Xu Hướng 4/2024 # Có Nên Mua Xe Sang Cũ Không? 7 Bước Để Mua Được Chiếc Xe Tốt # Top 5 Yêu Thích

Câu hỏi có nên mua xe sang cũ không? Tại sao sẽ được chủ tịch Autogroup trả lời. Người đã dành hơn 15 năm làm việc, nghiên cứu về mua bán xe sang cũ. Ông sẽ cung cấp cho người mua cách để tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà vẫn hưởng thành quả xứng đáng.

Với thị trường mua bán xe sang cũ đa dạng, việc tìm ra một chiếc xe phù hợp với bạn có thể là một thách thức. Vì vậy, chúng tôi đã tạo một danh sách các bước để giúp bạn tìm kiếm và mua xe sang cũ một cách dễ dàng.

7 bước để mua 1 chiếc xe đã qua sử dụng tốt nhất

*Bước 1: Bạn có ngân sách bao nhiêu?

Nguyên tắc cơ bản: Nếu bạn đang vay tiền để trả tiền mua xe, khoản thanh toán đó không nên vượt quá 20 phần trăm trong tổng số tiền lương của bạn.

Bạn còn cần để ra 1 ngân sách riêng cho việc bảo trì, bảo dưỡng, hỏng hóc, thay thế các phụ tùng, linh kiện xe bất kỳ như: Phanh, lốp, dầu…Điều này người mua sắm luôn quên mất.

Nếu chiếc xe sang cũ bạn mua không còn bảo hành, có lẽ quỹ sửa chữa bất ngờ đó còn lớn hơn. Nên chúng tôi khuyên bạn 1 mặt để dành tiền phòng bị, một mặt nên chọn mua xe oto cũ hạng sang tại nơi uy tín, có bảo hành lâu.

Bước 2: Xây dựng list những ô tô đã qua sử dụng bạn định mua

Bạn cần biết mình thích, cần những dòng xe hãng nào như Honda, Toyota, Ford…chúng phải là những chiếc xe đã qua sử dụng tốt. Vì vậy, nếu bạn đang muốn tiết kiệm tiền, đồng thời sở hữu xe sang hãy mua xe có thương hiệu và lên list với chúng. 

“Chúng tôi khuyên bạn nên lập danh sách 3 chiếc xe đáp ứng nhu cầu của bạn và nằm trong ngân sách của bạn. Sau đó khi mu axe, tìm hiểu sâu hơn về từng mẫu, bạn tiếp tục phân loại và chọn lọc. Hoặc nhờ các kỹ thuật viên, những sale xe giàu kinh nghiệm phân loại giúp bạn” (Chủ tịch Bằng Autogroup).

“Nếu bạn dự định mua một chiếc xe dưới 5 tuổi, hãy xem xét list những chiếc đã được chứng nhận sở hữu trước (CPO). Xe CPO có bảo hành dài hạn được hỗ trợ bởi các nhà sản xuất ô tô. Nên khi các đại lý nhập về bán, nó có số ODO thấp, hình thức còn nguyên, tất cả còn mới tốt, giá thành lại ưu đãi hơn.” (Chủ tịch Bằng Autogroup).

Bước 3: Check giá mua bán xe sang cũ

Bạn sẽ tìm thấy những chiếc xe đã qua sử dụng trong các đại lý chuyên bán xe mới, chuyên bán các lô xe cũ độc lập hay các nhà bán lẻ xe đã qua sử dụng như Autogroup, thegioilexus, thegioicamry… 

Trong số các showroom, thường xe của cửa hàng tư nhân sau khi check có giá bán thấp nhất, cao hơn có xe thuộc chương trình CPO. Để xem xét và chọn lọc, bạn cần khảo sát xem nơi nào minh bạch nhất về giá, có giá đúng với giá trị, tình trạng xe nhất để chọn lựa mua bán.

*Bước 4: Kiểm tra báo cáo lịch sử xe

Trừ khi bạn mua xe từ một người bạn thân hoặc thành viên gia đình có thể chứng minh cho lịch sử của nó còn lại hãy lên kế hoạch để nhận báo cáo lịch sử xe. Đây là một bước thiết yếu cho mua bán xe sang cũ. Nếu chiếc xe bạn đang xem có một báo cáo lịch sử xấu, bạn nên tránh.

Có AutoCheck và Carfax là hai nguồn để check các báo cáo lịch sử xe, cho bạn biết thông tin quan trọng về chiếc xe, bao gồm cả việc nó đã từng tai nạn, ngập nước, gọi cứu hộ, còn hay hết hiệu lực bảo hiểm hay chưa? Tại đó bạn được nhận dạng xe (VIN). Trường hợp khó thao tác để lấy thông tin này bạn hãy nhờ đến các đơn vị lớn như Autogroup – Tập đoàn số 1 về xe sang lướt hỗ trợ.

Bước 6: Test xe, Lái thử xe

Lái thử xe ô tô đã qua sử dụng là cách tốt nhất để biết đây có phải là mẫu xe phù hợp với bạn. Đó cũng là một cách tốt để đánh giá tình trạng của chiếc xe. Vì vậy, trước khi lái thử bạn cần để ý:

– Có dễ dàng ra vào xe mà không khom lưng hay đập đầu không?

-Có đủ khoảng trống chân không? Cả phần ghế sau bạn cũng cần kiểm tra.

– Vị trí lái xe có thoải mái không? Bạn ngồi quá thấp, quá cao hay vừa phải trong xe? Bạn có thể nghiêng điều chỉnh chúng không?

– Bạn có thấy đèn “check engine” sáng không? Nếu vậy, hãy kiểm tra vấn đề đó trước khi mua.

-Tầm nhìn như thế nào? Kiểm tra gương chiếu hậu, cố gắng quan sát các điểm mù.

– Bạn có ngửi thấy mùi gas, dầu cháy, hoặc bất cứ thứ gì không ổn?

– Kiểm tra lốp xe, có dấu hiệu mòn lốp không?

-Thử phanh? Xem tiếng kêu của phanh?

– Bật mui xe xem có thứ gì đó bị rò rỉ, hấp hoặc phủ trong dầu.

– Kiểm tra máy lạnh có thổi lạnh không? Đèn pha, đèn phanh và đèn báo rẽ có hoạt động không? 

Sau khi test hãy lái thử chúng để chắc chắn hơn về độ tin cậy.

Bước 7: Quyết định mua bán xe sang cũ

Nếu bạn ở đại lý, bạn sẽ ký hợp đồng tại văn phòng tài chính và bảo hiểm. Khi mua xe bạn yêu cầu cung cấp các giấy tờ bổ sung, chẳng hạn như bảo hành, sổ bảo dưỡng, gói dịch vụ trả trước, gói bảo hiểm xe…

Khi bạn đã hoàn tất thủ tục giấy tờ, đây là lúc để ăn mừng giao dịch mua bán xe sang cũ của bạn – có thể bằng một bữa tối hảo hạng. Vì bạn xứng đáng với xe sang.