng rớt cmn luôn. Tự thấy mình dở ghê gớm, nhưng may sao thầy không la như la ông anh kia -_- . Thầy dạy mình có thói quen là, khi sai động tác nào thì phải biết mình sai ở đâu. Khi mình dừng xe lên dốc, bị tắt máy mình biết mình sai ngay chỗ nào, nhưng thiệt tình cái chân mình tệ quá hic.

Bắt đầu ngày mai thì mình sẽ chạy trọn vẹn bài sa hình. Buổi thứ 6 mình mới học hết sa hình. Thầy kể có ông anh học buổi sáng, mới học 3 buổi chạy sa hình ầm ầm @@. Thầy kể thêm là do anh ta nhà có xe, biết chạy sơ sơ trước rồi nên học nhanh (Mình thì nghĩ ông kia lái rành cmn luôn rồi, giờ vào làm quen sa hình để thi lấy bằng thôi). Mình không có ý gato nha, tại mình thấy vậy.

Việc đánh lái dần dần thì quen rồi, làm chủ được. Cái mình khắc phục cho những buổi tiếp theo là bài dừng xe ngang dốc, tăng giảm sốcho mượt hơn. Cố lên!!!! Thầy nói qua tuần có thể học ngoài đường luôn, cảm giác lái xe ngoài đường chắc thích lắm mà chắc cũng căng thẳng lắm.

Hôm nay là buổi mình ôn lại tất cả các bài trong hình. Do đi hơi trễ nên mình ngồi chỗ xuất phát chờ xe thầy và ông anh đó chạy đến, tranh thủ chụp 2 tấm ảnh về ghép xe ngang.

2 cây cột đó là vật mốc xác định để trả thẳng lại cho số R và de về. Bài này mình nhớ, và làm không bị lúng túng. So với hôm qua thì hôm nay mình tự thấy mình tiến bộ hơn một xí, chút xí thôi.

Có vấn đề là, việc bài đường vòng quanh co nay mình đi 3 lần sai hết 2 lần @@. Cán lên vạch đen. Mình tìm ra vấn đề là mình đánh lái sớm và quá nhanh, từ từ rút kinh nghiệm. Còn bài dừng xe lên dốc, mình làm bài tinh thần với bản thân và nay 3 vòng điều ổn hehe, Đúng vạch, nhả côn đều, giữ côn chắc, nhả thắng, xe nhẹ chuyển động, đạp nhẹ ga lên. Hôm nay mình khắc phục tuyệt đối việc đạp côn. Mình biết để chân ra sao để đạp côn dứt khoát rồi. Ít ra cũng tới buổi thứ 7.

Ngoại trừ bài đường quanh co thì hôm nay mình thấy ổn, chỉ bị thầy nhắc nhở bài đó, các bài khác tương đối nhớ bài và làm chuẩn. Mình chỉ làm chuẩn thôi, còn đẹp hay hay thì chắc chắn không rồi. Mình ngồi quan sát mấy xe khác, có mấy bạn làm rất tốt, quá nể luôn.

Việc bài thi 18 phút mình thấy nếu chạy như hôm nay thì mình sẽ qua được, vì có đoạn vẫn cho mình nhá ga để đi nhanh xíu. Mình vẫn đang tập việc tăng số, chân ga hôm nay cảm nhận tốt hơn hôm qua, nhưng chưa thấy nhuyễn và êm. Cố gắng cố gắng!

À có cái game tập lái xe, có đầy đủ hình theo bài luôn, anh em vào đây có thể tải về: chúng tôi – Tìm game ” City Car Driving” nha. Trang này thì tốn tiền 1000đ/game. nạp cái thẻ 10k là tải được 10 game bất kỳ. Mình thấy thích vì mình nhớ bài hơn, còn việc lái thì nhiều khi nó khó hơn lái thật @@ vì toàn trên phím.

Mai mình lại tiếp tục buổi tiếp theo, với tiến độ này mình mong là đến noel mình sẽ học xong để mình có thể tự thuê xe và ôn luyện thêm. Hẹn các bác vào ngày mai mình viết tiếp.

Chỉ có duy nhất một vấn đề phát sinh là, cái bài đường vòng quanh co mình làm không tốt, haizz, cán vạch hết cả 2 lần khi vào cua trái đầu tiên, cái tật mình đánh lái không đều – và chạy côn nhả ko đồng cùng đánh lái nên ra hiện tượng đó. Đến lần thứ 3 thì mọi thứ tạm ổn, Cố gắng tuần sau chạy ổn hơn!

