Phổ Biến 4/2024 # Kia Sorento 2024 – Xe 7 Chỗ Đáng Mua # Top 6 Yêu Thích

Tổng quan Kia Sorento 2024

Kia Sorento 2024 là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc xe 7 chỗ

Ngoại thất Kia Sorento 2024

Kia Sorento 2024 tại Việt Nam có nhiều điểm khác biệt so với các phiên bản toàn cầu

Kia Sorento 2024 không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản được Trường Hải đưa về Việt Nam từ năm 2014. Tuy nhiên, như một “vẻ đẹp tiềm ẩn” mà phải quan sát kỹ mới cảm nhận hết được, Sorento mới lên trong từng chi tiết nhỏ, tinh tế trong từng đường nét thiết kế.

Lưới tản nhiệt kiểu riêng ở Việt Nam

Lưới tản nhiệt dạng sọc đứng chứ không phải kiểu mũi hổ

Kia Sorento ở Việt Nam có một vài điểm khác biệt so với các bản nước ngoài ở mặt ngoại hình là baga mui mới dạng thấp chứ không phải la dạng cao, thiết kế này giúp xe trường dáng hơn. Cản sau được làm mới với ốp cản sau bô kép được chia ra 2 bên.

Lưới tản nhiệt dạng sọc đứng chứ không phải kiểu mũi hổ đặc trưng như các bản toàn cầu.

Đèn pha sắc sảo

Ngoài dáng xe được xây dựng trên hệ thống khung gầm liền khối (monocoque), có thể nhận ra những điểm nổi bật của Kia Sorento là cụm đèn pha HID gương cầu.

Điểm nổi bật của Kia Sorento là cụm đèn pha HID gương cầu

Đèn LED ban ngày (DRL – Daytime Running Light) được đưa lên trên tạo thành “mí mắt” thường thấy trên các dòng xe Hàn. Hệ thống đèn sương mù 2 tầng với một đèn tự động điều chỉnh góc chiếu sáng theo hướng đánh lái.

Sự tinh tế ở các chi tiết nhỏ

 Kia Sorento 2024 sở hữu bộ mâm 5 cánh kép 18 inch

Sự tinh tế trong thiết kế của Kia Sorento 2024 còn ở bộ mâm 5 cánh kép 18 inch có hoa văn hình giọt nước xen kẽ với hình thang ngược.

Cửa sổ trời Panorama hoành tráng, từng là “đồ chơi” của các xe hạng sang

Tay nắm cửa được mạ crôm và xuất hiện nút bấm của hệ thống chìa khóa thông minh (smart key). Cửa sổ trời Panorama hoành tráng, từng là “đồ chơi” của các xe hạng sang nay cũng xuất hiện trên Sorento 2024.

Nội thất Kia Sorento 2024

Sorento 2024 có khoảng không gian rộng rãi cùng tiện nghi cho những hành trình dài

Tiêu chí để đánh giá nội thất của một mẫu xe SUV chính là nó phải có một khoảng không gian thật rộng rãi đi kèm tiện nghi phục vụ cho những hành trình dài. Kia đã làm rất tốt điều này.

Ngồi ở đâu cũng thoải mái

Hãng xe Hàn đã cải thiện khoảng để chân cho hàng ghế thứ 2

Hãng xe Hàn đã cải thiện khoảng để chân cho hàng ghế thứ 2 thêm 30mm, hàng ghế thứ 3 tương ứng là 9mm cho phiên bản 2024. Khoảng không trên đầu ở các hàng ghế đều rất dư dả, tạo cảm giác thông thoáng.

Ghế lái hiện đại

Kia Sorento 2024 có ghế lái rất hiện đại

Sau vô lăng, ghế người lái được ưu ái điều chỉnh 10 hướng, có thêm chức năng nhớ 2 vị trí rất hữu dụng. Phần đùi khi ngồi được hỗ trợ tốt. Các ghế còn lại không có chỉnh điện nhưng bù vào đó là thiết kế ôm lấy lưng khiến người ngồi không bị mỏi khi ngồi lâu trê xe.

Cốp xe khiến nhiều người chưa ưng ý

Cốp sau nhỏ khi hàng ghế thứ 3 được trưng dụng

Hàng ghế thứ 3 trên Kia Sorento 2024 đủ cho 2 người lớn ngồi khá thoải mái dù khoảng để chân không được dư dả lắm. Không gian để đồ phía sau rộng rãi khi gấp hàng ghế cuối, nhưng sẽ chỉ còn 116 lít khi hàng ghế thứ 3 được trưng dụng.

Màn hình hữu dụng

Bảng táp lô xe có phần tinh giản hơn thế hệ trước nhờ các thao tác bằng nút đã được gộp vào màn hình cảm ứng 7 inch công nghệ TFT.

Bảng táp lô xe có phần tinh giản hơn thế hệ trước

Màn hình này không chỉ để trang trí mà tích hợp một loạt các tiện nghi và công nghệ như nghe radio, xem DVD, GPS, phần mềm dẫn đường tại Việt Nam, thoại rảnh tay kết nối qua Bluetooth và hiển thị hình ảnh từ camera hỗ trợ lùi xe.

Cụm đồng hồ rất muốn nhìn

Cụm đồng hồ Kia Sorento bố trí dễ nhìn

Cụm đồng hồ cũng được sử dụng công nghệ màn hình điện tử TFT dịu mắt. Các biểu tượng theo phong cách 3D mang lại trải nghiệm hiện đại và cao cấp. Nhìn vào nó, người lái được cung cấp các thông tin về nhiệt độ bên ngoài, hành trình chuyến đi, mức tiêu hao nhiên liệu lít/100km, nhắc bảo dưỡng, và có thể tùy chỉnh một số chức năng theo ý thích.

