Thịnh Hành 5/2024 # Thi Bằng Lái Xe Mô Tô A2 Giá Rẻ # Top 8 Yêu Thích

Thi bằng lái A2 các quận tại Hồ Chí Minh tại trường dạy học lái xe uy tín, giá rẻ là một trong những dịch vụ tốt nhất mà Học Lái Xe 12h mang đến cho những ai đang sinh sống, làm việc tại Tp Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. 

Bằng lái A2 lái được xe gì?

Căn cứ vào điều 16 Thông tư 12/2024 – Bộ Giao Thông Vận Tải thì hạng bằng A2 cấp cho người điều khiển xe mô tô dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên và những loại xe được quy định trong GPLX hạng A1 (xe mô tô 2 bánh có dung tích từ 50cm3 đến dưới 175cm3 và xe mô tô 3 bánh dùng cho người khuyết tật). 

Một điều đặc biệt là không có bằng lái xe máy A1 vẫn có thể thi GPLX mô tô A2, bởi vì bằng hạng A1 và A2 là khác nhau không có việc nâng bằng từ A1 lên A2. 

Bằng lái xe A2 có thời hạn không?

Trung tâm chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi về giấy phép hạng A2 có thời hạn không? chúng tôi xin được giải đáp:

Bằng lái xe máy trên 175cc hay còn gọi là GPLX mô tô A2 có thời hạn sử dụng là không thời hạn, vì thế bạn có thể an tâm sử dụng. Bạn chỉ cần thi lấy GPLX 1 lần là có thể sử dụng vĩnh viễn mà không cần làm thủ tục gia hạn như GPLX ô tô.

Hồ sơ đăng ký học gồm những gì?

Để có thể đạt được GPLX mô tô A2, bạn cần phải đảm bảo được điều kiện và yêu cầu gồm:

Theo Thông tư 12/2024/TT-BGTVT quy định 15/04/2024 thì những người từ đủ 18 tuổi trở lên đều được tham gia đăng ký học và thi lấy bằng A2. 

Khi đã đảm bảo đủ điều kiện thi sát hạch GPLX, bạn cần chuẩn bị hồ sơ và thủ tục như sau để quá trình thi diễn ra nhanh chóng và thuận lợi, cũng như nhanh lấy bằng nhất. 

Hồ sơ gồm:

Học phí thi bằng A2 bao nhiêu tiền?

Thi bằng lái A2 Ninh Bình hay tại khu vực Tp Hồ Chí Minh hiện nay có rất nhiều trung tâm tổ chức, và mức phí thi của từng trung tâm cũng có sự chênh lệch, tuy nhiên theo chúng tôi tìm hiểu thì mức phí dao động khoảng trên dưới 1.500.000 đồng. 

Phí này bao gồm học phí và lệ phí, là 2 phần hoàn toàn khác nhau, vì thế bạn nên lưu ý, và phần học phí bao gồm:

Học phí đào tạo lý thuyết và thực hành. 

Phí hồ sơ chụp ảnh thẻ tại Trung tâm, chúng tôi sẽ hỗ trợ chụp ảnh miễn phí cho bạn.

Tài liệu sách và phần mềm ôn tập (miễn phí).

Bên cạnh đó bạn cũng cần phải nắm được lệ phí thi bằng lái xe mô tô Sài Gòn gồm:

Lệ phí thi tại Trung tâm sát hạch uy tín (gồm lệ phí lý thuyết và cả thực hành).

Lệ phí sát hạch của Sở GTVT.

Lệ phí cấp bằng PET.

Tổng kết lại chi phí học và tham gia sát hạch GPLX máy 250cc bạn cần phải bỏ ra là từ 1.500.000 – 1.800.000 đồng.

Bạn cũng có thể tham khảo những trung tâm uy tín trong đào tạo thi bằng lái xe A2 hiện nay:

Trung tâm đào tạo

Giá bằng A2 (VNĐ/khóa)

Trung tâm đào tạo Thiên Tâm

1.500.000

Trung tâm dạy lái xe Đồng Tiến

1.600.000

Trường dạy nghề Quốc tế Á Châu

1.600.000

Trung tâm đào tạo Hoàng Gia

1.500.000

Đề thi 

Phần lý thuyết

Theo cập nhật mới nhất của chúng tôi thì bộ câu hỏi đề thi lý thuyết GPLX A2 đã được thay đổi từ 365 câu lên 450 câu về luật giao thông đường bộ. 