Hôm qua thứ 2 (14/11) đáng lẽ học nhưng có việc đột xuất nên mình nhắn tin xin thầy nghỉ 1 buổi. Hôm nay vào học đúng giờ và bắt đầu tập. Cũng như mọi người nên mình không tả nữa. Vấn đề hôm nay thì vẫn chưa ổn ở bài đường quanh co. 2 bài de thì mình chưa được một phát ăn ngay, mà phải tới 1 cái rồi mới de lại ăn được. Tuy mất thời gian nhưng mình canh cũng đủ giờ, cố gắng canh chính xác lại, sai một li là đi 1 tháng (thi lại cách 1 tháng).

Thế là đã giữa tháng 11 và học được buổi thứ 11. Hôm qua và hôm nay vẫn thế, vào tập sa hình chay để quen và thuộc. Mình nhận thấy mình làm được, chỉ có điều chưa đẹp và chuẩn. Tuần sau đi Tây Ninh, đang đợi lịch từ thấy để biết viết đơn xin công ty. Mình có lên mạng xem có người thi sân củ chi, thấy lái xe ổn quá. Mà sân thi có khác sân tập, chắc khi thi phải thuê thêm giờ để làm quen cho chắc ăn.

Mấy hôm nay không có học, thầy bảo dạy khóa 191 của mình cho kịp mình đã học rồi đi tỉnh luôn. Hôm qua mình chưa biết nên có vào trường thì thấy thầy bắt đầu dạy khóa 192 @@ buổi đầu tiên.

Trường số 7 đã có tiếng thi chậm rồi, nhưng do học phí rẻ và gần chỗ làm nên mình chọn + việc có bằng thực sự chưa gấp nên mình tham gia. Mình có nghe khóa 185 (học tháng 3) mới thi trong tháng 11 này, thực sự hơi hoang mang. 6 tháng chứ chẳng ít. Vậy chi mình bắt đầu học tháng 10, chả lẽ tới tháng 03, tháng 04 mình mới thi @@ rồi tháng 05 mới có bằng? Do mình vẫn đang theo học, lịch trình vẫn đang đúng nên mình không khẳng định. Khi mình trải qua mình sẽ ghi lại đầy đủ trên này.

Thấy cái clip này cười đau ruột, đi thi mà được thế này thì 100% đậu hết kkkk

Hôm nay thầy chưa gọi báo đi Tây Ninh. Không biết có lái đường thành phố không. Haizzz, thấy thầy bận quá, vậy mà trường nhận học viên quá khủng. Hôm qua mới đọc được cái này, copy về để đây cho mọi người đọc.

Số điện thoại hỏi về khóa thi sát hạch: 0838 654 092

Copy lại nguyên văn:

KÍNH GỞI QUÝ HỌC VIÊN HỌC Ô TÔ Thời gian qua nhiều học viên đóng góp ý kiến về thời gian thi của trường có phần chậm trễ so với dự kiến hoặc so với ở một số trung tâm khác. Khác với nhiều trung tâm đào tạo lái xe khác do số lượng học viên đăng ký ít nên các trung tâm thường nhận hồ sơ theo đợt (2 -3 tháng mở 1 khóa) và giới hạn số lượng chiêu sinh, trong khi do số lượng học viên đăng ký tại trường Cao đẳng nghề số 7 rất̀ đông nên nhà trường buộc phải MỞ LỚP THƯỜNG XUYÊN VÀ NHẬN HÔ SƠ LIÊN TỤC. Vì vậy hàng tháng đều khai giảng, tuy nhiên do lưu lượng của Sở GTVT TPHCM cho phép trong mỗi đợt thi là có hạn nên chúng tôi buộc phải chia các khóa ra thành từng đợt thi, học viên đăng ký trước sẽ được ưu tiên thi trước. Do vậy nhiều học viên cùng khóa nhưng do đăng ký sau nên buộc phải chờ đợi hơi lâu so với dự kiến. Nhà trường cũng đã rất cố gắng tạo điều kiện cho các học viên được thực hành đủ giờ, đủ kỹ năng và thi sớm nhất có thể. Vấn đề này Ban Giám Hiệu nhà trường có thông báo trong các buổi khai giảng từng khóa cho các học viên nắm, học viên nào không chờ đợi được lâu có quyền rút hồ sơ đăng ký lại trước khi vào học. Tuy nhiên một vài học viên do không có thời gian dự khai giảng nên không nắm được các thông tin trên, dẫn đến những phiền hà trong quá trình chờ đợi. Chúng tôi rất tiếc về điều này. Nay ad đăng thông tin này để các học viên đã, đang và sẽ đăng ký học ô tô tại nhà trường được nắm để tránh những thắc mắc đáng tiếc trong thời gian qua, phương châm của nhà trường luôn minh bạch rõ ràng và hết lòng vì học viên. Nhà trường luôn cố gắng phấn đấu để Sở GTVT TPHCM xem xét để tăng số lượt được thi nhiều hơn nữa, để các học viên không phải chờ đợi quá lâu. Nhà trường xin chân thành cám ơn những đóng góp ý kiến của Quý học viên trong thời gian qua và rất mong được sự đóng góp ý kiến ngày càng nhiều hơn nữa trong thời gian tới để phục vụ Quý học viên ngày một tốt hơn. Các học viên thường xuyên gọi điện liên hệ để nắm lịch thi cũng như báo các trục trặc cho nhà trường sớm nhất để xử lý kịp thời bảo vệ quyền lợi cho các bạn. Chúc tất cả ̉ một ngày cuối tuần nhiều ý nghĩa và vui vẻ. Thân ái!

Không biết mình sẽ đi về đâu….

Đã gần 1 tháng rồi không nghe tin tức gì, mới gọi ông Thầy S thì thầy bảo tuần sau. Kiểu này lên chạy phải tập nhớ lại hết mấy cái cũ. Mong là đúng lịch học cũng như lịch thi.

Thế là sau một tháng rưỡi thì cũng bắt đầu đi lái buổi đầu tiên đường trường. 7:00AM tập trung tại đường, đi cùng mình chuyến này là 2 anh khác khóa. Một ông khóa 190, một ông khóa 192. Mình thì 191, nghĩ cũng ngộ kakaka.

7:00AM có mặt, khoảng 7:15AM là thầy trò lên xe di chuyển thẳng hướng An Sương. Vừa qua khỏi cầu Tham Lương một xí thì thầy cho trò lái (vì chỗ này mới không cấm dầu, cấm đỗ). Ông anh 190 lên lái trước, sau đó chạy cũng xa xa, chắc cũng tầm 50km (tại cũng thấy mỗi người lái khoảng 20p) thì tới mình (191) rồi tới ông anh kia (192).

Lần đầu cả 3 người, ai cũng bị thầy la té nước. =)), nhất là mình, bị thầy chữi te tua do không làm chủ tốc độ, chưa nhuần nhuyễn mà điều khiển xe quá nhanh! Giờ nghĩ lại ông thầy chắc sợ lắm @@, nghe ông anh 192 kể là có lúc mình đánh lái xe lấn len gần va chạm xe Innova phía sau chạy len giữa định vượt, nghĩ lại ớn thật @@.

Có một việc nữa là, mình bẻ đường định đi của thầy luôn =)), tới ngã 3 lên Trảng Bảng, thay vì đúng ý là quẹo trái, mình không biết tới ngã 3 Trảng Bàng, mình thấy ngã 3 là xi nhãn phải vào len giữa, thầy chữi xám khói =)). Nhưng đi đường đó được cái ngon lành kakkaa.

Lưu ý thứ 2 về số là tốc độ nào thì số đó. Hôm nay thầy chia sẻ là: Số 1 là đề pa, 1 đạp ga là lên 2 (chắc tầm <20km/h), số 2 là từ 20km/h trở lên, 3 là 30km/h trở lên, 4 là 40km/h trở lên, 5 là 50m/h trở lên. Thường khi xe giảm tốc độ xuống thấp hơn 50, tầm khoảng 35~45 là bạn về số 4 để chạy cho xe vọt lấy lại tốc độ, máy không bị ì. Còn nếu tốc độ xe vẫn hơn 45 mà bạn cảm nhận xe không ì thì không cần về 4, để 5 chạy luôn. Vấn đề này là bạn chạy nhiều sẽ cảm nhận được. Nó y như xe máy thôi 😀

///////

Biết thế này ngày trước đăng ký bên HG, có mắc hơn 2 triệu và hơi xa nhưng được cái thi nhanh hơn rất nhiều.

