Phổ Biến 5/2024 # Xe Kia Sportage 2024 – Tất Tần Tật Thông Tin Mà Bạn Cần Biết # Top 7 Yêu Thích

Nhắc đến cuộc đua tranh về sức mạnh trong phân khúc dòng SUV hiện nay trên thị trường không thể không kể đến cái tên Kia Sportage 2024 của nhà Kia Motor. Không những có sức mạnh đáng gờm, chiếc xe còn thu hút bởi thiết kế thu hút, giá cả cạnh tranh so với những đối thủ hiện tại. Là đứa con tinh thần của nhà sản xuất xe Hàn Quốc với danh sách dài các trang bị tiêu chuẩn mà Kia cung cấp, nó còn nhận được một chế độ bảo hành không hãng xe nào có được.

Thiết kế ngoại thất của Kia Sportage 2024

Đánh giá Kia Sportage nhìn chung về thiết kế tổng thể có nhiều nét giống với hai dòng xe đó là sedan Forte và chiếc hatchback Ceed. Nhưng ở từng chi tiết lại có những đặc điểm riêng để có thể dễ dàng nhận ra chiếc Sportage. Chiếc xe sở hữu ngoại hình khá nhỏ nhắn so với các chiếc SUV đương thời do đó có thể di chuyển dễ dàng và linh hoạt trong các đô thị đông đúc. Xe có kích thước tổng thể với chiều dài 4.480mm, rộng 1.855mm và chiều cao là 1.645mm.

Thiết kế phần đầu xe

Phần đầu xe Kia Sportage 2024  nhìn chung được cải tiến đáng kể so với những phiên bản tiền nhiệm với đèn pha được gắn trên cao. Hệ thống đèn pha này sử dụng 4 đèn LED ban ngày, thiết kế này được làm mới với đèn dạng tròn. Hốc gió làm mới kết hợp với đèn sương mù LED cực chất. Cả trước của xe được làm lại với thêm thanh chắn mạ Crom nổi bật.

Điểm nhấn nổi bật nhất và được các chuyên gia xe hơi đánh giá cao nhất trong thiết kế đầu xe Sportage đó chính là tấm lưới tản nhiệt. Tấm lưới tản nhiệt này vẫn mang hình dáng mũi hổ đặc trưng của Kia song được thiết kế với diện tích hơn giúp đầu xe trong nổi bật và mạnh mẽ. Ngoài ra phần viền xung quanh có dải kim loại được mạ sáng càng tạo thêm điểm nhấn cho chiếc xe.

Thiết kế thân xe

Phần hông của Sportage 2024  trông khá năng động với thiết kế tạo cảm giác chiếc xe hơi dốc về phía trước. Các gờ nổi trên thân xe không mạnh mẽ mà thay vào đó là cảm giác mềm mại và thanh thoát.

Mâm La zăng 5 chấu kép bằng hợp kim sáng màu với kích thước 19 inch nổi bật và giúp xe được đánh giá là khỏe khoắn và bắt mắt hơn.

Nhìn chung về thân xe của Sportage được đánh giá khá cao, cũng được xếp vào top trên và không hề kém cạnh với bất kỳ đối thủ nào trên cùng phân khúc có mặt trên thị trường.

Phần đuôi xe

Đuôi xe nổi bật với thiết kế cụm đèn hậu LED hiện đại được nối liền với nhau thông qua dải nhựa màu đỏ. Cản sau có thêm tấm ốp bằng nhựa hoặc kim loại tùy theo từng phiên bản cung cấp kết hợp với ống xả kép giúp cho chiếc xe có thêm tính thể thao.

Đánh giá về thiết kế nội thất xe Kia Sportage 2024

Từ những phiên bản Sportage ra mắt trước đó, giới mộ điệu xe hơi luôn trông chờ xem Kia sẽ đem đến chiếc Kia Sportage 2024 này những nâng cấp chất lượng và bố cục, bài trí nội thất ra sao.

Về thiết kế bảng taplo và khoang lái

Khoang lái của xe Kia Sportage 2024  được đánh giá là khá đơn giản và thu hút người trải nghiệm với việc không cố để các bộ điều khiển điều hòa, âm thanh,… như nhiều chiếc xe hiện đang làm. Bảng điều khiển của xe được chia thành hai phần khá tách biệt với các công năng khác nhau.  Một bên là các đồng hồ hiển thị thông số vận hành của xe, một trong các màn hình thông tin giải trí giúp người lái xe có thể tập trung hơn.

