Ý nghĩa biển số xe – Những con số đem lại tài lộc, may mắn

Ý nghĩa biển số xe

Trước khi bắt đầu bài viết, bạn cần hiểu biển số xe là gì trước đã. Biển số xe là một loại biển số do cơ quan chức năng cấp nhằm mục đích kiểm soát phương tiện giao thông. Biến số xe thường gồm 1 chữ cái và 7 chữ số (6 chữ số đối với biển cũ), đặc biệt 5 chữ số cuối (4 chữ số đối với biển cũ) được cấp hoàn toàn ngẫu nhiên nên dân gian thường dùng 5 chữ số đó để đọc ý nghĩa biển số xe.

Ý nghĩa biển số xe là gì?

Ý nghĩa biển số xe của bạn qua từng con số

Số 9 (Cửu): Số 9 khi đọc lên sẽ đồng âm với từ “trường thọ, phúc lộc”, đây là con số mang lại hạnh phúc, bình an và thuận lợi.

Số 8 (Bát): Mang ý nghĩa tự sinh, tự nhân lên, phát triển. Số 8 kết hợp với số 6 rất thích hợp cho người kinh doanh.

Số 7 (Thất): Con số được tượng trưng từ 7 ngôi sao tượng trưng cho sức mạnh thần kỳ, xua đuổi ma quỷ, bất khả xâm phạm. Tuy nhiên, xét về biển số xe ô tô thì số 7 chỉ được nhiều người quan tâm nếu là ngũ linh hay tứ quý. Ngoài ra, nó còn mang một ý nghĩa tệ hơn là 7 mất – không tốt. Con số này có 2 mặt, tùy trường hợp.

Số 6 (Lục): Con số mang lại tài lộc, mang lại sự giàu có và may mắn nhất. Con số 6 là một trong những con số được nhiều người ưa chuộng, nó có thể kết hợp với nhiều con số khác, đặc biệt số 6 đi với số 8 được coi là con số mang lại điềm lành dư giả cho người sở hữu.

Số 5 (Ngũ): Tượng tượng trưng cho sự trường thọ, trường sinh bất lão, mang lại danh dự và quyền lực cho gia chủ. Ý nghĩa của số 5 được lấy từ quan niệm về 5 ngọn núi linh thiêng nhất của Trung Quốc.

Số 4 (Tứ): Đây là con số xấu nên tránh nếu không thuộc ngũ linh thì không nên nhận biển số xe. Tử tức là chết nên chuyện dùng xe hay nói về phong thủy thường không được nhắc đến.

Số 3 (Tam): Mang nghĩa “Vững như kiềng ba chân”, số 3 thể hiện sự trường tồn, bất tận. Tuy nhiên, với biển số ô tô, xe máy thì ít người sử dụng vì con số này không nói lên điều gì về tài lộc, may mắn.

Số 2 (Nhị): Tượng trưng cho phúc lộc trường tồn. Một cặp có đôi, một con số nhưng hạnh phúc mang lại hạnh phúc. Cân bằng âm dương tạo nên trạng thái, nguồn gốc của vạn vật. Số 2 cũng là một trong những con số phổ biến nhất. Nếu kết hợp với số 8 hoặc số 6 thì quả là đẹp.

Số 1 (Nhất): Tượng trưng cho sự độc nhất, đỉnh cao cuối cùng. Đó là lý do tại sao với những biển số xe ngũ quý: 111.11 hay tứ quý: 1111 luôn có một không hai. Kể cả có tiền bạn khó có thể mua được biển số xe này.

Khái niệm về ý nghĩa biển số xe đẹp

Ghép số

Mỗi con số đều có một ý nghĩa riêng nhưng khi ghép với các số khác thì nó sẽ mang một ý nghĩa khác, có thể tốt hơn, hoặc có thể mang ý nghĩa xấu. Người ta thường ghép các cặp để tạo ra những ý nghĩa biển số xe đẹp, đem lại may mắn và tài lộc cho chủ sở hữu.

Những biển số xe có đuôi như 68, 86 hay 79, 39 luôn được săn đón. Lộc phát – Thần tài phát lộc – Tiểu thần tài, chắc chắn mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Ý nghĩa của từng cặp số hay biển số cũng sẽ tương ứng với ý nghĩa của từng con số.

Đối với những người làm nghề kinh doanh, đầu tư hay buôn bán thì các cặp số 66,86,68,88 luôn được ưu tiên lựa chọn cho biển số xe. Ngoài ra, biển số “tiến lên”, “nở hậu” với số sau lớn hơn số trước cũng được săn đón mạnh.

Ý nghĩa biển số xe khi ghép cặp

Biển tứ quý – ngũ quý

Ý nghĩa biển số xe có tứ quý – ngũ quý từ 1-9 đều cực kì đẹp và được đánh giá rất cao. Những biển số này thì khỏi phải nói về độ hiếm cũng như giá trị của chúng. Muốn sở hữu một biển tứ quý hay ngũ quý thì người mua chắc chắc phải bỏ ra ít nhất là từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng.

Ý nghĩa biển số xe đẹp

Biển số tiến, biển số lặp

Các biển số tiến, hậu nở như 123.45, 567.89, 234.56,… đều cực kì đẹp và cũng có giá trị ngang ngửa với các biển số tứ quý – ngũ quý. Ý nghĩa biển số xe khi mang những dãy số này là càng ngày càng phát triển, mỗi ngày lại thêm tài lộc…

Các biển số lặp như 6868, 3979, 86868, 87979,… đều mang lại may mắn và phúc lộc cho người sở hữu chúng.

Các biển số xấu

Ngoài những biển số đẹp mang lại may mắn cho chủ nhân thì cũng có những biển số xấu mang lại điều không may. Những biển số chứa cặp số xấu như 13, 53, 49, 14, 41, 17, 49,… hay các biển có số tận cùng bằng 0, các biển có số sau nhỏ hơn số sẽ là những biển số xấu mà người đi xe nên tránh.

Ý nghĩa biển số xe xấu nên tránh

Số 96 Mai Anh Tuấn – Đống Đa – Hà Nội