Phổ Biến 5/2024 # Hướng Dẫn Chi Tiết Cho Người Mới Bắt Đầu # Top 6 Yêu Thích

1. Giấy phép lái xe B1 là gì?

2. Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô hạng B1 số tự động

   2.1 Xuất phát

   2.2 Vạch người qua đường

   2.3 Dừng và khởi hành ngang dốc

   2.4 Phần thi vệt bánh xe

   2.5 Phần chạy chữ Z

   2.6 Lùi Garage

   2.7 Đỗ xe gang

   2.8 Phần thi tăng tốc độ

1. Giấy phép lái xe B1 là gì?

Giấy phép lái xe B1 là loại bằng lái dành cho ô tô số tự động dưới 9 chỗ. Không có kinh doanh vận tải. Vì thế giấy phép lái xe ô tô B1 thường dành cho những người chỉ có nhu cầu chạy xe gia đình chứ không vì công việc. Nên loại bằng lái này rất phổ biến ở những nước phát triển.

Đa phần phụ nữ văn phòng thường thích chọn học thi bằng lái hạng B1. Vì mức độ đơn giản cũng như tiện lợi của loại xe số tự động. Vì vậy hạng lái xe B1 là hạng giấy phép lái xe phù hợp nhất đối với nhu cầu phái nữ và cho cả người có khả năng tài chính mạnh.

Tuy nhiên điều lưu ý là khi học bằng lái xe tự động B1 không được phép sử dụng xe trong của giấy phép lái xe côn của hạng B2. Nhưng giấy phép lái xe hạng B2 thì có thể sử dụng xe của hạng B1.

2. Những lưu ý và kinh nghiệm khi thi sát hạch lái xe ô tô hạng B1 số tự động

Về lý thuyết: khi thi sát hạch lái xe B1 số tự động gồm 450 câu hỏi. Những câu hỏi xoay quanh kiến thức giao thông cơ bản nên rất dễ nhớ. Chỉ cần siêng năng học bài tập thực hành trên phần mềm hoặc website ôn luyện thì bạn có thể dễ dàng vượt qua mục thi lý thuyết.

Về phần thực hành: phần thi thực hành bao giờ cũng khiến cho nhiều học viên hoang mang và lo lắng, tâm lý khi thi không tốt thì sát hạch. Vậy làm thế nào để thực hành tốt?

+ Thí sinh cần chuẩn bị tâm lý thật tốt trước khi vào sa hình sát hạch, không hoang mang, lo lắng.

+ Nắm vững kiến thức thực hành cơ bản về biển báo, tín hiệu đèn, vận dụng kinh nghiệm trong khi học.

+ Quan sát tín hiệu biển báo trên sân sa hình.

Xuất phát là giai đoạn chuẩn bị trước khi vào sa hình. Khi vào xe hãy chỉnh gương chiếu hậu, tư thế ngồi ghế sao cho thoải mái nhất, thắt dây an toàn và nhả thắng tay. Sau đó chờ tín hiệu lệnh rồi xi nhan để rẽ trái, khi có thông báo thì tắt xi nhan.

2.2 Vạch người qua đường

Điểm lưu ý ở phần này là thí sinh cần phải canh xe dừng sát vạch trước đầu xe. Dừng quá vạch hoặc quá xa vạch sẽ bị trừ 5 điểm.

Một số sân sát hạch giáo viên thường chỉ một mẹo là nhìn kính xe, vừa qua khỏi biển báo stop là thắng lại thì sẽ dừng đúng vạch.

2.3 Dừng và khởi hành ngang dốc

Đây là phần khó và tạo áp lực nhất cho thí sinh thi sát hạch lái xe hạng B2. Nhưng đối với thi sát hạch lái xe hạng B1 là xe số tự động nên phần thi này không còn quá khó khăn với thí sinh nữa.

Sát hạch lái xe hạng B1 rất ít thí sinh bị loại ở phần thi này.

2.4 Phần thi vệt bánh xe

Phần thi này đòi hỏi thí sinh phải quan sát tốt, tập luyện đều đặn. Mẹo để luyện tập có thể là canh vị trí 2 vạch trên kính xe trước khi chạy đến và chỉnh gương chiếu hậu nhìn xuống khi đi qua để canh bánh xe chuẩn hơn.

2.5 Phần thi chạy chữ Z

Ở phần thi này thí sinh cần căn kính lái gần ngang vai thì rẽ là được.

Trong suốt quá trình sa hình hạng B1 hay bất cứ hạng lái xe nào. Khi còi hú khẩn cấp thì dừng xe và khi xe dừng hẳn thì mới bấm nút đèn báo hiệu 4 hướng. Sau khi còi tắt 3s, có thông báo thì mới tắt đèn báo hiệu để đi tiếp. Vì phần thi này xuất hiện ngẫu nhiên nên nhiều thí sinh không chuẩn bị trước sẽ bị giật mình dẫn tới vội vàng bấm đèn báo quá sớm, hoặc lúng túng trong thao tác dẫn tới bị trừ điểm.

2.6 Lùi garage

Đây là một trong những phần thi khá là phức tạp. Những phương pháp canh xe, nhìn kính hậu,… đều sẽ được các thầy hướng dẫn chi tiết trong quá trình học bằng lái xe B1.

2.7 Đỗ xe ngang

Phần thi này mới được thêm vào những năm gần đây. Đây là phần thi tạo ra nhiều thách thức đối với các thí sinh. Không chỉ là sát hạch lái xe tại Việt Nam mà còn cả ở những nước khác trên thế giới. Tương tự ngoài thực tế các tài xế phải đỗ xe vào giữa 2 xe hoặc khi có vật cản trước và sau. Không hề có một cột mốc hay mẹo vặt nào để có thể dễ dàng đỗ xe hoàn chỉnh. Chỉ có thời gian tập luyện và kinh nghiệm canh xe mới giúp cho các thí sinh hoàn thành phần thi này.

2.8 Phần thi tăng tốc độ

Khi thi sát hạch lái xe B1 số tự động thì các thí sinh nên giữ tốc độ dưới 20km/h. Khi có tín hiệu thì lên trên cao hơn 25km/h, có thể chạy 30-40km/h để đảm bảo. Đến khi gần đến biển báo “vận tốc đối đa 20km/h” thì phải hãm phanh xuống dưới 20km trước khi ngang qua biển báo.

Các bài thi thực hành trong sa hình lái xe hạng B1 số tự động khá là đơn giản và cơ bản, nhưng đòi hỏi các học viên tích cực tập luyện trong thời gian học, trau dồi kinh nghiệm khi cầm lái.

Hầu hết những người học bằng lái xe B1 thường là những người bận rộn, ít có thời gian để tập luyện nhiều. Vì thế mà sát hạch giấy phép lái xe hạng B1 dù là xe số tự động thì tỷ lệ đậu của nhiều khóa vẫn thấp hơn so với hạng B2 sử dụng xe côn.

Đối với những trường học bằng lái xe B1 uy tín, có nhiều kinh nghiệm đào tạo thì sẽ có nhiều phương pháp tập luyện ít tốn thời gian hơn. Học viên vững tay lái và xử lý tình huống thực tế tốt hơn. Vì thế nếu bạn là dân văn phòng hay người bận rộn. Ít thời gian luyện tập thì hãy chọn những trường có tỷ lệ đậu cao và kinh nghiệm giảng dạy tốt trong đào tạo lái xe các hạng.