Bộ đề ôn tập lý thuyết mới nhất được cập nhật theo sự thay đổi của Bộ Giao Thông Vận Tải vào 01/08/2024 sẽ có thời gian làm bài là 19 phút. Bạn sẽ thi trên phòng máy tính với sự giám sát của giám thị coi thi và sẽ được chấm điểm bằng máy vi tính và gửi kết quả về Sở Giao thông vận tải nên tuyệt đối không gian lận được.

Bộ đề thi lý thuyết sẽ có 25 câu, mỗi câu hỏi sẽ có từ 2-4 đáp án trong đó chỉ có 1 đáp án đúng duy nhất thay vì có nhiều đáp án đúng như trước. Và sẽ có 1 câu hỏi điểm liệt, nếu người dự thi trả lời sai câu này sẽ bị truất quyền dự thi, buộc phải thi lại lý thuyết và không được tham gia thi thực hành.

Để đạt yêu cầu và có thể tham gia thi sát hạch thí sinh phải đảm bảo số điểm 23/25 điểm và không trả lời sai câu hỏi điểm liệt. 

Với phần thi lý thuyết này để đạt để cao, bạn phải ôn tập thật kỹ các bộ đề thi mẫu và học các mẹo làm đề nhanh. Bên cạnh đó bạn cần tải các ứng dựng ôn tập lý thuyết  trên điện thoại để khi rảnh.

Phần thực hành

Bài thi sa hình hay thực hành xe máy 175cc trở lên sẽ gồm 4 bài thi, bạn có 10 phút để hoàn thành phần thi của mình. 

Hình 1: Thực hiện xong vòng số 8 bạn sẽ đi hình số 3 để tiếp tục đi tiếp hình 2.

Hình 2: Ở phần này bạn thực hành đi xe mô tô trên vạch đường thẳng.

Hình 3: Thực hành đi trên đường có vật cản.

Hình 4: Đi hình gồ ghề sau đó bạn sẽ trở lại điểm xuất phát ban đầu của hình 1.

Khi thực hiện xong bài thi để được chấm điểm đạt bạn cần phải đạt tối thiểu 80/100 điểm mới vượt qua bài thi thực hành. Hiện nay bài thi của bạn sẽ được chấm điểm ngay bằng máy nên ngay khi thi xong bạn sẽ biết kết quả đậu hay rớt qua thông báo. Nếu đạt bạn sẽ nhận được giấy hẹn thời gian lấy giấy phép. Ngược lại nếu bạn bị rớt, trung tâm sẽ tạo điều kiện để bạn thi lại trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra tại trung tâm chúng tôi sẽ cung cấp các video hướng dẫn thực hành để bạn theo dõi và rút kinh nghiệm, từ đó thi đạt kết quả tốt hơn.

Trung tâm đào tạo GPLX hạng A2 uy tín Tp Hồ Chí Minh

Thi bằng lái A2 Sài Gòn là một trong những nhu cầu rất lớn. Nếu đang có ý định thi lái mô tô A2 nhanh nhất, thì Học Lái Xe 12h chính là một trong những địa chỉ uy tín để bạn có thể gửi gắm niềm tin. 

Chúng tôi chuyên tổ chức thi bằng hạng A1, A2 và A3 với những khóa học chất lượng nhất, giá tốt, hoạt động với nhiều năm kinh nghiệm.

Chúng tôi đã đào tạo hàng ngàn học viên với bằng lái xe 2 bánh A2 chính thống và đảm bảo hợp pháp, đặc biệt với những khách hàng có nhu cầu chúng tôi nhận hỗ trợ đổi GPLX A2 quốc tế.

Thi bằng lái xe A2 2024 tại địa chỉ trung tâm của chúng tôi bạn có thể an tâm:

Thủ tục nhanh chóng đơn giản, chỉ 15 phút.

Hỗ trợ học viên có được kiến thức và kỹ năng mang đến tỉ lệ đậu cao và có thể xử lý.