Phần còn lại của bảng taplo là các điều khiển các tính năng giải trí và phụ trợ trên xe như điều hòa, radio,… Phần này được thiết kế thấp hơn một chút nhưng vẫn đảm bảo nằm trong tầm với của lái xe mà không gây bất kỳ một trở ngại hay kho khăn nào.

Bố trí của các nút điều khiển này cũng cực kỳ khoa học kết hợp thêm đèn nền màu đỏ trên bảng điều khiển trung tâm giúp dễ dàng quan sát và tạo điểm nhấn. Các đồ vật nhỏ cũng sẽ gọn gàng hơn với các khay để được thiết kế hợp lý trong khoang lái.

Thiết kế không gian chỗ ngồi

Nội thất của Kia luôn được đánh giá rất cao so với các xe có cùng mức giá có mặt trên thị trường. Xe Kia Sportage 2024 có không gian chỗ ngồi sang trọng và thoải mái với nội thất ghế học da cao cấp, tinh xảo với cả các chi tiết được mà bạc đẳng cấp. Ghế xe được thiết kế với nhiều điểm tựa giúp người ngồi được thoải mái trên các chuyến hành trình dài.

Ghế lái hỗ trợ chỉnh điện 10 hướng ghi nhớ vị trí, ghế phụ chỉnh 8 hướng giúp người lái xe có vị trí ngồi thoải mái và không mất nhiều thời gian. Ngoài ra hàng ghế trước được tích hợp hệ thống sưởi và làm mát ghế ngồi. Phiên bản cao cấp còn áp dụng cho cả ghế sau.

Ghế sau rộng, có khả năng ngả sau và đặc biệt là không gian để chân được đánh gia thải mái và rộng rãi. Ghế còn có khả năng gập 60:40 giúp tăng không gian chứa hành lý cho những chuyến du lịch đi xa hay chở hàng khi cần.

Tuy nhiên xe có một nhược điểm trong thiết kế không gian chỗ ngồi đó là khoảng không gian trên đầu sẽ hơi gần với trần xe nếu như bạn chọn phiên bản tùy chọn có cửa sổ trời toàn cảnh.

Đánh giá về khoang hành lý

Ngay cả khi dựng thẳng ghế sau thì Kia Sportage 2024 cũng được đánh giá có khoang hành lý khá rộng với con số lên tới 869L. Nó chỉ xếp sau 2 đối thủ là Subaru Forester và Honda CR-V. còn khi gập ghế sau 60:40 thì khoang hành lý sẽ có sức chứa lên đến 1.702L. Một điểm thuận lợi của chiếc xe này là có sàn xe thấp và cửa sau mở rộng giúp cho việc sử dụng trở nên dễ dàng và thuận tiện.

Ưu điểm của Kia Sportage 2024

Lưới tản nhiệt với thiết kế mới, thanh lịch hơn

Khoang hành lý rộng rãi

Hệ thống cân bằng điện tử ESP, hõ trợ xuống dốc lên dốc mượt mà

Giá cả hợp lý

Ngoại hình rất thể thao

Có lựa chọn động cơ tăng áp mạnh mẽ

Vô số tính năng công nghệ cao

Có chỗ ngồi thoải mái cho bốn người lớn

Giá bán lại và độ tin cậy cao.

Nhược điểm

Hiện tại chưa có mặt tại thị trường Việt Nam

Không gian nội thất nhỏ hơn và mức tiết kiệm nhiên liệu kém hơn Honda CR-V và Subaru Forester

Gói hỗ trợ người lái xe chỉ là trang bị tùy chọn

Không thể off-road tốt như Jeep Compass hoặc Subaru Crosstrek.

Đánh giá về động cơ và vận hành xe

Về động cơ của xe

Xe có hai tùy biến động cơ để lựa chọn đó là động cơ tiêu chuẩn 2.4L với 4 xi lanh mang lại công suất tối đa 181 mã lực. Thêm một lựa chọn thứ 2 đó là động cơ tăng áp 2.0L với 4 xi lanh với công suất tối đa lên tới 240 mã lực. Kia Sportage 2024 được trang bị hệ dẫn động 4 bánh hoặc hệ dẫn động cầu trước tùy theo sự lựa chọn của người tiêu dùng mong muốn. Ngoài ra nhà sản xuất chỉ trang bị duy nhất 1 hộp số tự động 6 cấp cho tất cả cá phiên bản.

Về khả năng vận hành, các chuyên gia xe hơi và người sử dụng đánh giá Sportage 2024 là chiếc xe có khả năng vận hành mạnh mẽ, khả năng xử lý chính xác khi rẽ đột ngột hay là khi ốm các khúc cua gấp xe đều hoạt động mượt mà.

Về cảm giác lái của Sportage

Sportage có 3 chế độ lái giúp các bác tài có thể chọn 1 trong các chế độ cho cung đường mình di chuyển đó là: Chế độ tiết kiệm nhiên liệu Eco, chế độ lái thông thường Normal và chế độ thể thao Sport. Cảm giác từ chân ga của mỗi chế độ sẽ mang lại những trải nghiệm khác nhau. Xe cũng không bị ồn và ít hỏng vặt.

Với 3 tuỳ chọn lốp tùy vào địa hình và nhu cầu bạn sử dụng, một bộ lốp mỏng 245/45R19 cho khả năng bám đường tốt hơn, 2 bộ lốp dày 225/60R17, 225/55R18 sẽ giúp tăng cường độ êm ái khi chạy xe. Hộp số tự động 6 cấp của xe giúp cho người cầm vô lăng cảm giác sang số nhẹ nhàng và mượt mà khi tăng ga, khả năng leo dốc khá ổn định và mạnh. Nhưng, khi bạn bật Cruise control và khi đổ đèo hộp số này thì sẽ lại bộc lộ những nhược điểm khó ưa, làm người lái cảm giác thấy rất khó chịu. Nhìn chung Kia Sportage được đánh giá khá cao về trải nghiệm vận hành khi mang lại sự thoải mái cho người lái và hành khách cả trên những cung đường phức tạp.

Các trang bị giải trí và tiện ích trên xe

Kia trang bị cho chiếc SUV các thiết bị giải trí và tiện ích với nhiều tùy chọn khác nhau ở từng phiên bản. Bản tiêu chuẩn với màn hình cảm ứng 5 inch, đầu CD, radio bắt sóng FM/AM cơ bản. Ngoài ra còn có kết nối Bluetooth, hệ thống âm thanh 6 loa với kết nối USB.

Phiên bản tầm trung được nâng cấp màn hình cảm ứng 7 inch lớn hơn một chút so với phiên bản thường với tích hợp Apple CarPlay và Android Auto hỗ trợ người dùng.

Ở phiên bản cao cấp nhất sẽ có thêm hệ thống định vị toàn cầu GPS, màn hình cảm ứng 8 inch. Đầu CD được loại bỏ nhưng công nghệ Clari-Fi thay thế cộng với hệ thống loa âm thanh Harman Kardon cao cấp sẽ cải thiện chất lượng âm thanh một cách tối ưu nhất.

Đánh giá Kia Sportage về tính năng an toàn

Kia Sportage 2024 có các trang bị tối tân nhất phù hợp với dòng xe và giá thành đưa ra. Xe có trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, điều khiển cân bằng điện tử ESC. Có thêm cả hỗ trợ lên dốc và xuống dốc, móc an toàn LATCH.

Hệ thống cảnh bảo và va chạm điểm mù BCW, hỗ trợ giữ, đổi làn đường LKA, cảnh báo chệch làn đường LDWS, phanh khẩn cấp tự động và khả năng phát hiện người đi bộ,… cũng được cung cấp giúp cho chiếc xe được đánh giá cao về khả năng an toàn.

Hai túi khí ở ghế lái và ghế phụ và túi khí rèm bên cộng thêm cảm biến lật xe. Dây đai an toàn 3 điểm trước và sau cho toàn bộ ghế ngồi. Khóa cửa tự động khi xe vận hành, khóa cửa điều khiển từ xa, chìa khóa được mã hóa, camera lùi, cảm biến đỗ xe trước và sau,..…cũng được cung cấp đầy đủ.

Giá xe Kia Sportage 2024 trên thị trường

Giá xe Kia Sportage 2024 hiện nay đang có sự chênh lệch khá lớn với sự lựa chọn các phiên bản khác nhau cũng như các tùy chọn đi kèm. Ở phiên bản thấp nhất xe có mức giá khoảng 570 triệu đồng đến 590 triệu đồng tùy thuộc vào trang bị giải trí tùy chọn hoặc các trang bị cơ bản đến từ nhà sản xuất. Còn ở bản cao cấp nhất giá của xe sẽ có giá từ 900 triệu đồng cho tới hơn 1 tỷ đồng phụ thuộc vào tùy chọn của người mua xe.

Với nhiều ưu điểm và tính năng an toàn vượt trội, cộng với mức giá được các chuyên gia nhận định là có tính cạnh tranh với các đối thủ có mặt trên thị trường. Kia Sportage 2024 sẽ là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trong phân khúc xe SUV tầm trung.