Động cơ Kia Sorento 2024

Mẫu SUV gia đình cỡ trung của Sorento 2024 được Trường Hải phân phối 2 loại động cơ: Dầu, CRDi –  2.2L và Xăng, Theta II 2.4L.

Kia Sorento 2024 bao gồm 2 tùy chọn động cơ xăng và diesel

Trên thực tế, các tùy chọn động cơ xăng 2.4L “không đủ sức” đáp ứng dòng KIA SUV này. Công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 227Nm chỉ thích hợp cho dòng Sedan hạng D. Còn đối với một chiếc SUV thì động cơ cần tạo ra nhiều mô-men xoắn hơn ở mức vòng tua hợp lý.

Hộp số tự động 6 cấp được điều chỉnh nhằm cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu nên tỏ ra không phù hợp khi lưu thông trên đường thành thị. Người lái phải thường xuyên  sử dụng lẫy chuyển số để điều chỉnh cấp số phù hợp.

Giá bán Kia Sorento 2024

Kia Sorento 2024 có giá bán từ 799 đến 949 triệu đồng

Với 2 loại động cơ nói trên, Kia Sorento 2024 được chia làm 3 phiên bản. Giá bán lần lượt Sorento 2WD DATH là 949 triệu đồng. 2WD GAT (799 triệu đồng) và Sorento 2WD GATH (919 triệu đồng).

Vận hành Kia Sorento 2024

Bất ngờ về khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Trên những cung đường thẳng tắp và mặt đường có chất lượng tốt, chúng tôi bật chế độ tiết kiệm nhiên liệu bằng một nút bấm ngay phía dưới cần số. Theo Kia thì khi lái ở chế độ này sẽ tiết kiệm được thêm 11% so với bình thường, bản máy dầu số tay có thể đạt mức tiêu hao nhiên liệu 5,9l/100km và tự động là 6,6l/100km.

Xe rất tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành trên đường chất lượng tốt

Đây là những con số rất ấn tượng đối với một mẫu xe 7 chỗ. Và thực tế khi cầm lái, chiếc xe mà chúng tôi lái thử có kết quả tiêu thụ nhiên liệu gần đạt mức mà Kia công bố. Ở tốc độ 100km/h, xe lướt đi êm ái với vòng tua thấp 1.800 vòng/phút.

Độ ồn có gây khó chịu?

Ngoài khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Kia Sorento 2024 còn cho chúng tôi thấy đây là mẫu xe có độ cách âm khá tốt khi vận hành trên đường cao tốc. Nhờ hệ thống treo công nghệ ARCD cùng việc bổ sung các vật liệu cách âm 3 lớp, Sorento 2024 đã cải thiện rất nhiều về mặt cách âm hay còn gọi là NVH (Noise-Vibration-Harness).

Trên Sorento 2024 tiếng máy lọt vào bên trong khoang xe đã được tiêu âm rất tốt

Máy dầu luôn nổi tiếng với độ ồn khó chịu vọng vào khoang xe, nhưng trên Sorento 2024 tiếng máy lọt vào bên trong khoang xe đã được tiêu âm rất tốt, tiếng ồn phản hồi từ mặt đường, qua gờ cầu chui dân sinh dường như không còn khi ngồi trong xe.

Xử lý tình huống ở tốc độ cao

Kia Sorento 2024 xử lý các tình huống ở tốc độ cao rất ổn định

Thừa hưởng lợi thế từ hệ thống khung gầm liền khối monocoque nên xe cũng xử lý các tình huống ở tốc độ cao rất ổn định và mức nghiêng thân xe (body roll) khi vào cua cũng đỡ hơn so với các xe 7 chỗ khác sử dụng chassis rời.

Thử trên đường xấu

Trên những đoạn đường xấu xe “phản ứng” tốt nhờ hệ thống treo trước kiểu MacPherson

Thử lái xe vào những đoạn đường đất lẫn đá gồ ghề, hay “dí” sát xe xuống mép hồ trên những đoạn đường cỏ xe “phản ứng” tốt nhờ hệ thống treo trước kiểu MacPherson và sau kiểu đa liên kết đã được điều chỉnh lại với xu hướng mềm hơn.

Bên cạnh đó, bán kính quay vòng 5,4m phần nào cũng giúp Sorento 2024 xoay trở dễ dàng khi quay đầu xe hay leo qua các gờ đá.

An toàn Kia Sorento 2024

Kia Sorento 2024 vẫn được trang bị các công nghệ an toàn tối tân như: hệ thống chống bó cứng phanh – ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử – EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp – BA và hệ thống cân bằng điện tử – ESP ( phiên bản DAT sẽ không xuất hiện BA và ESP). Ngoài ra, 2 phiên bản cao cấp sẽ còn được trang bị hệ thống an toàn 6 túi khí, trong khi phiên bản GAT, con số này chỉ là 2.

Kia Sorento 2024 được trang bị các công nghệ an toàn tối tân

Chưa kể, camera lùi còn là trang bị tiêu chuẩn cho cả 3 phiên bản Kia Serato, giúp người lái dễ dàng và an toàn hơn trong việc lùi xe.

Đánh giá Kia Sorento 2024

Kia Sorento 2024 trở thành sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc xe 7 chỗ có mức giá khoảng 1 tỉ đồng

Với một động cơ có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, trang bị tiện nghi vượt trội trong phân khúc, Kia Sorento 2024 trở thành sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc xe 7 chỗ có mức giá khoảng 1 tỉ đồng đang ngày càng sôi động.