Giờ được hẹn tới tháng 05/2017 mới thi đó trời :'(. Trong khi mình đăng ký học từ 26/09/2016. Bữa nay vô tình thấy facebook trường số 7 có đăng tuyển sinh khóa 195 @@, mình khóa 191 nên vào hỏi thì biết vấn đề.

Hôm nay mình đã gọi cho thầy S, để hỏi về việc chuyến đi Vũng Tàu và thời điểm thi. Thà không biết, biết rồi nản chập 2. Giờ mới tới khóa 189 (chuẩn bị thi) mình chắc tháng 4 mới THI TỐT NGHIỆP!, thi tốt nghiệp xong thì Tháng 05 (dự kiến) mới có thi Bằng Lái. Chắc phải điện hỏi thường xuyên. Haizzz

Cách 1 tháng trước thì ông thầy hẹn Tháng 4. Và hôm nay đúng 1 tháng mình gọi thì ổng báo là chưa có lịch thi tốt nghiệp, nên chưa ôn. Khi nào có lịch thi tốt nghiệp ổng gọi lên ôn tiếp. Vậy là chờ tiếp. Haizzza…biết bao giờ mới được thi đây… update: Mới vừa gọi số: 08.3865.0628 thì BỊ HẸN đến giữa tháng 06, tức 02 tháng nữa! ôi chu cha. Cái giá phải trả bằng thời gian là gần 1 năm trời chờ đợi thi. Lúc trước tốn hơn 2tr nữa thì giờ có bằng chạy mẹ rồi. Đến nản.

Hôm nay nghe thông tin tin khóa 190 thi, nên điện lên số 08.3865.0628 để hỏi khóa 191. Thì tiếp tục bị hẹn đến đầu tháng 06. Cực kỳ chán trường số 7.

Hôm qua chủ nhật, sáng sớm nhận được tin nhắn là ngày 24/06 thi tốt nghiệp. Trong hôm nay sẽ gọi thầy để hỏi lại thời gian cụ thể.

Chiều gọi thầy S thì thầy báo chính xác là 7g30 có mặt tại trường thi lý thuyết, sao đó thì lái thực hành 1 vòng. Bữa học lý thuyết thì báo thi thực hành này ở trường thôi. Không phải lo gì. Nhưng thôi học lý thuyết lần lần là vừa. Lâu qua không đọc lại, vừa check lại kiến thức qua cái app thi B2 thì rớt cái đụi @@. Anh/chị cần tải thì tải ở link này: LINK TẢI ANDRIOD (Nó vào CH Play, em đang dùng cái này), còn iOS thì có cái này LINK TẢI iOS (em chưa dùng cái này nha).

Mong mọi chuyện may mắn và suông sẻ.

Sau khi biết thông tin ngày 24/06 thi Tốt Nghiệp tại trường mình đã ôn luyện khẩn trương lý thuyết, còn thực hành thì cách đây hơn 6 tháng là mình đã không chạy sa hình, dù là sa hình tại trường.

Yếu tố cố gắng + may mắn thì mình được 29 điểm lý thuyết. Và thực hành thì PASS (qua) không rõ điểm, nhưng gọi thầy S thì thầy S bảo ok rồi, về chuẩn bị cho việc tiếp tục thực hành để chuẩn bị thi sát hạch. Thực sự khi cầm lái thi sa hình, mình quên kha khá nên khi lái bị các lỗi như: TẮT MÁY khi lên dốc, cán vạch ở đường bánh xe, rồi cán vạch ở đường quanh co. =)) còn 2 bài chuồng thì mình làm ổn, đó là yếu tố may mắn mình nói.

Mọi người nên tải app như em chỉ ở trên, riêng em cảm nhận thì app rất hiệu quả. Cộng với 1 ít mẹo em học qua mạng thì em khá tự tin. Mọi người có thể đọc bài chi tiết về ngày thi hôm này tại link này nha: Thi tốt nghiệp bằng lái B2 tại trường Cao Đẳng Nghề Số 7.

Chắc qua tháng, thì sẽ bắt đầu ôn luyện và chạy xe đường trường, cũng như chạy sân cảm ứng. Nói gì thì nói, tin vui nhưng nó nản thiệt.