Tình huống thực tế thành thạo.

Miễn phí tài liệu, học phí trọn gói không bị phát sinh thêm. 

Hỗ trợ lịch học phù hợp nhất cho học viên. 

Nhận đào tạo, kèm riêng học viên khi có yêu cầu. 

Với những gì mà chúng tôi mang lại bạn hoàn toàn có thể lấy GPLX A2 một cách dễ dàng nhất, chi phí ưu đãi nhất và có được lịch học phù hợp. 

Giải đáp một số câu hỏi thường gặp

Nhằm giúp bạn giải quyết những thắc mắc, Học Lái Xe 12h xin được chia sẻ một số thông tin về những câu hỏi, vướng mắc của bạn. 

Hỏi: Có hay không dịch vụ làm bằng lái A2 không cần thi không? 

Trả lời: Hiện nay có rất nhiều cá nhân tổ chức nhận mua bán làm bằng lái A2 không cần thi tuy nhiên đây có thể là dịch vụ lừa đảo, quý khách hàng nên cẩn thận.

Điều này là vì hiện nay theo quy định của Bộ GTVT thì để được cấp GPLX A2 thì tất cả người dự thi đều phải trải qua 2 kỳ thi được tổ chức bởi những trường đào tạo lái xe TPHCM uy tín được cấp phép hoạt động hợp pháp. 

Thời điểm hiện tại thực hiện làm bằng lái giả rất khó khăn do có những thay đổi về quy định khi thi sát hạch và hình thức của bằng. Các loại GPLX dạng PET sẽ được in theo công nghệ đặc biệt giúp dễ dàng nhận dạng bằng thật và giả.

Hỏi: Không có GPLX hạng A2 bị phạt bao nhiêu?

Trả lời: Căn cứ vào mức độ vi phạm của người điều khiển mà hiện nay sẽ có các mức phạt tương ứng, mức phạt thấp nhất là từ 100.000, và với những trường hợp nặng có thể bị tước GPLX, được cập nhật theo điều 21 Nghị định 46/2024/NĐ-CP. 

Trường hợp Số tiền phạt

Có GPLX hạng A2 nhưng không mang bên mình khi chạy xe 100.000 đồng cho đến 200.000 đồng

Không có bằng lái hoặc mất bằng lái mà chưa được cấp lại lái xe dưới 175cm3 từ 800.000 đồng lên đến 1.200.000 đồng

Không có bằng nhưng lái xe từ 175cm3 trở lên 3.000.000 đồng – 4.000.000 đồng

Hỏi: Có được đổi bằng lái A1 sang A2 không?

Trả lời: Học Lái Xe 12h xin được giải đáp, bạn chỉ được thi riêng biệt bằng A2 chứ không thể nâng cấp hoặc đổi bằng từ A1 lên A2 được. 

Khi đã có bằng A2 và nếu muốn ghép khi bạn thi những hạng bằng cao hơn như B1, B2, C,…bạn có thể nộp bằng A2 và ghi thêm ở mục “đã có giấy phép lái xe số YYY”.

Sau đó nộp kèm hồ sơ gốc, bản photo của bằng cũ, hoặc nếu không thích có thể giữ nguyên và không  ghép. 

Hỏi: Thời gian nhận bằng A2 là bao lâu?

Trả lời: Sau khi thi đậu bạn sẽ nhận được giấy hẹn thời gian nhận bằng, thông thường thường gian trả bằng là từ 7-10 ngày.

Hỏi: Làm thế nào để học lý thuyết nhanh thuộc và nhớ lâu hơn?

Trả lời: Để học ký thuyết dễ dàng hơn, bạn cần phải ôn tập các bộ câu hỏi đề thi thử. Đồng thời nên tải các ứng dụng ôn lý thuyết để làm bài những lúc rảnh rỗi. Bên cạnh đó bạn cần phải tham gia đầy đủ các buổi học lý thuyết để được giáo viên hướng dẫn chi tiết các mẹo giải câu hỏi nhanh.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ văn phòng: 3 Nguyễn Văn Đậu, Phường 5, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0938.345.386

Email: [email protected]

Địa chỉ: 3 Nguyễn Văn Đậu, Phường 5, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh